3 Cách Trị Hắc Lào Bằng Chuối Xanh Nhanh Hết Bệnh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Hiện nay, nhiều người đã tin tưởng và sử dụng chuối xanh để trị hắc lào vì chúng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, trị hắc lào bằng chuối xanh cần phải thật thận trọng, bởi vì chỉ khi thực hiện đúng cách thì phương pháp mới mang lại hiệu quả cao. Nếu vẫn chưa biết dùng chuối xanh như thế nào cho đúng cách, thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể.

tri hac lao bang chuoi xanh
Nhiều người đã dùng chuối xanh để làm phương pháp trị bệnh hắc lào

Áp dụng chuối xanh trị hắc lào mang lại tác dụng cụ thể nào?

Tên gọi khác của hắc lào là lác đồng tiền, bệnh lý này xảy ra khi bào tử nấm phát triển quá mức và tấn công trực tiếp vào các tế bào da khác. Khi mắc phải hắc lào, trên da của người bệnh sẽ nổi các mụn nước li ti, vết ban hình tròn gây khó chịu và ngứa ngáy.

Ngày trước, khi nền y học chưa phát triển, ông bà ta thường tận dụng các dược liệu có sẵn trong tự nhiên để chế biến thành bài thuốc trị hắc lào. Trong đó, dùng nhiều nhất là chuối xanh. Cho đến ngày nay, chuối xanh được nhiều người áp dụng để tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng khó chịu của hắc lào.

Trái chuối khi còn xanh, chưa chín sẽ có vị đắng và chứa nhiều mủ hơn so với trái chuối đã chín. Mủ của chuối xanh có công dụng rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng khó chịu của hắc lào cũng như kiểm soát tốt các vết tổn thương da.

Trong chuối xanh có chứa pectin, tinh bột, khoáng chất, vitamin và một số hoạt chất quý như catecholamin, nore-pinephrin, dopamin, serotinin,… Chính nhờ bảng thành phần đa dạng này giúp ức chế hiệu quả hoạt động của bào tử nấm gây ra bệnh hắc lào, nâng cao sức đề kháng cho làn da. Đồng thời, còn hỗ trợ làm dịu vùng da bị kích ứng, cải thiện tình trạng ngứa ngáy và ngăn ngừa nhiễm trùng tái phát.

Khi sử dụng phía bên ngoài da, như một chất có khả năng làm se tự nhiên, mủ trắng của chuối xanh sẽ kích thích quá trình làm lành tổn thương da. Đồng thời, còn giúp hỗ trợ ngăn không cho hình thành thâm sẹo sau quá trình điều trị.

Với bảng thành phần phong phú cùng những tác dụng tuyệt vời, bạn có thể dùng chuối xanh để điều trị triệt để bệnh hắc lào. Tuy nhiên, với dược liệu này, cần sử dụng đúng cách mới đạt được hiệu quả như ý muốn.

tri hac lao bang chuoi xanh
Phần mủ trắng của chuối xanh sẽ kích thích quá trình làm lành tổn thương da

Xem thêm

Trị hắc lào bằng chuối xanh có mang lại hiệu quả như mong đợi?

Có thể khẳng định, chuối xanh là dược liệu tốt được nhiều người sử dụng để trị hắc lào. Nhưng hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào khẳng định những công dụng cụ thể cũng như tốc độ phát huy hiệu quả khi áp dụng mẹo dân gian này.

Trên thực tế, nhiều người cho rằng, chuối xanh chỉ thích hợp điều trị và phát huy hiệu quả ở những trường hợp bị hắc lào cấp độ nhẹ. Bên cạnh đó, khi áp dụng trong thời gian dài, các triệu chứng ngứa ngáy cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, cần phải sử dụng đúng cách và kiên trì mới mang lại hiệu quả như ý muốn.

Ngược lại, ở một số trường hợp dùng chuối xanh nhưng tình trạng hắc lào không được cải thiện mặc dù đã dùng đúng cách. Do vậy, trị hắc lào bằng chuối xanh có phát huy công dụng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố, đặc biệt là yếu tố cơ địa và cấp độ bệnh của từng người.

tri hac lao bang chuoi xanh
Trị hắc lào bằng chuối xanh chỉ thích hợp sử dụng với trường hợp bệnh ở cấp độ nhẹ

Xem thêm

Bật mí 3 cách trị hắc lào bằng chuối xanh nhanh khỏi bệnh

Bạn có thể áp dụng mẹo chữa hắc lào bằng chuối xanh theo 3 cách sau để tăng hiệu quả điều trị bệnh:

Thoa mủ chuối xanh lên vị trí da bị tổn thương

Nhiều người đã áp dụng cách thoa mủ chuối xanh lên vị trí da bị tổn thương, bởi tiến trình thực hiện khá đơn giản và tiện lợi. Đồng thời, cách này không tốn nhiều thời gian chuẩn bị nhưng vẫn mang lại hiệu nghiệm cao.

Cần chuẩn bị

  • Tùy vào kích cỡ vết thương, bạn có thể sử dụng 1 hay nhiều quả chuối xanh.
  • Bạn cần chọn mua những quả chuối không bị sâu bệnh, có vỏ nhẵn, chuối không quá non cũng không được quá già.

Cách thực hiện

  • Sau khi mua chuối về cần rửa sạch chúng với nước, tiến hành ngâm với muối loãng trong vòng 5 phút.
  • Đối với vùng da cần điều trị, cần vệ sinh thật sạch và lau khô bằng khăn mềm.
  • Thái chuối xanh thành từng lát nhỏ và mỏng, sau đó thoa nhẹ lên vùng da đang bị hắc lào.
  • Tiếp tục chà sao cho mủ trắng của chuối phủ kín vùng da bị tổn thương.
  • Cho mủ lưu lại trên da, chỉ rửa sạch khi đi tắm.
tri hac lao bang chuoi xanh
Thoa mủ chuối xanh lên vị trí da bị tổn thương

Khỏi hắc lào nhờ kết hợp dầu dừa với chuối xanh

Dầu dừa kết hợp với chuối xanh là công thức trị hắc lào hoàn hảo mà bạn nên tham khảo. Áp dụng đúng cách và kiên trì sẽ kiểm soát tốt các triệu chứng của bệnh hắc lào, từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh.

Trong dầu dừa có chứa một số hoạt chất có lợi cùng với dược tính cao nên chúng có khả năng tiêu diệt tận gốc tác nhân gây ra bệnh hắc lào. Đồng thời, còn có khả năng ức chế hoạt động của vi nấm, làm dịu vùng da bị kích ứng, giảm ngứa ngáy và kích thích quá trình tự làm lành vết thương.

Cần chuẩn bị:

  • 1 quả chuối xanh.
  • 2 muỗng cà phê dầu dừa.

Cách thực hiện

  • Cần sơ chế chuối xanh bằng cách ngâm với muối loãng rồi cho chúng vào máy xay.
  • Sau đó, cho dầu dừa vào và tiến hành trộn đều cùng với chuối xanh đã xay nhuyễn.
  • Trước tiên, bạn cần vệ sinh vùng da bị bệnh thật sạch. Lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ và thoa nhẹ lên vùng da bị bệnh.
  • Cho hỗn hợp lưu lại trên da trong khoảng nửa tiếng rồi rửa sạch với nước.
tri hac lao bang chuoi xanh
Khỏi hắc lào nhờ kết hợp dầu dừa với chuối xanh

Trị hắc lào bằng bột chuối xanh

Dùng bột chuối xanh trị hắc lào là gợi ý thích hợp dành cho bạn ngay lúc này. Hơn nữa, cách sử dụng này giúp kháng viêm và mang lại công dụng tốt hơn. Theo đó, bạn đem phơi khô chuối rồi tán nhuyễn thành bột để sử dụng.

Cách thực hiện

  • Hòa nước ấm, 1 muỗng mật ong cùng với 1 muỗng cà phê chuối xanh.
  • Sau đó, lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ để thoa nhẹ lên vùng da cần điều trị, kết hợp thêm động tác massage để các dưỡng chất nhanh thấm vào da.
  • Sau khi lớp đầu đã khô, bạn tiến hành thoa thêm lớp thứ hai.
  • Tần suất thích hợp để thực hiện là 3 lần/ngày.

Xem thêm

Áp dụng trị hắc lào bằng chuối xanh mất bao lâu thì bệnh thuyên giảm?

Bên cạnh những thắc mắc về công dụng của chuối xanh trong việc trị hắc lào, thì chữa hắc lào bằng chuối xanh bao lâu thì khỏi cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Như đã nói ở phần đầu, dùng chuối xanh để cải thiện bệnh hắc lào chỉ phát huy hiệu quả ở những trường hợp nhẹ. Bên cạnh đó, thời gian khỏi bệnh sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: Thời gian mắc bệnh, kích cỡ vết thương.

Thực tế ghi nhận, khoảng 6-10 ngày sau khi áp dụng mẹo dùng chuối xanh trị hắc lào thì bệnh tình sẽ thuyên giảm.

tri hac lao bang chuoi xanh
Khoảng 6-10 ngày sau khi áp dụng thì bệnh tình sẽ thuyên giảm

Những ai nên dùng chuối xanh để trị hắc lào?

Không phải đối tượng nào khi bị hắc lào cũng có thể dùng chuối xanh để điều trị. Theo đó, bạn cần nắm rõ những đối tượng được chỉ định và chống chỉ định dùng để biết rõ bản thân có phù hợp sử dụng phương pháp này hay không. Nếu bạn không may rơi vào một trong các trường hợp dưới đây thì nên dùng chuối xanh để cải thiện tình trạng:

  • Hắc lào mới xuất hiện trong thời gian gần đây, có kích thước từ 1-3cm.
  • Bị hắc lào tại các vị trí chân, tay, ngực, cổ,…
  • Phụ nữ mang thai trên 3 tháng.
  • Chị em phụ nữ sau quá trình sinh nở khoảng 1 tháng.

Bên cạnh đó, chuối xanh chống chỉ định với những đối tượng:

  • Bệnh hắc lào tái phát lại nhiều lần.
  • Hắc lào xuất hiện tại vùng kín, ở bộ phận sinh dục.
  • Hắc lào tím đen, có kích cỡ rất lớn (tầm 20cm).

Xem thêm

Chữa hắc lào bằng chuối xanh cần lưu ý điều gì?

Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để tránh xảy ra những tình huống xấu:

  • Bạn cần chà thử mủ chuối lên vùng da bị bệnh trước để kiểm tra xem có phản ứng gì bất thường không. Nếu không xảy ra điều gì bất thường thì có thể chà mủ chuối lên vùng da bị bệnh.
  • Mẹo dân gian này chỉ áp dụng cho những trường hợp bị hắc lào ở cấp độ nhẹ. Với những trường hợp bị viêm hoặc lở loét thì không nên dùng.
  • Phương pháp này có phát huy hiệu quả tối ưu hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa. Nếu sau một thời gian sử dụng mà không nhận thấy có sự tiến triển gì thì nên áp dụng phương pháp khác.
tri hac lao bang chuoi xanh
Trị hắc lào bằng chuối xanh chỉ áp dụng cho trường hợp nhẹ

Khi trị hắc lào bằng chuối xanh, bạn cần lưu ý nên dùng đúng cách và dùng đúng trường hợp để tránh xảy ra những rủi ro không đáng có. Trên đây là toàn bộ thông tin về phương pháp dùng chuối xanh trị hắc lào. Nếu bạn còn thắc mắc nào về mẹo chữa này thì hãy lập tức liên hệ với đội ngũ chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *