Chuyên gia đánh giá cao ĐTHT Vietfarm trong Hội thảo khoa học “Đánh giá công nghệ và chất lượng nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam”

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Buổi hội thảo “Đánh giá công nghệ và chất lượng nuôi cấy đông trùng hạ thảo (ĐTHT) tại Việt Nam” được tổ chức bởi Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc vào ngày 30/10/2020. Tham dự buổi hội thảo là hội đồng chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y dược và YHCT cùng hàng trăm đơn vị nuôi cấy ĐTHT trong nước. Đặc biệt, Trung tâm dược liệu Vietfarm tham dự với tư cách nhà tài trợ độc quyền cho buổi hội thảo và ghi dấu ấn sâu đậm với hội đồng chuyên gia.

Vietfarm tài trợ độc quyền và ký kết với Viện NC&PT Y dược cổ truyền dân tộc trong đề tài nghiên cứu ĐTHT chuyên sâu

Ngày 30/10/2020, Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Đánh giá công nghệ và chất lượng nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.”

Đây là buổi hội thảo có quy mô quốc gia, quy tụ các chuyên gia đầu ngành:

  • Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
  • Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc Thầy thuốc ưu tú Bác sĩ Lê Hữu Tuấn
  • Giám đốc điều hành Bệnh viện Y học cổ truyền Quân dân 102 bà Trần Thanh Hằng
  • Phó ban Dược hội Nam Y Việt Nam ông Nguyễn Quang Hưng
  • Trưởng văn phòng đại diện TP.HCM của Viện nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc Bác sĩ Trần Hải Long
  • Giám đốc Trung tâm dược liệu Vietfarm ông Nhâm Quang Đoài

Cùng với đại diện hàng trăm các đơn vị nghiên cứu và sản xuất ĐTHT nhân tạo trên toàn quốc. Buổi hội thảo được tài trợ độc quyền bởi Trung tâm dược liệu Vietfarm – đơn vị uy tín đi đầu trong công tác nuôi cấy ĐTHT hiện nay.

Hội đồng chuyên môn cấp cao tham dự công tác kiểm định chất lượng ĐTHT nuôi cấy tại Việt Nam
Hội đồng chuyên môn cấp cao tham dự công tác kiểm định chất lượng ĐTHT nuôi cấy tại Việt Nam

Đặc biệt, Viện nghiên cứu cũng mong muốn sẽ đồng hành cùng với người tiêu dùng trong chọn lựa đơn vị cung ứng ĐTHT nuôi cấy uy tín và chất lượng nhất. Hy vọng rằng sự thành công của buổi hội thảo sẽ là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của ĐTHT nói riêng và ngành nấm dược liệu nói chung

Cũng trong buổi hội thảo, Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã quyết định ký kết hợp tác với Trung tâm dược liệu Vietfarm trong đề án nghiên cứu ĐTHT chuyên sâu sắp tới.

Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Vietfarm và Viện NC&PT Y dược cổ truyền dân tộc
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Vietfarm và Viện NC&PT Y dược cổ truyền dân tộc

Hiện nay, đề án đang trong quá trình phác thảo, dự kiến sau khi hoàn thiện trong thời gian sắp tới sẽ chuyển giao cho Trung tâm Vietfarm tiến hành ứng dụng nuôi cấy ĐTHT rộng rãi.

Trung tâm dược liệu Vietfarm được các chuyên gia đánh giá cao về công nghệ và chất lượng nuôi cấy ĐTHT

Phát biểu với giới truyền thông, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nhận định về thương hiệu Vietfarm:

“Sau hơn 2 tháng gấp rút tiến hành công tác nghiên cứu, đánh giá chất lượng ĐTHT nuôi cấy trong nước của hàng trăm các đơn vị gửi mẫu phẩm về. Chúng tôi nhận thấy, các đơn vị đã có sự đầu tư bài bản, thành phẩm đạt chất lượng tương đương với ĐTHT tự nhiên Tây Tạng.

Đặc biệt, chúng tôi ấn tượng sâu sắc với đơn vị Trung tâm dược liệu Vietfarm, cũng là nhà tài trợ độc quyền cho buổi hội thảo ngày hôm nay.

Trung tâm Vietfarm đã đầu tư rất bài bản, chuẩn hoá từ nguồn giống đến công nghệ, cơ sở vật chất nuôi cấy. Mẫu phẩm ĐTHT của đơn vị Vietfarm có đầy đủ hợp chất hoá sinh quý với hàm lượng tối ưu nhất so với ĐTHT Tây Tạng.”

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh ấn tượng sâu sắc với đơn vị nuôi cấy ĐTHT Vietfarm
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh ấn tượng sâu sắc với đơn vị nuôi cấy ĐTHT Vietfarm

Đồng thuận với ý kiến của cộng sự, Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc – Thầy thuốc ưu tú BS Lê Hữu Tuấn cho biết:

“Theo nhận định của tôi, ĐTHT Vietfarm là sản phẩm của đề tài nghiên cứu khoa học chuyên sâu, đảm bảo từ nguồn giống đầu vào, quy trình sản xuất và đặc biệt sản phẩm có nhiều điểm nổi trội.

Vietfarm chọn lựa chủng nấm Cordyceps Militaris của Nhật Bản do ngân hàng vi sinh vật NBRC uy tín nhất thế giới kiểm duyệt chất lượng.

Hệ thống phòng nuôi cấy của họ cũng rất tân tiến. Phòng nuôi cấy được kiểm soát bởi công nghệ IOT và hệ thống kiểm soát chất lượng không khí Hepa. Nhờ đó, phòng nuôi cấy ĐTHT của Vietfarm luôn đảm bảo mô phỏng được chính xác khí hậu khắc nghiệt của núi Himalaya ở Tây Tạng.

ĐTHT sinh trưởng trong môi trường như vậy sẽ tự sản sinh đầy đủ hợp chất hoá sinh với hàm lượng tối ưu nhất. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng sản phẩm của đơn vị này.”

BS Lê Hữu Tuấn nhận định chất lượng của ĐTHT Vietfarm
BS Lê Hữu Tuấn nhận định chất lượng của ĐTHT Vietfarm

Có mặt tại buổi hội thảo, bà Trần Thanh Hằng – Giám đốc điều hành bệnh viện Quân dân 102 cũng rất ấn tượng với đơn vị Vietfarm:

“Tôi đặc biệt ấn tượng với sản phẩm của Vietfarm, quy trình nuôi cấy rất rõ ràng, có giấy kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế. Thành phần hoạt chất tương đương gần nhất với ĐTHT tự nhiên.

Các sản phẩm của Vietfarm rất đa dạng, bên cạnh loại sấy khô thăng hoa đảm bảo giữ 100% dưỡng chất thì đơn vị này cũng đầu tư nghiên cứu nhiều dạng bào chế khác. Các sản phẩm mới của Vietfarm như ĐTHT nước, bột ĐTHT, cao ĐTHT, rượu ngâm ĐTHT dược liệu, trà túi lọc, các dạng viên uống được chuyên gia đánh giá rất cao.”

Tôi tin tưởng ĐTHT Vietfarm sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam. Bản thân tôi cũng đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu này và cảm nhận hiệu quả rất tốt. Chắc chắn trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm của Vietfarm.”

Bà Trần Thanh Hằng đánh giá khách quan về chất lượng các sản phẩm đông trùng hạ thảo Vietfarm
Bà Trần Thanh Hằng đánh giá khách quan về chất lượng các sản phẩm đông trùng hạ thảo Vietfarm

>>> Xem thêm: Các sản phẩm cao cấp của đông trùng hạ thảo Vietfarm

Phó ban Dược hội Nam Y Việt Nam – Ông Nguyễn Quang Hưng đánh giá cao sản phẩm ĐTHT của Vietfarm:

“Qua quan sát kỹ lưỡng và tiếp nhận thông tin, tôi đặc biệt ấn tượng với sản phẩm của đơn vị Vietfarm. Việc đầu tư kiểm định hàm lượng hoạt chất quý trong ĐTHT khiến người tiêu dùng an tâm khi sử dụng ĐTHT nuôi cấy trong nước. Đây là bước đệm để sản phẩm của Việt Nam cạnh tranh với ĐTHT tự nhiên hay các sản phẩm đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc,…”

Được biết, các sản phẩm của ĐTHT Vietfarm cũng được các nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng ưa chuộng và tin dùng.”

Hy vọng trong thời gian tới, sự hợp tác giữa thương hiệu ĐTHT Vietfarm với Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc sẽ tiến hành đúng lộ trình. Dự kiến nếu đề án thành công thì Vietfarm sẽ là đơn vị đầu tiên và duy nhất ứng dụng công nghệ sinh học vào nuôi cấy ĐTHT nhân tạo. Nhờ đó đem lại thành phẩm tối ưu hoá hàm lượng dưỡng chất trong ĐTHT nuôi cấy, sánh ngang với ĐTHT tự nhiên mà giá thành lại phù hợp hơn, xứng danh vương dược của người Việt!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *