3 Cách Trị Mụn Cám Mụn Đầu Đen Tận Gốc, Đơn Giản Tại Nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn cám, mụn đầu đen là những loại mụn phổ biến, xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Mụn thường hình thành chủ yếu ở vùng má, cằm và hai bên cánh mũi. Các loại mụn này tuy không gây viêm, đau đớn nhưng trông rất mất thẩm mỹ và khiến cho chị em cảm thấy mất tự tin. Do đó, các cách trị mụn cám mụn đầu đen luôn được mọi người quan tâm, tìm hiểu. Dưới đây là những thông tin chi tiết về các cách trị mụn cám mụn đầu đen phổ biến nhất. 

cach tri mun cam mun dau den
Mụn cám và mụn đầu đen không gây viêm nhưng rất mất thẩm mỹ

Review 3 cách trị mụn cám mụn đầu đen đơn giản tại nhà

Phần lớn tình trạng mụn đầu đen và mụn cám sẽ không cần sử dụng tới thuốc điều trị nếu bạn biết cách áp dụng những phương pháp chữa trị đơn giản tại nhà dưới đây. Theo đó, các cách trị mụn cám mụn đầu đen thường được mọi người áp dụng và cho hiệu quả tốt gồm có:

Xem thêm

Sử dụng máy hút mụn

Máy hút mụn là sản phẩm công nghệ nổi lên trong vài năm trở lại đây. Chúng được chị em ưa chuộng bởi sự tiện lợi, chỉ với một chiếc máy hút mụn cầm tay nhỏ gọn nhưng bạn có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, nhân mụn cám/đầu đen trên da bằng lực hút chân không. Tuy nhiên, cách trị mụn cám mụn đầu đen tại nhà này không nên áp dụng quá nhiều vì chúng có thể khiến da tổn thương, lỗ chân lông to ra. 

Chưa kể, việc vệ sinh máy không sạch sẽ trước và sau khi sử dụng có thể khiến da bị viêm nhiễm. Vậy nên, để sử dụng máy hút mụn đạt được hiệu quả tốt, bạn cần mua loại máy phù hợp, chú ý vệ sinh máy và chăm sóc da thật kỹ để giúp làn da được sáng mịn, sạch mụn nhanh chóng. 

Dùng mỹ phẩm trị mụn đầu đen và mụn cám

Các loại mỹ phẩm trị mụn cám, mụn đầu đen trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Tùy theo từng loại da, mức độ bị mụn nặng hay nhẹ mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp để sớm có được làn da mềm mịn, sáng khỏe. 

Dưới đây là thông tin về các dạng mỹ phẩm có khả năng loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả mà bạn có thể tham khảo sử dụng.

Kem trị mụn cám mụn đầu đen

Kem trị mụn hay còn gọi là kem chấm mụn – đây là dạng gel chứa các chất giúp hỗ trợ kiểm soát bã nhờn, diệt khuẩn, tiêu viêm và làm sạch bụi bẩn trong da. Kem trị mụn cám mụn đầu đen cho hiệu quả chậm và ít rõ rệt hơn so với việc dùng máy hút mụn. Tuy nhiên chúng lại tác động sâu vào từng tế bào da, hỗ trợ phục hồi sức khỏe làn da từ sâu bên trong cũng như giúp loại bỏ mụn tận gốc. 

cach tri mun cam mun dau den
Cách trị mụn cám mụn đầu đen bằng mỹ phẩm được rất nhiều người áp dụng

Sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám

Đắp mặt nạ cũng là cách trị mụn cám mụn đầu đen tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Với sự đa dạng của các dòng mặt nạ cùng nhiều công dụng có lợi cho da, bạn có thể tùy chọn loại mặt nạ theo tình trạng da của mình. Chẳng hạn như:

  • Với làn da dầu: Hãy lựa chọn mặt nạ trị mụn chuyên để loại bỏ tạp chất, bã nhờn, vi khuẩn gây mụn. 
  • Làn da khô: Ưu tiên dòng mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm để giảm giảm nguy cơ lão hóa và hình thành mụn. 
  • Làn da nhạy cảm: Nên chọn các dòng mặt nạ trị mụn cám – mụn đầu đen có tác dụng làm dịu và mềm da, giảm tình trạng đỏ, viêm trên da. 
  • Da thường: Ở trường hợp này bạn có thể sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau, đặc biệt là mặt nạ lột giúp da trắng sáng đều màu. 

Gel lột mụn

Gel lột mụn sẽ nhanh chóng lột sạch bã nhờn, cồi mụn mà không cần phải nặn. Tuy nhiên, với những người có làn da mỏng, nhạy cảm thì việc dùng gel lột mụn có thể làm da bị đau, đỏ tấy, thậm chí là phồng rộp. Nếu lạm dụng cách trị mụn này, lỗ chân lông có thể bị giãn to và gây ra tình trạng viêm nhiễm. 

Xem thêm

Cách trị mụn cám đầu đen bằng mẹo dân gian

Cách trị mụn cám mụn đầu đen bằng mẹo dân gian khá an toàn và có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp để thực hiện. Theo đó, bạn có thể áp dụng những cách điều trị sau đây:

  • Sữa chua và mật ong: Mix 1 muỗng mật ong, 3 muỗng sữa chua không đường cùng 3 viên aspirin nghiền thành bột với nhau. Thoa hỗn hợp lên làn da có mụn cám và mụn đầu đen. Sau 15 phút, khi các dưỡng chất đã thấm đều vào da, bạn tiến hành rửa lại mặt. 
  • Cơm nóng: Đầu tiên, bạn cần làm sạch mặt. Lấy ít cơm nóng, vo thành viên rồi lăn trên vùng da có mụn đầu đen cho tới khi cơm chuyển màu đen. Tiếp theo, bạn cần rửa lại mặt, lấy khăn bọc đá, lăn qua lại trên vùng da vừa lăn qua cơm nóng để làm se lỗ chân lông. 
  • Lòng trắng trứng: Chỉ sử dụng lòng trắng trứng gà, cho thêm vài giọt chanh nguyên chất. Dùng miếng vải sạch hoặc bông tẩy trang thấm hỗn hợp và đắp lên vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen. Sau 10 phút bạn rửa lại mặt và tiếp tục các bước chăm sóc da để sớm có được kết quả như mong ước. 
  • Cà chua: Làm lỗ chân lông giãn nở bằng cách rửa mặt với nước ấm. Lấy một quả cà chua đã được rửa sạch và xay nhuyễn, thoa lên vùng da có mụn, sau 20 phút rửa lại với nước ấm. Bạn nên rửa lại thêm một lần nữa với nước lạnh để giúp se lỗ chân lông hiệu quả.  
cach tri mun cam mun dau den
Trị mụn đầu đen và mụn cám bằng cà chua tại nhà khá đơn giản
  • Baking soda và chanh: Để tiến hành, bạn cần chuẩn bị ½ muỗng baking soda, 3 giọt nước chanh rồi khuấy đều. Thoa lên vùng mặt có mụn đầu đen và rửa lại sau 10 phút. 1 tháng chỉ nên áp dụng cách này tối đa 2 lần vì việc lạm dụng có thể khiến làn da bị tổn thương và gây tác dụng ngược. 
  • Muối cùng kem đánh răng: Dùng nước ấm rửa mặt để giúp lỗ chân lông giãn nở, lau khô da nhẹ nhàng. Trộn 2 muỗng cà phê muối với 1 muỗng cà phê kem đánh răng (loại màu trắng) không có chứa các hạt li ti. Sử dụng tăm bông, chấm hỗn hợp kem đánh răng lên vùng da có mụn đầu đen và mụn cám. Sau 10 – 15 phút thoa một lớp khác chồng lên và 15 phút sau rửa mặt lại bằng nước ấm. Cuối cùng bạn tiến hành chườm đá lạnh và dùng toner để lỗ chân lông se lại. 
  • Mẹo dùng bột yến mạch: Trộn 3 muỗng sữa tươi không đường cùng 2 muỗng bột yến mạch. Thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn, massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. 
  • Sử dụng sữa tươi và bột gelatine: Trộn 1 muỗng sữa tươi không đường với 1 muỗng gelatin. Thoa lên vùng da có mụn đầu đen, sau 20 phút thì rửa lại mặt cho sạch với nước ấm. 
  • Mẹo dùng than hoạt tính: Làm sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, lau khô nhẹ nhàng. Trộn đều 1 muỗng than hoạt tính, 1 muỗng sữa tươi không đường với ½ muỗng nước cốt dừa, 3 muỗng cám gạo hoặc bột yến mạch đều được. Thoa lên vùng da có mụn đầu đen, massage và rửa lại sau 20 phút bằng nước ấm. 

Xem thêm

Cách phòng ngừa và chăm sóc da bị mụn cám đầu đen

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn cám và mụn đầu đen như đã nêu trên, để sớm sạch mụn cũng như có được làn da trắng mịn, các bạn không nên bỏ qua những lời khuyên sau đây:

  • Đầu tiên, đừng quên rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Sau khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, bạn cần lau mặt hoặc rửa mặt thật sạch, đặc biệt là vùng quanh miệng.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm chứa dầu vì chúng sẽ khiến mụn đầu đen trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn. 
  • Hãy gội đầu thường xuyên để tránh dầu nhờn, bụi bẩn tích tụ trên tóc gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Cần dưỡng ẩm 2 lần/tuần, tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần. 
cach tri mun cam mun dau den
Cần dưỡng ẩm cho da thường xuyên, đều đặn mỗi ngày
  • Không nên nặn mụn, vì điều này có thể khiến da bị tổn thương, nhất là khi bạn không am hiểu về vấn đề này.
  • Hãy tẩy trang kỹ càng, đặc biệt là khi trang điểm, điều này sẽ hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Nên ăn các thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất từ rau củ quả, uống nhiều nước lọc hoặc nước ép trái cây. Đồng thời hạn chế sử dụng đồ có cồn, do chúng có thể làm tăng tiết bã nhờn và làm giảm sức đề kháng của da. 
  • Điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý, nên đảm bảo giữa công việc, học tập và thời gian nghỉ ngơi. Nên ngủ trước 11 giờ, ngủ đủ giấc và tránh để tinh thần bị giảm sút, stress kéo dài. 

Nhìn chung, các cách trị mụn cám mụn đầu đen khá đa dạng, tuy nhiên việc điều trị mụn cần có quá trình kiên trì mới đạt được kết quả tốt. Do đó, bạn cần tìm ra phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để sớm có được làn da như mong muốn. 

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *