Viêm khớp háng uống thuốc gì dứt điểm nhanh, điều trị khỏi?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trong điều trị viêm khớp háng, việc sử dụng thuốc được hầu hết bệnh nhân áp dụng. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao, thuyên giảm bệnh nhân, giảm đau các triệu chứng. Vậy viêm khớp háng uống thuốc gì để điều trị dứt điểm bệnh và hiệu quả nhanh? Sau đây sẽ là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc này.

Nguyên tắc sử dụng thuốc chữa viêm khớp háng

Nhắc tới viêm khớp háng uống thuốc gì, thì thuốc Tây chính là lựa chọn được nhiều người ưu tiên. Nguyên nhân chủ yếu là do sự tiện lợi, dễ dùng và cực kỳ hiệu hiệu quả.

Tác dụng chính của thuốc Tây chính là giảm tình trạng đau khớp háng, hạn chế viêm nhiễm và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ cũng như nguyên nhân khởi phát bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng một hay nhiều loại thuốc để điều trị.

viem khop hang uong thuoc gi
Thuốc Tây y đóng vai trò quan trọng trong điều trị viêm khớp háng

Để đảm bảo việc sử dụng thuốc chữa viêm khớp háng đạt hiệu quả cũng như không gây nguy hiểm, bệnh nhân cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Sử dụng loại thuốc và liều lượng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không tự ý bỏ thuốc hay tăng giảm liều lượng thuốc.
  • Không sử dụng cùng lúc thuốc Tây y và Đông y trong điều trị bệnh.
  • Thuốc Tây y thuốc chữa viêm khớp háng có tác dụng giảm đau nhanh, tuy nhiên tác dụng lại không lâu dài. Chính vì vậy người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, bệnh nhân cần để ý tác dụng phụ của thuốc khi dùng lâu ngày. Nếu có những tác dụng phụ lạ, gây nguy hiểm cần dừng thuốc ngay và tới cơ sở y tế để thăm khám.
  • Kết hợp dùng thuốc chữa viêm khớp háng với một số bài tập hỗ trợ cũng như chế độ ăn khoa học, dinh dưỡng.

Viêm khớp háng uống thuốc gì? Top thuốc tốt nhất hiện nay

Tùy từng trường hợp bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc chữa viêm khớp háng sao cho phù hợp. Thông thường, đối với trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát, bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc giảm đau, chống viêm.

Tuy nhiên nếu bệnh đã tiến triển nặng, sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm thông thường không có tác dụng thì bắt buộc bệnh nhân phải chuyển sang loại thuốc đặc trị. Việc sử dụng thuốc điều trị viêm khớp háng lúc này sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ.

Sau đây sẽ là top thuốc chữa viêm khớp háng hiệu quả, thường được sử dụng nhất hiện nay.

Nhóm thuốc giảm đau

Viêm khớp háng uống thuốc gì? Thuốc giảm đau là nhóm không thể thiếu. Thuốc có công dụng chính là hạn chế tần suất xuất hiện các cơn đau và cường độ đau. Điểm đặc biệt ở các loại thuốc giảm đau là sẽ không tạo cảm giác buồn ngủ cho bệnh nhân.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc giảm đau cho phù hợp. Bệnh nhân có thể được bác sĩ kê một hoặc một vài loại thuốc giảm đau trong quá trình điều trị viêm khớp háng.

viem khop hang uong thuoc gi
Thuốc giảm đau trong điều trị viêm khớp háng giúp giảm tần suất và cường độ cơn đau

Một số loại thuốc giảm đau được sử dụng nhiều trong điều trị viêm khớp háng như:

Nhóm thuốc giảm đau, kháng viêm không chứa steroid

  • Tác dụng: Đối với chữa viêm khớp háng, thuốc có tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả mà không cần bác sĩ kê đơn.
  • Cơ chế hoạt động: Ngăn chặn sản xuất prostaglandin thông qua việc ức chế các enzyme cyclooxygenase.
  • Các loại thuốc thường gặp: Tolmetin, ketoprofen, ibuprofen, meloxicam, celecoxib,..
  • Tác dụng phụ: Có thể gây dị ứng (phát ban, mề đay, khó thở), gây tình trạng rối loạn đông máu. Nếu sử dụng thuốc quá liều lượng còn có thể gây say thuốc, ù tai, điếc, suy giảm chức năng gan, viêm loét dạ dày – tá tràng.
  • Chống chỉ định: Người bị máu khó đông, dị ứng với thành phần thuốc, suy gan, suy thận, người bị loét dạ dày, tá tràng, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, 3 tháng cuối và đang cho con bú.

Nhóm thuốc giảm đau gây nghiện- Opioid

  • Tác dụng: Có tác dụng tác động lên thần kinh trung ương ngăn ngừa quá trình truyền dẫn các xung động thần kinh từ các khớp viêm lên não bộ. Từ đó, giúp người bệnh không còn cảm giác đau. Thuốc này chỉ được dùng dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ và chỉ sử dụng với trong trường hợp viêm khớp mãn tính.
  • Cơ chế hoạt động: Thuốc opioid kết hợp với các thụ thể opioid tập trung nhiều ở đường tiêu hóa, hệ thống thần kinh trung ương và ngoại biên, giúp giảm truyền các tín hiệu đau đến não bộ làm giảm cảm giác đau đồng thời tăng cường sức chịu đau của người bệnh.
  • Các loại thuốc thường gặp: Morphin, pethidin, codein, alfentanil, fentanyl.
  • Tác dụng phụ: Gây cảm giác buồn ngủ, chóng mặt, buồn nôn, suy hô hấp, táo bón. Sau một thời gian dài sử dụng, người bệnh có thể bị nghiện thuốc, tạo cảm giác hưng phấn, ảo giác,..
  • Chống chỉ định: Người mắc các bệnh về đường hô hấp, suy gan nặng, chấn thương sọ não, đau bụng cấp, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, mẫn cảm với thành phần thuốc,…

Nhóm thuốc ức chế COX-2

  • Tác dụng: Làm giảm triệu chứng đau, viêm của bệnh viêm khớp và viêm khớp dạng thấp.
  • Cơ chế hoạt động: Ngăn chặn enzyme COX-2 sản xuất acid béo không bão hòa ở các mô giúp giảm viêm và giảm cảm giác đau của cơ thể.
  • Các loại thuốc thông dụng: Celebrex, rofecoxib, valdecoxib,…
  • Tác dụng phụ: Ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch (gây phù phổi, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tăng HA,…), gây suy thận, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của người bệnh.
  • Chống chỉ định: Người mắc các vấn đề về tiêu hóa và tim mạch.

Trong các nhóm thuốc kể trên, nhóm thuốc chống viêm không chứa steroids thường lành tính hơn các nhóm còn lại. Nếu uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, hầu hết các loại thuốc giảm đau trị viêm khớp háng đều an toàn. Tuy nhiên, đa số các thuốc giảm đau có thể có chung các tác phụ như: Chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, kích ứng niêm mạc bao tử,…

Nhóm thuốc chống thấp khớp

Nhóm Thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm hay DMARD được chỉ định điều trị đối với người bị viêm khớp háng dạng thấp. Trong những năm gần đây, nhóm thuốc này rất được ưa chuộng trong điều trị viêm khớp. DMARD có tác dụng làm chậm hoặc ngăn chặn viêm nhiễm bằng cách quá trình miễn khiến quá trình miễn dịch của cơ thể bị dán đoạn.

Đặc biệt, nhóm thuốc này không cần kết hợp với thuốc giảm đau và chống viêm không chứa steroids. Tuy nhiên, nhóm thuốc DMARD có nhược điểm đó là đòi hỏi quá trình sử dụng lâu dài để điều trị. Trung bình khoảng 6 tháng, thuôc mới phát huy hoàn toàn hiệu quả.

viem khop hang uong thuoc gi
Viêm khớp háng uống thuốc gì? – Nhóm thuốc DMARD

Một số loại thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm phổ biến:

Hydroxychloroquine sulfate

  • Tác dụng: Đối với điều trị viêm khớp háng, loại thuốc này có tác dụng giảm đau, giảm sưng tấy, tăng khả năng vận động. Khi việc sử dụng các thuốc khác không có tác dụng, bệnh nhân có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng loại thuốc này.
  • Tác dụng phụ thường gặp: Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, phát ban, rụng tóc, chán ăn, đau đầu, giảm thị lực.
  • Chống chỉ định: Người có bệnh lý võng mạc, mẫn cảm với các thành phần thuốc.

Methotrexate

  • Tác dụng: Mặc dù là thuốc dùng để điều trị ung thư nhưng Methotrexate cũng có tác dụng chữa trị bệnh lý xương khớp, giúp giảm tình trạng viêm khớp, sưng đau khớp bằng cách ức chế quá trình tổn thương ở các khớp.
  • Tác dụng phụ thường gặp: Ðau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, chán ăn, rụng tóc, phù da, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn,…
  • Chống chỉ định: Suy thận, suy gan, suy tủy nặng, người bị nhiễm trùng, lở loét và đang dùng các thuốc đối nghịch (sulfonamide, pyrazole, chloramphenicol, diphenylhydantoin, indomethacin).

Xeljanz

  • Tác dụng: Điều trị viêm khớp háng dạng thấp ở tình trạng trung bình hoặc nặng. Thông thường loại thuốc này được sử dụng khi người bệnh điều trị bệnh không thành công bằng methotrexate.
  • Tác dụng phụ thường gặp: Nổi mề đay, khó thở, phù nề, nhức đầu, tiêu chảy, xuất hiện các triệu chứng cảm lạnh.
  • Chống chỉ định: Người bệnh bị suy gan nặng, người mẫn cảm với thành phần thuốc hay đang bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Thuốc ức chế enzyme JAK

Các loại thuốc ức chế JAK là loại thuốc có thể điều trị bệnh viêm khớp háng dạng thấp. Thuốc ức chế JAK lúc hoạt động theo cơ chế ngăn chặn đầu não gửi tín hiệu sản xuất cytokine, giúp giảm thiểu đáng kể các triệu chứng của viêm đau khớp.

Tuy nhiên, trong điều trị viêm khớp dạng thấp, thuốc này chỉ được sử dụng khi người bệnh đã dùng thuốc viêm khớp dạng thấp DMARDs nhưng không có hiệu quả. Bên cạnh đó, vì JAK được bào chế theo dạng viên uống nên loại thuốc này cũng phù hợp với người bệnh không thể thích ứng được với việc tiêm thuốc.

viem khop hang uong thuoc gi
Baricitinib là một trong những loại thuốc thuộc nhóm ức chế JAK thường dùng

Một số loại thuốc ức chế JAK thông dụng là baricitinib và Upadacitinib 15mg.

Baricitinib

  • Tác dụng: Giảm tình trạng đau, viêm đau khớp háng bên phải, trái từ trung bình đến nặng. Vào năm 2017, Baricitinib được sử dụng ở EU như một liệu pháp uống thứ hai trong điều trị viêm khớp dạng thấp. Thuốc này có thể sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp với methotrexate.
  • Tác dụng phụ: Có thể khiến người bệnh mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng, chán ăn, nôn mửa,…
  • Chống chỉ định: Bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

Upadacitinib 15mg

  • Tác dụng: Upadacitinib ức chế hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức, từ đó giúp giảm đau, sưng viêm với bệnh nhân viêm khớp háng dạng thấp.
  • Tác dụng phụ: Buồn nôn, ho, sốt, nhiễm trùng đường hô hấp,…
  • Chống chỉ định: Người bị lao phổi, cao huyết áp, loãng xương, tiểu đường, loãng xương,…

Gợi ý xem thêm

Thuốc chống viêm khớp háng bằng nhóm Corticosteroid

Thuốc chống viêm khớp háng bằng nhóm Corticosteroid có tác dụng lên hệ thống miễn dịch ở người, giảm mật độ các chất gây viêm nên ức chế phản ứng viêm của cơ thể. Chính vì vậy thuốc có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm khớp.

Thông thường, thuốc được dùng qua đường uống hoặc dạng tiêm nếu tình trạng bệnh nặng. Loại thuốc này này cũng có thể dùng kết hợp với nhóm DMARDs trong điều trị viêm khớp háng dạng thấp.

Tuy nhiên, thuốc nhóm Corticosteroid là thuốc chống viêm liều mạnh có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như làm tăng huyết áp, béo phì, tăng cân không kiểm soát… Chính vì vậy, thuốc cần được sử dụng tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

viem khop hang uong thuoc gi
Dùng thuốc chứa corticosteroid điều trị viêm khớp háng cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Một số loại thuốc nhóm Corticosteroid thông dụng gồm: Betamethasone và Prednisone.

Betamethasone

  • Tác dụng: Thuốc có khả năng kháng viêm mạnh, ngăn ngừa viêm khớp.
  • Tác dụng phụ: Tùy vào từng trường hợp, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như chán ăn, khó tiêu, làm giảm hàm lượng canxi, nhiễm trùng, gây xơ vữa động mạch, yếu cơ, cao huyết áp,…
  • Chống chỉ định: Người bệnh có tiền sử bệnh lao, huyết áp cao, tiểu đường hoặc loãng xương.

Prednisone

  • Tác dụng: Ngăn ngừa sự giải phóng các chất gây viêm trong cơ thể giúp giảm tình trạng sưng, viêm các khớp.
  • Tác dụng phụ: Gây cảm giác buồn nôn, chán ăn, khó ngủ, nổi mụn trứng cá. Thuốc nếu dùng lâu dài có thể khiến huyết tăng gây gây nên bệnh tiểu đường.
  • Chống chỉ định: Người bị lao phổi, tiểu đường, huyết áp cao, da dễ bầm tím và bị loãng xương.

Cốt vương thần hiệu thang – Giải pháp điều trị viêm khớp háng AN TOÀN – HIỆU QUẢ hàng đầu

Là đơn vị đi đầu trong công tác phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện sở hữu bài thuốc điều trị viêm khớp háng cho hiệu quả vượt trội Cốt vương thần hiệu thang. Bài thuốc là sự kết hợp hài hòa giữa kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn và quá trình nghiên cứu bài bản trên cơ sở khoa học hiện đại.

Cốt vương thần hiệu thang được hoàn thiện từ đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp”. Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã dành hơn 2 năm nghiên cứu hàng chục phương thuốc bí truyền trị bệnh xương khớp cho vua Nguyễn trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký. Trong đó phải kể đến như Thận khí thang, Ôn bổ thận dương, Bát vị hoàn, Thất vị hoàn,…

XEM THÊM: Bác sĩ Lê Phương chữa xương khớp Nhất Nam Y Viện với hơn 40 năm kinh nghiệm

viem khop hang uong thuoc gi

Chắt lọc những tinh hoa của những phương thuốc này, Cốt vương thần hiệu thang được hoàn thiện theo công thức thành phần phù hợp với thể trạng người bệnh hiện đại. Bài thuốc mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững, đảm bảo an toàn tuyệt đối, phù hợp sử dụng với MỌI ĐỐI TƯỢNG nhờ sở hữu những yếu tố:

1/ Kế thừa công thức CHẶT ĐỨT viêm khớp háng TẬN GỐC từ các Ngự y triều Nguyễn

Cốt vương thần hiệu thang kết hợp 32 loại THƯỢNG DƯỢC QUÝ theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ – kết hợp bồi bổ toàn diện, nâng cao thể trạng và đặc trị viêm nhiễm tại chỗ. Cơ chế điều trị này thường được các Ngự y thường xuyên vận dụng trong những phương thuốc tiến vua nhằm triệt tiêu tận gốc căn nguyên gây viêm khớp háng, đồng thời điều dưỡng cơ thể, nâng cao chính khí để ngăn ngừa bệnh tái phát. Nhờ đó, bài thuốc mang lại tác động kép vừa trị bệnh, vừa bồi bổ cơ thể.

viem khop hang uong thuoc gi
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang – Giải pháp đặc trị xương khớp mới của Nhất Nam Y viện
  • Điều trị viêm nhiễm, giảm triệu chứng tại chỗ: Thuốc đi sâu loại bỏ các tà khí, yếu tố gây viêm khớp háng, nuôi dưỡng và phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương, dứt điểm triệu chứng sưng – nóng – đỏ – đau, tê bì khớp háng, giúp người bệnh cử động bình thường trở lại.
  • Nâng cao thể trạng, xương chắc khớp khỏe: Bài thuốc giúp tăng cường chức năng của tạng phủ đặc biệt là thận gan, giải độc, tiêu viêm, tăng cường hấp thu dưỡng chất, bổ huyết, lưu thông máu, nâng cao sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh.

Để đạt được hiệu quả như trên, Cốt vương thần hiệu thang phối hợp hơn 32 vị thảo dược có công dụng phong phú. Nhiều vị thuốc được mệnh danh biệt dược tiêu viêm, giảm đau, điều trị xương khớp mạnh mẽ như Dây đau xương, Hy thiêm, Phòng phong, Đương quy,… 

Trong số đó nhiều vị thuốc như Thục địa, Ngưu tất, Đương quy, Bạch truật, Đỗ trọng,…. đều là những ngự dược quý, có công dụng bồi bổ cơ thể mạnh mẽ, ích khí, bổ huyết, dưỡng can thận, chứa nhiều hoạt chất tái tạo dịch nhầy sụn khớp, giúp khớp háng hoạt động trơn tru, ngăn thoái hóa.

2/ Phác đồ điều trị ĐA TÁC ĐỘNG, cá nhân hóa phù hợp MỌI ĐỐI TƯỢNG

Điểm độc đáo của Cốt vương thần hiệu thang là cho hiệu quả tốt với mọi đối tượng người bệnh. Người bệnh viêm khớp háng lâu năm, cơ địa kém, nhờn thuốc Tây, có bệnh nền, phụ nữ mang thai, đang cho con bú,… đều có thể sử dụng bài thuốc.

Bởi bài thuốc được linh hoạt gia giảm thành phần thuốc dựa trên kết quả thăm khám, chẩn đoán bệnh lý của người bệnh. Mỗi người bệnh sẽ sở hữu một phác đồ điều trị riêng phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý và cơ địa bệnh nhân. Phác đồ điều trị viêm khớp háng tại Nhất nam y viện bao gồm 3 giai đoạn mang lại tác động ĐA CHIỀU:

viem khop hang uong thuoc gi
Phác đồ điều trị xương khớp 3 tác động toàn diện từ Cốt vương thần hiệu thang

Đặc biệt, phác đồ tập trung loại bỏ viêm nhiễm nhanh chóng, giúp người bệnh sớm loại bỏ các triệu chứng sưng đau, tê cứng khớp, ngăn ngừa biến chứng hiệu quả.

3/ 100% THẢO DƯỢC SINH HỌC, kiểm nghiệm nghiêm ngặt chất lượng đảm bảo AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Cốt vương thần hiệu thang còn được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính với cơ địa người Việt. Nhất Nam Y Viện là đơn vị tiên phong sử dụng thảo dược sinh học để bào chế bài thuốc YHCT. 100% thảo dược trong bài thuốc được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam đạt chuẩn quốc tế GACP –  WHO do Nhất Nam Y Viện phát triển. Thảo dược có hàm lượng dược chất cao, không lẫn hóa chất độc hại nhờ lựa chọn giống gen trội, sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh và được sấy hồng ngoại bảo quản.

viem khop hang uong thuoc gi
Cốt vương thần hiệu thang sử dụng 100% thảo dược sinh học trong điều trị cho người bệnh

Trước khi ứng dụng, thành phần thuốc đã được kiểm định độc tính cấp – bán trường diễn xác minh đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ dù sử dụng trong thời gian dài.

Tính đến nay đã có hàng nghìn người bệnh đã tin tưởng lựa chọn Cốt vương thần hiệu thang để điều trị. Dưới đây là một số đánh giá, phản hồi của người bệnh về hiệu quả của bài thuốc:

KIỂM CHỨNG: Hiệu quả điều trị xương khớp với bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang tại Nhất Nam Y Viện? [Review của bệnh nhân]

viem khop hang uong thuoc gi
Phản hồi của người bệnh điều trị xương khớp tại Nhất nam y viện

>>> Chia sẻ của Huấn luyện viên Golfer về kết quả điều trị đau nhức xương khớp tại Nhất Nam Y Viện:

Để nhận tư vấn miễn phí về liệu trình DỨT ĐIỂM viêm khớp háng tại Nhất Nam Y Viện, người bệnh liên hệ đến hotline 0888 598 102 hoặc CLICK NGAY:

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm khớp háng

Điều trị viêm khớp háng bằng thuốc đem lại hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc điều trị viêm khớp háng, bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau:

Chú ý đến thành phần thuốc

Thành phần thuốc là một trong những lưu ý quan trọng đối với bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân thường có thói quen không đọc kỹ thành phần thuốc. Vì vậy có nhiều trường hợp, sau khi sử dụng thuốc gây ra một số tác dụng phụ do mẫn cảm với một số thành phần trong thuốc.

Thời điểm và thời gian uống thuốc

Khi sử dụng thuốc, người bệnh cần chú ý đến thời điểm thuốc bắt đầu phát huy tác dụng cũng như hiệu quả trong vòng bao lâu. Tùy vào từng trường hợp, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc nhiều lần một ngày nếu thời gian tác dụng ngắn hoặc chỉ một lần một ngày nếu thời gian tác dụng trong vòng 24h.

viem khop hang uong thuoc gi
Bệnh nhân nên cố định thời gian uống thuốc để tránh tình trạng quên thuốc

Bệnh nhân cũng cần cố định thời gian uống thuốc trong ngày để có hiệu quả tốt nhất. Thói quen này giúp bệnh nhân tránh được tối đa tình trạng quên uống thuốc, quên liều thuốc trong ngày.

Tương tác thuốc

Trong quá trình uống thuốc điều trị viêm khớp háng, rất có thể bệnh nhân cũng đang sử dụng một hay nhiều loại thuốc khác để điều trị bệnh khác. Điều này có thể gây ra tương tác thuốc khiến thuốc mất tác dụng. Thậm chí có thể gây các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Đặc biệt, không được phép sử dụng đồng thời cả thuốc Tây y và thuốc Đông y trong điều trị các bệnh xương khớp nói chung và viêm khớp háng nói riêng.

Cách sử dụng thuốc

Trong điều trị viêm khớp háng có thể sử dụng thuốc theo dạng tiêm hoặc uống. Đối với thuốc dạng viên uống, người bệnh nên uống thuốc bằng nước lọc thay vì các loại nước khác (nước trái cây, nước có ga) để tránh gây ra tác dụng phụ không đáng có. Đối với dạng thuốc lỏng, bệnh nhân nên có dụng cụ chuyên biệt để đo lường liều lượng nước cho chính xác.

viem khop hang uong thuoc gi
Đọc hướng dẫn sử dụng thuốc là điều vô cùng quan trọng

Trong trường hợp bệnh nhân bỏ quên liều thuốc thì không nên tự ý tăng gấp đôi liều trong lần uống thuốc sau đó. Tốt nhất, nên cứ tiếp tục uống thuốc theo đúng liều lượng bác sĩ đã kê hàng ngày.

Bảo quản thuốc

Việc bảo quản thuốc cũng giống như bảo quản công dụng của thuốc. Thuốc chỉ phát huy đầy đủ tác dụng khi mà được bảo quản đúng cách. Tất cả các loại thuốc cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và được phân chia rõ ràng, tránh để lẫn lộn.

Những thông tin vừa rồi đã giải đáp phần nào thắc mắc: Viêm khớp háng uống thuốc gì dứt điểm nhanh, điều trị khỏi? Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn đọc trong quá trình điều trị bệnh.

Bạn nên đọc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *