Rượu Yến: Công Dụng, Cách Ngâm Và Giá Bán Mới nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Yến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được sử dụng để chưng, nấu cháo, nấu súp, hoặc ngâm rượu,… đem lại những tác dụng có lợi với sức khỏe. Trong đó, rượu yến được đánh giá có khả năng mang đến nhiều hiệu quả thần kỳ cho người dùng, đặc biệt nếu được kết hợp thêm với các nguyên liệu bổ dưỡng khác. Chi tiết về công dụng, cách ngâm và giá bán loại rượu này, chúng tôi sẽ cung cấp ngay trong bài viết dưới đây.

Rượu yến sào mang lại tác dụng gì?

Hiện nay ngoài việc sử dụng yến như một loại thực phẩm ăn trực tiếp, nhiều người còn dùng nguyên liệu này ngâm với rượu hoặc kết hợp với một số thực phẩm khác, điển hình như ngâm mật ong cùng rượu. Đây là một xu hướng khá mới mẻ, được nhiều người hưởng ứng, bởi mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Thực tế, yến sào vô cùng bổ dưỡng với nhiều thành phần tốt, lại lành tính. Khi ngâm cùng với rượu, không những các chất dinh dưỡng này không bị mất đi mà thậm chí rượu còn mang đến tác dụng kích thích khả năng hấp thụ của cơ thể con người tốt hơn.

ruou yen
Yến sào vô cùng bổ dưỡng với nhiều thành phần tốt, lại lành tính

Theo các chuyên gia và kinh nghiệm thực tế của những người từng sử dụng rượu yến cho biết sản phẩm này mang đến nhiều công dụng tốt như sau:

  • Bổ não, an thần và tăng cường trí nhớ: Rượu yến chất lượng và yến sào cao cấp đủ thời gian sẽ có vị ngọt dịu, êm ái, đồng thời chứa nhiều vi chất dinh dưỡng quý giá như Mn, Cu, Zn, Br. Sau khi sử dụng sẽ giúp xoa dịu sự căng thẳng của hệ thống thần kinh, từ đó bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn, không gặp phải tình trạng mộng mị hay tỉnh giấc bất thường. Nhờ đó, khi tỉnh dậy bạn sẽ ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng, cơ thể thoải mái, nhẹ nhõm và tinh thần sáng láng. Đồng thời giúp não bộ ghi nhớ và xử lý thông tin tốt hơn.
  • Kích thích vị giác, giúp người dùng ăn uống ngon miệng hơn: Vào trước mỗi bữa ăn, bạn sử dụng một ly rượu yến sẽ giúp tăng cảm giác ngon miệng. Bởi theo nghiên cứu, trong thành phần của tổ yến có chứa Cr và một số nguyên tố quý hiếm khác. Điều này mang đến tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích vị giác và tăng cường khả năng chuyển hóa, cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nhờ đó tăng cường cảm giác ngon miệng và mang đến một sức khỏe tốt hơn.
  • Giúp cải thiện cấu trúc da và chống lão hóa: Được biết trong tổ yến chứa thành phần Threonine – hoạt chất có khả năng tham gia vào quá trình sản xuất collagen và elastin. Nhờ đó thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mới, tăng độ đàn hồi và cải thiện kết cấu da. Đặc biệt khi kết hợp với glycerin sẽ giúp làm chậm tiến trình lão hóa, làm sáng da, cũng như ngăn ngừa sự hình thành của các vết nám, tàn nhang và nếp nhăn trên da. Đây cũng chính là lý do thời xưa, các mỹ nữ, hoàng hậu sử dụng yến chưng và rượu yến hàng ngày để giữ gìn nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”, cùng tuổi xuân rực rỡ.
  • Rượu yến tốt cho xương khớp: Trong yến chứa nhiều Canxi và Phenylalanine. Đây là những thành phần có khả năng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của khung xương và mang đến sự chắc khỏe. Hơn nữa còn giúp giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp như thoái hóa khớp, loãng xương và viêm khớp. Bên cạnh đó, trong tổ yến còn chứa Glucosamine – hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và phục hồi sự tổn thương tại sụn để xương khớp vận hành một cách trơn tru.
  • Cân bằng nội tiết tố nữ: Rượu yến mang đến hiệu quả cực kỳ tốt trong việc cải thiện tình trạng rối loạn chức năng sinh sản ở nữ giới. Việc sử dụng loại rượu này đều đặn với lượng nhỏ mỗi ngày sẽ giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ, đồng thời hỗ trợ lưu thông khí huyết tốt hơn.
  • Cải thiện chức năng sinh lý nam: Rượu yến rất được các quý ông ưu ái trong thời gian gần đây do có khả năng bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lực. Hơn nữa, ưu điểm của sản phẩm là không gây ra tác dụng phụ. Việc sử dụng với một lượng nhỏ đều đặn loại rượu này hàng ngày sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả cải thiện đáng kể chức năng sinh lý ở cả nam và nữ giới. Đồng thời với cánh mày râu còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, mộng tinh, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, dương vật không cương cứng,…
ruou yen
Rượu yến rất được các quý ông ưu ái vì có khả năng giúp thăng hoa cảm xúc vợ chồng

Bên cạnh đó, khi rượu yến còn được kết hợp ngâm với các thành phần thảo dược khác như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu,… Điều này có thể giúp mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, mỗi loại dược liệu đều có những công dụng khác nhau, tùy vào tình trạng sức khỏe và cơ địa người dùng. Chính vì vậy, các bạn chỉ nên kết hợp khi hiểu rõ công năng của chúng hoặc xin ý kiến từ chuyên gia để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, để đạt được những lợi ích trên, các bạn cần tìm mua và sử dụng loại yến chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn. Hoặc mua rượu yến ngâm sẵn từ cơ sở sản xuất uy tín, đảm bảo có hũ rượu hảo hạng nhất.

Xem thêm

Hướng dẫn cách ngâm rượu yến chuẩn nhất

Với mỗi gia đình Việt, việc ngâm các sản vật quý chắc chắn không còn là điều quá xa lạ. Hầu hết mỗi gia đình đều sở hữu những bình rượu ngâm quý, không chỉ dùng để nhâm nhi trong các bữa tiệc mà còn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, trong đó không thể không nhắc đến rượu yến sào. 

Hiện nay, rượu yến được bán khá phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị và trang thương mại điện tử chính hãng. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng, không muốn mua những sản phẩm ngâm sẵn trên thị trường. Vậy làm sao để có một hũ rượu yến chuẩn nhất, nên ngâm như thế nào?

Các chuyên gia cho biết, yến sào được đánh giá tốt nhất khi ngâm cùng với mật ong. Điều này sẽ giúp rượu giữ được mùi thơm đặc trưng, vị cay ngọt đậm đà hấp dẫn mà cả nam và nữ giới đều vô cùng yêu thích.

Hướng dẫn cách chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước ngâm rượu yến chuẩn như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Để ngâm rượu yến chuẩn vị và mang đến hiệu quả cao, các bạn cần chú ý từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, với đầy đủ các thành phần là:

  • Khoảng 100g yến sào.
  • Một lượng vừa đủ mật ong rừng nguyên chất.
  • Khoảng 5 lít rượu nếp trắng thơm ngon, dưới 50 độ (độ càng thấp càng tốt).
  • Một số hương liệu khác như rau củ, trái cây, tinh dầu,…
ruou yen
Yến cần cần đảm bảo được độ tinh khiết, nguyên chất để ngâm rượu

Lưu ý tất cả các nguyên liệu sử dụng phía trên đều cần đảm bảo được độ tinh khiết, nguyên chất để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Đồng thời đem lại thành phẩm có hương vị và chất lượng tốt nhất.

Các bước ngâm rượu yến

Việc ngâm rượu yến sào không quá phức tạp như nhiều người vẫn tưởng, mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Hướng dẫn chi tiết các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế yến

Các bạn nên mua yến thô chưa sơ chế để yên tâm hơn về chất lượng, cũng như đảm bảo sạch sẽ. Theo đó, việc sơ chế nguyên liệu sẽ được thực hiện theo phương pháp sau đây giúp tiết kiệm thời gian nhất:

  • Đầu tiên, các bạn ngâm tổ yến trong nước lạnh từ 45 – 60 phút, cho đến khi tổ yến nở đều và tơi, rồi sau đó vớt ra và để ráo nước.
  • Sử dụng nhíp dài để nhặt sạch phần lông chim, cũng như tạp chất còn sót lại bên trong tổ yến.
  • Sau khi đã lấy hết tạp chất ở trong tổ yến, các bạn tiếp tục tiến hành việc chia nguyên liệu thành nhiều phần nhỏ. Tiếp theo gắp từng phần yến đã chia nhỏ vào rây và đặt trong một tô nước lọc sạch.
  • Sử dụng muỗng khuấy nhẹ để những lông tơ và tạp chất nhỏ trôi theo nước. Tiếp tục làm như vậy với các phần yến còn lại, cho đến khi toàn bộ nguyên liệu được làm sạch hoàn toàn. Với công đoạn này, nếu muốn bạn có thể thực hiện 2 lần để tổ yến được sạch hơn.
  • Vớt tổ yến đã làm sạch ra và để cho ráo nước.

Lưu ý, trong quá trình sơ chế và làm sạch các bạn không nên ngâm tổ yến trong nước quá lâu hoặc sử dụng nước nóng để ngâm. Những điều này có thể làm yến mất chất. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên đặt một chiếc bát lớn dưới rây khi khuấy yến lên, tránh để lọt yến xuống dưới rây làm lãng phí. 

Hiện nay, nhiều người do không biết cách làm hoặc không có thời gian sơ chế yến thường mua loại đã sơ chế/tinh chế sẵn để tiết kiệm thời gian, công sức. Nếu sử dụng loại này, bạn chỉ cần mang ngâm với nước lạnh trong khoảng 30 phút cho nở đều, rồi rửa lại với nước sạch 1 lần và để cho ráo nước là được.

Bước 2: Tiến hành ngâm rượu yến

Sau khi đã hoàn thành bước sơ chế yến, việc tiếp theo bạn cần làm là cho tất cả nguyên liệu còn lại vào trong bình thủy tinh đã chuẩn bị trước đó là được. Lưu ý đạy nắp thật kín và đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát,…

ruou yen
Thời gian ủ rượu yến tối thiểu từ 4 – 6 tháng mới có thể mang ra sử dụng

Thời gian ủ rượu yến tối thiểu từ 4 – 6 tháng mới có thể mang ra sử dụng, bởi lúc này các tinh chất trong những dược liệu đã được tiết ra, giúp đạt được hiệu quả cao khi sử dụng. Sau khi sử dụng hết rượu lần 1, các bạn có thể cho thêm mật ong và rượu trắng vào để ngâm lần 2. Đồng thời thêm các loại hương liệu và tinh dầu ngâm cùng với rượu yến để có được thành phẩm với mùi thơm hấp dẫn.

Ngoài việc ngâm rượu yến sào với mật ong, các bạn hoàn toàn có thể ngâm rượu trắng với yến nguyên chất hoặc kết hợp cùng nhiều dược liệu quý hiếm khác như kỷ tử, nhung hươu, nhân sâm,…

Tuy nhiên, việc này đòi hỏi kinh nghiêm trong việc ngâm các loại rượu quý và có kiến thức y khoa, dinh dưỡng. Tránh tình trạng các thành phần ngâm tương tác với nhau, gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Trong trường hợp không nắm chắc, tốt nhất các bạn hãy xin ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi ngâm rượu sử dụng.

Cách dùng rượu yến như thế nào?

Trước khi mở bình rượu lần đầu tiên, các bạn hãy đậy thật chặt nắp bình, sau đó lắc đều lên. Sau đó đợi đến khi các sợi yến sào lắng xuống dưới đáy thì bạn mới tiến hành rót rượu ra. Bạn có thể rót rượu riêng ra một chai mới để tiện sử dụng hơn, tránh mở bình rượu nhiều lần, cũng như tận dụng nguyên liệu ngâm luôn một bình tiếp theo. Theo các chuyên gia, rượu yến sào ngâm càng lâu hương vị càng thơm ngon, bổ dưỡng và đậm đà.

Rượu yến có thể dùng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên tốt nhất là vào trước bữa ăn và trước khi đi ngủ. Đây là những “thời gian vàng” để đạt được công dụng tốt nhất. Bạn có thể yên tâm sử dụng 1 – 2 ly rượu yến sào mỗi ngày mà không cần lo ngại các vấn đề về sức khỏe.

Xem thêm

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng rượu yến

Sau khi ngâm đủ thời gian và đúng cách sẽ cho ra loại rượu yến có màu vàng nhạt, mùi thơm khá đặc trưng từ tổ yến và mật ong. Đồng thời rượi sở hữu hương vị đậm đà, dễ uống, hơi ngọt nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ được mùi vị thơm ngon của rượu lâu nhất, bên cạnh việc tuân thủ theo quy trình ngâm rượu, người dùng cần đặc biệt lưu tâm đến những vấn đề dưới đây trong khâu bảo quản và sử dụng:

ruou yen
Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng rượu yến
  • Mỗi lần sau khi lấy rượu, bạn cần đậy kín nắp, tránh xảy ra tình trạng bay hơi hoặc nhiễm tạp chất.
  • Rượu yến sào cần được bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ quá cao (nhiệt độ tốt nhất là 24 – 26 độ C).
  • Trước mỗi lần lấy rượu yến ra sử dụng, bạn nên lắc đều bình rượu, sau đó đảm bảo các sợi yên đã lắng xuống đáy rồi mới rót ra chén nhỏ để dùng.
  • Liều lượng khuyến cáo cho mỗi lần dùng rượu yến là 1 – 2 chén nhỏ, từ đó giúp bồi bổ khí huyết và tăng cường sức khỏe tổng thể. Tránh lạm dụng quá nhiều không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn có thể gây ra những tác hại xấu đến sức khỏe.
  • Mặc dù yến là một thực phẩm bổ dưỡng, nhưng rượu yến bản chất vẫn là rượu vì vậy không nên dùng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ đang mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú.
  • Trong trường hợp muốn ngâm rượu yến cùng các dược liệu khác, bạn nên xin ý kiến của các chuyên gia trước khi thực hiện, đồng thời được tư vấn về cách dùng. Điều này nhằm đảm bảo chắc chắn các dược liệu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Ngoài ra, lưu ý quan trọng nhất các bạn cần chú ý khi dùng rượu và ngâm rượu yến là mua được nguyên liệu chất lượng, chính hãng. Bởi yến là thực phẩm có giá trị kinh tế cao, dẫn đến thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp, hỗn loạn hàng thật giả lẫn lộn. Nếu không biết phân biệt rất dễ sử dụng phải hàng kém chất lượng không những không mang lại hiệu quả mà còn gây hại cho sức khỏe.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những thông tin liên quan đến rượu yến. Nhìn chung đây là sản phẩm mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người trưởng thành nên ngày càng được ưa chuộng. Hơn nữa, cách ngâm loại rượu này khá đơn giản, hầu hết mọi người đều có thể làm được. Mong rằng qua bài viết, bạn có thể sở hữu cho bản thân và gia đình một bình rượu hảo hạng, giúp cả nhà luôn an vui, khỏe mạnh.

Đọc thêm tại đây

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *