Bắn Laser Trị Nám Là Gì? Cách Chăm Sóc Da Sau Khi Thực Hiện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tình trạng nám da không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là các chị em. Điều này không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến các phương pháp điều trị để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, trong đó có bắn laser trị nám. Vậy cách chữa này có thực sự hiệu quả hay không, cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng cách như thế nào? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp tất cả những câu hỏi trên!

Bắn laser trị nám là gì? Có hết hẳn nám không?

Bắn laser trị nám là phương pháp sử dụng sức mạnh của tia laser tác động vào các vết đốm sắc tố trên da. Trong đó, tia laser năng lượng thấp sẽ hỗ trợ là tan sắc tố melanin khiến chúng phân giải thành hạt nhỏ và đào thải ra ngoài cơ thể. Cùng với đó, tia laser còn kích thích quá trình hình thành tế bào mới, tái tạo làm da chắc khỏe và sáng mịn. 

ban laser tri nam
Bắn laser trị nám ngày càng phổ biến và được nhiều người tin tưởng sử dụng

Phương pháp này ngày càng phổ biến và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh điều trị nám, tia laser còn có nhiều công dụng khác phải kể đến như: 

  • Loại bỏ bụi bẩn trên da và tiêu diệt các tế bào chết, cặn bã và lớp sừng. 
  • Se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. 
  • Chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn ở trán, mắt, cằm, miệng,….

Mặc dù mang lại tác dụng tốt trong việc điều trị nám da nhưng một vài người vẫn chưa thực sự tin tưởng phương pháp bắn laser và thắc mắc liệu sau khi bắn nám có hết hẳn hay không? Thực tế, nếu bạn bị nám do nguyên nhân ngoại sinh thì bắn laser sẽ hết hẳn nám. Còn nếu do các tác nhân nội sinh hoặc di truyền thì không thể điều trị triệt để. Vì thế, ngoài bắn laser trị nám, bạn nên kết hợp điều trị những căn nguyên gây bệnh từ bên trong. 

Xem thêm

Cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng bắn laser

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám đúng cách vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến khả năng hồi phục da và mức độ tái phát trở lại. Sau đây là một vài cách chăm sóc da bạn đọc nên áp dụng nếu điều trị nám bằng tia laser:

Dùng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng và sử dụng biện pháp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời khi ra ngoài vô cùng quan trọng. Đây là cách bảo vệ làn da mỏng hiệu quả, tránh làm tổn thương da và ngăn chặn nám quay trở lại sau khi điều trị bằng bắn laser. Lưu ý, bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để đảm bảo hiệu quả bảo vệ. Đồng thời, nên thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 20-30 phút và tẩy trang khi trở về nhà. 

ban laser tri nam
Thoa kem chống nắng bảo vệ làn da mỏng hiệu quả

Sử dụng dưỡng ẩm 

Sau khi bắn laser trị nám, bạn nên cấp ẩm thường xuyên cho da để tránh khô da, nứt nẻ và bong tróc. Bạn có thể sử dụng các loại serum, kem dưỡng ẩm cùng các tinh chất làm trắng để tăng hiệu quả điều trị, góp phần nuôi dưỡng và phục hồi làn da. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm không chứa thành phần hóa học quá mạnh, tránh tình trạng bào mòn da. 

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên xây dựng cho bản thân thực đơn ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm nhiều hoa quả, rau xanh và hạn chế chất kích thích để đẩy đảm bảo làn da chắc khỏe. Ăn uống khoa học còn cung cấp dưỡng chất thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da nhanh hơn, giúp da căng bóng và sáng mịn. Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi khoa học sau khi điều trị bằng bắn laser. 

Xem thêm

Bắn laser trị nám không nên ăn gì?

Để da nhanh phục hồi hơn sau khi bắn laser trị nám, bạn phải thiết lập chế độ ăn uống phù hợp. Ngoài thực phẩm cần bổ sung đã đề cập ở trên, bạn nên kiêng một vài món sau: 

  • Đồ ăn cay nóng: Tuyệt đối không ăn những món cay nóng, bởi chúng chính là tác nhân khiến da lâu phục hồi và ảnh hưởng đến khả năng tái tạo da mới. 
  • Thịt bò: Mặc dù trong thịt bò chứa hàm lượng protein lớn, tốt cho cơ thể nhưng nó lại khiến để lại vết thâm sau khi vết thương lành. 
  • Hải sản: Nhóm thực phẩm này có nguy cơ gây ngứa, dị ứng khiến da sau điều trị lành lâu hơn. 
  • Rau muống: Ăn rau muống sẽ khiến vùng da bị tổn thương dễ để lại sẹo lồi khi lành. 
  • Đồ nếp: Xôi, bánh chưng,… có tính nóng cao khiến vết thương dễ bị mưng mủ. 
ban laser tri nam
Bạn không nên ăn hải sản sau khi trị nám bằng bắn laser

Bắn laser trị nám có đắt không? Nên thực hiện ở đâu?

Dù công nghệ sử dụng tân tiến, tỷ lệ đạt hiệu quả cao đến mức nào thì giá cả vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Đối với điều trị nám bằng bắn laser, mỗi thiết bị laser và mức độ bị nám sẽ có chi phí điều trị khác nhau. Cụ thể: 

  • Công nghệ laser Yag: Chi phí điều trị dao động từ 5-12 triệu đồng. Mỗi lần điều trị vào khoảng 30-45 phút. 
  • Công nghệ Yellow laser: Đây là phương pháp thông minh, tốn ít thời gian nhất với chi phí điều trị từ 1-3 triệu đồng/5 phút. 
  • Công nghệ Laser Toning: Chi phí trị nám bằng công nghệ này trung bình từ 2-3 triệu/lần. Đặc biệt, chỉ sau khoảng 6-8 lần điều trị, làn da của bạn sẽ sáng mịn trở lại, các vết nám và tàn nhang dần biến mất.
  • Công nghệ Nano Cell: Tùy vào tình trạng da bị nám và cơ địa từng người mà chi phí điều trị dao động từ 6-10 triệu đồng/lần.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ và bệnh viện điều trị nám bằng bắn laser. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn những đơn vị điều trị uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và công nghệ tối ưu nhất. 

Xem thêm

Những lưu ý khi bắn laser trị nám

Mặc dù cải thiện nám da nhanh chóng nhưng bạn đọc cần lưu ý một vài vấn đề dưới đây khi điều trị nám bằng phương pháp bắn laser, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn: 

  • Không phải loại laser nào cũng dùng để trị nám, lựa chọn sai loại laser sẽ khiến tình trạng nám da nặng hơn hoặc dễ để lại sẹo sau khi lành. 
  • Hạn chế sử dụng laser Q-switched ruby và laser Erbium YAG để điều trị nám. 
  • Thời gian phục hồi lâu nên bạn cần kiên nhẫn, đồng thời không nên dùng mỹ phẩm và chà xát mạnh vào vùng da bắn laser. 
  • Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ra ngoài nên thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng,…. 
  • Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì bạn phải liên hệ ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời. 
  • Sau khi bắn laser, bạn phải xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, hạn chế dùng đồ có chất kích thích, cay nóng. 
ban laser tri nam
Lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện bắn laser trị nám

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp bắn laser trị nám. Nếu đang gặp tình trạng nám da, tàn nhang lâu ngày, bạn có thể tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn phương pháp điều trị dứt điểm phù hợp, tránh tự ý điều trị ở nhà hoặc thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *