Cốt vương thần hiệu thang chữa thoái hóa khớp: Phác đồ điều trị, bao lâu thì khỏi, giá bán?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cốt Vương thần hiệu thang là bài thuốc điều trị thoái hóa khớp được nghiên cứu, ứng dụng tại phòng khám Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc mang lại tác dụng tích cực trong xử lý triệu chứng và phục hồi tình trạng cơ khớp bị thoái hóa. Các vấn đề liên quan đến phác đồ điều trị thoái hóa khớp bằng Cốt vương thần hiệu thang bao lâu thì khỏi và chi phí được rất nhiều người bệnh tìm kiếm.

Cốt Vương thần hiệu thang: Bài thuốc ĐẶC TRỊ thoái hóa, làm lành tổn thương cơ xương khớp

Cốt Vương thần hiệu thang là thành quả khoa học từ đề tài “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp” của đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Nhất Nam Y Viện. 

Bài thuốc được nghiên cứu từ các phương thuốc điều trị chứng tý, thấp khớp, thấp nhiệt, bổ khí huyết, khu phong trừ thấp dưỡng can thận được Thái y viện dùng cho vua chúa triều Nguyễn kết hợp với phân tích về dược liệu và kinh nghiệm của các bác sĩ Nhất Nam Y Viện. Sau đó, được điều chỉnh phù hợp với cơ thể của người bệnh thoái hóa khớp ngày nay.

Cốt Vương thần hiệu thang kết tinh từ các bài thuốc điều trị chứng Tý được dùng cho vua chúa triều Nguyễn
Cốt Vương thần hiệu thang kết tinh từ các bài thuốc điều trị chứng Tý được dùng cho vua chúa triều Nguyễn

Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân gây thoái hóa khớp là do chèn ép ứ huyết nhiều làm tổn thương xương khớp. Khi kinh can và thận bị yếu, các yếu tố phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập khiến kinh mạch vùng cột sống bị tắc nghẽn, chèn ép dây thần kinh gây đau nhức, tổn thương. 

Do đó, việc điều trị cần phải hoạt huyết, hành khí, tiêu viêm tại chỗ. Kết hợp nâng cao chức năng can, thận, khu phong, trừ thấp sẽ giải quyết được các triệu chứng bệnh và căn nguyên bên trong, hạn chế tắc nghẽn chèn ép tổn thương dây thần kinh.

Ứng dụng các nguyên tắc điều trị đó, phác đồ điều trị Cốt Vương thần hiệu thang kết hợp bài thuốc uống và vật lý trị liệu. Trong đó, vật lý trị liệu sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị, giảm đau nhức xương khớp.

Bài thuốc uống có tác dụng xử lý triệu chứng và giải trừ căn nguyên gây bệnh, điều trị các bệnh lý đi kèm, và dự phòng bệnh tái phát. Cụ thể, bài thuốc giải quyết nhanh chóng và bền vững các vấn đề như:

  • Giảm sưng tấy, phù nề cơ khớp xương, giảm đau nhức, co cứng khớp
  • TĂNG dịch nhầy và độ dẻo dai cho cơ xương khớp 
  • Làm lành các tổn thương, viêm nhiễm cơ xương khớp 
  • Bổ khí, dưỡng huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, làm lành các tổn thương, hạn chế đau nhức xương khớp và bệnh tái phát
Thành phần bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang
Thành phần bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang

Thành phần Cốt vương thần hiệu thang gồm nhiều Nam dược quý, có dược tính cao, “thân thiện” với cơ địa của người Việt như: Đương quy, Phòng phong, Xuyên Khung,Thương truật, Phòng kỷ,… Các thảo dược này có tác dụng: 

  • Giảm đau, tiêu sưng, kháng viêm: Đương quy, Sinh khương, Đỗ trọng, Ngưu bàng, Khương hoạt, Xuyên khung, Dây đau xương,…
  • Hoạt huyết, tăng tân dịch, thúc đẩy làm lành tổn thương, dưỡng gân cường cốt như: Ngưu tất, Đương quy, Thiên niên kiện, Dây đau xương,…
  • Dưỡng huyết, bổ can, ích thận, nâng cao sức khỏe tổng thể: Thục địa, Ba kích, Phòng phong, Bạch thược, Ý dĩ, Thổ phục linh,…

Mỗi thành phần dược liệu có trong liệu trình bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đều được tinh chọn và kiểm nghiệm về dược tính, độ an toàn. Thảo dược được thu hái từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO và được kiểm định trước khi ứng dụng trong điều trị, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

>> XEM THÊM: Dược liệu đạt chuẩn quốc tế được sử dụng trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Phác đồ điều trị Cốt Vương thần hiệu thang tối ưu với mọi đối tượng người bệnh

Phác đồ điều trị thoái hóa khớp được xây dựng đặc hiệu nhằm đảm bảo tương thích tốt với cơ địa, người bệnh, an toàn, không gây tác dụng phụ và tối ưu hiệu quả điều trị. Bài thuốc phù hợp cho nhiều đối tượng người bệnh, kể cả những người có cơ địa yếu kém, chồng chéo nhiều bệnh  lý khác nhau.

Về cơ bản, phác đồ điều trị sẽ tuân thủ theo cơ chế Bổ chính – Khu tà. Cơ chế này được xây dựng có sự kết hợp giữa phép công để loại trừ triệu chứng, căn nguyên gây bệnh và phép bổ nhằm cải thiện cơ địa người bệnh, tăng hiệu quả điều trị và ngừa bệnh tái phát.

  • Bổ chính tức tập trung bồi bổ để phục hồi, tăng cường chức năng sinh lý của tạng phủ, nâng đỡ chính khí của cơ thể. Đông y dùng các phép như ích khí, dưỡng huyết, tư âm, trợ dương,… 
  • Khu tà là dùng tác động vào căn nguyên gây bệnh, tiêu diệt và tống khứ các tà độc ra bên ngoài. Từ đó, các triệu chứng bệnh như đau nhức, co cứng khớp,… cũng được giải quyết. Đông y dùng các vị thuốc có tác dụng khu phong, trừ thấp, tán hàn, giải độc, thanh nhiệt (làm mát),….
Liệu trình bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang
Liệu trình bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Tuân thủ theo cơ chế tác động toàn diện trên, phác đồ điều trị thoái hóa khớp Cốt Vương thần hiệu thang sẽ gồm 3 giai đoạn cụ thể như sau:

Giai đoạn Điều trị triệu chứng

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang sẽ tập trung khu phong trừ thấp để giải quyết nhanh chóng các triệu chứng đau nhức, co cứng khớp, cải thiện tình trạng khó khăn trong đi lại, vận động,… 

Do đó, các vị thuốc có tác dụng giải trừ phong thấp như Dây đau xương, Hy thiêm, Phòng phong, Độc hoạt, Quế chi,… sẽ được gia thêm nhiều trong giai đoạn này.

Giai đoạn Điều trị từ gốc – căn nguyên bệnh

Giai đoạn này, bài thuốc sẽ chú trọng vào giải quyết căn nguyên gây bệnh, chấm dứt các triệu chứng đau cứng khớp bằng cách khu phong, trừ thấp, tán hàn. Đồng thời tăng cường bồi bổ khí huyết, phục hồi chức năng của tạng phủ nhằm giải trừ độc tố, thông kinh lạc, ngăn ngừa tắc nghẽn để khí huyết lưu thông nuôi dưỡng hệ cơ xương khớp. 

Các thảo dược có tác dụng trừ phong thấp, tăng cường chức năng gan, thận, dưỡng cốt cường gân được chú trọng sử dụng như: Cẩu tích, Ngưu tất, Đỗ trọng, Kỷ tử, Đương quy, Bạch truật,…

Bác sĩ Lê Phương bốc thuốc theo tình trạng của từng người bệnh
Bác sĩ Lê Phương bốc thuốc theo tình trạng của từng người bệnh

Giai đoạn Điều trị dự phòng

Nguyên tắc điều trị ở giai đoạn này tập trung bồi bổ các cơ quan tạng phủ, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe toàn diện. 

Các thảo dược có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng gan, thận, ổn định cơ địa như Đương quy, Phòng phong, Xuyên khung, Thương truật, Phòng kỷ, Ngưu tất, Thiên niên kiện, Quế chi, Hoàng bá và một số thảo dược khác sẽ được gia giảm theo từng tình trạng bệnh.

Người bệnh bị thoái hóa khớp lâu năm, cơ thể suy nhược, tích tụ nhiều độc tố trong quá trình sinh hoạt, ăn uống hoặc sử dụng thuốc Tây y dễ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, dạ dày hoặc sinh lý. Do đó, ở giai đoạn này tùy vào từng tình trạng bệnh, các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ điều chỉnh thành phần dược liệu, cân đối dược tính nhằm điều trị nâng cao thoái hóa khớp đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh lý nền hiệu quả. 

TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH – NHẬN TƯ VẤN NGAY TỪ BÁC SĨ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Các giai đoạn điều trị trên có thể được điều chỉnh, thay đổi và gia giảm liều lượng dược liệu khác nhau. Dựa trên kết quả kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng bằng y học hiện đại kết hợp với chẩn đoán tổng thể bằng y học cổ truyền, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp, bám sát tình trạng sức khỏe người bệnh. Có thể kể đến như: 

  • Trường hợp người bệnh có các triệu chứng đau nhức dữ dội, khó khăn trong đi lại, vận động, các bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ điều trị tập trung vào khả năng làm lành tổn thương, giảm đau nhức và co cứng cơ. Từ đó, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. 
  • Trường hợp cơ địa người bệnh suy nhược, các bệnh lý nền ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hấp thu dược tính thì phác đồ điều trị sẽ tập trung nâng cao thể trạng, giải quyết các bệnh lý đi kèm.  

Ngoài ra, tùy vào từng tình trạng bệnh, mức độ tổn thương, viêm nhiễm và cơ địa người bệnh bác sĩ sẽ kê đơn và chỉnh định dùng thuốc một số loại thuốc có tác dụng giải độc, bổ thận, trừ thấp hoặc rượu xoa bóp giảm triệu chứng. 

Một số loại thuốc có thể được chỉ định để cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh
Một số loại thuốc có thể được chỉ định để cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh

Với tác động toàn diện và ưu điểm trong điều trị, phác đồ Cốt vương thần hiệu thang giúp cải thiện triệu chứng thoái hóa khớp nhanh chóng, duy trì hiệu quả điều trị lâu dài. Do đó bài thuốc đặc biệt phù hợp với những trường hợp mắc bệnh lâu năm, thể trạng yếu, các triệu chứng cấp tính dữ dội.

Dùng Cốt Vương thần hiệu thang trị thoái hóa khớp mất bao lâu thì khỏi?

Có hơn 40 năm trong điều trị xương khớp, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết, thời gian điều trị khỏi bệnh là thước đo hiệu quả điều trị bệnh của bài thuốc. 

“Cái hay của bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang so với những biện pháp khác hiện nay chính là có hiệu quả đồng thời khắc phục triệu chứng và giải quyết căn nguyên bằng cách giải độc cơ thể, thanh nhiệt, mát gan, phục hồi chức năng tạng phủ, hệ cơ xương khớp. Song song đó, bài thuốc uống còn giúp nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch, thúc đẩy sự tái tạo tự nhiên của cơ thể nên ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Hiệu quả điều trị bệnh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là cơ địa, khả năng đáp ứng thuốc của cơ thể, sự tuân thủ phác đồ của người bệnh. Do đó, thời gian sử dụng và chuyển biến bệnh của mỗi người sẽ khác nhau. 

Thông thường, một liệu trình chuẩn sẽ mất 3-4 tháng để kiểm soát hoàn toàn triệu chứng, đào thải hết độc tố, phục hồi chức năng tạng phủ và nâng cao thể trạng người bệnh. Sau 1-2 tuần dùng thuốc người bệnh sẽ cảm nhận được sự thay đổi bước đầu của cơ thể như: Giảm đau nhức, co cứng cơ và tình trạng khô khớp, lục khục khi cử động. Tuy nhiên, cũng sẽ có người chịu cảm giác bệnh nặng nề hơn do quá trình công thuốc, nhưng sau vài ngày hiện tượng này sẽ chấm dứt và triệu chứng bắt đầu thuyên giảm dần.

Với nhiều trường hợp người bệnh có mức độ bệnh nghiêm trọng, chồng chéo nhiều bệnh lý nền thì thời gian có thể lên đến 5-7 tháng để cơ thể hồi phục hoàn toàn. Thời gian đầu, các triệu chứng thoái hóa khớp có thể chưa thuyên giảm do phác đồ điều trị tập trung vào nâng cao thể trạng, điều trị các bệnh lý đi kèm. Thay vào đó, người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhõm hơn, tâm trạng thư thái, thoải mái.”

NHẬN TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ LÊ PHƯƠNG

Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Phương thì thời gian điều trị bệnh dài hay ngắn còn phụ thuộc nhiều vào chính bản thân người bệnh. Người bệnh phấn chấn, thư giãn, tuân thủ đúng phác đồ điều trị và có chế độ ăn uống, sinh hoạt, thể dục khoa học thì bệnh càng nhanh khỏi. 

Liệu trình điều trị thoái hóa khớp Cốt Vương thần hiệu thang giá bao nhiêu?

Giá của liệu trình bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang sẽ phụ thuộc vào phác đồ cá nhân hóa mà các bác sĩ chỉ định sau khi thăm khám và chẩn trị. Bác sĩ sẽ cân nhắc kết hợp thuốc gì, liều lượng ra sao tùy vào tình trạng cụ thể của người bệnh.

Phác đồ điều trị với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang thông thường gồm bài thuốc uống Cốt Vương thần hiệu thang, Nhất Nam giải độc, Nhất Nam bổ thận hoàn, Nhất Nam thấp hoàn. Với phác đồ điều trị như vậy, người bệnh có thể được điều trị dứt điểm các triệu chứng bệnh thoái hóa khớp, loại bỏ hoàn toàn độc tố, trẻ hóa hệ cơ xương khớp, điều trị các bệnh lý nền và nâng cao thể trạng toàn diện, ngừa bệnh tái phát. 

Nếu có thắc mắc cần giải đáp về bệnh lý xương khớp và thông tin bài thuốc hoặc cách sử dụng, người bệnh có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện để được tư vấn miễn phí:

TÌM HIỂU THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *