Top 9 món ăn truyền thống ngày Tết khiến quý ông “ỈU XÌU” khi lâm trận

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tết Nguyên đán là thời gian cho mọi người nghỉ ngơi, đoàn viên cùng gia đình sau một năm làm việc bận rộn. Bữa cơm gia đình vì vậy cũng trở nên ấm cúng, sung túc hơn với nhiều món ngon, “mâm cao cỗ đầy”. Tuy nhiên việc ăn uống quá thoải mái, dư thừa sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đặc biệt với cánh mày râu, một số món ăn trong mâm cơm truyền thống ngày Tết có thể là “thủ phạm” khiến quý ông “ỉu xìu” khi lâm trận. 

Những món ăn truyền thống ngày Tết gây yếu sinh lý

Trong mâm cơm ngày Tết có rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những món ăn tiềm ẩn ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, đặc biệt là có thể gây yếu sinh lý nam mà không phải ai cũng biết. 

Thực phẩm cay nóng

Trong ngày Tết, để giúp món ăn thêm thơm ngon, người ta thường cho thêm gia vị tiêu, tỏi, ớt, quế… vào để tăng hương vị. Tuy nhiên nếu đàn ông thu nạp vào cơ thể quá nhiều đồ ăn cay nóng thì khả năng sinh lý có thể bị suy giảm.   

Bên cạnh đó, thói quen ăn cay còn làm giãn nở mạch máu, giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển tại tuyến tiền liệt, gây viêm cấp tính hoặc mãn tính. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng “giường chiếu” của quý ông vì tuyến tiền liệt có nhiệm vụ sản xuất ra dịch trong tinh dịch, làm nhờn niệu đạo khi quan hệ tình dục và xuất tinh. 

Thực phẩm chứa nhiều đường

Bánh kẹo, nước ngọt ngày Tết hay đồ ăn chứa nhiều tinh bột đều là những đồ ăn hấp dẫn vị giác. Tuy nhiên những loại thực phẩm này lại chứa nồng độ Carbohydrate tinh chế khá cao. Nếu thu nạp quá nhiều vào cơ thể, nam giới sẽ gặp phải một số vấn đề về tình dục như thiếu hụt hormone sinh dục, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý

Mứt Tết là món ăn chứa nhiều đường
Mứt Tết là món ăn chứa nhiều đường

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn dễ gây thừa cân, béo phì, khiến đàn ông trở nên ì ạch, chậm chạp, không còn sức lực mỗi khi “lâm trận”. 

Thực phẩm chứa nhiều muối

Để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài mỗi khi Tết đến, các bà nội trợ thường gia tăng lượng muối trong thực phẩm. Thế nhưng nếu ăn quá mặn, các dây thần kinh cảm giác của con người sẽ bị rối loạn. Ngoài ra, khả năng tuần hoàn máu cũng bị ảnh hưởng. 

Đối với nam giới, nếu rơi vào tình trạng này, lượng máu không thể cung cấp xuống dương vật để phục vụ quá trình cương dương. Nếu dương vật có khả năng cương cứng thì cũng không kéo dài, dễ ỉu xìu khiến quý ông “chưa đi chợ đã hết tiền”.

Nội tạng động vật và những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Trong mâm cỗ ngày Tết không thể thiếu những món ăn chiên xào ngập trong dầu mỡ, vị giòn, thơm, ngon khó cưỡng. Thế nhưng chúng sẽ là “thủ phạm” khiến quý ông cạn kiệt sức lực mỗi khi lâm trận. Đó là do khi thu nạp nhiều thực phẩm dầu mỡ, hoạt động của tim mạch và sức khỏe sinh dục sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Bên cạnh đó, nam giới cũng khá ưa thích ăn nội tạng động vật, đặc biệt là lòng lợn. Tuy không chứa dầu mỡ nhưng loại thực phẩm này có chứa nồng độ cholesterol xấu rất cao, gây xơ vữa động mạnh. Khi mạch máu không được bảo vệ, lượng máu cung cấp tới dương vật sẽ suy giảm. Khi đó, nam giới sẽ khó có thể cương cứng đúng như mong muốn. 

Một số loại rau

Rau xanh luôn là món ăn thanh đạm, mát mẻ, giải nhiệt trong ngày Tết. Tuy nhiên đối với cánh mày râu, một số loại rau như bạc hà, rau răm có thể khiến khả năng tình dục bị suy giảm. 

Rau răm có tác động không tốt tới sinh lý nam giới
Rau răm có tác động không tốt tới sinh lý nam giới

Nguyên nhân là do những loại rau này khiến suy giảm tinh lực, giảm ham muốn tình dục và khả năng cương dương. 

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Với nữ giới, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là nhóm thực phẩm rất tốt cho sắc vóc cũng như sinh lý. Thế nhưng với đàn ông, nhóm thực phẩm này lại gây ra những ảnh hưởng tiêu cực với chức năng sinh lý. 

Cụ thể, một nghiên cứu được Đại học Harvard- Hoa Kỳ thực hiện cho thấy khi ăn quá nhiều đậu nành, chất lượng tinh binh bị giảm sút, hormone estrogen tăng lên khiến nam giới khó cương dương, thậm chí còn thường xuyên gặp phải tình trạng rối loạn cương dương

Thực phẩm chế biến sẵn và đóng hộp

Thực phẩm chế biến sẵn và đóng hộp thường chứa nhiều muối, phẩm màu thực phẩm, thành phần hóa học không tốt cho sức khỏe. Được sản xuất công nghiệp nên lượng dinh dưỡng trong nhóm thực phẩm này rất thấp nhưng nồng độ natri lại cực cao. 

Mà natri lại khiến sức khỏe sinh lý của đấng mày râu bị suy giảm trầm trọng. Do đó, nếu ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và đóng hộp, nam giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ yếu sinh lý.

Rượu, bia

Ngày Tết thật không thể thiếu ly bia, chén rượu. Đối với nam giới, cuộc vui khi nào cũng phải “chén chú chén anh”. Uống ít thì vui chứ uống nhiều rượu, bia thì thật không nên vì nó gây ra những hệ lụy nghiêm trọng tới tính mạng và sức khỏe.

Rượu bia khiến tinh thần kém minh mẫn, di chuyển dễ gặp tai nạn. Bên cạnh đó, rượu, bia tuy làm tăng cảm giác ham muốn nhưng khi “nhập cuộc” lại khiến máu lưu thông kém tới hạ bộ, dương vật khó cương cứng.  

Thuốc lá

Thuốc lá khiến nam giới dễ yếu sinh lý
Thuốc lá khiến nam giới dễ yếu sinh lý

Thuốc lá có hàm lượng nicotine rất cao gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động, chức năng của tinh hoàn. Đặc biệt nếu nghiện thuốc lá, đàn ông còn gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết, rối loạn sinh lý, chất lượng tinh trùng suy giảm, giảm cảm giác ham muốn và gây vô sinh ở nam giới. 

Những món ăn ngày Tết giúp cải thiện sinh lý, tăng cường sinh lực

Bên cạnh các thực phẩm cần kiêng khem, ăn uống điều độ trong dịp Tết Nguyên đán, cánh mày râu nên tham khảo thêm các món ăn tốt cho sức khỏe sinh lý. 

Canh khổ qua

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác là khổ qua, được sử dụng trong nhiều món ăn chữa yếu sinh lý cho nam giới. Nguyên nhân là do loại quả này có khả năng giải nhiệt, bổ thận, chống mệt mỏi từ đó hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới.

Trong ngày Tết với nhiều món ăn gây ngán, thừa chất, một bát canh mướp đắng sẽ giúp đấng mày râu giải nhiệt đồng thời còn cải thiện sinh lý rất tốt. 

Giò bò

Giò bò là một trong những món ăn quen thuộc ngày Tết cổ truyền. Không chỉ giàu dưỡng chất, món ăn này còn có thể giúp nam giới cải thiện chức năng sinh lý. 

Giò bò chứa nhiều kẽm, tốt cho sinh lý nam giới
Giò bò chứa nhiều kẽm, tốt cho sinh lý nam giới

Giò bò chứa nhiều kẽm, giúp ngăn chặn quá trình chuyển đổi hormone testosterone thành estrogen. Nhờ đó, món ăn này có khả năng cải thiện nồng độ nội tiết tố nam, hỗ trợ quý ông duy trì phong độ đỉnh cao.

Canh giá đỗ

Giá đỗ có hàm lượng cao các loại vitamin, nhất là vitamin C, B2, B12, E… Bên cạnh đó, giá đỗ còn có nhiều khoáng chất như Kali, Magie và Kẽm. Đặc biệt, nhờ giàu kẽm nên giá đỗ có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone. Đây là nội tiết tố quan trọng với nam giới, giúp cải thiện mãnh lực đàn ông, duy trì bản lĩnh phái mạnh. 

Súp lơ xanh

Nếu đã ngán ngẩm với những món ăn ngày Tết, thấy sức lực suy kiệt, nam giới có thể ăn một chút súp lơ xanh. Loại rau này chứa nhiều beta carotene và kali… nên giúp các anh sung mãn hơn trong chuyện “chăn gối” và cải thiện đáng kể chất lượng của tinh trùng. 

Nếu gặp phải tình trạng yếu sinh lý trong những ngày Tết, cánh mày râu nên tìm hiểu ngay bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc điều trị yếu sinh lý nhận được sự đánh giá cao của chuyên gia cũng như những nhận xét tích cực từ phía người bệnh. 

ĐỌC NGAY: Review CHÂN THỰC của người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc có được là do quá trình nghiên cứu chuyên sâu nhiều phương thuốc bổ thận tráng dương của Thái Y Viện dâng lên các vị vua triều Nguyễn. 

Uy Long Đại Bổ kế thừa tinh hoa Y học cung đình triều Nguyễn
Uy Long Đại Bổ kế thừa tinh hoa Y học cung đình triều Nguyễn

Đặc biệt, Uy Long Đại Bổ có sự tham khảo và phục dựng thành công bài thuốc điều trị sinh lý của Vua Minh Mạng. Quá trình kế thừa tinh hoa “thuốc xưa” được đội ngũ chuyên gia tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) tiến hành trải qua nhiều phân tích và kiểm nghiệm.

Các chuyên gia đã chọn lọc được hơn 30 vị thảo dược quý có công dụng toàn diện giúp điều trị liệt dương, yếu sinh lý, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Thành phần thảo dược được phối kết hài hòa dựa theo nguyên tắc của Thái Y Viện. 

Uy Long Đại Bổ quy tụ nhiều thành phần thảo dược quý
Uy Long Đại Bổ quy tụ nhiều thành phần thảo dược quý

Nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, tác động vào gốc rễ gây ra yếu sinh lý, Uy Long Đại Bổ được nghiên cứu bào chế dưới 4 dạng thức:

  • Uy Long Đại Bổ Đan: (Thuốc dạng viên gồm: Lộc nhung, Nhục thung dung, Ba kích, Phá cố chỉ, Ngài tằm đực…) có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng sức bền; điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy yếu sinh lý, liệt dương.
  • Uy Long Đại Bổ Hoàn: (Thuốc dạng hoàn gồm: Ba kích, Sâm cau, Tỏa dương, Dâm dương hoắc, Nhục thung dung,…) có tác dụng bồi bổ nguyên khí, giúp an thần, bồi bổ chức năng thận giúp bệnh nhân ăn ngủ tốt hơn từ đó hỗ trợ tăng cường sinh lý nam, hạn chế quá trình mãn dục ở nam giới.
  • Uy Long Đại Bổ Tửu: (Thuốc ngâm rượu gồm: Nhục thung dung, Ba kích, Dâm dương hoắc, Sâm cau, Thỏ ty từ, Đỗ trọng, Tang phiêu tiêu, Tỏa dương…) giúp tăng cường sản sinh hormone testosterone ở nam giới nhờ đó nam giới sẽ dẻo dai hơn, khỏe mạnh hơn và “cậu nhỏ” vì vậy cũng có sức mạnh bền bỉ.
  • Uy Long Đại Bổ Đặc Trị Xuất Tinh Sớm: (Với thành phần chính: Nhục thung dung, Câu kỷ tử, Đỗ trọng, Ba kích thiên, Dâm dương hoắc, Hổ hinh cốt, Phá cố chỉ, Thỏ ty tử, Kim anh tử…) có công dụng điều trị rối loạn xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, giảm ham muốn, yếu sinh lý.

Bài thuốc đã giúp hơn 90.000 nam giới khôi phục sức khỏe sinh lý, lấy lại bản lĩnh phái mạnh. Đáng chú ý, trong chương trình của VTV2, bài thuốc đã được nghệ sĩ Tùng Dương đánh giá là có khả năng điều trị “yếu sinh lý lâu năm”. 

Để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp điều trị yếu sinh lý với Uy Long Đại Bổ, người bệnh có thể liên hệ ngay tới chuyên gia theo thông tin dưới đây:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *