Cách Dùng BHA Trị Sợi Bã Nhờn Ở Mũi Hiệu Quả, An Toàn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bã nhờn là một phần không thể thiếu trên da, nhưng nếu xuất hiện quá nhiều rất dễ trở thành nguyên nhân làm mụn bùng phát. Vậy sợi bã nhờn là gì, BHA trị sợi bã nhờn có hiệu quả không và làm cách nào để hạn chế sự hình thành của sợi bã nhờn? Những vấn đề thắc mắc này sẽ được Nhất Nam Y Viện chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Sợi bã nhờn là gì?

Sợi bã nhờn (mụn bã nhờn) là vấn đề phổ biến mà nhiều phải đối diện trong quá trình chăm sóc da. Các sợi bã nhờn thường có màu trắng hoặc trắng đục, hơi trùng với màu da tự nhiên. Khi xuất hiện, chúng không gây cảm giác đau đớn nhưng lại ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ.

Sợi bã nhờn thường hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, vi khuẩn. Bã nhờn được sản xuất bởi tuyến dầu trong da với chức năng dưỡng ẩm, bôi trơn và duy trì độ ẩm tự nhiên, tránh để da khô ráp. Song nếu bã nhờn kết hợp với vi khuẩn, tế bào chết sẽ tích tụ, bám chặt vào nang lông và hình thành nên sợi bã nhờn. 

Sợi bã nhờn thường hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, vi khuẩn
Sợi bã nhờn thường hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, vi khuẩn

Mũi, trán, cằm,… là những khu vực xuất hiện nhiều sợi bã nhờn. Ngoài ra, ở một số người, tình trạng này còn được ghi nhận ở vùng cổ, vai, lưng và ngực. Mặc dù sợi bã nhờn không gây đau đớn, khó chịu nhưng lại mang tới cảm giác bí bách, khó chịu. Đặc biệt là khi sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm. 

Trường hợp không được xử lý đúng cách, sợi bã nhờn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn ẩn, mụn trứng cá,… Vì thế, việc loại bỏ sợi bã nhờn là một trong những bước quan trọng để duy trì làn da sạch sẽ, mịn màng. 

Nguyên nhân hình thành sợi bã nhờn

Sợi bã nhờn trên da được hình thành do nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên chủ yếu đến từ những nguyên nhân sau đây:

  • Yếu tố di truyền: Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới mức độ sản xuất bã nhờn trên da. Nếu trong gia đình, đặc biệt là bố mẹ từng có tiền sử sản xuất bã nhờn quá mức thì khả năng cao bạn cũng có thể bị di truyền. 
  • Do sự tăng sinh bã nhờn: Bã nhờn được sản xuất để nhằm mục đích giữ ẩm, tránh để da bị khô, tổn thương. Tuy nhiên, nếu tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, lượng bã nhờn dư thừa có thể gây tích tụ, hình thành sợi bã nhờn. Nhiều nhất là ở mũi, trán và cằm. 
  • Thay đổi hormone: Giai đoạn dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc khi bạn đang dùng thuốc hormone đều có khả năng làm tăng sản xuất dầu tự nhiên. Từ đó khiến sợi bã nhờn xuất hiện nhiều hơn bình thường. 
  • Tác động từ môi trường: Ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, điều kiện thời tiết cũng là một trong những yếu tố có thể làm tăng sự hình thành bã nhờn trên da. 
  • Sử dụng mỹ phẩm sai cách: Dùng mỹ phẩm sai cách hoặc quá lạm dụng cũng là nguyên nhân gây sợi bã nhờn trên mặt. 

Ngoại trừ việc làm mất thẩm mỹ trên da, có thể gây mụn, sợi bã nhờn hầu như không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe làn da. Tuy nhiên, nếu việc chăm sóc da, vệ sinh da không cẩn thận có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, hình thành nhiều loại mụn cứng đầu, khó điều trị.

BHA trị sợi bã nhờn có được không?

Dùng bha trị sợi bã nhờn có hiệu quả không là vấn đề được nhiều người quan tâm. BHA hay beta hydroxy acid là một loại axit có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì. Từ đó loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, giúp kiểm soát dầu thừa, sợi bã nhờn và kháng khuẩn cho da.  

Với sự góp mặt của Lactic acid, glycolic, BHA có khả năng nới lỏng liên kết của lớp tế bào chết. Đồng thời phá vỡ liên kết lipid trong sợi bã nhờn để giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, khiến da sạch, mịn màng hơn. 

Mặt khác, BHA còn có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, làm dịu và giảm viêm khá tốt. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng BHA để xử lý sợi bã nhờn phát triển quá mức. 

BHA trị sợi bã nhờn khá hiệu quả
BHA trị sợi bã nhờn khá hiệu quả

Cách dùng BHA trị bã nhờn hiệu quả

Dưới đây là hướng dẫn cách dùng BHA trị sợi bã nhờn và mụn đầu đen hiệu quả. Chi tiết như sau:

  • Tẩy trang: Tẩy trang là bước skincare đầu tiên mà bạn cần thực hiện trong quá trình chăm sóc da. Bước làm này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn trên da để lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. 
  • Dùng sữa rửa mặt: Da mặt sau khi tẩy trang xong vẫn còn bụi bẩn, bã nhờn nên cần làm sạch cùng với sữa rửa mặt. Hãy dùng loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, phù hợp với tình trạng da để mang lại hiệu quả làm sạch sâu.
  • Sử dụng toner cân bằng da: Toner sẽ giúp cân bằng lại độ pH, tạo ra môi trường có tính axit để giúp BHA có thể phát huy tối đa tác dụng. 
  • Dùng sản phẩm có chứa BHA: Hãy apply BHA lên da sau khi thoa toner được khoảng 20 – 30 phút. Khi mới sử dụng hoạt chất hóa học này, bạn chỉ nên bắt đầu từ nồng độ 0.5 – 1% để da làm quen. Tiếp đó khi da đã quen, bạn có thể dùng BHA nồng độ 2% để làm sạch sâu bã nhờn, kích thích tái tạo da mới và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tuần đầu tiên nên sử dụng 1 lần/tuần, sau đó tăng lên 2 – 3 lần/tuần và cuối cùng là dùng hàng ngày. 
  • Kem dưỡng ẩm: BHA có tính axit nên da dễ bị mất nước, khô căng nên cần cấp ẩm cho da. Lúc này bạn cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để giúp da trở nên mềm mịn, căng bóng. Đồng thời tạo ra lớp màng bảo vệ da trước các tác nhân có hại từ môi trường tác động xấu tới da. 

Xem thêm : Bha có đẩy mụn không?

Lưu ý khi sử dụng BHA trị sợi bã nhờn

BHA trị sợi bã nhờn sẽ cho hiệu quả tốt nếu bạn nắm được những lưu ý sau:

  • Ở lần đầu sử dụng, hãy thoa BHA nồng độ thấp lên một vùng da nhỏ để xem phản ứng của da. Nếu sau vài tiếng mà không có hiện tượng kích ứng xảy ra, bạn có thể dùng lên toàn bộ vùng mặt. 
  • Nên bắt đầu dùng BHA với nồng độ 0.5% và khi da đã quen dần mới tăng lên 2%. 
  • Tần suất phù hợp nhất khi mới BHA là 2 – 3 lần/tuần, sau đó dùng cách ngày và cuối cùng là dùng đều đặn hàng ngày.
  • Trong quá trình dùng BHA nếu có xảy ra hiện tượng kích ứng hoặc break out thì nên lựa chọn hoạt chất khác phù hợp hơn. 
  • Tránh dùng chung retinol với BHA vì có thể gây ra tình trạng kích ứng da nghiêm trọng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Theo đó, bạn nên dùng xen kẽ, BHA thứ 2 – 4 – 6 và retinol 3 – 5 – 7 hoặc ngược lại. 
  • Do các sản phẩm có chứa BHA, AHA hay retinol đều khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên cần che chắn da cẩn thận. Đồng thời đừng quên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30. 

Cách phòng ngừa sợi bã nhờn trên da

Để hạn chế sự gia tăng quá mức của sợi bã nhờn, các bạn có thể áp dụng một số biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa BHA với nồng độ phù hợp. 
  • Tẩy tế bào chết đều đặn 2 – 3 lần/tuần nhằm giúp cải thiện tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ tích tụ bã nhờn trên da. 
  • Kết hợp sử dụng thêm những sản phẩm chăm sóc da có chứa Niacinamide, kẽm. Bên cạnh đó, nên dùng sản phẩm dạng phấn thay vì dạng kem để giảm quá trình hình thành dầu trên da.
  • Thực hiện lối sống khoa học, ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ, ngủ đủ giấc. 
  • Với những đối tượng thuộc da dầu nhờn, da mụn, da nhạy cảm thì cần chú ý tới việc làm sạch da nhiều hơn. Bởi nếu không làm sạch da kỹ, bụi bẩn, mỹ phẩm, kem chống nắng dư thừa sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn, gây mụn. Vậy nên, bạn cần vệ sinh da 2 lần/ngày với dòng sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu. 
  • Nên nặn sợi bã nhờn để giải phóng lỗ chân lông, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để tránh khiến da bị tổn thương, viêm nhiễm. 
  • Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày để kiểm soát lượng dầu thừa, sự xuất hiện của sợi bã nhờn. 
  • Dùng mặt nạ đất sét để diệt khuẩn, ức chế bã nhờn dư thừa, làm sáng da. 
  • Chỉ dùng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng đúng liều lượng, tần suất để tránh làm tăng sinh sợi bã nhờn hoặc khiến da bị kích ứng. 
Nên lựa chọn dòng BHA điều trị sợi bã nhờn phù hợp
Nên lựa chọn dòng BHA điều trị sợi bã nhờn phù hợp

Nhìn chung, BHA có thể trị sợi bã nhờn hiệu quả. Tuy nhiên, để hoạt chất này có thể phát huy được tối đa công dụng, các bạn cần lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Đồng thời đừng quên xây dựng cho bản thân quy trình skincare khoa học, đúng cách theo sự tư vấn từ các chuyên gia. 

Tham khảo thêm

Bình luận (32)

  1. ling lung says: Trả lời


    da nhạy cảm nhưng nhiều mụn ẩn, sợi bã nhờn ở mũi và ở cằm thì nên dùng BHA không ạ?

    1. mẹ bé mun says: Trả lời


      da nhạy cảm thì đừng dùng bha em ạ, nó bùng lên cho thì ối dồi ôi đấy, chị nghĩ em chỉ cần tẩy trang rửa mặt sạch sẽ kết hợp với tẩy da chết 2l/tuần bằng tẩy da chết cho da nhạy cảm như của nhà Cure là đc r ấy

    2. Kim says: Trả lời


      Chị thấy em nên dùng bha ấy mà BHA của obagi oke hơn hẳn paulachoice mà giá cũng ngang ngang, săn sale đc thì rẻ hơn hẳn luôn. em cân nhắc xem ban đầu dùng thì mình dùng ít thôi 1 lần/ tuần sau tăng dần 2l/tuần rồi cách ngày . da chị cũng nhạy cảm lắm mà trộm vía dùng k bị sao đâu em

  2. Hồ Thị Hồng says: Trả lời


    Em thấy mua bHA đắt quá có chị nào biết cách nào để trị mụn hiệu quả không ạ, em bị cả mụn viêm nữa chứ kp chỉ mụn đầu đen vs sợi bã nhờn đâu ạ

    1. chuyên viên kinh doanh đây says: Trả lời


      Trị mụn ở nhà em tham khảo thử đây xem, nhưng chắc phải kiên trì lâu lắm mới có tác dụng được ấy

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồ Thị Hồng!
      Với trường hợp của bạn bị cả mụn viêm, Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm có thể xử lý được bạn nhé. Bài thuốc kết hợp giữa thuốc uống giúp bồi bổ phủ tạng, nâng cao sức đề kháng, điều hòa nội tiết đào thải độc tố. Cùng với đó là tinh chất bôi ngoài Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn mang đến cơ chế trị mụn KHÔNG GÂY TỔN THƯƠNG DA với khả năng SE CỒI – ĐẨY NHÂN TỰ ĐỘNG. Nhờ đó mà sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng mụn sưng viêm, mụn nội tiết.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. embesdangkiemngiu says: Trả lời


    mặt em trc k có mụn mấy chỉ có mụn li ti sợi bã nhờn thôi mà xong em cũng mua BHA của obagi về dùng đến nay được hơn tháng thì h mặt nổi nhiều mụn sưng viêm quá. em có nên dùng tiếp bha không ạ?

    1. Lương Thảo says: Trả lời


      Chắc ksao đâu em có thể do da em nhiều mụn ẩn dùng BHA nó đẩy lên thôi, em đi spa lấy nhân mụn và chăm sóc da xem, dùng giảm tần suất BHA xuống và theo dõi thêm xem có cải thiện k

    2. thùy kiều says: Trả lời


      dấu hiệu này bị kích ứng rồi chứ đẩy mụn cái nỗi gì, em nên dừng ngay việc dùng BHA lại và chuyển sang dùng chấm mụn để nó se cồi mụn lại đã, giảm bớt tình trạng sưng viêm đỏ đi rồi hàng đi nặn nếu k nó nhiễm trùng nó bùng ra luôn ấy.

    3. Phúc Hưng says: Trả lời


      Chấm mụn nên dùng loại nào được ạ, em đang thấy hot cái Duo+ kb dùng có đc k chị nhỉ?

    4. Duyên Cường says: Trả lời


      Mụn viêm nặng thù duo+ k có tác dụng đâu bạn ạ, mình bị mụn bọc sưng viêm rất nhiều ở má mà dùng duo+ k xi nhê tí nào luôn. Phải đi khám bác sĩ và dùng Nhất Nam hoàn nguyên bì chấm vào từng nốt mụn, kiên trid hơn 2 tháng nay rồi giờ chỉ còn 1 vài nốt với bị thâm thôi. Bạn tham khảo thử xem thế nào nhé, nhiều khi nặng quá mình k thể sử dụng được mấy cái mỹ phẩm thông thường đâu

    5. Tú Hà says: Trả lời


      Nhất Nam hoàn nguyên bì là thuốc hay mĩ phẩm thế ạ? mình có thể mua ở đâu đc vậy bạn?

    6. Fan girl says: Trả lời


      Mình gửi bạn thông tin nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html cái này bạn phải qua trung tâm thăm khám mới được kê chứ bên đó họ không bán linh tinh cho mình về dùng bậy bạ đâu bạn ạ.

  4. Gơn phố says: Trả lời


    Dùng Bha của obagi thấy kiềm dầu ổn phết nhưng đợt này da em bị khô thì nên dùng kem dưỡng gì được ạ?

    1. racing girl đây says: Trả lời


      kem dưỡng nhiều loại mà, dùng của avene, b5 của laroche hoặc bioderma tím cũng đc. thấy có nhiều loại lắm, bạn tìm hiểu kỹ sao cho phù hợp vs da là được

    2. huyền trangg says: Trả lời


      da dầu chỉ nên dùng dạng gel thôi đừng dại mà dùng mấy cái bạn kia gợi ý vì mình thấy đều là chết kem đặc và nó chỉ nên dùng cho da khô thôi, da dầu bạn dùng là gây bí bít tắc lcl còn bị nổi mụn nhiều hơn đấy

    3. buffet 99k says: Trả lời


      Thế à chị, bảo sao em cũng dùng BHA với kem dưỡng B5 của Laroche xong bị lên 1 đống mụn mà kb lí do. h em ngưng dùng thi làm thế nào cho nó hết mụn được nhỉ?

    4. giang phạm says: Trả lời


      cái này em xem lại cách vệ sinh xem thế nào, cho nó sạch sẽ, tẩy tbc với dùng các cái hoạt chất để nó làm sạch lcl ấy. mà nếu bị mụn sưng viêm thì nên dùng chấm mụn hoàn nguyên để cho nó sạch và khô cồi mụn nhé. Qua bên Nhất Nam khám bác sĩ Lê Phương ấy

    5. Alo 1234 says: Trả lời


      Em tìm hiểu thấy bên này là phòng khám yhct chứ kp phòng khám da liễu, như này liệu có khám đc k?

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Alo 1234!
      Phòng khám Nhất Nam Y Viện có đầy đủ máy móc và trang thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn khám, tư vấn cho mình nên mình không cần phải quá lo lắng bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Tập tành skincare says: Trả lời


    BHA nên dùng loại nào được các chị, dùng cho người mới dùng lần đầu ạ

    1. Yến Du says: Trả lời


      BHA có nhiều loại nhưng mình thấy ngta hay dùng của paula choice trc xong mới chuyển qua obagi sợ bị kích ứng, nhưng nếu da bạn khỏe thì dùng luôn obagi đi bạn.

    2. Oanh 0012 says: Trả lời


      BHA có điều trị được mụn nổi lên do nội tiết k ạ, em bị mụn nội tiết mấy năm nay rồi uống isotretinoin mà cứ hết thuốc đc vài tháng lại bị tái mà h em thấy uống nó hại sức khỏe gan các thứ quá nên k muốn dùng nữa

    3. Hương Quỳnh says: Trả lời


      Sau 1 tgian dài chạy đi chữa mụn nội tiết thì mình thấy thật sự không đáng rất phí hiền và có nhiều tác dụng phụ, nếu bị mụn nội tiết khuyên thật mọi ng nên đi khám và dùng Hoàn Nguyễn thì sẽ ổn hơn rất nhiều không ảnh hưởng nhiều tác dụng phụ như iso đâu nhé. Mình đã khỏi và cách bạn cũng sẽ khỏi thôi

    4. Hương Phạm says: Trả lời


      Chị dùng Hoàn Nguyên đấy mấy tháng là khỏi thế ạ? có lâu không vì em đang tính đi khám da liễu mà kiểu gì bên da liều TW cũng kê cho iso mà em thì k thích lắm với thấy b em có đứa uống iso cả năm ấy

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hương Phạm!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. phương vy says: Trả lời


    sợi bã nhờn đấy ở mũi ng yêu mình nhiều lắm luôn mà cứ nặn, gắp hút xong rồi được 1-2 hôm là lại lên mọc, cứ sần sần ý. mà ông ý không chịu skincare gì chỉ dùng mỗi nước và tay rửa mặt thôi

    1. Quỳnh cọc cằn says: Trả lời


      Do da ny bạn nhiều dầu nó tiết ra nên thế đấy bạn, bạn xem cho ổng dùng mấy cái loại kiềm dầu coi sao,ép ổng dùng đi bạn, nói chung con trai thường hay lười ấy nên bạn muốn cho ổng đẹp thì kiểu nịnh khéo ổng vài câu rùi kiểu bảo để nay em skincare cho các thứ đồ ấy, đàn ông lười làm nhưng có ng làm cho kiểu gì chẳng thích

    2. mê ngiu says: Trả lời


      chẳng bù cho ny mình rất chăm chỉ skincare vì trước ổng bị mụn dữ lắm xong mãi mới chữa đc nên h chăm dưỡng da để giữ gìn làn da sợ bị lên mụn lại á. mấy ông này phải bị mụn 1 lần mà lên tùm lum từa lưa mụn bọc sưng đỏ viêm cả mặt mới biết sợ bạn ạ. nhưng nói chung k bị mụn là sướng chứ chữa mụn khổ thấy bà lun

    3. Khánh Hưng says: Trả lời


      Ng yêu bạn dùng gì mà hết được thế, mình cũng bị mụn đi spa chăm sóc da peel bủng các thứ mà k ăn thua cứ hết lại lên hết lại lên mỗi lần đi lấy nhân mụn xong peel là cảm giác nó rất chi là ối dồi ôi luôn vừa đau vừa xót vừa ngứa. huhu ai đó hãy cứu tôi ra khỏi bề khổ này với

    4. thảo nhi says: Trả lời


      eh, bộ sản phẩm này nghe lạ quá có bà nào dùng chưa? thấy nhiều ng cũng bảo hiệu quả mà thuốc đông y nên tui cũng hơi cảnh giác sợ chứa corti lắm, huhu. ai dùng rồi cho xin ít review hoàn nguyên đi https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

    5. mê ngiu says: Trả lời


      bộ này là bộ ny mình dùng chữa đó bà, có duyên ghê lun. cái này thấy có 2 dạng uống vs bôi. ổng nghe lời bác sĩ lắm luôn nên cũng trộm vía nhanh khỏi. cái này k có corti đâu nên khỏi lo vì da ny mình vốn nó cũng nhạy cảm nên là chỉ cần có corti là sẽ biết liền với bác sĩ cũng cam kết k có corti. nếu bà có điều kiện thì có thể đến khám dùng thuốc xem thế nào chứ cái này tui cũng chỉ biết có thể thoai

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *