Bật mí những cách phát triển đội ngũ nhân lực tại Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Để điều hành đội ngũ nhân lực tiềm năng, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) không ngừng cố gắng nỗ lực, trau dồi kiến thức để hướng dẫn, đào tạo, truyền đạt và phân chia công việc. Một bác sĩ yêu nghề cần phải là người nhận ra những điểm mạnh, nét riêng độc đáo của từng nhân viên để có thể phát triển từng “tiềm năng” ấy. Vậy hãy tìm hiểu ngay 6 cách phát triển đội ngũ nhân lực tại của bác sĩ Vân Anh qua bài viết dưới đây.

Tận dụng những điểm mạnh cá nhân vào mục đích chung

Việc giúp tất cả các thành viên hiểu được thế mạnh của nhau tại nơi làm việc không chỉ xây dựng được hình ảnh mạnh mẽ chuyên nghiệp của đơn vị Nhất Nam Y Viện mà còn nâng cao khả năng thấu hiểu trong từng hành động của từng người.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh luôn dành thời gian hướng dẫn nhân sự trong công việc
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh luôn dành thời gian hướng dẫn nhân sự trong công việc

Trong quá trình khám chữa bệnh, các bác sĩ cùng đội ngũ nhân viên hỗ trợ nên bàn bạc cùng nhau để có thể sắp xếp cũng như bố trí vị trí tiếp nhận người bệnh phù hợp nhằm tận dụng tối đa năng lực của mỗi cá thể.

Phân công công việc dựa trên đa dạng của từng người

Ngoài việc phân công nhân viên với những công việc phù hợp cũng nên tạo điều kiện cho họ được học hỏi, cải thiện những điểm yếu. Điều này giúp cân bằng trong quá trình làm việc bởi nếu chỉ tập trung làm việc theo điểm mạnh thì những phần việc khác có thể khiến họ không phát triển được hết năng lực của mình.

Phát triển điểm mạnh theo vai trò và kỳ vọng nhân viên

Ở một thời điểm thích hợp, việc phát triển điểm mạnh của từng nhân viên nên đi theo hướng mong muốn và hoàn thiện bản thân. Nhưng đôi khi để làm được điều đó cần dựa trên năng suất và hiệu suất của công việc.

Phát triển điểm mạnh từng người trong công việc
Phát triển điểm mạnh từng người trong công việc

Do đó, người quản lý cần đảm bảo tinh thần tôn trọng, nuôi dưỡng và hướng dẫn nhân viên nên tập trung vào thế mạnh của mình, khéo léo trong từng việc để khiến họ thoát khỏi sự an toàn phù hợp mà bứt phá với chính bản thân. Điều này vừa có thể đánh giá được năng lực vừa tìm thêm nhân tố tiềm năng trong mỗi cá thể.

Đào tạo chuyên sâu

Trên cương vị là người đứng đầu tại Nhất Nam Y Viện, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh luôn tạo điều kiện giúp nhân viên có thể học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong quá trình làm việc. Điều này tạo ra sự kết nối giữa nhân viên với người quản lý cấp cao để hỗ trợ, giải đáp cũng như giải quyết mọi vấn đề nếu có.

Xây dựng môi trường làm việc tích cực

Để có thể phát triển toàn vẹn đội ngũ nhân lực tại Nhất Nam Y Viện nên khuyến khích toàn bộ thành viên tại đơn vị trở thành “những người ủng hộ mạnh mẽ” cho nhau trong công việc nhằm tăng sự đoàn kết và tạo mối quan hệ trong nội bộ. Hơn nữa, một môi trường làm việc tích cực sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và thu hút quan tâm của khách hàng mỗi khi đến đây.

Luôn làm việc trong môi trường tích cực
Luôn làm việc trong môi trường tích cực

Tin tưởng và trao quyền quyết định

Một điểm cộng trong việc phát triển đội ngũ nhân lực là hãy để nhân viên tự quyết định, tự trách nhiệm trong công việc của mình. Họ nên chủ động và kiểm soát tốt những công việc khi nhận được sự tin tưởng của cấp trên để thực hiện công việc đó.

Không nên ép buộc mà hãy phát triển sức mạnh của nhân viên bằng chính sự tin tưởng và tạo động lực cho họ có thể tìm ra cách giải quyết phù hợp. Nếu người nhân viên chỉ làm theo chỉ định của cấp trên mà không tự tìm cách giải quyết thì họ cần xem xét lại chính năng lực của mình.

Trên đây là toàn bộ những cách phát triển đội ngũ nhân lực tại Nhất Nam Y Viện. Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về cách thức cũng như bổ sung thêm kiến thức làm việc cùng công tác quản lý và điều hành nhân sự tại bất kỳ nơi đâu.

Hiện nay, dù tình hình Covid-19 đang diễn ra phức tạp nhưng Nhất Nam Y Viện vẫn đồng hành cùng người bệnh 24/7 để có thể giải đáp thắc mắc cũng như nhận tư vấn online. Mọi thông tin liên hệ đơn vị:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *