Chuyên Gia Giải Đáp Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Có Nên Quan Hệ?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở các quý ông, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản. Một trong những thắc mắc phổ biến là bị phì đại tuyến tiền liệt có nên quan hệ không và khi bị bệnh cần lưu ý những vấn đề gì? Những thông tin sau đây hy vọng có thể giải đáp được thắc mắc của bạn. 

Chuyên gia giải đáp thắc mắc phì đại tuyến tiền liệt có nên quan hệ không?

Tuyến tiền liệt là cơ quan thuộc bộ phận sinh sản của nam giới, giúp sản xuất tinh dịch và bảo vệ tinh trùng khỏi tác nhân gây hại. Người bệnh nếu bị phì đại tuyến tiền liệt thì nhu cầu sinh lý sẽ bị giảm sút, trong quá trình quan hệ sẽ cảm thấy đau rát, mất dần khoái cảm.

phi dai tuyen tien liet co nen quan he
Phì đại tuyến tiền liệt có nên quan hệ không còn phụ thuộc vào tinh trạng bệnh

Khi tuyến tiền liệt bị phì đại ngày một to hơn sẽ chèn ép những bộ phận xung quanh, gây đau nhức niệu đạo. Các cơn đau này có thể lan rộng xuống vùng xương chậu, vùng bụng dưới hoặc dương vật. Cùng với đó, các quý ông có thể gặp phải một số triệu chứng như tiểu rắt, tiểu đêm, đi tiểu nhiều lần.

Một trong những vấn đề rất được các quý ông quan tâm hiện nay là bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt có nên quan hệ không, nhất là với những người đang ở độ tuổi sinh sản. Trên thực tế, khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh cần được đánh giá mức độ bệnh thì mới xác định được có nên quan hệ hay không. Cụ thể:

  • Người mắc bệnh ở giai đoạn đầu khi các khối u xơ có kích thước nhỏ, lành tính và các triệu chứng xưa xuất hiện nặng thì hoàn toàn có thể quan hệ bình thường. Khi đó, tuyến tiền liệt vẫn đảm bảo được chức năng của mình và không ảnh hưởng nhiều đến khoái cảm của nam giới.
  • Nếu người bệnh bị phì đại ở giai đoạn nặng, kích thước khối phì đại lớn, khó cương cứng, xuất tinh ra ít và quan hệ không thoải mái thì nên dừng quan hệ để điều trị bệnh.

Như vậy, bệnh phì đại tuyến tiền liệt có nên quan hệ hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh. Người bệnh vẫn nên duy trì hoạt động quan hệ tình dục nếu bệnh ở mức độ nhẹ, đã được điều trị. Còn trong trường hợp bệnh tiến triển nặng, không nên gắng sức quan hệ mà nên tập trung cho việc điều trị nhiều hơn.

phi dai tuyen tien liet co nen quan he
Khi mắc bệnh, người bệnh cần đến viện để thăm khám

Những lưu ý để phòng tránh và khắc phục phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng tốt hơn, các quý ông cần lưu ý:

  • Nên uống đủ nước mỗi ngày bằng cách uống từ 1,5 đến 2 lít nước. Nên uống nhiều vào buổi sáng, tránh uống buổi tối để hạn chế tiểu đêm nhiều lần.
  • Cần tạo thói quen đi tiểu đúng giờ để cho hệ tiết niệu được khỏe mạnh hơn, tăng cường trao đổi chất cũng như thải độc cho cơ thể. Có thói quen đi tiểu tốt sẽ giúp bạn phòng ngừa được bệnh về tuyến tiền liệt.
  • Cần có chế độ ăn uống khoa học mới có thể phòng ngừa bệnh bằng cách ăn nhiều hoa quả, rau xanh, giá đỗ, đậu nành, đậu xanh… Bên cạnh đó cần hạn chế sử dụng đồ ăn có nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, không uống rượu bia và hút thuốc lá.
  • Sắp xếp việc sinh hoạt tình dục một cách điều độ. Các quý ông hãy quan hệ ở mức độ vừa phải, phù hợp với nhu cầu sinh lý. Trong trường hợp đang bị phì đại tuyến tiền liệt, phái mạnh cần sắp xếp lại để tránh tổn hại sức khỏe.
  • Phải khám sức khỏe định kỳ 2 lần mỗi năm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh và điều trị nếu có.
phi dai tuyen tien liet co nen quan he
Sinh hoạt tình dục đều đặn, lành mạnh có thể phòng ngừa bệnh lý này

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc phì đại tuyến tiền liệt có nên quan hệ không? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề chủ yếu là mức độ bệnh gặp phải. Các quý ông cần tăng cường thực hiện những biện pháp phòng tránh và điều trị để cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *