[Giải đáp chuyên gia] Hướng dẫn cách uống Canxi đúng chuẩn nhất cho mẹ bầu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Canxi là một trong những chất vô cùng cần thiết đối với sức khỏe con người, đặc biệt là các mẹ bầu trong và sau khi mang thai phải chịu nhiều thay đổi về thể chất, hệ xương,… Không chỉ vậy, Canxi cũng rất cần thiết cho sự hình thành phát triển não bộ, khung xương của thai nhi. Vậy cách uống Canxi như thế nào để có hiệu quả cao nhất, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Viên uống Canxi Ostelin cho bà bầu là gì? Công dụng chính

Hiện nay sản phẩm cung cấp Canxi nhiều nhất, ưa chuộng và hiệu quả chăm sóc sức khỏe cao nhất cũng như được hầu hết các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo dùng là Canxi Ostelin. Tên chính xác của sản phẩm là Ostelin Vitamin D & Calcium dành cho đối tượng mẹ bầu trong và sau khi mang thai.

Canxi Ostelin được khuyên dùng hiện nay
Canxi Ostelin được khuyên dùng hiện nay

Đây là dòng viên uống được tinh chất chứa rất nhiều thành phần là các vitamin, Canxi và nhiều khoáng chất khác cực kỳ an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu. Sản phẩm đã được kiểm định, đánh giá chất lượng và hoàn toàn không gây bất kỳ một tác dụng phụ không mong muốn nào.

Theo những chuyên gia dinh dưỡng cho biết, phụ nữ trong và sau giai đoạn mang thai đều cần cung cấp Canxi cho cho cơ thể. Các loại thực phẩm chứa Canxi hằng ngày tuy tốt nhưng lại không đủ cho cơ thể. Bởi mỗi ngày bạn phải đưa khoảng 1500gr Canxi thì mới là đủ cho cả mẹ và bé.

Bời khi mang thai hệ xương của mẹ bị ảnh hưởng rất nhiều, cần đủ chắc chắn để có thể nâng đỡ, mang thai bé. Hơn nữa canxi cũng là chất giúp phòng tránh việc bé bị dị tật bẩm sinh hoặc phòng ngừa mẹ mắc những bệnh về xương khớp như loãng xương, hỏng răng, hay là ảnh hưởng đến tủy sống sau khi sinh. Chính vì điều này mà viên uống Canxi Ostelin mới được ra đời để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu.

Canxi Ostelin là viên uống mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho mẹ bầu. Trong đó phải kể đến như:

  • Canxi Ostelin hỗ trợ mẹ bầu hấp thụ Canxi – một dưỡng chất rất quan trọng cho hệ xương của cả mẹ và bé.
  • Phòng tránh dị tật ngay khi còn ở trong bụng mẹ.
  • Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp gối, háng, tăng cường vận động, di chuyển linh hoạt hơn, phòng tránh bệnh xương khớp, loãng xương, giòn xương ở mẹ bầu.
  • Canxi Ostelin còn giúp phòng tránh bệnh đái tháo đường, những bệnh về tim mạch, tăng cường trí nhớ não bộ và duy trì một hệ thống miễn dịch, sức đề kháng khỏe mạnh nhất.
  • Canxi do mẹ uống vào ngoài tốt cho xương của mẹ mà còn tốt cho cả hệ xương khớp của bé. Giúp bé có một khung xương chắc khỏe, phát triển đều làm tiền đề cho sự phát triển bình thường và khỏe mạnh của bé sau này.
Viên uống Canxi đặc biệt tốt cho hệ xương của mẹ và bé
Viên uống Canxi đặc biệt tốt cho hệ xương của mẹ và bé

Hướng dẫn cách uống Canxi đúng chuẩn nhất

Để có được những công dụng tuyệt vời như đã kể ở trên cách uống Canxi sao cho đúng nhất cực kỳ quan trọng. Bởi việc uống không đúng cách có thể khiến Canxi không được hấp thụ, ngược lại còn gây phản tác dụng. Cách uống Canxi sẽ khác nhau vào từng thời điểm trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh em bé. Cụ thể như sau:

Cách uống Canxi Ostelin cho bà bầu khi mang thai

Không phải ngay khi mang thai mẹ bầu đã nên uống Canxi luôn. Bởi lúc này cơ thể vẫn còn rất bình thường, một số thay đổi về nội tiết tố không ảnh hưởng quá nhiều. Các mẹ chỉ cần bổ sung Canxi bằng cách tăng cường các loại thực phẩm hằng ngày chứa nhiều canxi tự nhiên.

Còn trong trường hợp mẹ bầu bị thiếu Canxi trầm trọng và đã được bác sĩ chỉ định uống để bổ sung thì sẽ uống theo liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định cho các mẹ. Còn lại hầu hết, các mẹ sẽ bắt đầu uống viên uống Canxi Ostelin từ tuần thứ 16 trở đi của thai kỳ. Trong đó:

  • Từ tuần thứ 16 đến tuần thứ 27 của thai kỳ: Mỗi ngày các mẹ uống 1 viên Canxi Ostelin sau ăn sáng từ 15 – 20 phút.
  • Từ tuần thứ 28 trở đi là lúc cân nặng và phát triển của em bé mạnh nhất cũng là thời kỳ hệ xương phát triển nhất, gia tăng lượng nước ối. Kéo theo đó lượng viên Canxi Ostelin uống sẽ tăng lên 2 viên/ ngày. Một viên uống sau ăn sáng từ 15 – 20 phút và viên thứ hai uống sau viên thứ nhất 2 giờ đồng hồ.
Sử dụng Canxi đúng cách cho mẹ bầu đặc biệt quan trọng
Sử dụng Canxi đúng cách cho mẹ bầu đặc biệt quan trọng

Cách uống Canxi Ostelin sau khi sinh

Cách uống Canxi cho mẹ bầu khi mang thai đã rõ ràng và tác dụng là tốt cho cả hai, vậy tại sao sau khi sinh người mẹ lại cần uống nữa? Thực tế đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm và họ cho rằng chỉ cần uống Canxi Ostelin khi mang thai là đủ. Còn sau đó chỉ cần tăng cường thực phẩm bổ sung là đảm bảo.

Để giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia đã chỉ rõ ràng, sau khi mang thai các mẹ bầu vẫn nên uống Canxi Ostelin. Bởi lúc này để chăm sóc sức khỏe của bé một cách tốt nhất chỉ có một con đường là thông qua dòng sữa mẹ.

Theo đó, các mẹ uống Canxi Ostelin dưỡng chất này sẽ được hòa vào sữa mẹ và truyền đến em bé thông qua bú sữa mẹ. Do đó, các mẹ bầu nên uống Canxi Ostelin tiếp tục cho đến khi mẹ hoàn toàn cai sữa thì dừng lại. Mỗi ngày duy trì uống 1 viên sau khi ăn sáng từ 10 – 20 phút để hấp thụ tốt nhất.

[Giải đáp chuyên gia] Một số thắc mắc về cách uống Canxi

Trên đây chính là hướng dẫn cách uống Canxi cho mẹ bầu trong và sau giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, nhiêu đây cũng sẽ chưa đủ với rất nhiều thắc mắc của các bà mẹ, cho nên ngay dưới đây chính là một số câu hỏi thường gặp nhất đã được tổng hợp lại và giải đáp từ những chuyên gia đầu ngành có tiếng. Đây có thể là rất nhiều sai lầm cũng như thắc mắc mà mẹ bầu mắc phải hoặc quan tâm nhất.

Có nên uống Canxi ngay sau khi mang thai không?

Nhiều người thường nghĩ để chắc chắn bổ sung đủ Canxi họ sẽ uống ngay sau khi biết tin mình mang thai. Nhưng trên thực tế đây chưa hẳn là một cách làm đúng. Uống canxi ngay khi mang thai tức là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ chỉ dành cho những người bị thiếu Canxi hoặc mắc bệnh lý về xương khớp.

Còn với những chị em bình thường điều này là không nên. Chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo, các mẹ bầu nên bắt đầu uống Canxi từ tháng thứ 4 của thai kỳ là tốt nhất.

Dùng Canxi tốt nhất là từ tháng thứ 4 của thai kỳ
Dùng Canxi tốt nhất là từ tháng thứ 4 của thai kỳ

Uống nước cam cách uống Canxi bao lâu để không ảnh hưởng?

Trong nước cam có lượng lớn chất có tên là Acid hữu cơ Oxalic. Nếu bạn uống Canxi bằng nước cam hoặc uống nước cam ngay khi uống Canxi hoặc ngược lại thì hai hợp chất này sẽ kết hợp với nhau và hình thành nên chất là muối Canxi Oxalat.

Và đây là một chất khó tan và gây cản trở việc hấp thụ canxi cho cơ thể. Đồng thời đây là chất dễ bị lắng đọng lại ở trong thận và hình thành nên sỏi rất nguy hiểm. Do đó, bạn không nên uống đồng thời hoặc ngay sát nhau, mà nên cách nhau một khoảng thời gian từ 2 – 3 giờ.

Xem thêm

Viên uống Elevit sắt uống cách Canxi bao lâu?

Viên uống Canxi có thể cản trở quá trình hấp thụ sắt của viên Elevit và ngược lại viên Elevit cũng có thể cản trở việc hấp thụ Canxi vào trong hệ xương. Do đó các mẹ bầu tuyệt đối không uống chung hai loại này với nhau. Để đạt hiệu quả tốt nhất nên uống cách nhau từ 3 – 4 giờ đồng hồ.

Có được uống Canxi sau ăn luôn không?

Không nên uống viên Canxi Ostelin ngay sau khi ăn, bưởi lúc này dạ dày còn đang co bóp thức ăn để tiêu hóa và cơ thể hấp thụ dinh dưỡng. Nếu uống luôn Canxi thì sẽ không được hấp thụ tốt nhất. Tuy nhiên bạn cũng không uống khi đang đói lại có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Do đó, thời điểm thích hợp nhất để uống là sau khi ăn từ 15 – 20 phút,

Uống Canxi có được uống thêm Elevit hay DHA không?

Canxi Ostelin, viên uống DHA hay Elevit là bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà các mẹ nên dùng kết hợp. Đây là 3 loại với 3 thành phần khác nhau cùng bổ trợ cho mẹ và bé trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, tuyệt đối không uống chung cả 3 loại vào một thời điểm mà nên cách nhau một khoảng nhất định để cơ thể có thể hấp thụ được những dưỡng chất tốt nhất.

Có thể dùng Canxi cùng DHA và Elevit nhưng cần tuân thủ đúng cách uống
Có thể dùng Canxi cùng DHA và Elevit nhưng cần tuân thủ đúng cách uống

Một số lưu ý về cách uống Canxi cho bà bầu mang lại hiệu quả nhất

Ngoài cách uống Canxi đúng chuẩn nhất ra, bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây. Chúng sẽ hỗ trợ cho quá trình uống và hấp thụ vào cơ thể mẹ và bé một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Khi uống viên Canxi Ostelin các mẹ nên tăng cường bổ sung nước cho cơ thể, đủ từ 2.0 – 2.5 lít nước/ ngày.
  • Canxi sẽ được hấp thụ tốt nhất khi có sự hỗ trợ của Vitamin D. Cho nên các mẹ nên tăng cường các loại thực phẩm tốt chứa nhiều Vitamin D, từ trứng, sữa, các loại chế phẩm đặc biệt từ sữa, một số loại rau xanh, trái cây,…
  • Giảm lượng thức ăn có nhiều đạm, vì chất này có thể tăng khả năng đào thải Canxi ra ngoài, khiến việc cuống không mang lại hiệu quả cao.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn cách uống Canxi từ các chuyên gia để có hiệu quả và không gây tác dụng.
  • Không uống Canxi vào buổi tối vì có thể khiến chất không những không được hấp thụ mà lại lắng đọng ở thận, bàng quang hình thành nên sỏi.

Canxi là dưỡng chất rất quan trọng và cần thiết đối với mẹ và bé. Hy vọng với những thông tin đây đã giúp bạn biết cách uống Canxi đúng chuẩn nhất và áp dụng cho việc chăm sóc sức khỏe của chính mình và em bé.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *