Hậu Covid-19, cần làm gì khi bị ho dai dẳng, tức ngực kéo dài?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ho dai dẳng, tức ngực kéo dài là triệu chứng điển hình mà nhiều người bệnh gặp phải sau khi hồi phục COVID-19 cấp. Vậy nguyên nhân do đâu, làm cách nào để điều trị? Bài viết dưới đây tổng hợp chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương để giải đáp vấn đề này!

Ho dai dẳng, tức ngực kéo dài hậu Covid-19 do đâu?

Ho là phản xạ có điều kiện của cơ thể nhằm loại bỏ chất dịch do phổi hoặc phế quản tiết ra, các dị vật, hoặc vi khuẩn bên ngoài môi trường xâm nhập vào đường hô hấp. Tuy nhiên, ho còn là một bệnh lý biểu hiện cho tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Hiện nay, sau điều trị Covid-19, rất nhiều bệnh nhân gặp phải di chứng hậu Covid. Trong đó đa phần gặp các triệu chứng viêm đường hô hấp như ho khan, ho đờm, tức ngực, khó thở kéo dài, mệt mỏi, hụt hơi,… trong nhiều tuần, nhiều tháng liên tục.

ho dai dẳng, viêm đau họng là triệu chứng nhiều người mắc sau nhiễm Covid-19
Ho dai dẳng, viêm đau họng là triệu chứng nhiều người mắc sau nhiễm Covid-19

Nguyên nhân gây ho dai dẳng, tức ngực kéo dài sau khi khỏi Covid-19 là do:

  • Cơ thể đào thải chất tiết (xác virus) sau khi khỏi bệnh.
  • Người bệnh có cơ địa dị ứng hoặc bị hen suyễn bẩm sinh khiến cho tổn thương phổi nặng nề hơn.
  • Người bệnh có bệnh nền trào ngược dạ dày, axit dạ dày gây tổn thương niêm mạc ở cổ họng, thanh quản, gây ho
  • Có yếu tố kích thích trung khu thần kinh ở đường hô hấp, khí quản, hầu họng,… gây ho.
  • Người bệnh sống trong môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm.

Ngoài ra, không loại trừ trường hợp, hậu Covid-19, người bệnh có sức đề kháng kém, thể trạng suy yếu khiến cho vi khuẩn, virus dễ dàng tấn công vào niêm mạc đường hô hấp, gây ra các bệnh lý viêm nhiễm tại hầu họng như viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản,… sinh đờm mủ, hình thành phản xạ ho.

  • Viêm họng: Đau, ngứa họng, khó nuốt, ho khan, ho đờm, sốt
  • Viêm amidan: Cổ họng khô, hơi thở có mùi, amidan sưng đỏ, sốt, mệt mỏi, nổi hạch dưới hàm, xuất hiện mủ trắng
  • Viêm phế quản: Ho có đờm, ho dai dẳng, thở khò khè, khó thở, tức ngực.

Phương pháp làm giảm ho, tức ngực hiệu quả đáng tham khảo

Về bản chất, ho được xem là phản ứng bảo vệ cơ thể nhằm chống lại nhiễm trùng, tống xuất mầm bệnh, chất bài tiết ra khỏi khỏi cơ thể. Tuy nhiên, khi triệu chứng ho, tức ngực kéo dài, kèm theo nhiều dấu hiệu nghiêm trọng khác, người bệnh cần đi khám để có phương pháp điều trị phù hợp.

Dưới đây là những biện pháp khắc phục cơn ho, tức ngực cho bệnh nhân:

Điều trị thuốc Tây y

Những loại thuốc được sử dụng trong điều trị ho, tức ngực bao gồm: Thuốc giãn phế quản và corticosteroid (chống viêm),  thuốc kháng sinh, thuốc long đờm,… Những loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm phù nề, tiêu đờm, giảm ho.

Thuốc Tây y mang lại hiệu quả giảm ho nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng thuốc Tây y kéo dài có thể dẫn đến các tác dụng phụ vào gan, thận, dạ dày,… Nhiều người bệnh bị nhờn thuốc, kháng thuốc khiến cho tình trạng ho kéo dài nghiêm trọng hơn.

>>> ĐỌC NGAY: TOP Thuốc trị ho hiệu quả tốt và cách sử dụng an toàn theo lời khuyên của chuyên gia

Tây y kết hợp nhiều thuốc đặc trị viêm loét dạ dày tá tràng
Sử dụng thuốc Tây không đúng chỉ định tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không tốt với cơ thể

Bài tập thở

Người bệnh có thể luyện tập những bài tập sau để giảm ho, tức ngực, tăng cường chức năng hô hấp của phổi sau nhiễm Covid-19:

  • Bài tập 1: Đưa hai tay ra trước để ngang bằng trước ngực, hít sâu rồi đưa hai tay ra sau tối đa và thở ra từ từ, đặt lại tay về vị trí cũ.
  • Bài tập 2: Đặt một tay lên ngực, một tay còn lại để ở bụng. Hít vào một hơi thật sâu cho lồng ngực nở ra, rồi thở ra từ từ. Trong lúc hít thở, chú ý hóp bụng, không để bụng phình ra.
  • Bài tập 3: Chuẩn bị một vài quả bóng bay, đưa bóng lên miệng. Lấy hơi rồi thổi một hơi kéo dài, thở ra hết sức trong một lần thổi. Động tác này giúp loại bỏ khí cặn tích tụ trong phổi.
  • Bài tập 4: Đứng thẳng, hai chân dang ngang bằng với vai. Hít sâu vào, đưa hai tay lên chụm vào nhau. Tiếp đó, thở ra và đưa tay về vị trí ban đầu.

Áp dụng biện pháp giảm ho bằng thảo dược tại nhà

Trị ho bằng thảo dược tại nhà có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, khá an toàn. Người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa ho bằng thảo dược dân gian tại nhà như:

Mật ong tiêu sưng, trừ ho làm giảm triệu chứng bệnh tạm thời
Mật ong tiêu sưng, trừ ho làm giảm triệu chứng bệnh tạm thời
  • Sử dụng mật ong: Người bệnh có thể sử dụng mật ong trị ho bằng cách như làm mật ong ngâm chanh đào/quất, mật ong hấp lá hẹ, mật ong ngâm tỏi,…
  • Sử dụng bạc hà trị ho: Vắt nước bạc hà tươi uống hàng ngày hoặc hấp cách thủy bạc hà xay nhuyễn và mật ong để uống, làm siro bạc hà uống.
  • Sử dụng củ gừng: Trong dân gian thường sử dụng củ gừng để trị ho bằng cách như: làm gừng chưng đường phèn, uống trà gừng, uống nước gừng pha bạc hà,..

Những phương pháp trị ho từ thảo dược này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng chứ không thể xử lý hoàn toàn bệnh lý tai mũi họng. Nhất là đối với những bệnh nhân bị viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản mức độ nặng hay những bệnh nhân có tạng phế suy yếu, hệ miễn dịch kém, thể chất suy nhược do mắc bệnh lâu ngày.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên lựa chọn phương pháp điều trị chuyên sâu, giải quyết bệnh toàn diện hơn. Bài thuốc YHCT sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên, vừa điều trị vừa phòng ngừa bệnh, chú trọng nâng cao sức đề kháng, khả năng tự chữa lành của cơ thể là giải pháp xử lý ho dai dẳng, tức ngực an toàn, hiệu quả hiện nay.

Nhất nam y viện là đơn vị khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín, phục dựng từ mô hình YHCT cung đình triều Nguyễn. Đơn vị hiện đang ứng dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang trong xử lý tình trạng ho khan, ho đờm, ho dai dẳng lâu ngày cho hơn 40.000 trường hợp người bệnh trong suốt 10 năm qua.

Phản hồi của một bệnh nhân điều trị với bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Phản hồi của một bệnh nhân điều trị với bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Cô Nguyễn Thanh Hương (55 tuổi) mắc căn bệnh ho dai dẳng do viêm phế quản mãn tính nhiều năm. Cô thường xuyên gặp phải tình trạng ho khan, ho đờm, cổ họng vướng. Mỗi lần ho cảm giác thắt ruột gan, khiến cô thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi. Thế nhưng nhờ biết đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam y viện, cô Hương đã đẩy lùi bệnh ho do viêm phế quản sau một thời gian dài.

>>>XEM CHI TIẾT chia sẻ của cô Hương tại video dưới đây:

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, Thanh hầu bổ phế thang ra đời từ công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” do các y bác sĩ Nhất Nam y viện thực hiện trong nhiều năm.

Bài thuốc kế thừa nhiều ưu điểm độc đáo từ những phương thuốc quý trị bệnh hô hấp cho các vị vua, chúa, hoàng tộc triều Nguyễn. Những phương thuốc này được Ngự y Thái y viện phối chế kỹ lưỡng nhằm bồi bổ tạng phủ, tiêu đờm, bổ phế, nâng cao chính khí, kích hoạt cơ chế tự chữa lành hoạt động tốt hơn để chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây ho.

>>> XEM NGAY: Tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn trong bài nam dược trị ho Thanh hầu bổ phế thang

Thanh Hầu bổ phế thang kế thừa từ 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp
Thanh Hầu bổ phế thang kế thừa từ 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp

Bởi vậy, Thanh hầu bổ phế thang mang lại hiệu quả lâu dài trong điều trị ho khan, ho đờm, ho dai dẳng lâu ngày, giúp trừ ho long đờm, bổ phế, kiện tỳ, tái tạo niêm mạc hầu họng, tăng cường sức đề kháng cơ thể. Từ đó, kích hoạt cơ chế tự chữa lành của hệ hô hấp nhằm ngăn chặn mọi tác nhân gây ho.

Theo bác sĩ Lê Phương: “Những bệnh lý hô hấp như ho thường xảy ra khi hệ miễn dịch yếu khiến cho sức đề kháng cơ thể giảm đi, chức năng các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động kém khiến cho vi khuẩn, virus thừa cơ xâm nhập, gây bệnh. Điều này thể hiện rất rõ ở những bệnh nhân có phổi cũng như các cơ quan hô hấp bị tổn thương, thể trạng người bệnh suy yếu dẫn đến tình trạng ho dai dẳng, ho có đờm, phù nề niêm mạc hầu họng,…

Do đó, muốn xử lý hoàn toàn ho, ngoài điều trị triệu chứng tại chỗ còn cần tập trung nâng cao sức đề kháng cũng là sức mạnh nội lực, điều dưỡng cơ thể, ổn định chức năng hệ cơ quan. Từ đó, giúp cơ thể vận hành trơn tru, ngăn chặn, loại bỏ được những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Thanh hầu bổ phế thang điều trị ho theo cơ chế này tức còn gọi là BỔ CHÍNH KHU TÀ vừa chữa nhưng cũng phòng bệnh”.

Cơ chế điều trị tận gốc của bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Cơ chế điều trị tận gốc của bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Để đạt kết quả như trên, bài thuốc kết hợp 2 nhóm thảo dược chính là: Thảo dược kháng sinh thực vật, thanh nhiệt, giải độc, long đờm và thảo dược có công dụng bồi bổ, điều dưỡng cơ thể toàn diện.

Hai nhóm thảo dược được kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng giúp cho bài thuốc vừa có thể đẩy lùi các triệu chứng ho dai dẳng, làm lành những tổn thương tại niêm mạc hầu họng. Đồng thời, vừa giúp ổn định tạng phủ, thông phế khí, điều hòa hệ miễn dịch, khôi phục thể trạng khỏe mạnh cho người bệnh.

Một số nhóm thảo dược chính trong bài Thanh Hầu bổ phế thang
Một số nhóm thảo dược chính trong bài Thanh Hầu bổ phế thang

Bài thuốc sử dụng nguồn thảo dược hữu cơ được chọn lọc từ hệ thống vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất nam y viện phát triển. Trước khi ứng dụng cho người bệnh, thảo dược được kiểm định về thành phần dược tính, thẩm định độc tính cấp – bán trường diễn đảm bảo lựa chọn ra nguồn thảo dược có hàm lượng dược chất cao, an toàn, không lẫn tạp chất độc hại cho sức khỏe.

Nhờ chú trọng kiểm soát chất lượng thảo dược ngay từ đầu, Thanh hầu bổ phế thang là giải pháp trị ho có độ an toàn và lành tính cao, không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng cho cả nhóm người bệnh có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai,…

Chất lượng thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO
Chất lượng thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO

Dựa trên kết quả chẩn đoán về tình trạng ho và thể trạng của người bệnh, phác đồ điều trị ho từ Thanh hầu bổ phế thang được linh hoạt điều chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu cho từng bệnh nhân. Xuyên suốt liệu trình, người bệnh có thể được kê đơn chỉ định thêm một số chế phẩm bổ trợ như Nhất nam giải độc hoàn, Cao ngậm họng cũng sẽ giúp người bệnh kiểm soát cơn ho dai dẳng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Combo điều trị viêm họng tại Nhất Nam y viện
Combo điều trị viêm họng tại Nhất Nam y viện

Đặc biệt, hiện nay, ngoài thuốc thang, Thanh hầu bổ phế thang còn được bào chế sẵn (dạng thuốc sắc đóng túi, cao cô đặc) rất tiện lợi và có thể sử dụng luôn mà không cần đun sắc cầu kỳ.

Người bệnh bị ho dai dẳng sau nhiễm Covid-19 cần tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia Nhất nam y viện:

BÀI VIẾT XEM NHIỀU:

Bình luận (32)

  1. Thành Đạt says: Trả lời


    Lúc bị nhiễm covid đau họng, ho đã đành, thế éo gì hết covid cũng vẫn bị là sao hả mọi người.

    1. Bùi Thanh Tú says: Trả lời


      Triệu chứng hậu covid đó ông ơi, cái này mới đang lo ngại ấy. Tôi khỏi covid mấy tháng nay rồi mà không hiểu sao rát cổ, ho kéo dài đến tận bây giờ vẫn còn. Uống thuốc ho ròng rã mấy tháng liên tục, sợ cứ kéo dài như này chết cái dạ dày luôn quá.

      1. Thảo Sương 96 says:


        Em cũng từng sợ như chị vậy đó, uống riết mà không đỡ đau họng, có khi họng nó xước cả máu luôn chứ chả đùa được. Nhưng mà đó là hồi trước thôi, chứ giờ em hết sợ rồi. Do tìm được bài thuốc trị ho hiệu quả mà an toàn không gây tác dụng phụ rồi. Nếu uống thuốc ho của tây y hoài sợ bị dạ dày thì chị thử chuyển sang sử dụng bài thuốc đông y chữa đau họng-viêm amidan thanh hầu bổ phế thang đi. Em thấy bài thuốc này hiệu quả ok lắm đó. Kể từ lúc bị dính con corona là em ho muốn banh cái cổ họng, riết nuốt nước miếng thôi cũng thấy đau nữa. Cứ ngỡ hết virus là hết ho mà ai ngờ đâu hậu covid vẫn ho như thường. Em chuyển sang sử dụng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang gần 2 tháng là thấy đỡ ho rồi chị nè. Không còn đau rát cổ họng hay ho kéo dài từng cơn như rước nữa. Lâu lâu vẫn ngứa cổ vẫn ho nhưng mà ít lắm. Em thấy thuốc này tốt đó, mà lại được bào chế từ thảo dược nữa nên cũng an tâm, chị thử tìm hiểu và chuyển sang dùng thuốc này đi.

      2. Thí Tivi says:


        Thuốc này hiệu quả tới vậy à bạn, mình cũng tính sử dụng mà còn đang băn khoăn đủ thứ, giờ đọc được cmt của bạn là an tâm dùng thuốc hơn rồi. Tại mình search trên mạng thấy nhiều người họ dùng rồi đánh giá bài thuốc này cao lắm á đây này https://www.youtube.com/watch?v=YnYu8e3ZwxQ

  2. Thùy Linh 8X says: Trả lời


    Âm tính rồi mà vẫn không hết đau họng, sáng nào dậy cũng ngạt cứng cái cổ. Ngày nào cũng chưng tỏi gừng với đuongè phèn uống mà chả hiểu sao vẫn y vậy. Hết bệnh rồi mà lên công ty cứ bị ngứa cổ bắt ho, ai thấy mình cũng e ngại. Mệt mỏi dễ sợ.

    1. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời


      Đúng rồi đó chị, mẹ em chưng tỏi cho em uống suốt từ mùa dịch tới giờ luôn. Em thì chưa bị covid, nhưng mà hồi trước em đi học và làm ở sài gòn mấy năm cái đợt bùng dịch vừa rồi về quê ở mấy tháng mà không chịu nổi cái lạnh. Cứ bắt ho cố, rồi có đờm nữa. Sau đó em vừa kết hợp uống tỏi vừa sử dụng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang của trung tâm nhất nam đó chị. Xong hết ho luôn rồi. Tỏi với đường phèn trị ho cũng tốt nhưng mà kết hợp với thuốc nữa thì vẫn hay hơn đó chị, vì dù gì bài thuốc của người ta cũng được nghiên cứu chuyên sâu rồi. Bây giờ em uống đá đồ cũng được rồi, chứ không kiêng cử đồ lạnh nhiều như hồi trước nữa. Hồi đó mỗi lần mà ăn uống lạnh 1 cái là y như rằng hôm sau ho tắt tiếng.

      1. Ý Thanh says:


        Mị thấy bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này vừa điều trị được đau họng vừa điều trị được amidan luôn phải không. Mị thắc mắc là họng với amidan nó cũng không giống nhau hoàn toàn, mà ai cũng sử dụng chung 1 bài thuốc vậy liệu hiệu quả có như mong muốn không chứ.

      2. Nhã Vy 1990 says:


        Ai nói bà có 1 bài thuốc ai cũng sử dụng chung vậy. Tháng trước tôi tới đây thăm khám và kê thuốc bác sĩ có nói là mỗi bệnh nhân có một cơ địa và mức độ bệnh khác nhau, do đó sau khi thăm khám tư vấn xong bác sĩ mới kê thuốc. Nên mỗi người bệnh có 1 phác đồ điều trị khác nhau không ai giống ai hết. Tùy vào người bệnh như thế nào mà bên trung tâm họ sẽ gia giảm tỉ lệ thuốc cho phù hợp đó. Không tin thì cứ tới phòng khám gặp bác sĩ là rõ ngay.

  3. Thưn Phan Thu says: Trả lời


    Trẻ con có sử dụng thuốc thanh hầu bổ phế này được không mấy chế? Bé nhà mình 7 tuổi, gần đây cứ ho với rát họng không chịu ăn uống gì. Mà mình test thử thì có 1 vạch thôi, chắc do thời tiết Hà Nội dạo này rét quá.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thưn Phan Thu!
      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Trung tâm hoàn toàn có thể xử lý tốt các bệnh viêm họng, viêm amidan, ho, viêm phế quản cho bệnh nhân, bao gồm cả trẻ em từ 2 tuổi trở lên bạn nhé!
      Bài thuốc sử dụng 100% thành phần là thảo dược tự nhiên, không chất độc hại, được thu hái trực tiếp tại các vườn trồng biệt dược của Nhất Nam Y Viện theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Quá trình bào chế, xử lý thuốc tuân theo quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế bảo đảm an toàn cho trẻ em khi sử dụng.
      Tuy nhiên tùy vào thể trạng của bé mà bác sĩ sẽ gia giảm liều lượng thuốc cho phù hợp. Do đó, tốt nhất bạn nên sắp xếp đưa con tới phòng khám để gặp bác sĩ tư vấn theo địa chỉ sau: Biệt thự số 16, ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

      1. Mai Lan TT says:


        Trẻ con sức đề kháng của tụi nó còn yếu, chắc trong thời gian sử dụng thuốc bố mẹ phải để ý đến con và kiêng cử nhiều thứ hơn phải không bác sĩ?

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Mến chào bạn Mai Lan TT!
        Nếu con nhỏ bị viêm họng, viêm amidan bố mẹ cần phải lưu ý cả trong và sau quá trình điều trị. Trong quá trình điều trị tuyệt đối phải tuân theo liệu trình mà bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không được ngừng sử dụng thuốc giữa chừng, cho con trẻ uống thuốc đúng giờ.
        Về thực phẩm, bố mẹ cho trẻ kiêng ăn các thực phẩm lạnh, đồ cay nóng, các thức ăn đọc như: tôm, cua, ghẹ, cá, măng, nhộng, thịt chó, thịt bò, chuối, đồ nếp,… trong quá trình dùng thuốc.
        Sau khi kết thúc liệu trình, các bé vẫn cần được giữ gìn cẩn thận, tránh tiếp xúc với những yếu tố thuận lợi cho bệnh như là không khí lạnh, đồ ăn quá lạnh, gió đổi mùa, những nơi có nhiều bụi, không khí không trong lành, nơi có nhiều phấn hoa,…
        Thông tin đến bạn!

    2. Mom Kin says: Trả lời


      Kin nhà tớ hết viêm họng nhờ bài thuốc nhất nam bình vị khang của bác sĩ Lê Phương kê cho đây chứ đâu. Uống hết liệu trình 2 tháng thuốc của bác sĩ kê cho là Kin khỏi viêm họng rồi, không còn ho nhiều như lúc trước nữa. Thấy con bắt đầu ăn uống, năng động trở lại mà mừng. Trộm vía, sử dụng hết thuốc mà con vẫn tăng cân đều đều chứ không bị chán ăn hay suy nhược do dùng thuốc kháng sinh như hồi trước. Hơn nữa dùng thuốc này vẫn có thể giúp con đỡ ho, không cần dùng kháng sinh nên mình cũng thích hơn, bạn đọc thêm đây này https://www.dongyvietnam.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-ho.html

  4. Đinh Tuấn says: Trả lời


    Hồi chưa bị nhiễm covid người tôi khỏe như voi. Không hiểu sao sau khi khỏi bệnh thì lại bị viêm amidan, sáng nào dậy cũng nghẹt cứng cổ, nói không ra tiếng. Khạc ra 1 đống đờm vàng đặc. Tôi có đi khám và kê thuốc về uống rồi mà không thấy đỡ, chắc phải đi cắt hả. Ai có kinh nghiệm chữa amidan rồi chỉ với.

    1. Trần Văn Hinh says: Trả lời


      Là do ông chưa tìm được đúng thuốc thôi, chứ cắt amidan cũng nguy hiểm lắm chứ không đơn giản đâu. Cái gì còn dùng thuốc để trị được thì nên uuw tiên dùng thuốc cho lành ông ạ. Tôi cũng từng bị viêm amidan hành sml, hồi đó cứ đâm đầu vô thuốc tây y uống nên có thấm thía cái gì đâu, uống như khoai lang mà chả hết. Sút mấy cân vì đau họng không ăn uống được gì. Sau này được bà xã tìm hiểu đâu từ hội chị em của bả rồi bả dắt đi kê thuốc đông y thanh hầu bổ phế tháng về dùng. Đợt đó nhớ không lầm thì tôi uống 3 tháng thuốc xong là người khỏe hẳn luôn. 1 tháng đầu là đỡ bớt ho, đau họng với lại nghẹt đờm. Sang tháng thứ 2 là bắt đầu thấy đỡ nhiều hơn rồi, bắt đầu ăn uống lại được. Xong liệu trình 3 tháng là khỏe re, lấy lại được mấy cân thịt. Bài thuốc này trị được cả viêm amidan hốc mủ đó ông, ông vô đọc tìm hiểu thêm rồi kê thuốc về sử dụng đã chứ đừng có vội đi cắt https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-hoc-mu-dung-cho-doi-tuong-nao.html

      1. Gấu Hồng says:


        Có trị khỏi thật không anh, em sợ 1 thời gian sau là bị lại tiếp. hồi trước em cũng dùng 1 số thuốc bên tây y đó, mà hết thuốc là bệnh tái đi tái lại hoài, giờ bị nhờn thuốc luôn rồi.

      2. Trần Văn Hinh says:


        Sau này sao thì chưa biết, mà kết thúc liệu trình cũng được nửa năm nay rồi mà vẫn sinh hoạt bình thường, chưa thấy amidan quay lại hành. Với cả nhớ không lầm thì hồi tới gặp bác sĩ cũng có hỏi về hiệu quả của thuốc, bác sĩ cũng trả lời tận tình lắm. Bác nói là bài thuốc này điều trị bệnh từ sâu căn nguyên luôn chứ không chỉ hỗ trợ điều trị triệu chứng như các loại thuốc trong tây y. Chưa kể sau khi điều trị hết triệu chứng còn có giai đoạn điều trị dự phòng giúp tăng sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát đó. Thấy hiệu quả cũng bền vững chứ không tái phát đi phát lại đâu.

  5. Thu Vinh says: Trả lời


    Bị viêm họng kéo dài do covid 19 thì sử dụng thanh hầu bổ phế thang trong bao lâu là khỏi?

    1. Nguyễn Vy Oanh says: Trả lời


      Thời gian sử dụng thuốc từ 2-4 tháng, tùy vào mức độ nặng nhẹ và cơ thể hấp thụ thuốc tốt hay kém. Mình hồi trước còn nhẹ nên uống có 2 tháng thuốc là khỏi rồi, trộm vía tới giờ vẫn khỏe re chưa thấy bệnh tái phát. Cả nhà mình bây giờ ai cũng sử dụng bài thuốc đông y này luôn.

      1. Tiền MB says:


        Chưa thấy thuốc gì mà sử dụng tận 4 tháng như vậy luôn đó, uống thuốc trong thời gian dài mà không nhờn thuốc à. Bị đau dạ dày thì uống vô có bị gì không kinh vậy.

      2. Phạm Tiến says:


        Thanh hầu bổ phế thang là thuốc đông y mà chị, thuốc đông y nào mà thờ gian sử dụng chả lâu như vậy. Lâu chút mà khỏi bệnh trong an toàn là được rồi. Cái này là thuốc đông y được bào chế từ thảo dượ tự nhiên nên lành tính lắm, không nhờn thuốc, không tác dụng phụ gì đâu. bà già tôi ở nhà ngoài 60 rồi, vừa bị dạ dày vừa bị xương khớp mà vẫn uống thanh hầu bổ phế thang đây. Hết 2 tháng thuốc là bả khỏe re, không thấy ho he gì nữa. Bây giờ bả còn ăn ngon miệng, ngủ yên giấc hơn trước nữa kìa. Nên da dẻ hồng hào, có da có thịt lắm.

      3. Pim Liên says:


        Có phải thảo dược thật không đấy chú, giờ bỏ cây gì linh ta linh tinh vô đó rồi nói thảo dược ai biết được.

      4. Châm An09 says:


        Là thảo dược thật đó chế ơi, các loại thảo dược được bào chế thành thuốc đề do trung tâm tự tay trồng và chăm sóc theo công nghệ sinh học đó. Thảo dược đạt chuẩn GACP-WHO mà lo gì. Ai ở Hòa Bình giống tui là biết, tại trung tâm có vườn thảo dược ở đây này, to lắm.

    2. Nga Hair says: Trả lời


      Ai sử dụng thanh hầu bổ phế thang rồi cho xin công dụng của bài thuốc này đi. Ho gì ho dai như đĩa mấy tháng nay. Thoát khỏi corona rồi mà còn ho.

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Mến chào bạn Nga Hair!
        Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Trung tâm bao gồm 3 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc sẽ có 1 công dụng điều trị khác nhau. Với bài thuốc thanh hầu bổ phế thang thì giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu đờm trừ ho, bổ phế, hành khí, hoạt huyết, tăng cường sức đề kháng. Nhất nam giải độc hoàn có công dựng tăng cường công năng của gan, thận giúp cơ thể giải độc tốt, đẩy lùi tà độc, hỗ trợ tăng cường đề kháng. Cuối cùng là cao ngậm họng giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu, công dụng chủ yếu là bổ phế, dịu họng, giảm đau rát và sưng viêm họng, chữa khàn tiếng.
        Thông tin đến bạn!
        Chúc bạn sức khỏe!

      2. Thìn 2@ says:


        Thuốc đông y vậy phải đun sắc hả bác sĩ, thuốc sắc xong bảo quản thế nào vậy?

      3. Bin coppi says:


        Không cần đun sắc đâu, thuốc đông y nhưng mà được trung tâm bào chế thành dạng cao đóng lọ rồi. Sử dụng trực tiếp được luôn, tiện lắm.

  6. Tóc Xù says: Trả lời


    Phải công nhận bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này trị viêm họng, viêm amidan đình thật sự. Uống hết liệu trình thuốc là bệnh cũng khỏi luôn chứ không tái phát lại như các loại thuốc kháng sinh từng sử dụng. Ưng nữa là thuốc này không chỉ hiệu quả mà còn an toàn, sử dụng thuốc 2 tháng trời mà không gặp tác dụng phụ gì luôn. Hồi trước uống kháng sinh là bị nóng người, mụn nỏi tùm lum, cảm giác dùng thời gian dài cơ thể còn bị suy nhược nữa chứ. Trộm vía từ khi sử dụng thuốc đông y là không bị gì nữa. Người khỏe re, mà hết luôn viêm họng.

    1. Mi La says: Trả lời


      Không biết phụ nữ đang cho con bú có sd thanh hầu bổ phế thang được không chế? Em chăm con 1 mình đủ stress rồi, thêm dính covid xong giờ ho dai dẳn nữa mệt không chịu nổi,

      1. An Nhi 1990 says:


        Vẫn sử dụng được đó bạn, thuốc đông y mà không ảnh hưởng gì đâu. Mấy tháng trước mình cũng có đưa chị mình tới phòng khám để bs kê thuốc về uống. Hồi đó chị mình cũng mới sinh có 7 tháng à, bị covid hành cho nguyên 1 tuần mới khỏi, nhưng vẫn hay đau đầu chóng mặt, ho với khó ngủ. Lúc tới khám bác sĩ sẽ hỏi han kỹ rồi mới kê thuốc. Mình nhớ đợt đó chị mình đang cho con bú nên bác sĩ còn bổ sung một số thảo dược giúp lợi sữa như thông thảo, đinh lăng, bồ công anh, đăng tâm, ý dĩ.., gì đó nhiều lắm nhớ không hết. Bả sùng hết thuốc bác sĩ kê là giờ hết ho rồi, chứ hồi trước bả ho cả đêm không ngủ được, nhìn bả như người mất hồn zậy xót lắm. Trộm vía mẹ khỏi bệnh mà cháu mình vẫn bụ bẩm đáng iu lắm. Nếu bạn còn lăn tăn thì vô đây đọc tìm hiểu thêm thông tin rồi sau đó tới gặp bác sĩ cũng chưa muộn https://drbacsi.com/phu-nu-mang-thai-nguoi-cho-con-bu-dung-thuoc-chua-viem-hong-thanh-hau-bo-phe-thang-co-sao-khong/

      2. I'm Sarang says:


        Ở bên Hàn đọc review của mọi người mà tớ cũng ham dễ sợ. Bên đây khí hậu lạnh bình thường đã ho với đau họng rồi, giờ thêm triệu chứng hậu covid nữa ho nhiều chịu không nổi luôn, cổ họng đau mà chả ăn uống gì được. Trung tâm mà giao thuốc ra nước ngoài thì tốt quá.

      3. Kiều Việt Nhi says:


        Bên trung tâm nhất nam có ship thuốc cho bệnh nhân ở nước ngoài luôn đó. Sau khi được bs tư vấn và kê thuốc xong xuôi mình cung cấp địa chỉ cho trung tâm là người ta giao tới tận nơi cho mình luôn. Mình có dặt thuốc ở đây rồi, mới nhận được hôm qua đây. Bên trung tâm đóng gói cẩn thận lắm, vả lại còn được hỗ trợ 1 phần phí ship nữa đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *