Lễ ra mắt Dự án Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động – Vì sức khỏe cộng đồng 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng được thành lập đúng vào ngày kỷ niệm 5 năm thành lập Nhất Nam Y Viện 30/04/2024. Dự án ra đời hướng đến mục tiêu phổ cập kiến thức dinh dưỡng, thực phẩm đến cộng đồng, cải thiện và nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho người dân.

Thành lập Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng

Chuyên gia Dinh Dưỡng Nguyễn Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện là người khởi xướng thực hiện dự án lần này. Sau quá trình bàn bạc thống nhất với các ban lãnh đạo, cũng như đội ngũ thầy thuốc bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện, Trung tâm đã quyết định thành lập dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng.

Lễ ra mắt dự án "Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động"
Lễ ra mắt dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động”

Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng được thành lập mang trong mình mục đích và sứ mệnh:

  • Phổ cập kiến thức về Dinh dưỡng, thực phẩm đến Cộng đồng: Ứng dụng đưa vào bữa ăn hàng ngày của người dân để “Thực phẩm là thuốc, thuốc là thực phẩm”.
  • Cải thiện và nâng cao sức khỏe cho các nhóm người gặp vấn đề về sức khỏe thông qua Dinh dưỡng & chăm sóc sức khỏe chủ động.
  • Xây dựng Cộng đồng Dinh dưỡng & Chăm sóc sức khỏe chủ động: Hướng dẫn người dân ứng dụng trong đời sống, xây dựng lối sống lành mạnh.

Theo đó, buổi lễ có sự tham gia đông đảo của các chuyên gia bác sĩ đầu ngành về Y học cổ truyền, có thể kể đến như:

  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện.
  • Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện.
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Cố vấn chuyên môn Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện.
  • Bác sĩ Trần Hải Long.
  • Cùng các bác sĩ trong Ban Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng.
Dự án ra mắt với sự tham gia đầy đủ của các bác sĩ trong dự án
Dự án ra mắt với sự tham gia đầy đủ của các bác sĩ trong dự án

Chia sẻ lý do đề xuất với ban lãnh đạo Trung tâm thành lập dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động”, chuyên gia Nguyễn Hương cho biết:

Từ ngày đảm nhận vai trò Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện, ứng dụng dinh dưỡng quân bình âm dương cho bệnh nhân thăm khám tại Nhất Nam Y Viện, đem lại hiệu quả tích cực. Tôi đã trăn trở mong mỏi thực hiện một dự án Cộng đồng nhằm đào tạo phổ cập kiến thức về dinh dưỡng cho người dân nhằm giúp họ nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng sống, đẩy lùi bệnh tật.

Đặc biệt, cuối tháng 2/2024 với sự ủng hộ của các bác sĩ Trung tâm tôi đã mở khóa học K05 chia sẻ về dinh dưỡng lên cộng đồng online và nhận sự phản hồi tích cực của 500 học viên.

Chính sự thành công của K05 mà Ban lãnh đạo Trung tâm đã nhất trí thông qua để tôi cùng các bác sĩ trong Ban dự án xây dựng và triển khai dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động”.”

Đại diện Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Lê Phương cũng có những chia sẻ về phương hướng hoạt động của dự án gồm:

  • Xây dựng Chương trình đào tạo về Dinh dưỡng và phổ cập đến Cộng đồng bằng Khóa đào tạo trực tuyến.
  • Xây dựng Chương trình đào tạo về Dinh dưỡng & Tập luyện hỗ trợ điều trị cho các nhóm gặp vấn đề về sức khỏe.
  • Kết nối, hợp tác với các chuyên gia/ Bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm, giải pháp hay trong chăm sóc sức khỏe chủ động để chia sẻ và lan tỏa đến Cộng đồng.
  • Kết nối với các Chuyên gia/ Giảng viên tâm lý, Trung tâm trị liệu tâm lý… nhằm đào tạo và chia sẻ về tâm lý phục vụ cho quá trình nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng sống tới Cộng đồng.

Dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng được thành lập đánh dấu một bước tiến mới, để Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện không ngừng nỗ lực nghiên cứu cải tiến lộ trình dinh dưỡng cho từng đầu bệnh, giúp cho người bệnh an tâm hơn khi đến thăm khám và chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện.

Tìm hiểu sâu hơn về dự án “Đào tạo chăm sóc sức khỏe chủ động” – Vì sức khỏe cộng đồng của Trung tâm Dinh dưỡng Nhất nam Y Viện, bạn chủ động liên hệ qua:

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *