AHA Là Gì? Công Dụng Và Cách Dùng Đúng Chuẩn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

AHA, BHA hay retinol đều là những cụm từ khá quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da. Phần lớn, các tín đồ mê skincare đều không còn xa lạ với những thành phần mỹ phẩm này. Tuy nhiên, với những bạn mới học cách chăm sóc da, AHA là gì vẫn còn là khái niệm khá xa lạ với họ. Để tìm hiểu chi tiết hơn về hoạt chất này, mời bạn đọc tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.

Tinh chất AHA là gì trong mỹ phẩm?

Thành phần AHA là gì là vấn đề được nhiều người quan tâm khi mới tập tành skincare và chăm sóc da. Theo đó,  Alpha Hydroxy Acid hay gọi tắt là AHA, là một nhóm axit có nguồn gốc thực vật – động vật được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. 

Những sản phẩm chứa AHA thường mang tới tác dụng chống nắng, một số được dùng để peel da. Hiện tại, có 7 loại AHA thường được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da như: Citric Acid (từ trái cây họ cam quýt), Glycolic Acid (từ đường mía), Hydroxycaproic Acid (từ sữa ong chúa), Hydroxy Caprylic Acid (từ động vật), Lactic Acid (từ lactose hoặc cacbohydrat khác), Malic Acid (từ trái cây), Tartaric Acid (từ nho),…

Xem thêm: BHA Là Gì? Tìm Hiểu Công Dụng, Cách Dùng Của BHA

Alpha Hydroxy Acid hay gọi tắt là AHA
Alpha Hydroxy Acid hay gọi tắt là AHA

Trong số tất cả các AHA này, Glycolic Acid từ đường mía và Lactic Acid là hai loại AHA được nghiên cứu nhiều nhất. Đồng thời cũng là 2 loại AHA an toàn, ít gây kích ứng nên hầu hết các sản phẩm AHA không kê đơn đều có chứa Lactic Acid và Glycolic Acid.

Tác dụng của AHA

Không phải tự nhiên mà AHA lại trở thành một trong những tinh chất được nhiều nhãn hàng ưu ái thêm vào các sản phẩm mỹ phẩm. Dưới đây là những công dụng cụ thể của AHA mà bạn không nên bỏ qua:

Tẩy tế bào chết

Công dụng nổi bật nhất khi nhắc tới AHA là tẩy tế bào chết. Đây cũng được xem là tiền đề cho tất cả những công dụng khác của AHA. Theo đó, loại bỏ tế bào chết trên da giúp tăng khả năng tái tạo tế bào mới. Điều này sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi bạn càng lớn tuổi – giai đoạn chu kỳ tế bào tự nhiên của cơ thể chậm lại, làm cho các tế bào da chết tích tụ. 

Khi tế bào chết tích tụ quá nhiều sẽ khiến da bị xỉn màu, trông kém sức sống. Thêm vào đó, hiện tượng này còn gây ra các vấn đề như xuất hiện đốm đồi mồi, nếp nhăn, mụn,… Được biết, không phải loại AHA nào cũng có hiệu quả tẩy tế bào chết như nhau nên bạn nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm. Theo khuyến cáo, sản phẩm càng chứa nhiều AHA sẽ càng mang lại tác dụng loại bỏ tế bào chết mạnh hơn. 

Thúc đẩy sản sinh collagen

Cho những ai chưa biết thì collagen là một loại chất xơ rất giàu protein, giúp duy trì làn da luôn căng mọng, mịn màng. Các sợi collagen sẽ ngày càng yếu và ít đi do yếu tố tuổi tác hoặc do tác động từ môi trường. Đặc biệt là tác hại của mặt trời làm đẩy nhanh quá trình phá hủy collagen khiến da bị chảy xệ, nhão hơn. 

Collagen thường nằm ở lớp giữa của da, nếu lớp biểu bì bị loại bỏ, các sản phẩm như AHA có thể hoạt động trên lớp hạ bì để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Quá trình này diễn ra bằng cách phá hủy các sợi collagen cũ để thay thế, tái tạo bằng các sợi collagen mới. Từ đó làn da người dùng sẽ trở nên mềm mịn, tươi trẻ, tràn đầy sức sống hơn. 

Giảm tình trạng sạm da

Sau 30 tuổi, nữ giới có khả năng mắc chứng tăng sắc tố da, tức bạn sẽ dễ bị nám, tàn nhang hoặc da sạm đi trông thấy. Giai đoạn này cũng là thời điểm tăng sinh của đốm nâu phẳng – đốm đồi mồi do da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc do tăng sắc tố sau viêm, sẹo mụn để lại,… 

AHA giúp làm giảm tình trạng sạm da
AHA giúp làm giảm tình trạng sạm da

Việc sử dụng AHA lúc này sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp da trở nên đều màu hơn. Đương nhiên, để có được hiệu quả rõ ràng, bạn cũng cần sử dụng AHA trong thời gian dài với nồng độ hợp lý. 

Điều trị, ngăn ngừa mụn

Ngoài benzoyl peroxide và các hoạt chất giúp loại bỏ thâm mụn cứng đầu, AHA còn có chứa những thành phần có khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả, đặc biệt là mụn trứng cá. Được biết, mụn trứng cá thường xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít tắc do tế bào chết, dầu nhờn, vi khuẩn. Do đó, việc tẩy tế bào chết thường xuyên bằng AHA sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tình trạng tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn hình thành hiệu quả. 

AHA còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện sẹo mụn thông qua quá trình tẩy tế bào chết. Song song với đó, một vài sản phẩm trị mụn còn có chứa thành phần AHA khác như citric acid, malic acid để làm dịu làn da đang bị viêm. 

Không dừng lại ở đó, AHA có thể dùng trên cả da lưng, vùng ngực bị mụn. Tuy nhiên, hiệu quả cải thiện trên vùng da này có thể mất tới 2 – 3 tháng. Vì thế, các bạn cần kiên trì sử dụng đều đặn hàng ngày để sớm có được kết quả như mong đợi. 

Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Nhắc tới công dụng của AHA, chúng ta không thể bỏ qua khả năng làm giảm nếp nhăn và chống lão hóa. Theo nghiên cứu, sau khoảng 3 tuần sử dụng đều đặn, AHA có thể cải thiện đáng kể về kết cấu da tổng thể. 

Song AHA chỉ có thể phát huy tác dụng với tình trạng nếp nhăn xuất hiện trên bề mặt, không có hiệu quả với làn da có nếp nhăn hằn sâu. Muốn cải thiện tốt làn da có nếp nhăn sâu, các bạn cần sử dụng phương pháp can thiệp, tác động vào da nhiều hơn như laser hoặc filler.

Làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất 

Khi da không được làm sạch kỹ, các tế bào chết, bã nhờn sẽ hạn chế quá trình hấp thụ các dưỡng chất có trong kem dưỡng ẩm, toner, serum,… Điều này làm cho da không được cấp ẩm, chăm sóc tốt. Chính vì thế, việc tẩy tế bào chết cho da bằng AHA thường xuyên sẽ góp phần giúp da hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. 

Thúc đẩy lưu lượng máu đến da

Sở dĩ AHA có tác dụng thúc đẩy lưu lượng máu đến da là bởi vì chúng có đặc tính chống viêm. AHA đảm bảo các tế bào da nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua các tế bào hồng cầu giàu oxy. Vậy nên làn da sẽ trở nên hồng hào, căng mịn hơn. 

Tham khảo: Glycerin có tác dụng gì? Cách sử dụng Glycerin chăm sóc da hiệu quả

AHA góp phần thúc đẩy lưu lượng máu đến da
AHA góp phần thúc đẩy lưu lượng máu đến da

Cơ chế hoạt động của AHA?

AHA chỉ có thể hoạt động ở tầng thượng bị nhằm thúc đẩy sự phát triển, tăng cường độ dày của cấu trúc da cũng như củng cố chất lượng các sợi elastin, collagen. Vì thế, khi tiếp xúc với da, AHA sẽ nhanh chóng loại bỏ những lớp sừng, tế bào chết thông qua sự can thiệp ion tế bào, làm bong tróc lớp tế bào già cỗi. Nói cách khác, AHA hoạt động theo cách phá vỡ cấu trúc bề mặt lớp sừng trên cùng, tái sản sinh tế bào mới và tăng độ khỏe mạnh cho da. 

AHA hoạt động như một chất hóa học giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích thay da tự nhiên, để da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Thậm chí, AHA còn là giải pháp giúp khắc phục tốt tình trạng da khô, bong tróc nhờ vào khả năng ngậm nước khá linh hoạt. 

Đối tượng nào nên sử dụng AHA?

Do AHA là hoạt chất dễ tan trong nước nên chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Vì thế, những sản phẩm có chứa AHA sẽ phù hợp với những đối tượng sau:

  • Da có mụn. 
  • Da bị xỉn màu, không đều màu, có khuyết điểm do tăng sắc tố như sạm nám, tàn nhang, đốm nâu,…
  • Da sần sùi, bong tróc, thiếu ẩm, khô ráp 
  • Làn da có hiện tượng lão hóa sớm với sự xuất hiện của nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa khác. 

Nên chọn AHA nồng độ nào phù hợp nhất?

AHA rất dễ hấp thu, ít gây kích ứng nên được dùng phổ biến trong mỹ phẩm dưới dạng glycolic acid, lactic acid theo 2 nhóm sau:

Dùng để dưỡng da

Trong trường hợp dùng AHA để dưỡng da, các bạn có thể lựa chọn theo nồng độ như sau:

  • AHA thành phần từ 2 – 5% dùng để tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện tình trạng da khô. 
  • AHA thành phần từ 5 – 10% giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, căng mịn, làm giảm đáng kể cả vết nhăn li ti, giúp da sáng mịn hơn. 
  • AHA 12 – 15% dùng khi bị thâm sạm, có sẹo mụn. 

Dùng để điều trị

Thông thường, AHA ở nồng độ 20 – 70% sẽ được dùng chủ yếu ở các spa, thẩm mỹ để lột tẩy da, điều trị thâm mụn, sẹo mụn. Song việc sử dụng AHA với nồng độ cao sẽ khiến da gặp một số tác dụng phụ nhất định nên cần lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để hạn chế các tổn thương trên da. 

AHA ở dạng nào dùng tốt hơn?

AHA ở dạng nào dùng tốt hơn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dựa theo trải nghiệm người dùng và một số nghiên cứu, các chuyên gia thấy răng AHA được sử dụng tốt nhất khi tồn tại ở dạng gel, lotion hoặc cream. Vì đây là những dạng AHA cho khả năng thẩm thấu tốt.

AHA ở dạng gel, lotion  cream dùng tốt nhất
AHA ở dạng gel, lotion cream dùng tốt nhất

Trái lại, AHA dưới dạng sữa rửa mặt hay cần rửa với nước sẽ không cho hiệu quả tốt vì hoạt chất AHA sẽ bị trôi đi trước khi chúng kịp phát huy công dụng trên da. 

Tác dụng phụ khi dùng AHA

Bên cạnh những công dụng nêu trên, AHA cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Được biết, độ nhạy cảm có thể tăng lên gấp đôi nếu dùng AHA không kết hợp cùng kem chống nắng hay chăm sóc da cẩn thận. Lúc này, bạn rất dễ gặp phải các phản ứng như châm chích nhẹ, da bị ửng đỏ, thậm chí là nổi mụn li ti, viêm da, da bị rộp, nóng bừng,… 

Trên thực tế, AHA không phải lúc nào cũng phát huy được hết tác dụng. Bởi điều này còn phụ thuộc vào cách bạn bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm, thậm chí đến từ chính yếu tố cơ địa của da. Vậy nên khi sử dụng AHA, các bạn cần kết hợp với các dòng sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Đồng thời đừng quên thoa thêm kem dưỡng ẩm, tránh để da tiếp xúc với các ảnh hưởng xấu từ môi trường,… 

Theo khuyến cáo từ FDA Hoa Kỳ, khi bạn dùng các sản phẩm có chứa AHA thì bắt buộc phải sử dụng thêm kem chống nắng chuyên dụng. Đồng thời che chắn da cẩn thận để ngăn các tia UV từ ánh nắng mặt trời gây tổn hại cho da. Nồng độ AHA được cho phép đưa vào mỹ phẩm chỉ giới hạn ở mức dưới 10%, nhưng nếu da đang có vết thương, có mụn viêm, sưng tấy thì không nên sử dụng. 

Hướng dẫn cách dùng AHA cho người mới bắt đầu

Cách sử dụng AHA rất đơn giản, tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng nồng độ để hạn chế làm da bị tổn thương. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể khi dùng AHA mà bạn cần nắm được:

  • Với những người lần đầu sử dụng AHA, các bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp. Tốt nhất hãy dùng theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu, thoa cách ngày với tần suất 3 lần/tuần và dùng liều lượng ít để thử độ kích ứng trên da. 
  • Làn da sẽ có hiện tượng bong tróc hoặc kích ứng nhẹ sau vài lần sử dụng. Bạn không cần quá lo lắng vì điều này bởi đây là phản ứng khi AHA phá hủy liên kết cũ trên bề mặt da, giải phóng tế bào cũ. Làn da lúc này sẽ nhanh chóng tái tạo nhanh chóng, trở nên căng mịn sau vài ngày.
  • Làn da sẽ đạt trạng thái tốt nhất để sử dụng AHA là sau bước tẩy trang, rửa mặt và trước lúc thoa tinh chất. Theo đó, đây là lúc da đã được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng nên việc dùng AHA sẽ khiến làn da được làm sạch tối ưu loại bỏ nhanh lớp tế bào giã cỗi và “dọn đường” cho các dưỡng chất tiếp theo thẩm thấu tốt hơn. 
  • Sau khi dùng AHA, mọi người nên chờ khoảng 15 – 20 phút rồi mới bắt đầu quy trình dưỡng da tiếp theo.
  • AHA có thể dùng cả vào buổi sáng và tối nhưng AHA hấp thụ ánh sáng khá mạnh nên nếu sử dụng vào ban ngày, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. 
  • Bên cạnh đó, mọi người cần dưỡng ẩm cho da đầy đủ để hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, xuất hiện mẩn đỏ. AHA có thể dùng được cho vùng khóe miệng, quanh nếp nhăn ở mắt nhưng cần tránh vùng sát mí mắt dưới/trên. 

Đọc thêm: Cách sử dụng Retinol đúng chuẩn

Cần dưỡng ẩm cho da sau khi dùng AHA
Cần dưỡng ẩm cho da sau khi dùng AHA

Lưu ý khi sử dụng AHA

Để AHA có thể phát huy tối đa tác dụng và hạn chế những tổn thương trên da, các bạn cần nằm lòng được lưu ý dưới đây:

  • Với những người mới bắt đầu làm quen với AHA, hãy dùng ở nồng độ thấp trước. Cụ thể là từ 2 – 5% với tần suất 2 – 3 lần/tuần, dùng cách ngày trong khoảng 1 – 2 tuần đầu cho tới khi da thích ứng tốt. Sau đó, mọi người mới tăng nồng độ để tăng hiệu quả chăm sóc da và điều trị. 
  • Trước khi sử dụng AHA, kể cả nồng độ thấp cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như nên test thử lên tay để xem phản ứng. 
  • Bảo vệ da trước các tác nhân môi trường, nhất là tia UV từ mặt trời bằng cách che chắn da, thoa kem chống nắng mỗi khi da ngoài. Bởi ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng xấu tới da, khiến da sạm đen, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Khi bạn dùng các sản phẩm AHA, làn da sau khi loại bỏ tế bào chết thường yếu và nhạy cảm hơn bình thường nên rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế, các bạn cần chống nắng đầy đủ, che chắn da cẩn thận để hạn chế các tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. 
  • Cấp ẩm cho da mỗi ngày để tránh tình trạng da quá khô hoặc bị kích ứng. Thông thường trong các sản phẩm AHA đều có thành phần dưỡng ẩm nhưng với AHA nồng độ cao thì điều này là không đủ. Các sản phẩm AHA có nồng độ trên 10% sẽ làm da bị bong tróc nhiều nếu không dưỡng đủ ẩm. Chính vì thế, các bạn nên cấp ẩm thêm cho da thông qua các loại kem dưỡng hoặc serum. 
  • Sau khi dùng AHA nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử và nên đi ngủ sớm. 
  • Tránh dùng AHA khi da đang có vết thương hở, bị cháy nắng.
  • Không dùng AHA chung với những sản phẩm chứa Niacinamide, retinol, vitamin C vì có thể gây kích ứng da. Trong trường hợp muốn sử dụng chung, mọi người nên điều chỉnh nồng độ sao cho phù hợp hoặc tham khảo tư vấn của bác sĩ. Tuy nhiên cần dùng chúng vào những khoảng thời gian khác nhau hoặc dùng xen kẽ để hạn chế nguy cơ bít tắc, giảm thiểu phản ứng. 
  • Trường hợp đang mang thai, cho con bú nên hỏi bác sĩ trước khi dùng AHA để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 
  • Nếu dùng AHA bị dị ứng, các bạn nên tới bệnh viện thăm khám, xử lý. 

Một số loại AHA thông dụng nhất hiện nay

Dưới đây là một số gợi ý về các sản phẩm AHA thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Cụ thể bao gồm:

  • Paula’s Choice Resist Weekly Resurfacing Treatment with 10% AHA: Là sản phẩm giúp tẩy tế bào chết có chứa 10% glycolic acid và các chất chống lão hóa. Sản phẩm có độ pH khoảng 3.5 – 3.9 nên phù hợp với mọi loại da, tuy nhiên thích hợp nhất vẫn là những đối tượng có làn da khô. Sử dụng Paula’s Choice Resist Weekly Resurfacing Treatment with 10% AHA thường xuyên sẽ giúp cải thiện kết cấu, màu sắc, độ đàn hồi của da. Đồng thời góp phần làm mờ nếp nhăn, ngừa ngừa dấu hiệu lão hóa hiệu quả. 
  • Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA: Thêm một dòng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa gycooc acid ở nồng độ thấp thuộc hãng Paula’s Choice. Loại tẩy tế bào chết AHA này thích hợp để dùng hàng ngày cho mọi loại da. AHA đặc biệt được dùng cho những người có làn da thiên khô, không đều màu, sạm nắng, lão hóa,… 
Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA
Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA
  • Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid (7% AHA): Sản phẩm này mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây và nhận được rất nhiều lời khen tốt từ các chuyên gia, beauty blogger. 
  • Alpha Hydrox 10% AHA Oil Free: Xét trên mặt bằng chung không ngoa khi nói rằng AHA chính là sản phẩm nổi bật nhất làm nên tên tuổi của Alpha Hydrox. Bởi ngoài 10% glycolic acid, Alpha Hydrox 10% AHA Oil Free còn có chứa các thành phần khác như tảo biển, chiết xuất trà xanh, vitamin B5 giúp cấp ẩm và làm mịn da một cách hoàn hảo. 
  • Skin Perfecting 8% AHA Lotion: Đây là sản phẩm loại bỏ tế bào chết với công thức kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần “đắt giá”. Đặc biệt là sự xuất hiện của 8% AHA, các chất chống lão hóa, làm dịu da và nuôi dưỡng làn da mềm mịn. Từ đó hạn chế tình trạng khô căng, xỉn màu, giảm thiểu tối đa da nhăn nheo li li hiệu quả.  
  • Chica y Chico Beta Salic 2.0 (4%AHA): Nhắc đến các loại Happy Skin an toàn, nhẹ nhàng thì không thể bỏ qua Chica y Chico Beta Salic 2.0 (4%AHA) của Hàn Quốc. Với thành phần có chứa 2% betaine salicylate, 4% đường mía thích hợp để dùng cho những bạn có làn da nhạy cảm, mới bắt đầu tẩy da chết hóa học. Được biết, Chica y Chico Beta Salic 2.0 (4%AHA) có dạng tuýp dung lượng 3ml, dùng được trong 3 – 4 tháng. 
  • Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA: Với nồng độ AHA 5% nhẹ nhàng, sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết cho da khô, làm sạch tế bào chết trên da và góp phần cải thiện tình trạng da không đều màu khá lý tưởng. Được biết, Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA có độ pH tự nhiên dao động từ 3.5 – 3.9 nên không gây bào mòn da. Chưa kể còn có sự kết hợp hoàn hảo của hơn 40 thành phần tái tạo tế bào, cho khả năng chống oxy hóa, làm mịn da rõ rệt. 
  • Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant: Ngoài khả năng loại bỏ tế bào chết, Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant còn có chứa những thành phần bổ sung độ ẩm, chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da mịn màng. Dấu hiệu lão hóa sẽ được cải thiện nhanh chóng sau 1 – 2 tháng sử dụng sản phẩm. 
  • Skin Revealing Body Lotion 10% AHA: Sản phẩm cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách này chính là Skin Revealing Body Lotion 10% AHA. Nhờ có thành phần 10% AHA mà sản phẩm có thể mang tới hiệu quả loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Giải quyết tốt tình trạng da body bị xỉn màu, thô ráp, dày sừng nang lông. Song song với đó, Skin Revealing Body Lotion 10% AHA cũng hỗ trợ cấp ẩm, làm sáng da, làm đều màu da cho cơ thể hiệu quả.

AHA là gì, tác dụng, cách dùng và những lưu ý liên quan đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết. Nhìn chung, AHA có rất nhiều tác động tích cực tới làn da nhưng cũng có thể mang tới vô số tác dụng phụ, nhất là khi quá lạm dụng hoặc dùng sai nồng độ. Vì vậy, trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này, các bạn cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định. 

Tìm hiểu thêm:

  • Benzoyl Peroxide Là Gì? Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả
  • Arbutin Là Gì? Tác Dụng Với Làn Da Và Cách Sử Dụng Cụ Thể

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *