Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không, có sinh con được không là những băn khoăn, lo lắng của người không may bị bệnh thận. Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây.

Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Hội chứng thận hư là một khái niệm chỉ tình trạng thận không thể đảm nhiệm được chức năng lọc và đào thải của thận, suy yếu theo thời gian. Khi đó, thận hư sẽ bài tiết ra một lượng lớn protein ra ngoài cùng nước tiểu khiến người bệnh gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Người bệnh sẽ thường xuyên bị các cơn đau tăng dần ở mạn sườn, thắt lưng, hít thở khó khăn, chán ăn và tình trạng nước tiểu bất thường. Hội chứng này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cơ thể, hoạt động của những cơ quan khác trong cơ thể trong đó có hoạt động tình dục, sinh sản.

bi hoi chung than hu co quan he duoc khong
Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không là thắc mắc hàng đầu của các bệnh nhân

Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không là thắc mắc hàng đầu của các bệnh nhân. Trên thực tế, thận hư ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng quan hệ tình dục của cả nam và nữ giới

Nam giới bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Nam giới khi bị hội chứng thận hư sẽ dẫn tới tình trạng lưu thông máu đến cơ quan sinh dục bị rối loạn. Người bệnh sẽ gặp phải các tình trạng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Bên cạnh đó, nam giới có thể bị suy giảm hormone Androgen dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục.

Thận hư có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của tinh trùng. Người bị bệnh thận thường có lượng tinh trùng ít, yếu và dễ gặp phải hiện tượng dị dạng tinh trùng. Do đó, thận hư có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng quan hệ tình dục và sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Đối với nữ giới mắc thận hư

Không chỉ ảnh hưởng đến nam giới, nữ giới bị thận hư cũng phải đối mặt với các vấn đề về tình dục. Lúc này, tuyến thượng thận của nữ giới bị ảnh hưởng, chức năng đào thải độc tố và các chất cặn bã cũng như sản xuất hormone cho cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nữ giới có thể đối mặt với các tình trạng như rụng tóc, tóc xơ yếu và gãy rụng, tăng cân bất thường do phù nề, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và mất ham muốn quan hệ.

Ngoài ra, nữ giới có thể gặp phải tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, lượng dịch nhầy ở âm đạo bị giảm sút khiến nữ giới bị đau đớn khi quan hệ, giảm ham muốn và khả năng quan hệ.

Nhu cầu quan hệ ở nữ giới thường suy giảm một cách từ từ, không xuất hiện đột ngột như nam giới. Lúc này, chức năng sinh lý sẽ bị suy giảm cùng với thể trạng suy nhược, người bệnh cảm giác mệt mỏi và gặp phải những vấn đề tâm lý.

Do đó, bị hội chứng thận hư có thể quan hệ được nhưng chuyện tình dục sẽ chịu những ảnh hưởng không nhỏ.

Tham khảo

Mẫu bệnh án hội chứng thận hư mới nhất hiện nay

Bị hội chứng thận hư có sinh con được không?

Hầu hết người bị thận hư đều phải sống chung với bệnh đến hết cuộc đời. Người bệnh thường xuyên phải dùng thuốc điều trị trong thời gian dài. Vì thế, việc sử dụng thuốc điều trị như vậy có ảnh hưởng đến việc sinh con không?

Người bị thận hư hoàn toàn có thể sinh con như bình thường. Hội chứng thận hư gây ra những tác động và biến chứng không hề nhỏ đến sức khỏe, nhưng hội chứng này không gây ra tình trạng vô sinh.

bi hoi chung than hu co quan he duoc khong
Người bệnh thận hư vẫn có thể sinh con bình thường tuy nhiên cần theo dõi thai kỳ sát sao

Tuy nhiên, nếu người bệnh đang trong quá trình điều trị, tình trạng bệnh chưa thực sự ổn định thì không nên sinh con. Thai nhi có thể phải đối mặt với các vấn đề như dị tật nếu chất lượng tinh trùng của người bố bị suy giảm và gặp các vấn đề sức khỏe khác khi người mẹ không đảm bảo sức khỏe trong quá trình mang thai.

Khi bệnh được điều trị ổn định, cơ thể sẵn sàng cho việc có con, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để được tư vấn về chuyện sinh con.

Một số trường hợp nữ giới gặp phải tình trạng thận hư trong khi đang mang thai do biến chứng của thận ứ nước. Lúc này, người mẹ cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra và theo dõi sát sao.

Lời khuyên từ chuyên gia

Để hạn chế những ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục, người bệnh cần lưu ý những lời khuyên của chuyên gia sau đây:

  • Người bệnh cần thăm khám sức khỏe thường xuyên, tích cực điều trị bệnh theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Người bệnh nếu muốn có con nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và theo dõi sát sao trong suốt thời gian thai kỳ.
  • Cần hình thành một lối sống lành mạnh, nên thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng, không thức khuya và dậy quá sớm.
  • Thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, nghiêm ngặt. Người bệnh cần ăn nhạt, uống nhiều nước và hạn chế các thực phẩm nhiều cholesterol, hạn chế thực phẩm nhiều kali và phốt pho.
  • Nên bổ sung các thực phẩm ít mỡ, tăng cường chất xơ và vitamin, khoáng chất thông qua việc bổ sung rau xanh và hoa quả để cân bằng dinh dưỡng.
  • Không được tự ý dùng thuốc điều trị và cần kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bị hội chứng thận hư có quan hệ được không? Câu trả lời là có, nhưng sức khỏe tình dục của cả nam và nữ sẽ bị ảnh hưởng từ đó gây nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Đừng bỏ qua

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *