Bỏ Túi 15 Cách Trị Nám Da Mặt Lâu Năm An Toàn, Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Làm sao để triệt tiêu nám trên da đang là “bài toán” khó đối với nhiều chị em. Mặc dù tình trạng này không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mắc, nhưng nó khiến chị em trở nên tự ti và làm mất thẩm mỹ khuôn mặt. Để kích thích khả năng phục hồi da cũng như ức chế quá trình lan rộng của chúng, chị em cần trang bị các phương pháp điều trị ban đầu. Dưới đây là 15 cách trị nám da mặt lâu năm an toàn, hiệu quả mà các bạn nên áp dụng. Đón đọc bài viết sau để biết cụ thể hơn!

cach tri nam da mat lau nam
Nám da gây mất thẩm mỹ, khiến chị em trở nên tự ti

Gợi ý 15 cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà đạt hiệu quả tối ưu

Nguyên nhân gây ra tình trạng nám da được xác định là do hoạt động nội tiết tố bị rối loạn, hoặc do bẩm sinh. Bên cạnh đó, còn có một số tác nhân khác như: Thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, bị nhiễm chì khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,… 

Nám da mặc dù không gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, nhưng chúng làm mất tính thẩm mỹ và khiến chị em trở nên tự ti. Với tình trạng này, nếu không kịp thời điều trị ngay từ đầu sẽ dẫn đến biến chứng, việc điều trị lúc này rất khó khăn, mất nhiều thời gian và tốn kém.

Phụ thuộc vào từng nguyên nhân mà có hướng trị nám cụ thể. Với nguyên nhân xuất phát từ nội sinh như rối loạn nội tiết tố, chế độ ăn không hợp lý,… việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Còn đối với trường hợp nám da do bẩm sinh, các phương pháp chữa trị lúc này không thể chữa khỏi hoàn toàn, mà chỉ làm thuyên giảm các triệu chứng bên ngoài da.

Xem thêm

Sử dụng dầu gấc – Phương pháp trị nám da mặt lâu năm được sử dụng phổ biến

Các hoạt chất Alpha Tocopherol, Lycopen,… trong dầu gấc có tác dụng làm da sáng mịn và cung cấp độ ẩm nhất định cho da. Đặc biệt là chất Lycopen, hoạt chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế quá trình lão hoá, làm thuyên giảm các hắc sắc tố, từ đó trả lại làn da sáng mịn, tươi trẻ cho chị em.

Ngoài ra, trong dầu gấc có chứa vitamin E và A có tác dụng kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới, xoá mờ vết thâm, nám, tàn nhang trên da.

Quy trình các bước thực hiện phương pháp trị nám da bằng dầu gấc như sau:

  • Bước 1: Cần rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và cặn bã. Ưu tiên sử dụng nước ấm để rửa mặt, nhằm kích thích lỗ chân lông giãn nở để dễ hấp thu dưỡng chất.
  • Bước 2: Đối với vùng da bị xỉn màu hoặc nám, cần thoa nhẹ một lớp mỏng dầu gấc.
  • Bước 3: Sau khi thoa, cần massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 5-7 phút. Nằm thư giãn, để dưỡng chất thấm dần vào da.
  • Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước ấm sau khi hoàn tất quá trình lưu dưỡng chất trên da. Sau đó dùng nước sạch để rửa mặt lần 2. Để đạt hiệu quả, bạn cần duy trì đều đặn 1 lần/ngày.
cach tri nam da mat lau nam
Dùng dầu gấc trị nám da mặt lâu năm

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, bạn nên lưu ý, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì nên sử dụng trước khi đi ngủ.

Sử dụng trứng gà là phương pháp trị nám được đánh giá cao

Hoạt động nội tiết tố được ổn định nhờ tác dụng của một số chất niacinamide, vitamin B, protein có trong trứng gà. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ kích thích quá trình chăm sóc và tái tạo da nhờ công dụng của các khoáng chất thiết yếu. Nhờ những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của trứng gà mà phương pháp này được nhiều người tin dùng và sử dụng rộng rãi hiện nay.

Sử dụng trứng gà điều trị nám da mặt như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu?

  • Bước 1: Chỉ lẫy phần lòng trắng quả trứng gà và đánh tan cùng với 1 muỗng cà phê nước chanh.
  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt với nồng độ phù hợp để làm sạch da mặt, nhằm giúp da hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da mặt, nằm thư giãn trong khoảng thời gian 20 phút để dưỡng chất thấm dần vào da.
  • Bước 4: Dùng nước ấm rửa sạch mặt một lần nữa. Sau đó, dùng nước lạnh để rửa mặt lần 2, tránh để lỗ chân lông to ra.

Lưu ý, những chị em phụ nữ sở hữu làn da khô không thích hợp sử dụng phương pháp này.

cach tri nam da mat lau nam
Sử dụng trứng gà là phương pháp trị nám được dùng phổ biến

Xem thêm

Mật ong kết hợp với bơ – Phương pháp trị nám da hoàn hảo

Nếu bạn mải loay hoay không biết nên dùng cách trị nám da mặt lâu năm nào, thì phương pháp sử dụng mật ong và bơ là câu trả lời thích hợp dành cho bạn ngay lúc này. Áp dụng phương pháp chăm sóc da với mật ong và bơ trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, mờ thâm, nám và các nếp nhăn. Đồng thời, các melanin cũng được làm giảm một cách đáng kể nhờ hoạt chất chống oxy hóa Glutathione, từ đó mang lại làn da đều màu và trắng sáng cho chị em phụ nữ.

cach tri nam da mat lau nam
Sử dụng phương pháp mật ong và bơ trong thời gian dài, làn da sẽ trở nên mịn màng

Các bước thực hiện phương pháp trị da bị nám nhẹ này không quá cầu kỳ:

  • Bước 1: Bơ sau khi được xay nhuyễn sẽ hoà đều cùng ½ muỗng cà phê mật ong và sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Trước khi thoa hỗn hợp lên mặt, cần rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Sau đó, tiến hành thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong thời gian từ 15-20 phút.
  • Bước 3: Sử dụng nước mát để rửa mặt thêm lần nữa.

Bột đậu xanh có tác dụng trị nám da lâu năm

Có thể bạn chưa biết, bột đậu xanh không chỉ là nguyên liệu để chế biến thành các món ăn, mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả, đặc biệt là trị nám da lâu năm. Bột đậu xanh có tác dụng cải thiện hiệu quả vùng da bị thâm nám, không đều màu, đồng thời giúp ức chế quá trình lão hoá diễn ra trên da mặt.

Sở dĩ, bột đậu xanh có những công dụng tuyệt vời nói trên là nhờ chứa một số chất tốt cho da như vitamin A, K, C và các khoáng chất khác.

Với phương pháp này nên thực hiện như thế nào? Theo đó:

  • Bước 1: Trộn đều 2 muỗng đậu xanh cùng 2 muỗng sữa chua không đường để tạo ra hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng để rửa sạch mặt. Sau đó, cần thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da cần điều trị.
  • Bước 3: Nằm thư giãn trong vòng 15 phút để dưỡng chất thấm dần vào da. Sử dụng nước mát rửa sạch mặt thêm lần nữa.
cach tri nam da mat lau nam
Bột đậu xanh có tác dụng cải thiện hiệu quả vùng da bị thâm nám, không đều màu

Để quá trình điều trị nám đạt hiệu quả cao, cần duy trì thực hiện với tần suất 3 lần/tuần.

Xem thêm

Trị nám da lâu năm từ vỏ bưởi – Cách thực hiện đơn giản, đạt hiệu quả cao

Vỏ bưởi chứa nhiều hoạt chất tốt cho da như: Chất chống oxy hoá Diosmetin, Hesperidin, Hesperidin, Diosmin và vitamin C. Tác dụng chung của các chất này đều làm mờ thâm nám, hỗ trợ làm đều màu da và kích thích quá trình sản xuất collagen. Bên cạnh đó, hoạt chất Acid citric giúp ức chế lượng dầu tiết trên da mặt, ổn định và cân bằng độ ẩm. 

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần đi theo từng bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Cần sơ chế sạch vỏ bưởi và thái nhỏ chúng. Đổ ngập dầu ô liu và tiến hành đun vỏ bưởi. Sau đó, tiến hành cho thêm nước và đun trong vòng 4 giờ đồng hồ để tạo thành tinh dầu. Sau khi đun xong, cần lọc bã và đợi đến khi nguội thì cho tinh dầu vào chai thuỷ tinh.
  • Bước 2: Dùng nước lạnh và sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch da mặt. Đối với vùng da cần điều trị, cần thoa nhẹ tinh dầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 20 phút.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất 2 bước trên, cần rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Để triệt tiêu các vết thâm, nám nhanh chóng, cần duy trì sử dụng với tần suất từ 2-3 lần/tuần.

cach tri nam da mat lau nam
Dùng vỏ bưởi trị nám da mặt

Sử dụng củ hành tây

Củ hành tây không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến trong các món ăn, mà còn có công dụng trị nám lâu năm hiệu quả. Có được công dụng như vậy là nhờ chứa các chất photpho, canxi, vitamin A, B, C và các khoáng chất tốt cho sức khoẻ của da, hỗ trợ làm mờ các vết thâm, nám hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc hấp thu củ hành tây còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ tối ưu.Vậy trình tự thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả như ý?

  • Bước 1: Củ hành tây sau khi được rửa sạch thì cho vào máy ép nước.
  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt, sau đó thoa nước cốt lên vùng da cần chữa trị.
  • Bước 3: Nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút để dung dịch thấm dần vào da. Sau khi hoàn tất quá trình trên, cần rửa lại bằng nước mát.

Lá trầu không – Điều trị nám hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Người dân Việt Nam đã không còn xa lạ gì với lá trầu không. Ngoài tác dụng chữa bệnh, lá trầu không còn được biết đến là một “công cụ” làm đẹp cho chị em phụ nữ, đặc biệt là trị nám lâu năm. Trong lá trầu không có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như carbohydrates, kẽm và canxi… Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng sát khuẩn và chống viêm cực kỳ tốt.

Với phương pháp này, cách thực hiện như dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 4-5 lá trầu, tiến hành rửa sạch và xay nhuyễn chúng.
  • Bước 2: Tiến hành rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm nám.
  • Bước 3: Lưu hỗn hợp lại trên da trong vòng 10 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước mát.
cach tri nam da mat lau nam
Sử dụng lá trầu không là cách điều trị nám lâu năm hiệu quả

Tinh bột nghệ – Cách trị nám lâu năm tại nhà an toàn

Từ lâu, tinh bột nghệ có tác dụng trong việc làm đẹp như trị mụn, trị thâm sẹo,.. Mặt khác, chúng còn có tác dụng loại bỏ tình trạng nám da nhờ chứa thành phần cucurmin.

Để áp dụng tinh bột nghệ vào quá trình điều trị nám, bạn cần đi theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng sữa chua không đường và tinh bột nghệ, 1 muỗng mật ong. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo ra hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Ưu tiên sử dụng nước mát để rửa mặt. Sau khi rửa mặt xong, cần thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám.
  • Bước 3: Giữ yên trong vòng 15 phút và rửa mặt thêm một lần nữa với nước mát.

Rau ngổ kết hợp với mỡ trăn

Rau ngổ kết hợp với mỡ trăn là cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà mà chị em nên tham khảo. Thực tế, các chất axit béo không bão hoà có trong mỡ trăn có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng mịn và trắng sáng, đặc biệt là Lipoprotein. Với rau ngổ, chúng chứa nhiều vitamin B và C giúp kích thích quá trình tái tạo làn da, bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu dưới đây:

  • 1 muỗng mỡ trăn.
  • Rau ngổ 100g.

Trình tự các bước thực hiện phương pháp này rất đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Rau ngổ sau khi được rửa sạch, cần giã nhuyễn. Sau đó, hoà mỡ trăn cùng với nước cốt rau ngổ.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da cần điều trị để dễ dàng hấp thu dưỡng chất, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da bị nám và lưu lại trên da tầm 30 phút.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất các bước trên, cần rửa lại với nước sạch.

Để loại bỏ nám hoàn toàn, cần duy trì thực hiện phương pháp trên với tần suất từ 2-3 lần/tuần.

cach tri nam da mat lau nam
Rau ngổ kết hợp với mỡ trăn – Phương pháp trị nám lâu năm tuyệt vời

Xem thêm

Sử dụng sữa chua để trị nám trên da

Nhờ chứa thành phần acid lactic, sữa chua có công dụng làm mờ các vết thâm, nám và trắng da hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn kích thích sản sinh ra các tế bào da mới, nhằm bảo vệ sức khoẻ của da, tránh không để tiếp xúc với các tác nhân gây hại bên ngoài.

Để thực hiện phương pháp này cần có mặt các nguyên liệu dưới đây:

  • Sữa chua không đường: 3 muỗng.
  • Mật ong: 1 muỗng.

Cách thực hiện cực kỳ không quá cầu kỳ, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu cần chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, lưu hỗn hợp lại trên da trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất 2 bước trên, cần rửa sạch mặt với nước ấm. Để đạt hiệu quả như ý muốn, bạn nên duy trì thực hiện với tần suất từ 2-3 lần/tuần.

Nha đam – Cách trị nám lâu năm tại nhà không phải ai cũng biết

Các khoáng chất bổ dưỡng cùng hàm lượng vitamin E, A, C có trong nha đam có tác dụng cấp ẩm, làm dịu và làm trắng da hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt chất Polysaccharide có trong nha đam có khả năng hỗ trợ làm da được sáng và đều màu.

Những nguyên liệu cần có để thực hiện phương pháp: 

  • Thịt nha đam 100g.
  • Mật ong nguyên chất: 2 muỗng.
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng.

Với phương pháp sử dụng nha đam, cách thực hiện chúng như sau:

  • Bước 1: Với nguyên liệu nha đam, chỉ lấy phần gel, không lấy phần vỏ. Phần gel cần đem đi xay nhuyễn.
  • Bước 2: Hoà phần gel đã được xay nhuyễn cùng 2 nguyên liệu: Mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da cần chữa trị. Để yên trong vòng 20 phút.
  • Bước 4: Sử dụng nước ấm để rửa mặt sạch. Tương tự như các phương pháp trên, để đạt hiệu quả như ý muốn, nên duy trì sử dụng với tần suất từ 2-3 lần/tuần.
cach tri nam da mat lau nam
Nha đam có tác dụng cấp ẩm, làm dịu và làm trắng da hiệu quả

Trị nám lâu năm bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm tóc mềm mượt, cấp độ ẩm nhất định cho da mà còn trị nám, thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng như lớp hàng rào bảo vệ da, tránh khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

Để thực hiện phương pháp này, cần có mặt những nguyên liệu sau:

  • Dầu dừa: 2 muỗng.
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng.

Các bước thực hiện mà chị em cần tuân theo:

  • Bước 1: Hoà đều nước cốt chanh cùng với dầu dừa.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng trước khi thoa, sau đó thoa hỗn hợp khắp mặt và nằm thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Bước 3: Sử dụng nước mát để rửa mặt sạch thêm một lần nữa. Khuyến khích duy trì sử dụng đều đặn từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như ý muốn.

Sử dụng thầu dầu là cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà

Thầu dầu không chỉ có tác dụng chữa bệnh, mà còn hỗ trợ quá trình làm đẹp da hiệu quả. Trong thầu dầu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, làm mờ các vết thâm nám, trả lại cho bạn làn da trắng mịn và hồng hào.

Những nguyên liệu cần có:

  • Dầu thầu dầu: 1 muỗng.
  • Bột nghệ: 1 muỗng.

Phương pháp này nên thực hiện như thế nào là đúng cách?

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị từ trước.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, lưu hỗn hợp trên da trong vòng 20 phút.
  • Bước 3: Dùng nước ấm để rửa sạch mặt thêm một lần nữa.
cach tri nam da mat lau nam
Thầu dầu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, làm mờ các vết thâm nám

Xem thêm

Khoai tây – Nguyên liệu tuyệt vời dùng trị nám da mặt lâu năm

Khoai tây là nguyên liệu nổi tiếng, có mặt trong các phương pháp làm đẹp. Chúng có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện hiệu quả tình trạng nám lâu năm trên da mặt. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen, mang lại làn da sáng mịn, hồng hào cho người sử dụng. 

Quy trình thực hiện mà chị em cần tuân theo: 

  • Bước 1: Với nguyên liệu khoai tây, cần đem đi rửa sạch và gọt vỏ. Cho vào máy ép để ép ra nước.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt có nồng độ phù hợp. Sau đó, thoa nước ép lên vùng da cần điều trị, giữ nguyên từ 4-7 phút để dưỡng chất thẩm thấu dần vào da.
  • Bước 3: Rửa mặt thêm một lần nữa với nước sạch. Tương tự như các phương pháp trên, muốn quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, nên sử dụng với tần suất từ 2-3 lần/tuần.

Lá tía tô trị nám

Trong lá tía tô có chứa hàm lượng cao vitamin C, do đó, khi sử dụng, các vết thâm, nám sẽ được làm mờ hiệu quả.

Một số nguyên liệu cần có sẵn:

  • 1 quả chanh.
  • 15 lá tía tô.

Quy trình các bước thực hiện mà chị em cần tuân theo: 

  • Bước 1: Cần làm sạch lá tía tô để loại bỏ cặn bã và bụi bẩn, sau đó giã nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Bước 2: Hoà nước ép tía tô cùng với nước cốt chanh.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt và thoa đều lên da mặt.
cach tri nam da mat lau nam
Sử dụng tía tô trị nám da mặt lâu năm

Chị em cần lưu ý gì khi trị nám lâu năm tại nhà?

Cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà đều sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, tuy nhiên, nếu sử dụng tuỳ tiện sẽ rất dễ gây phản tác dụng. Do đó, trong quá trình điều trị nám tại nhà, chị em cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Sử dụng với tần suất phù hợp, không được sử dụng quá 3 lần/tuần.
  • Trong quá trình điều trị nám – tàn nhang, không được sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ thông tin nguồn gốc xuất xứ.
  • Kết hợp sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV gây hại.
  • Điều chỉnh lại lối sống, lối sinh hoạt, ngủ nghỉ đúng giờ giấc.

Top 15 cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà đã được chúng tôi cụ thể hoá trong bài viết trên. Thông qua bài viết trên, mong rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích cũng như áp dụng các phương pháp trên đúng cách để đạt hiệu quả như ý muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *