Bắn Tàn Nhang Có Tốt Không? Chi Phí Và Những Điều Cần Lưu Ý

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thực tế, chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi thường mắc các vấn đề về da, nhất là tàn nhang. Tình trạng này nếu sử dụng mỹ phẩm thông thường hoặc các dược liệu tự nhiên để chữa trị thì rất khó để cải thiện hoàn toàn. Hiện nay, phương pháp bắn tàn nhang đang dần trở thành xu hướng và được chị em sử dụng rộng rãi, nhờ tính hiệu quả của nó mang lại. Vậy chúng có thực sự mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho làn da? Cùng chúng tôi đón đọc bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chuẩn xác nhất!

ban tan nhang
Chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi thường mắc phải tình trạng tàn nhang

Bạn biết gì về phương pháp bắn tàn nhang?

Những chị em đang trong giai đoạn mãn kinh hoặc tiền mãn kinh, sau 30 tuổi thường mắc phải tình trạng tàn nhang trên da mặt. Nguyên nhân ban đầu khiến tàn nhang xuất hiện được xác định do sự sinh trưởng quá mức các hắc sắc tố melanin, khiến da bị xỉn màu và thâm sạm. Chúng thường xuất hiện tại các vị trí như sống mũi và gò má với nhiều đốm nâu li ti.

Do nhu cầu trị tàn nhang tăng cao, các loại mỹ phẩm chuyên cải thiện tình trạng này lần lượt ra đời. Một số loại mỹ phẩm trị tàn nhang được dùng phổ biến như: AHA, vitamin E, serum có chứa vitamin C,… Sử dụng các sản phẩm này chỉ có tác dụng làm mờ đốm tàn nhang và mất rất nhiều thời gian. Do đó, nhiều người thường tìm đến phương pháp bắn tàn nhang để chữa trị, bởi chúng cho ra hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Vậy bắn tàn nhang là gì? Bắn tàn nhang còn được gọi là bắn laser trị tàn nhang, đây là phương pháp sử dụng các tia laser có bước sóng thích hợp và an toàn, tác động trực tiếp vị trí da bị tàn nhang. Với phương pháp bắn tia laser, chúng có khả năng khiến cấu trúc các hắc sắc tố trên da bị phá vỡ, từ đó mang lại làn da trắng sáng và mịn màng. 

Không phải tự nhiên mà nhiều chị em tìm đến phương pháp này, bên cạnh ưu điểm mang lại hiệu quả cao, trong quá trình sử dụng, chúng không gây cảm giác đau và không để lại sẹo. Mặt khác, chúng còn có khả năng kích thích quá trình sản xuất collagen. Đồng thời, nâng cấp độ đàn hồi cho da và làm da trở nên đều màu hơn.

ban tan nhang
Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích trong quá trình điều trị tàn nhang

Bắn laser trị tàn nhang cần tuân thủ theo nguyên tắc nào?

Trong thẩm mỹ, các tia laser đều có bước sóng thích hợp, nhằm tác động hiệu quả đến vùng da bị tổn thương. Đối với vùng da bị tàn nhang, tia laser tác động đến lớp trung bì, nhằm loại bỏ hoàn toàn các hắc sắc tố độc hại và kích thích sự hình thành và phát triển của collagen, từ đó bổ sung dưỡng chất cho làn da mới được tái tạo, mang lại làn da đều màu và trắng sáng. Ưu điểm của phương pháp này là không tác động đến vùng da lân cận.

Trong thẩm mỹ da liễu gồm các tia laser nào?

Trước khi áp dụng phương pháp bắn tàn nhang vào quá trình điều trị, bác sĩ sẽ kiểm tra một lần nữa tình trạng tàn nhang và loại da của bạn. Tuỳ vào từng tình trạng, sẽ được chỉ định sử dụng loại laser thích hợp.

Trong công nghệ thẩm mỹ, có 4 loại laser được dùng phổ biến hiện nay, gồm có:

  • Laser Fraxel: Với làn da bị sẫm màu, sẽ được chỉ định sử dụng loại laser Fraxel để trị tàn nhang.
  • Ruby Q-switched: Các hắc sắc tố của tàn nhang sẽ bị phá huỷ khi sử dụng loại laser này. Bước sóng của Ruby Q-switched lên đến 694nm.
  • Q-Switched Medlite: So với loại laser Ruby Q- switched, loại laser này ít làm nóng da hơn. Đồng thời, chúng có khả năng điều trị các vùng tàn nhang có kích thước lớn.
  • Laser Gemini: Với những làn da oliu hoặc sẫm màu, thường được chỉ định dùng Laser Gemini để điều trị tàn nhang.
ban tan nhang
Cần kiểm tra tình trạng tàn nhang để sử dụng tia laser trị nám phù hợp

Bắn laser xóa tàn nhang nên đi theo quy trình nào?

Dưới đây là quy trình bắn laser xoá tàn nhang mà chị em cần nắm rõ:

  • Nhằm giúp bạn dễ chịu hơn và giảm bớt cảm giác đau nhức trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ thoa một lớp mỏng kem gây tê lên vùng da bị tàn nhang.
  • Trong quá trình điều trị, làn da sẽ bị nóng lên. Lúc này, để tránh tình trạng da bị sưng tấy và nổi mẩn đỏ, bác sĩ sẽ tiến hành chườm đá lên vùng da đang điều trị và sử dụng máy làm mát không khí.
  • Các đốm tàn nhang trên da sẽ có màu đậm hơn so với bình thường sau khi hoàn tất quá trình bắn laser trị tàn nhang. Bên cạnh đó, các vùng da xung quanh sẽ bị ảnh hưởng nhẹ, khiến chúng sưng lên và tấy đỏ.
  • Các đốm tàn nhang bị bong ra sau khi hoàn tất quá trình điều trị trong vòng 1-2 tuần. Bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng da để chỉ định số lần điều trị thích hợp nhất.

Giải đáp thắc mắc: “Có nên điều trị tàn nhang bằng phương pháp bắn tia laser?”

Với nhiều ưu điểm và mang lại chất lượng cao, bắn tia laser trị nám là phương pháp thịnh hành được nhiều phái đẹp lựa chọn. Như đã thông tin ban đầu, phương pháp này chỉ tác động đến vùng da cần điều trị, mà không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến các mạch máu dưới da và hệ thần kinh. Do đó, có thể kết luận, khi sử dụng phương pháp này, chị em không cần quá lo lắng về độ an toàn của chúng.

Bên cạnh đó, chỉ sau từ 1-3 lần điều trị, các vết tàn nhang được cải thiện đáng kể với tỷ lệ từ 70-90%. Nếu như sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc dược liệu tự nhiên để trị nám thì hiệu quả mang lại không cao, việc điều trị mất rất nhiều thời gian. Do đó, phương pháp bắn tia laser không những mang lại hiệu quả cao, mà còn tiết kiệm thời gian chữa trị. 

ban tan nhang
Bắn tia laser trị nám là phương pháp thịnh hành được nhiều phái đẹp lựa chọn

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, phương pháp này còn tồn đọng những khuyết điểm. Nếu không chống nắng và trang bị, bảo vệ da kỹ càng thì từ 6 tháng đến 1 năm tàn nhang sẽ tái phát lại. Hơn thế nữa, chi phí điều trị rất đắt. Do đó, trước khi áp dụng, chị em cần tham khảo và nghiên cứu kỹ.

Sau đốt tàn nhang, mất bao lâu vết thương sẽ khỏi? Chúng có để lại sẹo không?

Sau quá trình đốt tàn nhang, chị em phụ nữ khó có thể tránh khỏi tình trạng xuất hiện các vết thương hở trên da. Cũng chính vì thế, thắc mắc: “Mất bao lâu vết thương sẽ tự khỏi?” là vấn đề được không ít người quan tâm.

Sau khi tác động bởi quá trình đốt tàn nhang và có sự ảnh hưởng của nhiệt lượng, da sẽ xuất hiện các vết thương hở ở trong diện tích nhỏ nhưng không để lại sẹo. Không có một con số cụ thể nào trả lời cho thắc mắc trên, thời gian vết thương tự khỏi sẽ tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người. 

Thông thường, sau khoảng 1 tháng, da sẽ tự khỏi. Các mốc thời gian của quá trình tự làm lành vết thương như sau: Những vết thương nhỏ tiến hành đóng vảy sau khoảng 3-4 ngày, lớp vảy sẽ bong ra trong thời gian từ 7-10 ngày và sau 10-30 ngày, vết thương trở về trạng thái bình thường.

ban tan nhang
Lớp vảy sẽ bong ra trong thời gian từ 7-10 ngày

Nhằm rút ngắn thời gian tự làm lành vết thương, chị em cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, cụ thể dưới đây:

  • Tăng cường hấp thu các loại rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giàu khoáng chất. Duy trì đều đặn trong thời gian dài sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng và tấy đỏ trên da.
  • Để thanh lọc da và đào thải các độc tố không cần thiết, chị em nên duy trì uống đủ 2 lít nước/ngày.
  • Hải sản, thịt bò và rau muống là các loại thực phẩm khiến tình trạng sẹo nặng thêm. Do đó, cần tránh hấp thu các loại thực phẩm này.
  • Kích thích quá trình hình thành lớp da non bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu protein và collagen.
  • Lưu ý, trong các loại mỹ phẩm có chứa chì. Nếu sử dụng chúng sẽ khiến vết thương chuyển biến nặng hơn. Do đó, sau khi đốt tàn nhang, tuyệt đối không được sử dụng mỹ phẩm.
  • Khi đi ra đường, cần bảo vệ da tránh khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng áo chống nắng, mũ, kính,…

5 tác dụng phụ thường gặp sau khi bắn tàn nhang

Mặc dù đây là phương pháp mang lại hiệu quả và có độ an toàn cao, song tuỳ vào cơ địa mỗi người, chúng sẽ gây ra một số tác dụng phụ nhất định. 

Da bị đau rát

Trong và sau quá trình điều trị, vùng da bị tàn nhang khi được chiếu laser sẽ bị đau rát và khó chịu. Để giảm thiểu cảm giác đau nhức, bác sĩ sẽ thoa lớp mỏng kem gây tê lên vùng da cần điều trị trước khi thực hiện đốt tàn nhang. Sau khi hết thời lượng 20 phút, bạn sẽ có cảm giác làn da bị châm chích nhẹ.

Da xuất hiện tình trạng tấy đỏ và sưng

Lớp biểu bì trên cùng của da bị phá huỷ bởi sự tác động của năng lượng laser, tình trạng sưng và tấy đỏ trên da xuất hiện từ đó. Đây là một trong những tác dụng phụ thường gặp sau quá trình bắn tàn nhang mà chị em cần lưu ý.

Xem thêm

ban tan nhang
Da xuất hiện tình trạng tấy đỏ và sưng

Một vài trường hợp nặng hơn như: Sưng đi kèm với ngứa, nổi mụn nước,… Với những trường hợp này, bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Làn da dễ bị tác động bởi ánh mặt trời

Làn da sau quá trình điều trị rất nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Cụ thể, khi tiếp xúc với chúng thường xuyên, da sẽ nhanh sạm, rất dễ bị kích ứng và nóng rát. Đây là lời giải thích tại sao sau quá trình đốt tàn nhang, cần bảo vệ da trước khi ra ngoài.

Xuất hiện sẹo trên da sau laser trị tàn nhang

Khi da bị nhiễm trùng sẽ dẫn đến tình trạng hình thành sẹo trên da. Kích thước sẹo, loại sẹo sẽ phụ thuộc vào tình trạng tổn thương trước đó. Do vậy, trước khi áp dụng phương pháp, cần kiểm tra xem cơ địa của mình có dễ bị sẹo hay không để thiết lập hướng trị tàn nhang hợp lý nhất.

ban tan nhang
Xuất hiện sẹo trên da sau laser trị tàn nhang

Da dễ bị nhiễm trùng

Trong quá trình điều trị nám da, nếu mắc phải các trường hợp sau thì làn da rất dễ bị nhiễm trùng:

  • Kỹ năng của người thực hiện laser kém. Không vệ sinh da cho khách hàng trước khi bắn laser. Đồng thời, trong quá trình làm không đeo găng tay, sát trùng tay và các thiết bị máy móc liên quan.
  • Sau quá trình laser, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn các phương pháp chăm sóc da. Nếu không tuân thủ nghiêm ngặt mà liên tiếp sử dụng các mỹ phẩm có chứa hoá chất độc hại, sẽ khiến da bị nhiễm trùng.

Cũng từng áp dụng phương pháp bắn tàn nhang như hiệu quả không được như ý, chị Ngô Huyền Trang, 28 tuổi (Hà Nội) vẫn phải sống chung với các đốm nám, tàn nhang do di truyền từ bà và mẹ. 

Sau khi dùng các loại kem bôi không thành công chị tìm đến liệu pháp bắn laser với mong muốn loại bỏ nhanh chóng các đốm nâu xấu xí. Tuy nhiên, có lẽ sử dụng giải pháp không phù hợp nên làn da của chị gặp phải tổn thương, xuất hiện mẩn đỏ, bong tróc và sưng tấy. 

Lúc cảm thấy thất vọng thì may mắn đã mỉm cười với chị khi chị tìm thấy giải pháp với cơ chế hoạt động chuyên sâu và toàn diện giúp làm lành da hiệu quả đồng thời loại bỏ nám tận gốc của Trung tâm Da liễu Đông Y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Liệu trình này đã giúp cho hàng ngàn người lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

Chỉ sau 3 tháng áp dụng Liệu trình này, chị Trang đã nhân được những tín hiệu khả quan cho làn da của mình. Những tổn thương do dùng laser đã giảm hẳn, trong khi các đốm nám, tàn nhang do di truyền cũng mờ dần, làn da trắng mịn, căng bóng và đầy sức sống. Nếu chị em đang gặp phải tình trạng như chị Trang, hãy tìm hiểu liệu pháp loại bỏ nám da TẠI ĐÂY hoặc liên hệ HOTLINE 0983.058.939 để được chuyên gia tư vấn kỹ hơn.

ban tan nhang
Làn da của chị Trang trước và sau khi dùng giải pháp của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Nên ăn gì và kiêng ăn gì sau khi trị tàn nhang?

Trong số các phương pháp chăm sóc và bảo vệ da sau quá trình bắn tàn nhang, thiết lập chế độ ăn uống được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc: “Để da hồi phục nhanh thì nên ăn gì và kiêng gì?”. Cùng đón đọc những nội dung hữu ích dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác.

Nên kiêng khem các loại thực phẩm nào?

Các loại thực phẩm nên kiêng khem gồm có:

  • Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và cay nóng: Các loại thực phẩm cay nóng và chứa quá nhiều dầu mỡ tác động rất lớn đến hoạt động của dạ dày, không chỉ dừng lại ở đó, chúng còn khiến làn da sau quá trình bắn laser bị bong tróc, ảnh hưởng nhiều đến quá trình hồi phục. Không những thế, hấp thu nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ khiến da dễ bị nổi mụn, các đốm tàn nhang nhân cơ hội đó để phát triển và lan rộng hơn.
ban tan nhang
Thịt bò là thực phẩm dễ gây sẹo mà bạn cần tránh
  • Các loại thực phẩm dễ gây sẹo: Một số loại thực phẩm gây sẹo như gà, trứng, thịt bò,… Đây đều là những thực phẩm giàu protein, rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên nó không phù hợp sử dụng với những người vừa mới trị tàn nhang bằng laser. Hơn nữa, loại thực phẩm này có có khả năng kích thích sản sinh sắc tố melanin, khiến các đốm tàn nhang chuyển biến nặng và sẫm màu hơn. Trường hợp nặng có thể dẫn đến thâm da. Bên cạnh đó, việc hấp thu các loại thực phẩm này còn dẫn đến tình trạng ngứa da và hình thành sẹo.
  • Cần kiêng khem các loại hải sản: Hải sản là thực phẩm giàu dinh dưỡng và chứa nhiều protein. Tuy nhiên, chúng không thích hợp sử dụng với những người vừa mới trị nám da bằng laser. Bởi, chúng có thể khiến tình trạng nám chuyển biến nặng và gây kích ứng da, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại thức uống chứa chất kích thích: Các loại thức uống chứa chất kích thích ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ làn da, nhất là đối với làn da sau quá trình bắn tàn nhang. Việc hấp thu các loại thức uống này sẽ khiến da bị mất nước trầm trọng, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương. Mặt khác, chúng còn kích thích quá trình lão hoá diễn ra nhanh chóng, tàn nhang cũng vì thế mà trở nên trầm trọng hơn.
ban tan nhang
Tuyệt đối không sử dụng các loại thức uống chứa chất kích thích

Nên ăn gì để kích thích quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng?

Nên ăn gì để kích thích quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng là câu hỏi được đặt ra bởi không ít chị em phụ nữ. Dưới đây là danh sách nhóm thực phẩm cần bổ sung để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn:

  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều chất đạm: Để quá trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh chóng, chị em cần bổ sung các loại thực phẩm có nhiều đạm như súp lơ, ngũ cốc,…
  • Tăng cường bổ sung loại thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực tốt. Bên cạnh đó, còn có khả năng ức chế quá trình lão hoá xảy ra. 
  • Duy trì đều đặn việc uống đủ nước: Việc uống đủ nước giúp cung cấp độ ẩm, loại bỏ các độc tố không cần thiết ra khỏi cơ thể. Bạn nên duy trì uống nước với tần suất 2 lít nước/ngày.
  • Các món ăn được chế biến từ bí đao và nghệ: Trong nghệ có chất cucurmin, có tác dụng kích thích quá trình tái tạo tế bào da và chống oxy hoá. Còn trong bí đao có chứa vitamin E, có tác dụng giúp cơ thể được làm mát và loại bỏ các độc tố.
ban tan nhang
Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E

Chi phí bắn tàn nhang có cao không?

Tuỳ vào tình trạng tàn nhang, các trang thiết bị công nghệ và cơ sở địa chỉ sẽ có mức giá khác nhau. Chi phí bắn tàn nhang khá đắt, mức giá dao động trong khoảng từ 6 – 60 triệu VNĐ. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 công nghệ bắn laser dưới đây để áp dụng vào quá trình điều trị nám:

Công nghệ Laser Picture

Với công nghệ Laser Picture, mức chi phí thực hiện sẽ rơi vào trong khoảng:

  • Chi phí điều trị dao động từ 9 -10 triệu VNĐ đối với trường hợp số lượng các đốm tàn nhang trên mặt dưới 10 nốt.
  • Mức giá điều trị dao động từ 14 -15 triệu VNĐ đối với trường hợp bị tàn nhang ½, ¼ má và số lượng dưới 30 đốm tàn nhang.
  • Mức giá điều trị dao động từ 19 – 20 triệu VNĐ đối với trường hợp bị tàn nhang ½ má và số lượng đốm tàn nhang trên mặt dưới 50 nốt.
  • Mức giá điều trị dao động tư 24-25 triệu VNĐ đối với trường hợp số lượng đốm tàn nhang dưới 100 nốt.

Công nghệ Laser Toning

Tuỳ vào tình trạng tàn nhang, mức giá sẽ có sự chênh lệch, cụ thể:

  • Dưới 10 nốt tàn nhang thì chi phí điều trị dao động từ 6-8 triệu VNĐ/1 liệu trình.
  • Số lượng tàn nhang bằng ½, ¼ má hoặc dưới 30 nốt, mức giá điều trị sẽ dao động từ 9 – 11 triệu VNĐ.
  • Nguyên một má bị tàn nhang, hoặc dưới 50 nốt thì mức giá điều trị sẽ dao động từ 14 – 16 triệu VNĐ.
  • Trường hợp bị nám toàn khuôn mặt có giá dao động từ 24 – 26 triệu VNĐ.
ban tan nhang
Công nghệ Laser Toning

Nên bắn tàn nhang ở địa chỉ nào?

Trước khi có ý định bắn tàn nhang, chị em nên nghiên cứu kỹ những địa điểm, cơ sở ý tế bắn laser trị nám chất lượng. Những yếu tố để quyết định cơ sở y tế uy tín gồm có: Có danh tiếng, đội ngũ nhân sự có chuyên môn và trình độ cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm feedback của người từng điều trị để có thêm chọn lựa.

Dưới đây là một số địa chỉ bắn tàn nhang uy tín mà bạn có thể chọn lựa:

Thẩm mỹ viện Kangnam

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Nằm toạ lạc tại 190 Trường Chinh, Đống Đa, thuộc TP Hà Nội.
  • Tel: 024.73.00.64.66
ban tan nhang
Đội ngũ bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Khang

Thẩm mỹ viện Kangnam là nơi quy tụ các y bác sĩ có trình độ tay nghề cao. Ngay thời gian đầu hoạt động, thẩm mỹ viện Kangnam đã nhận được lượng quan tâm lớn từ phía khách hàng. Khi tiến hành điều trị tàn nhang tại đây, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ chăm sóc, tư vấn nhiệt tình và tiến hành đầy đủ các bước:

  • Bước 1: Thăm khám và chẩn đoán tình trạng tàn nhang trên da mặt.
  • Bước 2: Bề mặt da sẽ được tiến hành làm sạch và thoa lớp mỏng kem gây tê.
  • Bước 3: Tiến hành điều trị tình trạng tàn nhang trên da.
  • Bước 4: Hoàn thành các bước điều trị nói trên và tiến hành bôi kem phục hồi.

Tại đây đã ứng dụng thành công phương pháp bắn laser trị nám. Thời gian thực hiện khá nhanh, trong khoảng từ 30 – 60 phút.

Thẩm mỹ viện Thu Cúc Sài Gòn

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 55A đường 3/2, phường 11, quận 10 thuộc TP HCM.
  • Điện thoại: 0904 521 288.

Đến với thẩm mỹ viện Thu Cúc Sài Gòn, bạn sẽ được thăm khám và điều trị tàn nhang với công nghệ Laser YAG. Với trình độ tay nghề cao, các kỹ thuật viên sẽ chiếu laser qua vùng da cần điều trị, xuyên qua lớp trung bì và hạ bì, từ đó tác động đến các hắc sắc tố gây ra tình trạng tàn nhang.

ban tan nhang
Thẩm mỹ viện Thu Cúc Sài Gòn

Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh

Thông tin địa chỉ: 

  • Địa chỉ: Bệnh viện nằm toạ lạc tại số 2 Đường Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3, thuộc TP HCM.
  • Số điện thoại: 0901 365 638 – 028 3930 8131.

Đây là cơ sở y tế công lập chuyên khám và chữa trị các vấn đề về da. Khi đến thăm khám tại địa chỉ này, bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng tàn nhang và xác định mức độ của chúng. Hiện nay, bệnh viện đã ứng dụng thành công phương pháp trị tàn nhang bằng laser. Một số loại laser trị tàn nhang có thể kể đến như CW dye laser (577 và 585 nm), CW krypton (521–530 nm), Laser bước sóng liên tục (Continous-Wave Laser – CW Laser): CW argon laser (488 và 514 nm),… 

Dưới đây là bảng giá tham khảo mức phí trị tàn nhang tại Bệnh viện da liễu TP HCM:

  • Chi phí điều trị là 200.000 VNĐ nếu nốt tàn nhang có kích thước bé hơn 5mm.
  • Chi phí điều trị là 500.000 VNĐ/nốt nếu nốt tàn nhang có kích thước lớn hơn 5mm.

Chị em cần lưu ý gì sau khi đốt tàn nhang?

Để quá trình điều trị tàn nhang đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ điều trị tàn nhang uy tín, chất lượng, đặc biệt là phải có giấy phép hành nghề do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.
  • Cần mang đồ bảo hộ bảo vệ da trước khi ra ngoài đường. 
  • Bổ sung độ ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày.
ban tan nhang
Bổ sung độ ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày
  • Tăng cường hấp thu các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và C.
  • Nên ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, không trang điểm hoặc hạn chế tối đa việc trang điểm trong thời gian đang điều trị nám, tàn nhang.
  • Mỗi ngày nên uống khoảng 2 – 3 lít nước để giúp làn da được căng bóng, mịn màng, tránh tình trạng khô rát, nứt nẻ.
  • Đặc biệt, chị em cần tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị nám, tàn nhang mà bác sĩ da liễu yêu cầu. Đồng thời nên tới bệnh viện, spa thẩm mỹ thường xuyên để thăm khám và theo dõi chuyển biến của làn da trong quá trình bắn xử lý tàn nhang.
  • Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử rất có hại, bạn cần tránh tiếp xúc với chúng trong thời gian dài.

Trên đây là một số thông tin về phương pháp bắn tàn nhang. Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm chọn lựa và sử dụng chúng đúng mục đích, đúng cách, nhằm lấy lại làn da trẻ trung và trắng sáng. Việc điều trị tàn nhang chỉ có hiệu quả cao và an toàn nếu bạn lựa chọn được địa chỉ uy tín để thực hiện, do đó cần hết sức lưu ý. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *