Bà Bầu Uống Nước Ép Cà Rốt Được Không? Những Lợi Ích Cần Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bà bầu uống nước ép cà rốt được không là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Nước ép cà rốt là thức uống thơm ngon, rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Để biết bà bầu có uống được nước ép cà rốt hay không, mẹ bầu có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Bà bầu uống nước ép cà rốt được không?

Nước ép cà rốt là thức uống ít calo, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Một cốc nước ép cà rốt 240ml có chứa 1g chất béo, 96 calo năng lượng, 2g đạm, 9g đường, 2g chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K và kali,…

Ngoài ra, nước ép cà rốt còn có chứa hàm lượng lớn zeaxanthin, carotenoid giúp chúng hoạt động như các chất chống oxy hóa. Nhờ đó làm trung hòa gốc tự do – nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh mãn tính. Vậy bà bầu uống nước ép cà rốt được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng nước cà rốt. Loại nước này có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên quá lạm dụng nước uống cà rốt, chỉ nên sử dụng với tần suất 3 – 4 lần/tuần. 

Bà bầu uống nước ép cà rốt rất tốt
Bà bầu uống nước ép cà rốt rất tốt

Tác dụng của nước ép cà rốt với bà bầu

Sau khi đã giải đáp xong thắc mắc “bà bầu uống nước ép cà rốt được không”, các bạn cũng cần quan tâm tới tác dụng của nước ép với thai phụ. Việc sử dụng nước ép cà rốt thường xuyên có thể mang tới cho mẹ bầu những lợi ích như sau:

  • Tốt cho thai nhi: Nước ép cà rốt rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng canxi, kali, magie, folate, vitamin C, vitamin A,… Nhờ đó có thể giúp cải thiện hệ xương, sụn, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, bảo vệ mẹ và thai nhi khỏi các gốc tự do. Đồng thời góp phần tăng cường hệ miễn dịch, tránh nguy cơ mắc phải các bệnh lý nhiễm trùng. 
  • Tốt cho mắt: Do có chứa hàm lượng beta-carotene, vitamin A – chất chống oxy hóa nên loại nước ép này có khả năng bảo vệ mắt, giúp mắt sáng và khỏe hơn. Khi mẹ bầu sử dụng nước ép cà rốt thường xuyên sẽ hạn chế nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, đục thể tinh thủy, mù lòa,… Bên cạnh đó, nước ép cà rốt còn góp phần bảo vệ mắt khỏi tác động từ nguồn ánh sáng nguy hiểm nhờ có chứa lutein. 
  • Giảm cholesterol trong máu: Trong trường hợp mẹ bầu gặp khó khăn trong việc kiểm soát nồng độ cholesterol khi mang thai có thể cân nhắc sử dụng nước ép cà rốt. Theo đó, nước ép cà rốt sẽ cung cấp lượng kali lớn, giúp duy trì nồng độ cholesterol trong máu cũng như hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 
  • Nâng cao sức khỏe miễn dịch: Sức đề kháng của mẹ bầu trong thời gian mang thai bị suy giảm đáng kể. Lúc này, mẹ bầu rất dễ bị cảm cúm, cảm lạnh, dễ bị các tác nhân có hại tấn công và gây bệnh. Trong khi đó, nước ép cà rốt có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, giúp tế bào bị tổn thương phục hồi nhanh chóng. Cộng thêm sự góp mặt của vitamin C – thành phần có khả năng tăng cường sức khỏe miễn dịch, tránh để mẹ bầu bị cảm cúm, cảm lạnh. 
  • Tốt cho não bộ: Sử dụng nước ép cà rốt khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu cải thiện chứng hay quên, giúp não bộ minh mẫn, tăng khả năng ghi nhớ. 
  • Giảm nguy cơ ung thư: Nước ép cà rốt giúp ngăn chặn các tế bào bị tổn thương, hạn chế nguy cơ phát triển thành ung thư. 
  • Làm đẹp da: Phụ nữ mang thai dễ bị gặp các vấn đề như da khô sạm, không đều màu, nám, da nổi mụn, tàn nhang,… Vitamin C trong nước ép cà rốt sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da hiệu quả. Chưa kể, beta – carotene trong nước ép còn giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình lành vết thương, giúp chị em có làn da tươi tắn, rạng ngời hơn. 

Lời khuyên cho bà bầu khi sử dụng nước ép cà rốt

Để đảm bảo việc sử dụng nước ép cà rốt không làm ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, thai phụ cần lưu ý những điều sau:

  • Đảm bảo nguyên liệu được chọn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tốt nhất mẹ bầu nên mua cà rốt ở những cơ sở uy tín rồi về nhà tự làm để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm. 
  • Không nên lạm dụng nước ép cà rốt, tốt nhất bạn chỉ nên uống tuần 3 – 4 cốc nước ép cà rốt. 
  • Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều beta-carotene từ nước ép cà rốt có thể làm thay đổi màu da hoặc gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. 
  • Nước ép cà rốt chứa ít chất xơ, nhiều đường tự nhiên nên cơ thể dễ hấp thu đường. Khi uống nhiều nước ép cà rốt cùng lúc sẽ dễ bị tăng đường huyết. 
  • Ngoài nước ép cà rốt, mẹ bầu cũng có thể kết hợp với các loại nước ép hoa quả khác để tăng hiệu quả cải thiện sức khỏe. 

Như vậy bài viết đã giải đáp xong vấn đề “bầu  uống nước ép cà rốt được không” cũng như tác dụng cụ thể của loại thức uống này. Ngoài nước ép cà rốt nguyên chất, thai phụ cũng có thể mix cùng các loại trái cây, rau củ quả khác để góp phần cải thiện sức khỏe tốt hơn. 

Tham khảo thêm

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *