BHA Có Trong Trái Cây Nào? BHA Có Trong Thực Phẩm Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương

BHA có trong trái cây nào là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Trên thực tế, ngoài trái cây, các loại hạt và rau xanh cũng có chứa loại axit hữu cơ này. Để biết chính xác những thực phẩm có chứa BHA, bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện. 

BHA là gì?

BHA là một loại axit hữu cơ được tìm thấy nhiều từ vỏ cây liễu. Loại axit này thường có đặc tính giảm đau, chống viêm, chống nhiễm trùng lỗ chân lông, làm mềm và hỗ trợ cải tạo cấu trúc da bị tổn thương. 

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, BHA thường được dùng để điều trị mụn trứng cá, làm mờ vết  thâm. Theo nhiều nghiên cứu, BHA được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, trái cây và các loại hạt. Phần nội dung dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc BHA có trong trái cây nào?

Xem thêm: Dùng BHA bao lâu thì dùng Serum

BHA có trong loại trái cây, thực phẩm nào?

Có rất nhiều loại trái cây khác nhau, tuy nhiên không phải loại trái cây hay thực phẩm nào cũng có chứa BHA. 

BHA có trong trái cây nào?

Trái cây là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin và khoáng chất. Vì thế, trái cây tươi luôn được xem là phương thuốc tự nhiên an toàn cho sức khỏe tổng thể và vẻ đẹp của làn da nói riêng. Bên cạnh đó, trái cây chín cũng có chứa hàm lượng BHA khá cao. 

Quả mâm xôi, trái cây có múi, đu đủ, quả mơ, ổi, táo xanh, bơ, nho khô, quả việt quất, cherry, kiwi,… là những loại trái cây giàu BHA. Ngoài ra, bưởi, mận, táo đỏ, dưa hấu, vải,… cũng là những loại quả có chứa hàm lượng nhỏ BHA. Để tận dụng được loại axit hữu cơ này, các bạn có thể ăn trực tiếp các loại trái cây trên hoặc ép thành nước, làm sinh tố để thưởng thức. Việc bổ sung BHA từ trái cây sẽ giúp các nàng có được làn da trắng hồng và mịn màng hơn. 

Mặc dù trái cây rất tốt cho sức khỏe làn da, song bạn chỉ nên ăn trái cây theo mùa. Bên cạnh đó nên chọn mua trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi hiện nay có rất nhiều loại trái cây không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

BHA trong các loại rau xanh

BHA thường được tìm thấy trong các loại rau lá xanh. Hàm lượng BHA có trong các loại rau xanh như rau diếp, rau bina, nấm rơm, ớt, bông cải xanh, dưa chuột, khoai lang, cà chua, đậu Hà Lan. Bên cạnh đó còn có quả ô liu đen, đậu, măng tây và bí, tuy nhiên hàm lượng ít hơn nhiều. 

Rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong mâm cơm gia đình Việt. Vậy nên các bạn có thể dễ dàng bổ sung những loại rau kể trên vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Song nên hạn chế ăn rau xào, thay vào đó nên luộc lên để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cũng như cải thiện sức khỏe tốt hơn. 

BHA có nhiều trong các loại rau xanh
BHA có nhiều trong các loại rau xanh

BHA trong các loại hạt

Ngoài quan tâm đến vấn đề BHA có trong trái cây nào, bạn đọc cũng nên tìm hiểu các loại hạt nào có chứa loại axit hữu cơ này. Theo đó, các loại đậu, hạt thông, đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ,… có chứa lượng lớn BHA và chúng đều rất tốt cho sức khỏe cũng như có hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. 

Khi chọn các loại hạt, mọi người nên ưu tiên chọn những hạt có nhiều chất béo không bão hòa và vitamin E. Bởi chúng tốt sẽ không khiến bạn tăng cân, đồng thời có thể hạn chế được một số vấn đề về sức khỏe khác. Tuy nhiên cần ăn với một hàm lượng nhất định để tránh khiến da bị nhờn hoặc gặp các tác dụng phụ không mong muốn. 

Thắc mắc “BHA có trong trái cây nào” đã được Nhất Nam Y Viện giải đáp chi tiết. Việc sở hữu một làn da sáng mịn, không tỳ vết là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên thay vì tốn thời gian đầu tư tiền bạc, công sức vào việc spa tốn kém, chị em có thể cải thiện làn da bằng cách đơn giản hơn như bổ sung các loại trái cây, thực phẩm nêu trên. 

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Thông tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *