Niacinamide Có Bắt Nắng Không? Cần Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Niacinamide là thành phần quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Song, có rất nhiều người còn chưa rõ về công dụng cũng như những vấn đề liên quan khác về hoạt chất này. Vậy Niacinamide có bắt nắng không, cần lưu ý gì khi sử dụng? Nội dung bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện sẽ giúp bạn đọc giải đáp nhanh về vấn đề trên. 

Dùng Niacinamide có bắt nắng không?

Niacinamide là hoạt chất chăm sóc da đa công dụng. Ngoài khả năng trị mẩn đỏ, chống viêm, chúng còn giúp giảm và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, chống lão hóa, tăng khả năng dung nạp với các hoạt chất treatment. Bên cạnh đó, Niacinamide cũng giúp kích thích tăng sinh Ceramide, collagen trên da, hỗ trợ làm sáng, đều màu da, mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Góp phần điều tiết dầu nhờn, trị mụn, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn mới và se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

Mặc dù là hoạt chất mang tới nhiều công dụng tốt cho làn da, thế nhưng liệu Niacinamide có bắt nắng không? Được biết, Niacinamide không khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời hay làm da mỏng hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên chủ quan trong việc chống nắng và bảo vệ da. 

Theo đó, các bạn vẫn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, che chắn da cẩn thận khi ra ngoài. Điều này sẽ giúp bảo vệ thành quả chăm sóc da, tránh để da bị ảnh hưởng bởi các tác nhân có hại từ môi trường. 

Niacinamide không bắt nắng nhưng vẫn cần chống nắng cho da mỗi ngày
Niacinamide không bắt nắng nhưng vẫn cần chống nắng cho da mỗi ngày

Cần lưu ý gì khi sử dụng Niacinamide?

Mặc dù Niacinamide không bắt nắng, tuy nhiên các bạn cần lưu ý một số điều sau đây để dùng hoạt chất này và chăm sóc da hiệu quả hơn:

  • Khi sử dụng Niacinamide cần lựa chọn nồng độ phù hợp với tình trạng da. Với những bạn mới làm quen với hợp chất này thì nên bắt đầu từ nồng độ thấp, sau đó với tăng dần lên. 
  • Các sản phẩm có chứa Niacinamide như toner, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, serum,… đều có chứa thêm các hoạt chất khác nên cần đọc kỹ bảng thành phần trước khi dùng. 
  • Trong quá trình sử dụng Niacinamide hay bất cứ hoạt chất chăm sóc da nào khác. Các bạn đều cần thoa kem chống nắng và sử dụng Niacinamide đều đặn ngày 2 lần vào sáng và tối để giúp da cải thiện tốt hơn. 
  • Với những làn da quá nhạy cảm, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm, làm dịu da. Đồng thời nên test sản phẩm ở những vùng nhỏ trên da tay, da cổ trước khi thoa lên mặt. Lưu ý, bạn cần test trong ít nhất 30 phút hoặc tốt nhất nên để khoảng 24h để xem da có bị kích ứng hay không. 
  • Trường hợp đang mang thai, cho con bú, không nên dùng quá 35mg Niacinamide mỗi ngày qua đường ăn uống hay bôi dưỡng da. Người bị bệnh gan hoặc các bệnh viêm da, bệnh nền khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng. 
  • Trong công thức của Niacinamide, độ pH trung bình trong khoảng từ 5 – 6 nên thường được sản xuất dưới dạng serum hoặc gel. Vì thế, chúng sẽ được sử dụng sau bước làm sạch, tẩy tế bào chết. 
  • Cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm chứa Niacinamide trước khi mua về sử dụng. 
  • Da dầu nên sử dụng Niacinamide 10% để hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn, lỗ chân lông to. 
  • Da mụn nên sử dụng Niacinamide kết hợp cùng các hoạt chất tẩy tế bào chết hoặc thúc đẩy việc đẩy mụn như BHA hoặc retinol,… 
  • Làn da hỗn hợp khi dùng Niacinamide sẽ giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, góp phần se khít lỗ chân lông, cấp ẩm cho da hiệu quả. 
  • Niacinamide khi dùng trên nền da khô sẽ giúp giải quyết tình trạng da khô ráp, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da đều màu, mềm mịn hơn. 

Thắc mắc “dùng Niacinamide có bắt nắng không” đã được Nhất Nam Y Viện giải đáp chi tiết trong bài viết. Đây là hoạt chất lành tính, an toàn với mọi loại da và không làm tăng nguy cơ nhạy cảm hay bắt nắng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chăm sóc da tốt hơn, các bạn vẫn cần bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày. 

Tìm hiểu thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *