Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không? [Bác sĩ tư vấn]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý vô cùng phổ biến ở nam giới. Đa số người bệnh đều băn khoăn không biết liệu viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không. Bài viết dưới đây sẽ giúp phái mạnh giải đáp thắc mắc trên, đồng thời tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt để khắc phục bệnh một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không – Vấn đề trăn trở của các đấng mày râu

Có thể nói, viêm tuyến tiền liệt là kẻ thù của đàn ông. Căn bệnh này không chỉ khiến cho các đấng mày râu cảm thấy đau buốt và rối loạn tiểu tiện, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý.

  • Việc luôn cảm thấy đau buốt vùng thắt lưng và hạ bộ sẽ làm cho phái mạnh suy giảm ham muốn tình dục. 
  • Người bị viêm tuyến tiền liệt thường khó kiểm soát được việc xuất tinh, thậm chí còn có khả năng bị xuất tinh ngược. Chính điều này dẫn đến tâm lý ngại quan hệ ở nam giới. 

Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dịch ở đàn ông bị viêm tiền liệt tuyết có chất lượng kém, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lý do là bởi viêm tuyến tiền liệt khiến cho tinh dịch chứa nhiều độc tố, gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của tinh trùng.

viem tuyen tien liet co quan he duoc khong
Viêm tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới

Theo chia sẻ của bác sĩ, nếu để tình trạng viêm tuyến tiền liệt kéo dài thành mãn tính, bệnh còn dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Với những ảnh hưởng như trên, rất nhiều người luôn trăn trở không biết khi đang bị viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không. Hãy cùng giải đáp thắc mắc này với những thông tin được ghi nhận từ bác sĩ có chuyên môn.

Chuyên gia giải đáp: Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Quay trở lại câu hỏi chính: Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không? Theo nhận định của các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện, tuy viêm tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới, nhưng việc quan hệ trong thời gian bị bệnh không ảnh hưởng tới sức khỏe của đấng mày râu. 

Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn vẫn có thể lâm trận dù đang bị viêm tuyến tiền liệt. Thêm nữa đây cũng không phải là bệnh lây qua đường tình dục nên không gây ảnh hưởng tới bạn tình.

Mặc dù vậy, bác sĩ vẫn không khuyến khích bạn nên quan hệ tình dục khi đang bị viêm tuyến tiền liệt. Lý do là bởi bệnh nhân thường sẽ dễ bị đau nhức dương vật trong lúc giao hợp, đau dữ dội lúc xuất tinh. Mức độ khó chịu sẽ còn tăng dần theo tình trạng bệnh. Đặc biệt nếu thấy dấu hiệu dương vật bị tổn thương hay chảy máu, hãy đi khám bác sĩ ngay để được khắc phục kịp thời.

Nhìn chung, để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất, người bệnh nên kiêng quan hệ một thời gian cho đến khi khỏi hẳn. Đồng thời tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ để có thể nhanh chóng đẩy lùi tình trạng viêm tuyến tiền liệt.

viem tuyen tien liet co quan he duoc khong
Viêm tuyến tiền liệt khiến cho nam giới cảm thấy đau buốt, gây khó khăn khi quan hệ

Xem thêm

Nên làm gì để khắc phục viêm tuyến tiền liệt hiệu quả?

Bên cạnh câu hỏi viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không, thì “làm thế nào để khắc phục bệnh hiệu quả” cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. 

Bạn cần hiểu rằng, viêm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị đúng cách sẽ rất dễ tái phát, trở thành mãn tính gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy cần làm gì để có thể chữa dứt điểm bệnh lý này?

  • Bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi để khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng cụ thể của mỗi người để lên phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân.
  • Tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh của mình là gì, từ đó mới có thể giúp bác sĩ đưa ra giải pháp tốt nhất. Căn nguyên gốc rễ được loại bỏ thì mới đem lại hiệu quả bền vững.
  • Trong quá trình điều trị, người bệnh cần đặc biệt tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng dùng thuốc. Tuyệt đối không được bỏ giữa chừng hoặc uống không đều vì như vậy sẽ gây ra nhờn thuốc. 
  • Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và sinh hoạt được bác sĩ căn dặn cũng là điều bệnh nhân nên chú trọng bởi đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới kết quả điều trị.
viem tuyen tien liet co quan he duoc khong
Hãy luôn lắng nghe và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt kết quả điều trị tốt nhất

Lời khuyên giúp bạn phòng tránh và ngăn viêm tuyến tiền liệt tái phát

Theo kết quả khảo sát, có đến khoảng 50% nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt. Trong đó, nhiều người cho biết rằng mình từng bị tái phát lại một hoặc nhiều lần. Với mức độ phổ biến cao như vậy, phái mạnh thực sự cần trang bị cho mình kiến thức để phòng tránh căn bệnh này. 

Để viêm tuyến tiền liệt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần xây dựng cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh. Những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn sẽ giúp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát:

  • Tránh xa đồ uống có cồn như rượu, bia và các chất kích thích nói chung.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên xào, nhiều dầu mỡ.
  • Uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo rằng các chất cặn bã được đào thải hết ra khỏi cơ thể.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là chất xơ và vitamin.
  • Không nên nhịn tiểu quá lâu vì điều này sẽ gây tích tụ cặn sỏi ở bàng quang và đường tiết niệu.
  • Không nên quan hệ tình dục với tần suất quá dày đặc bởi sẽ dễ gây tổn thương dương vật và ảnh hưởng tới khả năng sinh lý.
  • Nên cắt bao quy đầu để giữ vệ sinh dương vật tốt hơn, hạn chế sự phát triển của nấm và vi khuẩn dễ gây viêm tuyến tiền liệt.
  • Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và duy trì sức khỏe dẻo dai.

Như vậy là câu hỏi “viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không” đã được chuyên gia giải đáp chi tiết trong bài viết. Với những thông tin trên, hy vọng có thể giúp các đấng mày râu điều chỉnh chuyện chăn gối sao cho phù hợp để đảm bảo được sức khỏe của bản thân.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *