Chấm Tàn Nhang Là Gì, Có An Toàn Và Hiệu Quả Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Các đốm sậm màu trên da được xem là nỗi sợ hãi của phái đẹp, bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp ngoại hình và khiến chị em trở nên tự ti. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người đã sử dụng phương pháp chấm tàn nhang. Tuy nhiên, với những ai chưa từng nghe qua thường băn khoăn không biết phương pháp có mang lại hiệu quả như ý hay không, nên mua sản phẩm ở địa chỉ nào?. Theo đó, những thông tin bổ ích liên quan đến phương pháp sẽ được chúng tôi chia sẻ đầy đủ trong nội dung bài viết dưới đây.

cham tan nhang
Nhiều chị em đã tin tưởng và sử dụng phương pháp chấm tàn nhang

Chấm tàn nhang là gì?

Khi các sắc tố melanin phát triển quá mức, trên da sẽ xuất hiện các đốm sậm màu hay còn gọi là tàn nhang. Tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chung, nhưng tình trạng này sẽ tác động rất lớn đến thẩm mỹ và tinh thần của phái đẹp. Tàn nhang xảy ra nhiều nhất ở phụ nữ ngoài 30 tuổi, phụ nữ tiền mãn kinh hoặc sau quá trình sinh nở. 

Ngày nay, để loại bỏ các đốm tàn nhang xấu xí, nhiều chị em đã sử dụng thuốc chấm tàn nhang vì đây là phương pháp vừa tiện lợi, mang đến hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí vô cùng. Phương pháp sử dụng các hóa chất để ăn mòn lớp da có chứa các đốm nâu, cụ thể là acid. Chính bởi sự thuận tiện này mà phương pháp được nhiều chị em “lăng xê”.

Phương pháp chấm tàn nhang được khuyến khích dùng cho các tình trạng dưới đây:

  • Lentigines: Kích thước của các đốm tàn nhang rất lớn và hình thành theo từng mảng, màu sắc rất sậm.
  • Ephelides: Kích thước của các đốm tàn nhang khoảng 2mm. Màu sắc chủ đạo là đỏ và nhạt, xuất hiện nhiều nhất vào mùa nắng nóng. Yếu tố chính gây nên tình trạng này là do di truyền.
cham tan nhang
Chấm tàn nhang mang lại hiệu quả cao và giúp chị em tiết kiệm chi phí

Xem thêm

Chấm tàn nhang có đem lại hiệu quả tốt như lời đồn?

Hiện nay, các trung tâm spa và thẩm mỹ cũng đã áp dụng phương pháp. Cơ chế hoạt động của chấm tàn nhang là lột bỏ lớp da trên cùng và làm bong lớp da bị sạm màu. Nhắc đến hiệu quả khi sử dụng phương pháp, nhiều ý kiến cho rằng chúng mang lại kết quả tích cực, giải quyết nhanh gọn các đốm sạm và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, bất kỳ phương pháp nào cũng có 2 mặt: Ưu điểm và nhược điểm.

Để đánh giá một cách khách quan phương pháp này thì cần dựa vào nhiều yếu tố. Bên cạnh đó, chỉ khi bạn trực tiếp áp dụng thì mới đưa ra kết luận chính xác. Vậy chấm tàn nhang có mang lại hiệu quả tốt không?, cùng chúng tôi điểm qua một số ưu điểm và nhược điểm của chúng.

Ưu điểm

Phương pháp chấm đốm tàn nhang có những ưu điểm như:

  • Chi phí thấp: Nếu như chi phí của phương pháp trị tàn nhang bằng laser khá cao và không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện, thì chi phí của phương pháp chấm tàn nhang vô cùng rẻ và phù hợp với “túi tiền” của phần đông chị em.
  • Mang đến hiệu quả cao: Sau một thời gian ngắn áp dụng, vùng bị tàn nhang sẽ nhanh chóng bong tróc, từ đó cải thiện hiệu quả các đốm sạm trên da mặt.
  • Tiện lợi: Các loại thuốc dạng chấm có kích cỡ và dung tích nhỏ nên chị em có thể thuận tiện mang theo bên mình bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, việc tìm mua các loại thuốc chấm cũng không quá khó, bạn có thể đến quầy spa, tiệm thuốc Tây hoặc đặt trực tiếp trên các trang website thương mại điện tử.
cham tan nhang
Vùng da bị tàn nhang nhanh chóng bị bong tróc chỉ sau một thời gian áp dụng phương pháp

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, phương pháp còn tồn đọng một số nhược điểm mà chị em cần nắm rõ. Mặc dù thuốc chấm mang lại hiệu quả cao chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng nhưng chúng chỉ giải quyết tạm thời chứ không loại bỏ tận gốc các đốm tàn nhang. Ngoài ra, vì là thuốc chấm trực tiếp lên da mặt nên cũng rất dễ để lại nhiều tổn thương cho làn da nếu không biết cách dùng. Vì vậy, chị em cần hết sức lưu ý khi mua các loại thuốc chấm tàn nhang trên thị trường. Đồng thời, tuyệt đối nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, để tránh gây ra những hậu quả xấu cho làn da.

Hầu như, trong các loại thuốc chấm đều có chứa các chất lột tẩy và hoạt chất acid, nên khi sử dụng trên da có thể gây mưng mủ, nổi mụn hoặc kích ứng. Từ đó, để lại các vết thâm, sẹo trên da và rất khó lành.

Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ mà sử dụng quá liều lượng sẽ làm bào mòn da, khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Lúc này, da sẽ bị xỉn màu và làm gia tăng nguy cơ bị nám da, tàn nhang nặng hơn. Chính vì thế, trong quá trình tìm mua, bạn nên lựa chọn thật kỹ những sản phẩm lành tính và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Xem thêm

4 loại thuốc chấm tàn nhang mang lại hiệu quả tích cực

Trước sự đa dạng của các loại thuốc chấm tàn nhang trên thị trường, nhiều chị em vô cùng hoang mang vì không biết được đâu là sản phẩm tốt và đâu là sản phẩm chính hãng. Hiểu được tâm lý này, chúng tôi sẽ “mách bạn” một số loại thuốc chấm được người dùng đánh giá cao nhất hiện nay, như sau:

Thuốc Gel Dvelinil

Nếu bạn là một tín đồ “mê mẩn” các sản phẩm chăm sóc da của Nga thì tuyệt đối không nên bỏ qua thuốc Gel Dvelinil. Mặc dù nguồn gốc xuất xứ là ở Nga, nhưng lại được nhiều chị em phụ nữ Việt nhắc đến trong một vài năm trở lại đây. Natri hydroxit cùng với nước cất là thành phần chính của sản phẩm có công dụng giảm nám, mờ thâm và cải thiện tàn nhang hiệu quả. Hơn nữa, Gel Dvelinil có thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể mang theo bên mình bất cứ lúc nào.

cham tan nhang
Thuốc Gel Dvelinil có công dụng giảm nám, mờ thâm hiệu quả

Cách sử dụng

  • Dùng tăm bông thấm một lượng thuốc Gel Dvelinil vừa đủ rồi thoa nhẹ lên vùng da đang bị tàn nhang.
  • Bạn sẽ thấy rõ da bị tróc vảy sau 2-3 ngày bôi. Từ 3-5 ngày sau, đốm tàn nhang mờ dần và tone da sáng lên trông thấy.
  • Nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình bôi, không được sử dụng ở những vết thương hở và vùng da quanh mắt.

Thuốc chấm từ tảo sống

Thành phần chính của sản phẩm này được chiết xuất từ thiên nhiên nên khá an toàn và lành tính cho da. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên cẩn thận không bôi trực tiếp vào các vùng da quanh mắt và vết thương hở, chỉ sử dụng ở những vùng da bị tàn nhang.

Cách dùng:

  • Hoàn tất quy trình chăm sóc da thông thường, bao gồm: Tẩy trang, rửa mặt, thoa toner. Sau đó, lấy tăm bông chấm vào thuốc và thoa đều lên vùng da bị tàn nhang.
  • Sau khi chấm thuốc xong, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo là thoa kem dưỡng ẩm.
  • Da sẽ bong ra kể từ sau 5-7 ngày chấm thuốc, da mới sẽ mọc lên, tone da cũng sáng hơn trông thấy.
cham tan nhang
Trong quá trình dùng cần tránh vết thương hở và tránh bôi vào vùng da quanh mắt

Thuốc chấm detox

Thuốc được bào chế ở dạng gel, đem lại sự thuận tiện cho người dùng. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất ở Việt Nam cùng với thành phần tự nhiên nên rất an toàn cho làn da người sử dụng, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Cách sử dụng

  • Dùng nước ấm để vệ sinh vùng da bị tàn nhang và nám.
  • Dùng một chiếc tăm bông để chấm thuốc, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị.
  • Sau khi bôi thuốc chấm tầm 10-15 phút thì dùng nước ấm vệ sinh lại da một lần nữa.
  • Da sẽ có sự chuyển biến tích cực sau 4-5 ngày sử dụng sản phẩm.

Cải thiện tàn nhang nhờ thuốc chấm Clair melasma

Clair melasma có nhiều công dụng khác nhau thu hút đông đảo nhiều chị em phụ nữ tim mua và sử dụng. Không chỉ có tác dụng điều trị tàn nhang, sử dụng Clair melasma đúng cách còn giúp kích thích sản sinh elastic, collagen, giúp da da khỏe mạnh và bóng mượt, trắng sáng.

cham tan nhang
Thuốc chấm Clair melasma không chỉ điều trị tàn nhang mà còn giúp da trắng sáng

Cách sử dụng

  • Lấy nước ấm để rửa thật kỹ vùng da bị tàn nhang.
  • Dùng 1 lần vào buổi sáng với lọ A1, sử dụng bằng cách thoa nhẹ lên mặt và rửa lại sau 30 phút.
  • Dùng Clair melasma vào buổi tối với lọ A2, thoa lên mặt và để qua đêm, tiến hành rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

Xem thêm

Mua thuốc chấm tàn nhang ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Mua sản phẩm ở đâu là vấn đề được không ít chị em quan tâm. Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại thuốc chấm tàn nhang khác nhau, thậm chí còn xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến nhiều chị em lo lắng khi chọn mua sản phẩm. Vì đây là loại thuốc dùng trực tiếp trên da nên bạn cần tìm mua ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Một số địa chỉ mà bạn có thể đến và tìm mua thuốc chấm:

  • Quầy thuốc Tây hoặc hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.
  • Mua trực tiếp tại thẩm mỹ viện hoặc spa.
  • Mua tại các trang website thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada,….

Sau khi mua, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ mùi vị, bao bì, nhãn mác. Nếu nhận thấy sản phẩm có dấu hiệu bất thường thì không nên sử dụng. Đồng thời, chị em cũng có thể tham khảo feedback của khách hàng để tránh được những rủi ro trong quá trình sử dụng.

cham tan nhang
Cần mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy

Sử dụng thuốc chấm tàn nhang cần lưu ý điều gì?

Là giải pháp tuyệt vời cho nhiều chị em gặp phải tình trạng da bị tàn nhang. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho da, trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tang bị thêm kem chống nắng để bảo vệ da trong suốt quá trình dùng thuốc. Khi có hoạt động ngoài trời, cần che chắn thật kỹ không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Không nên dùng kèm với bất kỳ loại mỹ phẩm nào vì nó dễ làm cho da bị kích ứng.
  • Nên test thử trước ở da cổ hoặc da tay để kiểm tra xem có phản ứng gì bất thường không, nhất là với chị em nào sở hữu làn da nhạy cảm.
  • Để kích thích quá trình hồi phục, nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và uống đủ nước mỗi ngày.

Một số thông tin liên quan đến phương pháp chấm tàn nhang đã được chúng tôi cập nhật đầy đủ. Suy cho cùng, nếu bạn tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ và dùng đúng mục đích sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Chúc bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *