Rượu Con Hươu Là Gì? Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nói về những loại rượu mùi nổi tiếng trên thị trường quốc tế thì nhất định không thể bỏ qua rượu con hươu. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, không ít cánh mày râu đã đặt ra thắc mắc liệu loại rượu này có thực sự chứa máu hươu không, nguồn gốc của tên thương hiệu và thành phần, tác dụng của rượu là gì? Bài viết dưới đây là câu trả lời chuẩn xác dành cho bạn ngay lúc này.

ruou con huou
Rượu con hươu là loại rượu tốt nhất trên thị trường hiện nay

Thông tin chi tiết về nguồn gốc rượu con hươu

Một tên gọi khác của rượu con hươu là rượu Jagermeister hay còn gọi là rượu Kräuterlikör. Chúng được pha chế từ loại rượu chưng cất, sau đó hòa quyện cùng với một số gia vị, thảo mộc, hương vị trái cây khác nhau,… cùng với chất tạo ngọt cho rượu.

Loại rượu này được ra đời vào thế kỷ 13 và được sản xuất, nghiên cứu bởi Curt Mart, sau đó chúng bắt đầu nổi tiếng vào thế kỉ thứ 14. Cha của Curt Mart là ông Wilhelm Mast – Nhà kinh doanh rượu và sản xuất giấm ở thành phố Wolfenbüttel Đức chính là người khởi nguồn lịch sử loại rượu này. 

Vốn dĩ Curt Mart có niềm đam mê mãnh liệt với rượu mùi và rượu mạnh. Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu, tới năm 37 tuổi, ông đã tìm ra công thức riêng của loại rượu mùi thảo dược mới, là loại rượu mà ông thường gọi là Jagermeister.. Trong tiếng Đức, Jagermeister có nghĩa là người đi săn hoặc người làm chủ cuộc đi săn.

Xem thêm

ruou con huou
Ông Curt Mart chính là người sáng lập loại rượu này

Rượu con hươu có đặc điểm như thế nào?

Dưới đây là một số thông tin về thành phần, tác dụng cũng như hương vị của rượu hươu mà bạn nên biết khi có ý định mua và sử dụng loại rượu này.

Thành phần của rượu

Thành phần của loại rượu này khá đặc biệt, chúng khá đa dạng và có chứa 56 loại thảo mộc khác nhau gồm có: Nghệ tây, hoa hồi, vỏ cam quýt, cam thảo, hạt anh túc, nhân sâm, quả bách xù,… Bên cạnh đó, còn có một số thành phần nguyên liệu khác, nhưng những thành phần này không được công bố và được giữ bí mật tuyệt đối.

Các loại nguyên liệu sẽ được nghiền nhỏ và đem ngâm trong rượu trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày. Sau khi thu được hỗn hợp sẽ tiếp tục đem đi lọc và ủ trong thùng gỗ sồi trong khoảng thời gian 1 năm. Tiếp đó, họ sẽ đem rượu ra để lọc sạch cặn, trộn với các nguyên liệu đường, caramel và rượu.

Có thể bạn chưa biết, trước khi đến tay người tiêu dùng, mỗi chai rượu Jagermeister phải trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, cụ thể là 383 lần kiểm tra. Nên khi sử dụng, bạn không cần phải quá lo lắng về hiệu quả và chất lượng của rượu mang lại.

ruou con huou
Rượu con hươu có chứa 56 loại thảo mộc khác nhau cùng với các nguyên liệu khác

Kiểu dáng của rượu con hươu

Kiểu dáng chai rượu con hươu được người dùng đánh giá là sang trọng và thích hợp để làm quà biếu, chúng có kiểu dáng vuông vức và gọn gàng. Người dùng sẽ có cảm giác chắc chắn khi cầm chai rượu trên tay.

Ở phía bên ngoài vỏ chai có in logo hình con nai được lấy cảm hứng từ thánh Hubertus – Một truyền thuyết cổ xưa của Châu Âu. Hubertus là một thợ săn, điều làm ông ám ảnh lúc bấy giờ là chinh phục con nai đực và cây thánh giá trên sừng hươu. Cũng vì nỗi ám ảnh đó đã tạo nguồn động lực mạnh mẽ để ông khuất phục được con nai. Người đời gọi ông là “Thánh bảo trợ cho thợ săn”. Từ câu chuyện này đã tạo cảm hứng cho Curt Mast nghiên cứu công thức chế biến rượu con hươu, đây cũng chính là biểu tượng tôn vinh những người thợ săn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều tin đồn thất thiệt về việc logo hình con hươu. Nhiều người đồn đoán rằng, trong chai rượu Jagermeister có chứa máu hươu khiến nhiều người khiếp sợ, không dám uống và cho rằng đó là hành động vô nhân đạo. Đứng trước hàng loạt tin đồn thất thiệt này, nhà sản xuất đã lên tiếng khẳng định trong rượu không hề chứa máu hươu và các thành phần của rượu hoàn toàn được chiết xuất từ thảo mộc.

Không chỉ dừng lại ở đó, rượu Jagermeister còn nổi tiếng với slogan: “Bạn không cần phải nói tiếng Đức để hiểu được Jagermeister”, có nghĩa là Jagermeister sẽ dùng ngôn ngữ riêng để kể chuyện cho bạn nghe, đó là ngôn ngữ bằng hương vị và sự đồng điệu trong trái tim của người bạn tâm giao.

ruou con huou
Rượu con hươu có kiểu dáng vuông vức và gọn gàng

Rượu có hương vị gì?

Như đã đề cập ở trên, thành phần của rượu đa dạng với 56 loại thảo mộc khác nhau cùng với một số nguyên liệu khác, nên chúng sẽ có mùi thơm tổng hợp của các loại hóa trái. Bên cạnh đó, còn xen lẫn mùi thơm của rễ cây, nhân sâm và một số loại gia vị khác như quế, hồi,…

Đặc biệt, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt của rượu. Vị ngọt xuất phát từ 56 loại thảo mộc khác nhau, điều này tạo nên điểm khác biệt so với các loại rượu mùi thảo mộc thông thường.

Xem thêm

Uống rượu con hươu có thực sự tốt?

Vì các thành phần trong rượu đều xuất phát từ thảo mộc nên nó có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Như bao loại rượu khác, nồng độ cồn trong rượu khá cao (cụ thể là 35%) nhưng rất dễ sử dụng và không gây hiện tượng tức bụng như khi dùng bia. Hơn nữa, chúng cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp người dùng đi sâu vào giấc ngủ nhanh hơn. Do đó, đây sẽ là gợi ý hợp lý để bạn làm quà biếu cấp trên, người thân, gia đình hoặc sử dụng trong những bữa tiệc, buổi lễ.

Có thể bạn chưa biết, loại rượu này được người Đức sử dụng sau buổi tối, như là cách để giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, rượu còn có khả năng đặc biệt trong việc khử trùng nên nhiều người còn dùng để trị các bệnh lý như ho, viêm họng, cảm lạnh.

ruou con huou
Sử dụng loại rượu này có tác dụng tốt cho hệ tiêu hoá và cải thiện giấc ngủ

Làm sao để phân biệt được rượu con hươu thật và giả?

Nhận thấy rượu con hươu đang được sử dụng phổ biến hiện nay, rất nhiều người đã làm giả rượu và bán tràn lan trên thị trường. Nếu bạn không cẩn thận rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính mình. Hiểu rõ điều này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một vài mẹo để phân biệt rượu con hươu thật và giả theo các cách đơn giản sau đây:

  • Thiết kế vỏ chai: Màu chủ đạo của phần vỏ chai là màu xanh lá, chúng có thiết kế vuông vức và gọn gàng, khi cầm trên tay sẽ có cảm giác chắc chắn.
  • Nắp chai: Tương tự như phần vỏ chai, màu của nắp chai cũng có màu xanh. Bạn để ý kĩ thì sẽ thấy trên nắp chai có chữ ký của người sáng lập và chiếc vương miện vàng.
  • Logo thương hiệu: Ở chính giữa vỏ chai có in hình con nai và cây thánh giá, đó là logo của thương hiệu. Hình ảnh con nai dũng mãnh, oai hùng được lấy làm logo là biểu tượng tượng trưng cho sản phẩm có tầm và có tên tuổi lớn.
  • Có chữ khắc nổi: Trên những thân chai rượu chính hãng có dòng chữ Jagermeister được in khắc nổi. Còn ở những loại rượu con hươu nhái, chữ Jagermeister không được in khắc nổi và không có điểm nhấn gì nổi bật.
  • Nhãn chai: Bài thơ vượt thời gian của Oskar von Riesenthal được in trên nhãn chai.
ruou con huou
Cần phân biệt hàng giả và hàng nhái để tránh tình trạng mua nhầm rượu kém chất lượng

Hướng dẫn 2 cách pha chế rượu con hươu ngon chuẩn vị

Để thưởng thức trọn vị hương vị của rượu con hươu, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách pha chế dưới đây:

Jager Bomb

Hòa quyện Redbull cùng với rượu Jagermeister chính là cách pha chế Jager Bomb. Theo đó, công thức pha chế Jager Bomb như sau:

Nguyên liệu chủ chốt

  • 45ml rượu Jagermeister.
  • 125ml nước Redbull.

Cách pha chế

  • Đối với rượu và nước tăng lực, bạn cần ướp lạnh chúng trong vòng 30 phút.
  • Sau khi hoàn tất quá trình làm lạnh, dùng ly shot để rót 45ml rượu vào và dùng ly highball để rót 125ml nước tăng lực.
  • Tiếp đó, thả ly  shot Jagermeister vào ly highball đựng Redbull là bạn đã có 1 lý Jager Bomb chuẩn vị.
ruou con huou
Rượu có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau

Jager Grenade

Sở hữu 1 cốc Jager Grenade, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cay nồng và ngọt nhẹ, làm cho tinh thần sảng khoái và giải tỏa stress sau 1 ngày làm việc mệt mỏi và cật lực.

Những nguyên liệu cần có:

  • 30ml rượu Jagermeister.
  • 30ml rượu Vodka.
  • 30ml rượu Tequila.
  • 50ml nước tăng lực Redbull.

Cách pha chế

  • Chuẩn bị sẵn 1 ly pint và cho rượu Vodka cùng với nước tăng lực vào.
  • Cũng chuẩn bị sẵn 2 ly shot và rót lần lượt rượu Jagermeister và Tequila.
  • Xếp 2 ly shot đã được chuẩn bị sao cho chúng nằm trên thành của ly pink. Đối với ly Tequila, bạn tiến hành kéo để ly Jagermeister rơi vào hỗn hợp của nước tăng lực và rượu Vodka.

Xem thêm

Giá bán rượu con hươu và địa chỉ mua uy tín?

Ở Việt Nam, bạn có thể tìm mua rượu con hươu tại các siêu thị bán rượu chính hãng. Hoặc có thể truy cập vào các trang website thương mại điện tử để tìm mua, tuy nhiên cần để ý kỹ thông tin sản phẩm để tránh tình trạng mua nhầm hàng nhái, hàng giả. Hơn nữa, giá bán của rượu cũng có sự chênh lệch nhất định, các bạn cần tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Mức giá: 200.000 VNĐ/chai.

ruou con huou
Giá bán của 1 chai rượu con hươu là 200.000 VNĐ

Trên đây là một số thông tin liên quan đến rượu con hươu. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn sẽ sở hữu cho mình 1 chai rượu ngon và pha chế theo công thức mà mình yêu thích nhất để có thể thưởng thức trọn vị loại rượu này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *