Thuốc viên khớp Bà Giằng: Công dụng và hướng dẫn sử dụng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Bệnh viêm khớp là một trong những bệnh phổ biến hiện nay, đặc biệt ở nhóm những người trung niên và người cao tuổi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dùng để chữa bệnh và hỗ trợ cho quá trình điều trị các vấn đề về xương khớp. Một trong số các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường và sản phẩm viên khớp Bà Giằng. Bài viết sẽ đưa ra một số thông tin về sản phẩm để bạn đọc tham khảo.

Thuốc viên khớp Bà Giằng là thuốc gì? Đối tượng sử dụng

Thuốc viên khớp Bà Giằng là một bài thuốc Đông y đã có lịch sử ra đời và tồn tại cả trăm năm. Sản phẩm viên khớp Bà Giằng hiện nay được bào chế dưới dạng viên và đóng hộp vô cùng tiện dùng cho người sử dụng. Viên khớp Bà Giằng là sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và cho phân phối rộng rãi trên cả nước.

vien khop ba giang
Sản phẩm Viêm khớp Bà Giằng đã có mặt tại các hiệu thuốc trên cả nước

Sản phẩm viên khớp Bà Giằng là thuốc được chuyên dùng cho quá trình điều trị các bệnh lý về xương khớp như: Viêm khớp cấp, thoái hóa xương khớp, phong thấp, viêm khớp dạng thấp, … Do đó, đối tượng mà sản phẩm hướng tới là những người có tình trạng xương khớp yếu do quá trình lão hóa, do chấn thương hoặc do bệnh lý có sẵn.

Thuốc viên khớp Bà Giằng được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả đối với các trường hợp sau:

  • Viêm đa khớp dạng thấp.
  • Viêm dây thần kinh tọa.
  • Đau mỏi tê bì tay chân.
  • Đau mỏi vai gáy, khó di chuyển cổ, vai, gáy.
  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải, đau nhức, đặc biệt là các sống lưng.
  • Sưng tấy, đau mỏi các khớp, mỏi gân cơ,…

Thành phần và tác dụng của thuốc viên khớp Bà giằng

Viên khớp Bà Giằng là sản phẩm có nguồn gốc từ bài thuốc Đông y gia truyền được bào chế và sản xuất theo dây chuyền hiện đại. Với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên có hiệu quả tác dụng điều trị tốt mà an toàn và phù hợp với người sử dụng.

Thành phần

Trong mỗi sản phẩm viên khớp Bà Giằng đều có chứa các thành phần là các thảo dược tự nhiên được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh về xương khớp như:

  • Mã tiền chế, đương quy, thương truật, đỗ trọng bắc mỗi vị thuốc có hàm lượng là 14mg.
  • Quế chi, độc hoạt mỗi loại 16mg.
  • Thổ phục linh với hàm lượng 20mg.
  • Ngưu tất 12mg.
vien khop ba giang
Viêm khớp Bà Giằng được nghiên cứu bào chế dựa theo bài thuốc cổ

Tác dụng

Thuốc là sự kết hợp của các loại thảo dược quý và đã được chứng minh có tác dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh xương khớp:

  • Mã tiền chế là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong hỗ trợ cơ thể phục hồi sau các bệnh tật. Bởi vì, mã tiền có tác dụng kích thích tiêu hóa của người sử dụng, làm tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp bệnh nhân có cảm giác thèm ăn và ăn được nhiều hơn.
  • Đương quy là vị thuốc được mệnh danh là “nhân sâm giá bình dân”. Đương quy có nhiều công dụng khác nhau, vừa giúp chữa bệnh vừa giúp bồi bổ cơ thể. Với tác dụng đặc trưng là tăng cường lưu thông khí huyết, bổ khí, bổ huyết nên đương quy được sử dụng để làm giảm các cơn đau do viêm khớp có ứ máu.
  • Thương truật là vị thuốc được sử dụng chủ yếu trong điều trị các bệnh xương khớp dạng thấp.
  • Đỗ trọng bắc được sử dụng như là một thuốc để bồi bổ can thận. Từ tác dụng đó mà hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị các bệnh xương khớp.
  • Quế chi được biết đến là vị thuốc có tính cay ấm giúp thông kinh mạch. Đồng thời, trong bài thuốc này, quế chi còn đóng vai trò dẫn các vị thuốc khác đến các cơ quan trong cơ thể.
  • Thổ phục linh là vị thuốc có tác dụng trừ phong đuổi thấp, dùng để điều trị các bệnh phong thấp rất hiệu quả.
  • Độc hoạt là thảo dược được sử dụng để làm giảm các cơn đau do viêm khớp gây ra.
  • Ngưu tất có tác dụng bồi bổ gan thận, điều hòa cơ thể.

Sự kết hợp của các vị thảo dược trên đã tạo nên một sản phẩm viên khớp Bà Giằng có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, các dấu hiệu thoái hóa xương khớp, yếu gân,… Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng để bồi bổ cơ thể, mát gan giải độc, làm mạnh gân cốt,…

Sản phẩm được sử dụng nhiều trong điều trị các chứng đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, đau các dây thần kinh liên sườn,…

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả

Viên khớp Bà Giằng là một bài thuốc Đông y dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Cho nên, việc sử dụng thuốc cần phải căn cứ vào đối tượng sử dụng và tốt nhất là phải tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị và người có chuyên môn trước khi sử dụng.

  • Với các trường hợp trẻ em dưới 12 tuổi mắc các bệnh lý về xương khớp do chấn thương, nhiễm khuẩn….: Uống từ 4 đến 8 viên/ngày, tùy vào độ tuổi chính xác.
  • Trên 12 tuổi: Ngày uống 16 viên, nếu tình trạng bệnh đang diễn biến phức tạp. Khi kiểm soát được bệnh, liều duy trì là 12 viên/ngày.
  • Số thuốc được chia đều để uống 3 lần/ngày. Tốt nhất là uống trước khi ăn khoảng 40 phút đến 1 giờ, để thuốc phát huy tác dụng kích thích khả năng thèm ăn của người sử dụng.
  • Nếu bệnh nhân quên uống thuốc, không được gộp liều vào bữa sau. Vì điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người sử dụng.
vien khop ba giang
Sản phẩm Viêm khớp Bà Giằng là thuốc, cần đọc kỹ liều dùng trước khi sử dụng

Viên khớp Bà Giằng là bài thuốc có nguồn gốc từ Đông y, được phát triển và sản xuất theo hướng hiện đại. Do đó, thuốc không có tác dụng nhanh chóng. Vì thế, khi sử dụng thuốc, bệnh nhân cần phải kiên trì, tránh trường hợp bỏ thuốc, đổi thuốc khi chưa thấy tác dụng.

Xem thêm

Hướng dẫn phân biệt thật giả viên khớp Bà Giằng

Viên khớp Bà Giằng là một trong những bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh xương khớp tại Việt Nam đã có hơn 100 năm phát triển. Tuy vậy, trên thị trường tồn tại nhiều hàng giả, hàng nhái, nếu trong quá trình mua sắm người dùng không chú ý rất dễ mua phải gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những cách phân biệt vô cùng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

Phân biệt qua mã vạch: Trên bất kỳ vỏ hộp viên khớp bà giằng nào cũng đều in mã vạch sản phẩm để người dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Người dùng có thể sử dụng các phần mềm như icheck, barcode Việt, barcode scanner.

vien khop ba giang
Phân biệt sản phẩm qua mã vạch sản phẩm

Mẫu mã sản phẩm: Bao bì sản phẩm thật có hình ảnh, chữ viết sắc nét in thông tin, công dụng sản phẩm, chữ viết không bị sai chính tả. Đặc biệt, ở các mẫu cũ của sản phẩm viên uống Bà Giằng thật có in dòng chữ “THUOC GIA TRUYEN BA GIANG” chạy dọc hộp và được phủ bạc. 

Tem chống giả: Hiện phương thức chống giả cũ đã được thay cho hình thức mới bằng tem chống hàng giả được dán trên 2 đầu của sản phẩm. Hiện bạn có thể kiểm tra qua 2 cách:

vien khop ba giang
Phân biệt sản phẩm qua tem chống giả điện tử
  • Quét mã QR trên tem bằng các ứng dụng như icheck, zalo. Nếu mã quét được thực hiện bởi quá nhiều điện thoại khác nhau thì sẽ xuất hiện cảnh báo.
  • Gửi tin nhắn SMS với cú pháp: IC <Dấu cách> Mã SMS gửi 8077. Sau bạn sẽ nhận được thông báo là hàng thật hoặc hàng giả. Nếu nhiều tin nhắn cùng gửi một mã tem, hệ thống sẽ thông báo đến bạn nên liên hệ 1800.6036 để được hỗ trợ.
vien khop ba giang
Xác thực chính hãng và cảnh báo khi check hàng thật giả

Thuốc xương khớp Bà Giằng có tốt không?

Thuốc xương khớp Bà Giằng nổi tiếng với tác dụng dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Ngoài ra, nhiều người sử dụng còn sử dụng sản phẩm này vì các tác dụng kèm theo của thuốc: Kích thích thèm ăn, giúp ăn ngon miệng, ngủ tốt, bồi bổ cơ thể,..

Thuốc là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý có tác dụng hoạt huyết, thông kinh lạc, giúp mạnh gân cốt, bổ huyết, bổ can thận,… Chính vì vậy mà viên khớp Bà Giằng có tác dụng giảm dần các cơn đau do bệnh xương khớp gây ra.

Bài thuốc điều trị xương khớp Bà Giằng được lưu truyền và có lịch sử hơn trăm năm từ lúc hình thành đến nay. Với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, bài thuốc đã được chứng minh là rất an toàn với người người sử dụng.

Qua tìm hiểu hiệu quả của thuốc, bài viết có tham khảo được một số ý kiến phản hồi của khách hàng:

Chị Hoàng Mai ở Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Mẹ tôi năm nay 60 tuổi và thường xuyên kêu mệt mỏi đặc biệt là khớp gối và lưng rất đau. Chỉ sau thời gian sử dụng 2 hộp viên khớp Bà Giằng mà mẹ tôi đỡ hẳn các triệu chứng đau nhức. Đến giờ, mẹ tôi vẫn còn duy trì và luôn cảm thấy cơ thể dẻo dai, cảm giác ăn uống ngon miệng hơn.”

Ông Trần Hưng ở TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Năm nay ông 75 tuổi nhưng không thấy đau lưng mỏi gối quá nhiều. Vì ông sử dụng viên khớp Bà Giằng hơn chục năm nay rồi.”

vien khop ba giang
Review của khách hàng trên các sàn thương mại điện tử

Mua thuốc viên khớp Bà Giằng ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, viêm khớp Bà Giằng là một sản phẩm khá nổi tiếng và quen thuộc trong nhóm thuốc sử dụng cho bệnh xương khớp. Vì vậy, bạn đọc có thể thấy được sản phẩm được phân phối rộng rãi ở ngoài thị trường. Người sử dụng có thể dễ dàng mua được sản phẩm ở bất kỳ nhà phân phối, nhà thuốc hoặc cơ sở kinh doanh dược phẩm nào trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, bạn đọc nên tìm hiểu và chọn những nơi phân phối sản phẩm uy tín để có sản phẩm đạt chất lượng của nhà sản xuất chính thống.

Viên khớp Bà Giằng là sản phẩm gồm các thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, rất quen thuộc với người dân. Cho nên, sản phẩm có giá thành phù hợp khoảng 50.000 – 70.000 VNĐ/ hộp gồm 250 viên nang cứng; 90.000 – 100.000 VNĐ/ hộp 400 viên nang cứng.

vien khop ba giang
Bạn có thể mua sản phẩm ở nhiều địa diểm, nhà thuốc trên toàn quốc

Giá thành của sản phẩm có sự biến động như vậy là do các nhà phân phối cần bỏ ra các chi phí khác nhau như: Phí mặt bằng kinh doanh, phí vận chuyển, phí quảng cáo…. Do đó, để có thể sở hữu được sản phẩm viên khớp Bà Giằng đạt tiêu chuẩn chất lượng với giá cả phải chăng thì người bệnh nên tìm hiểu và so sánh kỹ trước khi mua hàng.

Lưu ý để sử dụng viên khớp Bà Giằng hiệu quả hơn

Trong quá trình sử dụng thuốc viêm khớp Bà Giằng, bạn cần lưu ý một số những điều sau:

  • Viên khớp Bà Giằng là một bài thuốc Đông y, không phải là thực phẩm chức năng. Chính vì vậy, trước khi sử dụng thuốc, bệnh nhân cần phải tham khảo ý kiến từ bác sĩ điều trị hoặc từ những người có chuyên môn.
  • Sản phẩm có tác dụng từ từ. Do đó, khi sử dụng, người bệnh cần kiên trì mỗi ngày. Tránh trường hợp dừng thuốc, đổi thuốc khi chưa thấy thuốc có tác dụng rõ rệt.
  • Nếu người bệnh phải sử dụng đồng thời với các loại thuốc khác với mục đích chữa bệnh khác thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ để có thể thay đổi, điều chỉnh liều dùng cho hợp lý.
  • Khi mua sản phẩm, cần kiểm tra kỹ vỏ hộp và các thông tin kèm theo. Không sử dụng sản phẩm đã hết hạn, hộp méo mó hoặc có dấu hiệu bị bong tróc,…
  • Trong quá trình sử dụng, nếu cơ thể có bất kỳ biểu hiện khác thường nào thì cần phải được bác sĩ chuyên môn khám và xử lý nhanh nhất, tránh gây hậu quả đáng tiếc.
  • Tác dụng của thuốc phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể, hiệu quả của thuốc sẽ giảm đáng kể khi người bệnh có uống bia, rượu, hút thuốc,…
  • Người bệnh nên kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng. Cần hạn chế một số đồ ăn nhiều đạm như cua, tôm và hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ nếp. Vì chúng có thể làm nghiêm trọng hơn các phản ứng của bệnh.
  • Phụ nữ có thai không dùng được viên khớp Bà Giằng, vì trong thành phần của thuốc có yếu tố hoạt huyết có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *