Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trị mụn bọc theo cơ chế nào? Có hiệu quả không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn bọc là một trong những thể mụn có khả năng gây tổn thương da khá nặng nếu không được điều trị hiệu quả. Hiện nay, việc sử dụng thảo dược Đông y đang được nhiều khách hàng chú trọng để có thể đẩy lùi mụn bọc một cách an toàn. Và bài thuốc Đông y Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng nhận được sự đánh giá cao của nhiều chuyên gia YHCT cũng như khách hàng về chất lượng và hiệu quả điều trị.

Cơ chế trị mụn bọc toàn diện trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn độc quyền được áp dụng tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Liệu trình thảo dược này có nguồn gốc từ bài thuốc cổ của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn với khả năng trị mụn, dưỡng nhan và tăng cường sức khỏe tổng thể khá tốt. Đây cũng là điều mà Trung tâm mong muốn các bài thuốc trị mụn Đông y đạt được.

TÌM HIỂU THÊM: Khám phá nguồn gốc của bài thuốc thảo dược trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có nguồn gốc từ bài thuốc cổ được ghi chép trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký”
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có nguồn gốc từ bài thuốc cổ được ghi chép trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết, từ khi tìm hiểu và biết đến bài thuốc cổ này thông qua tài liệu “Châu bản triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật ký”, Bác sĩ đã nhận ra đây là một giải pháp đẩy lùi mụn bọc toàn diện không nên bỏ qua. Từ những thành phần thảo dược cho đến tỷ lệ điều phối trong bài thuốc đều được các Ngự y Hoàng triều đặt nhiều tâm huyết và công sức vào nghiên cứu, giúp bài thuốc có được hiệu quả toàn diện, ngăn ngừa mụn tái phát.

Đội ngũ chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu về từng thành phần thảo dược có trong bài thuốc cổ của Đức Từ Cung đồng thời tìm hiểu thêm một số thảo dược khác với ý định bổ sung và nâng cao hiệu quả bài thuốc. Thông qua đề tài “Nghiên cứu và ứng dụng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong xử lý mụn trứng cá”, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chính thức ra đời.

Khi thử nghiệm bài thuốc vào trong điều trị mụn bọc trên da, Bác sĩ Lê Phương đã nhận định cần có những tác động toàn diện, xử lý căn nguyên và giải quyết các triệu chứng bề mặt, đồng thời hỗ trợ cho quá trình phục hồi của các tế bào da mới khỏe mạnh. Cụ thể, cơ chế của bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trong điều trị mụn bọc sẽ hoạt động như sau:

Tác động kép toàn diện giúp ngăn ngừa mụn tái phát

Bác sĩ Lê Phương cho biết, thực tế hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị mụn bọc khác nhau. Tùy vào cơ địa da, tình trạng mụn bọc cũng như nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình các phương pháp điều trị riêng biệt. Tuy nhiên, một số khách hàng khi đến thăm khám tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chia sẻ, trước đó họ có sử dụng một số phương pháp khác nhau nhưng hiệu quả không duy trì được bền vững.

Trong đó, phương pháp được nhiều khách hàng dùng nhất phải kể đến việc sử dụng thuốc kháng sinh để kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan. Tuy nhiên, việc điều trị mụn thường yêu cầu duy trì dùng thuốc trong một khoảng thời gian nhất định và dễ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt, những người có cơ địa da dị ứng mà dùng thuốc Tây y quá nhiều dễ gặp phải tình trạng phát ban ngoài da, thậm chí là gây chóng mặt, rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong - bôi ngoài mang lại cơ chế trị mụn bọc toàn diện, không lo tái phát
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong – bôi ngoài mang lại cơ chế trị mụn bọc toàn diện, không lo tái phát

Với các phương pháp dùng mẹo tự nhiên, dùng mỹ phẩm trị mụn, đây là những phương pháp được các chuyên gia gọi là “cấp cứu tạm thời” cho làn da. Bởi lẽ, những cách này chỉ mang đến khả năng trị mụn tại chỗ, không xử lý gọn ghẽ những căn nguyên dẫn đến mụn bọc. Do đó, Bác sĩ Lê Phương chia sẻ, bạn cần lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị có thể khắc phục toàn diện các nguyên nhân gây mụn từ trong ra ngoài đồng thời hỗ trợ phục hồi da hiệu quả.

Theo đó, Bác sĩ Lê Phương đánh giá cao cơ chế trị mụn bọc toàn diện có trong bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bài thuốc này bao gồm bài thuốc uống trong, thuốc bôi ngoài và cao giải độc (chỉ sử dụng trong trường hợp khách hàng bị mụn bọc nhiều do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận). Mỗi bài thuốc sẽ mang đến những tác động riêng biệt để tạo thành quy trình trị mụn bọc toàn diện nhất.

Nhờ cơ chế tác động đa chiều, xử lý căn nguyên từ bên trong lẫn việc giải quyết các triệu chứng bề mặt sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ tái phát mụn bọc hiệu quả. Đây chính là cơ chế mà Bác sĩ Lê Phương đặc biệt đánh giá cao trong bài thuốc thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể để ngăn ngừa các bệnh lý da liễu một cách tốt hơn.

Kháng viêm, diệt khuẩn, thải độc cơ thể

Với loại mụn có nồng độ vi khuẩn viêm cao như mụn bọc, cơ chế điều trị cần đi vào kháng viêm, diệt khuẩn để tránh tình trạng lây lan.  Khi bị tích tụ độc tố quá nhiều, cơ thể sẽ sinh ra các phản ứng viêm, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh có hại phát triển mạnh. Bạn có thể nhận thấy những biểu hiện rõ rệt của việc cơ thể bị tích tụ độc tố đó là da dễ gặp phải các phản ứng kích ứng, mụn nổi trên da nhiều hơn.

Theo đó, bài thuốc sẽ giúp tăng cường chức năng gan, thận, kích thích quá trình thải độc để ngăn ngừa tình trạng tích tụ độc tố tại cơ thể. Những thành phần thảo dược như Kim ngân hoa, Bồ công anh, Ngải diệp, Xuyên khung, Tỳ giải, Đan sâm… Tất cả những thành phần thảo dược này sẽ hỗ trợ phục hồi công năng thải độc của gan, thận, vì vậy giúp giảm thiểu sự xuất hiện của mụn bọc trên da.

BẠN NÊN ĐỌC: Khám phá bảng thành phần có 1 không 2 của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Các thành phần thảo dược có tác dụng kháng viêm, thải độc được tăng cường bổ sung trong bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Các thành phần thảo dược có tác dụng kháng viêm, thải độc được tăng cường bổ sung trong bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Tăng cường tuần hoàn huyết, giảm tích mủ viêm

Một trong những căn nguyên khiến mụn bọc phát triển mạnh là do tình trạng huyết ứ khiến lượng máu duy trì hoạt động của gan, thận, da không được ổn định. Huyết ứ sẽ khiến giảm công năng của những bộ phận kể trên, các gốc tế bào tự do có hại trong cơ thể phát triển mạnh và kích thích quá trình viêm nhiễm, tích mủ và độc tố diễn ra nhanh hơn.

Để giải quyết vấn đề này, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ đi vào kích thích quá trình tuần hoàn huyết để đảm bảo lượng máu duy trì khả năng thải độc của gan, thận, ổn định lượng máu dưới da để giúp làn da luôn khỏe mạnh, hồng nhuận và không còn tình trạng tích mủ, ngăn ngừa dịch máu mủ ăn sâu vào biểu bì da và gây tổn thương da.

Giải phóng lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết

Một trong những nguyên nhân tạo điều kiện cho mụn bọc phát triển mạnh đó là tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Mỗi ngày, làn da có thể bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường và dễ bị bít tắc từ cặn mỹ phẩm. Nếu không được vệ sinh và tẩy trang sạch sẽ, lỗ chân lông sẽ vô tình trở thành ổ tập trung cho các loại vi khuẩn và khiến mụn bọc nổi lên nhiều hơn.

Hiểu được điều này, trong quá trình bào chế bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, các chuyên gia da liễu đã chú trọng bổ sung nhiều thành phần thảo dược có khả năng làm sạch sâu da như Kinh giới, Ngải diệp, Đương quy… Tất cả những thảo dược này đều mang đến khả năng loại bỏ sạch các tế bào da chết đã sừng hóa, giải phóng lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn bọc lây lan sang các vùng da khỏe mạnh khác.

Ổn định nội tiết, làm lành những tổn thương da

Rối loạn nội tiết tố cũng khiến mụn bọc phát triển mạnh ở trán, má, cằm, quai hàm… Khi tuần hoàn huyết kém, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng không còn thuận lợi, kéo theo đó là tình trạng rối loạn nội tiết tố diễn ra. Bài thuốc sẽ giúp tăng cường tuần hoàn huyết, ổn định khí huyết đồng thời giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn bọc do rối loạn hormone.

Đương quy là thành phần thảo dược có khả năng ổn định nội tiết khá tốt trong bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Đương quy là thành phần thảo dược có khả năng ổn định nội tiết khá tốt trong bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Mụn bọc cũng được các chuyên gia đánh giá có thể gây tổn thương da với mức độ cao. Do đó, để ngăn ngừa mụn, việc phục hồi da cũng cần đẩy mạnh. Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết cho quá trình làm lành những tổn thương da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, ổn định lượng máu dưới da để da luôn khỏe mạnh.

Nói về những cơ chế điều trị mụn bọc kể trên, Bác sĩ Lê Phương nhận định: “Hầu hết các căn nguyên gây mụn trứng cá đều khá giống nhau, nhưng mụn bọc là một trong những thể nặng của mụn trứng cá nên việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn so với các loại mụn khác. Theo đó, việc lựa chọn phương pháp điều trị với cơ chế tác động sâu như bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một lựa chọn được tôi đặc biệt đánh giá cao.

Mụn bọc hoàn toàn có thể để lại những biến chứng có hại cho da nếu không được xử lý tốt. Do đó, bạn cần thực sự nghiêm túc trong quá trình điều trị, tuyệt đối tuân thủ đúng phác đồ mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định để có thể loại bỏ mụn bọc một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn. Nếu thực hiện tốt, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn trải qua quá trình điều trị mụn bọc một cách thuận lợi với kết quả tích cực”.

Liệu trình thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trị mụn bọc có hiệu quả không?

Với cơ chế trị mụn bọc vượt trội của mình, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã vinh dự được VTV2 đưa tin và đánh giá cao về hiệu quả cũng như chất lượng. Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, chuyên gia YHCT đã nhận định Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một giải pháp trị mụn có hiệu quả tốt mà khách hàng không nên bỏ qua.

Tính từ khi áp dụng cho đến nay, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thành công giúp HƠN 13.000 NGƯỜI tìm lại được làn da khỏe mạnh, sạch mụn. Tất cả những khách hàng này đều cho biết, họ luôn tuân thủ việc dùng thuốc đều đặn mỗi ngày kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc đúng cách nên hiệu quả khá tốt.

KIỂM CHỨNG NGAY: Chuyên gia và khách hàng đánh giá như thế nào về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Khách hàng Hiếu và làn da sạch mụn bọc sau 3 tháng dùng thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Khách hàng Hiếu và làn da sạch mụn bọc sau 3 tháng dùng thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Bạn Hiếu (21 tuổi, Diễn viên – Người mẫu tự do) chia sẻ: “Trước đó, do tính chất công việc nên mình thường xuyên phải dùng mỹ phẩm và làn da dần trở nên nhạy cảm hơn rồi bắt đầu nổi mụn. Mình có sử dụng một số loại kem bôi trị mụn và cả các mẹo dân gian nhưng những nốt mụn bọc trên da vẫn cứ dai dẳng không chịu mất đi.

Sau đó, nhờ một đồng nghiệp giới thiệu nên mình biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Khi đến đây thăm khám, bác sĩ đã chỉ định mình dùng thuốc với liệu trình 3 tháng để trị mụn và phục hồi những tổn thương trên da. May mắn là khi liệu trình kết thúc, tình trạng da của mình đã thực sự được cải thiện, những nốt mụn mất hẳn và sắc tố da cũng sáng hơn, lượng dầu nhờn cũng không còn nhiều như trước”.

>> Chia sẻ của Hiếu về hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trong điều trị mụn bọc:

Giống như trường hợp của bạn Hiếu, bạn Lý Mỹ (22 tuổi) cũng đã may mắn tìm được bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì và trị mụn bọc hiệu quả. “Từ khi dậy thì, làn da của mình đã nổi nhiều mụn bọc, mụn viêm. Mình cũng có thử qua nhiều phương pháp điều trị khác nhau nhưng mụn vẫn cứng đầu bám lại trên da khiến mình đã vô cùng chán nản.

Lý Mỹ vui vẻ chia sẻ làn da sạch mụn bọc sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Lý Mỹ vui vẻ chia sẻ làn da sạch mụn bọc sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Thông qua việc tìm hiểu trên mạng, mình biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bài thuốc thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bác sĩ cho mình dùng thuốc với liệu trình 3 tháng kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách. Duy trì dùng thuốc đều đặn, những nốt mụn bọc của mình dần khô đầu, bong nhân, sẹo thâm cũng không còn nhiều, da đều màu hơn và da cũng không còn nhạy cảm như trước nữa. Mình thực sự hài lòng với kết quả này”.

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được nhiều khách hàng nhận định là giải pháp có thể mang lại hiệu quả khá tốt CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH. Một số khách hàng còn chia sẻ tình trạng mụn bọc trên da của họ không tái phát sau khi ngừng dùng thuốc một thời gian dài. Đây cũng chính là những ưu điểm vượt trội mà không phải phương pháp điều trị mụn nào cũng có thể đạt được.

Những phản hồi của khách hàng về hiệu quả bài thuốc
Những phản hồi của khách hàng về hiệu quả bài thuốc

Hiện tại, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được áp dụng phổ biến trong điều trị mụn bọc nói riêng và điều trị mụn trứng cá nói chung. Với bất kỳ trường hợp nào, bài thuốc cũng có thể mang lại hiệu quả tích cực nếu khách hàng tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Bên cạnh đó, Bác sĩ Lê Phương cũng nhấn mạnh việc dùng thuốc đều đặn kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận thấy được chuyển biến tốt của làn da.

Để có thêm nhiều thông tin về bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hoặc đặt lịch thăm khám với bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ. 

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

***Lưu ý: Liệu trình điều trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

THÔNG TIN NỔI BẬT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *