Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Gừng Trị Đau Khớp Hiệu Quả, An Toàn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh đau xương khớp khá phổ biến ở nước ta và đang có nguy cơ trẻ hóa trong thời gian trở lại đây. Bệnh lý này hình thành do nhiều nguyên nhân khiến người mắc cảm thấy khó khăn trong việc di chuyển, đi lại. Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây để trị bệnh thì có không ít người lại lựa chọn giảm đau bằng cách sử dụng rượu gừng. Vậy rượu gừng trị đau khớp có hiệu quả không, cách làm như thế nào?

Tác dụng của gừng trong việc điều trị xương khớp

Đau xương khớp là bệnh lý gây ra những tác động xấu tới hệ thống xương khớp khiến người mắc cảm thấy khó chịu. Bệnh thường tái phát ở những vị trí hay phải vận động như khớp vai, khớp háng, khớp gối, cột sống thắt lưng hay khớp cổ,… 

ruou gung tri dau khop
Gừng có công dụng rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về xương khớp

Bệnh lý về xương khớp thường gặp ở người cao tuổi, người béo phì hoặc người lao động nặng, dân văn phòng,.. Theo thống kê, ở nước ta có khoảng 35% dân số mắc bệnh xương khớp và phổ biến nhất là từ 50 – 70 tuổi, tuy nhiên con số này đang có sự trẻ hóa ngày càng nhiều.

Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do tác động của thời tiết hoặc do tư thế làm việc sai, ngồi quá lâu,… Đau xương khớp là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm như bệnh gút, loãng xương hay viêm khớp dạng thấp,… Chính bởi điều này nên nhiều người đã tìm tới các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng đau đớn cũng như hạn chế bệnh tiến triển xấu.

Trong các biện pháp được sử dụng thì rượu gừng trị đau xương khớp được không ít người truyền tai nhau về công dụng. Vậy vì sao gừng lại có khả năng trị đau nhức xương khớp? Trong Đông y, gừng được biết đến là loại thảo dược có tính ấm, vị cay, mùi thơm và có nhiều công dụng cho sức khỏe. Chẳng hạn như làm ấm cơ thể, trị ho, giải cảm và tăng đề kháng, an thần,… Đặc biệt gừng còn được sử dụng như loại dược liệu chữa đau nhức xương khớp hiệu quả. 

Bởi lẽ gừng có khả năng này là do trong loại dược liệu này có chứa axit glutamic, serin, aldehyde, glycerin, axit aspartic, tinh bột, zingiberol, shogaola, chất cay zingeron,… Vì thế nên gừng có khả năng dưỡng sinh, phòng trị cảm, hỗ trợ chữa trị bệnh liên quan tới đường hô hấp, bệnh tiêu hóa, tiết niệu và bệnh xương khớp. 

ruou gung tri dau khop
Gừng mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe

Cách làm rượu gừng trị đau khớp hiệu quả

Để chữa bệnh xương khớp bằng gừng có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là cách ngâm rượu. Để ngâm rượu gừng trị đau xương khớp hiệu quả các bạn có thể tham khảo theo 2 cách làm dưới đây:

Ngâm gừng trị đau xương khớp với rượu mùi

Để thực hiện theo công thức này, các bạn cần chuẩn bị 200g gừng tươi, 400ml rượu mùi và 120g đường đỏ. Sau đó thực hiện như sau:

  • Gừng thái nhỏ, đập dập rồi ép lấy nước.
  • Cho nước gừng, đường đỏ cùng với rượu mùi vào cùng nhau rồi mang đi đun nhỏ lửa tới khi sôi. 
  • Hàng ngày trước khi đi ngủ, người bị đau nhức xương khớp uống một chút cho ra mồ hôi nhằm giảm tình trạng đau nhức xương.

Xem thêm

ruou gung tri dau khop
Ngâm gừng trị đau xương khớp với rượu mùi

Ngâm rượu vỏ gừng

Rượu ngâm với vỏ gừng cũng là một trong những cách làm rượu xoa bóp từ thảo dược chữa đau nhức xương khớp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Nguyên liệu cần chuẩn bị khá đơn giản chỉ với một ít gừng tươi và 100ml rượu trắng. 

Cách thực hiện:

  • Gừng mang rửa sạch rồi cạo lấy một thìa con vỏ. 
  • Mang vỏ gừng đi sấy khô.
  • Cho vỏ gừng vào trong rượu trắng rồi khuấy đều để uống cách ngày. 

Lưu ý khi chữa đau xương khớp với rượu gừng

Các biện pháp dùng rượu gừng để trị đau xương khớp rất đơn giản, tuy nhiên để phương pháp có thể mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình sử dụng thì cần lưu ý các vấn đề như sau:

  • Với những người bị mắc chứng đau xương khớp thì biện pháp dùng rượu ngâm chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh mới ở giai đoạn đầu. 
  • Rượu ngâm làm giảm tình trạng đau nhức xương khớp cần thực hiện kiên trì mới cho hiệu quả tốt. 
ruou gung tri dau khop
Rượu gừng trị đau khớp cần dùng đúng cách để mang lại hiệu quả cao
  • Trong quá trình sử dụng nếu cảm thấy bệnh lý không thuyên giảm hoặc có các dấu hiệu bất thường khác cần ngưng sử dụng ngay. Tiếp đó, hãy tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị theo liệu pháp của bác sĩ có chuyên môn. 
  • Ngoài ra, các bạn cần rèn luyện thể dục, thể thao và vận động thường xuyên để giúp cơ thể dẻo dai hơn. Các bài tập nên luyện tập hàng ngày là bơi lội, đi bộ, yoga,… Bên cạnh đó bạn cũng không nên ngồi quá lâu một chỗ hay làm việc quá sức, quá nặng nhọc. 

Trên đây những hướng dẫn chi tiết về cách dùng rượu gừng trị đau khớp hiệu quả. Mong rằng với những kiến thức được chia sẻ sẽ giúp các bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đau đớn, mệt mỏi mỗi khi “trái gió trở trời”. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *