7 Biện Pháp Chăm Sóc Da Cổ Mịn Màng, Trắng Sáng Rạng Ngời

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi chăm sóc da, mọi người thường chú trọng tới da mặt mà bỏ quên việc chăm sóc da cổ. Việc này không chỉ khiến vùng da cổ lộ ra khuyết điểm, các dấu hiệu lão hóa mà còn khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi diện những bộ cánh khoét cổ sâu – rộng. Vậy làm cách nào để chăm sóc da cổ mịn màng, trắng sáng hiệu quả? Bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện sẽ giúp bạn bật mí các bí kíp này, hãy cùng theo dõi. 

Tại sao phải chăm sóc da cổ đúng cách?

Mặc dù da cổ ít nhạy cảm hơn da mặt nhưng chúng lại dễ bị lão hóa hơn. Đây cũng là vùng da phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, tia UV từ ánh mặt trời,… nên khó tránh khỏi hiện tượng bị sạm đen, xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. 

cham soc da co
Chăm sóc da cổ là việc nên làm để giúp bạn trông trẻ đẹp hơn

Dưới tác động từ môi trường, da cổ mỏng dần đi, bắt đầu xuất hiện nếp nhăn theo thời gian và kéo theo độ đàn hồi giảm dần. Da lúc này sẽ xuất hiện nếp nhăn, có dấu hiệu chảy xệ một cách nghiêm trọng. Khi bạn diện những chiếc áo sexy vùng da này sẽ “tố cáo” tuổi thật của bạn dù cho bạn đã chăm sóc rất tốt phần da mặt. 

Một số nghiên cứu cho thấy, độ dày của da cổ chỉ bằng ½ da mặt, còn tuyến mỡ bì, mồ hôi chỉ khoảng 1/2 . Do đó, chúng rất dễ bị khô, cộng thêm việc cúi, ngẩng đầu thường xuyên cũng khiến da cổ bị lão hóa nhanh hơn so với những vùng da còn lại trên cơ thể. Do đó, để có được làn da đẹp một cách hoàn hảo, ngoài chăm sóc da mặt, body, chân, tay thì bạn cũng nên chú ý chăm sóc da cổ. 

Xem thêm

7 Bí quyết chăm sóc da cổ trắng sáng, không nếp nhăn

Chăm sóc da cổ như thế nào là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi nhận thấy ngày càng nhiều những dấu hiệu lão hóa ở vùng da này. Trên thực tế, các cách chăm sóc da ở vùng cổ rất đơn giản, các bạn chỉ cần nắm được một số bí quyết sau: 

Làm sạch da cổ

Bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da vùng cổ hiệu quả là tẩy trang. Nhiều người thường cho rằng, việc tẩy trang chỉ thực hiện ở da mặt nhưng mọi người đã nhầm. Da mặt hay da cổ đều cần được tẩy trang vì như đã chia sẻ, làn da cổ cũng tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, ánh nắng và các lớp trang điểm. Nếu không được làm sạch mỗi ngày, chúng có thể tích tụ và gây xỉn màu da, thậm chí còn làm tăng nguy cơ hình thành mụn.

Sau khi đã được làm sạch mặt bằng nước tẩy trang, các bạn hãy tiếp tục rửa sạch vùng da này với sữa rửa mặt. Việc làm này sẽ giúp da trở nên thông thoáng, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất sau đó. 

Ở bước làm sạch da, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt được dùng cho da mặt để dùng lên da cổ. Như vậy, bạn vừa có thể chăm sóc da ở cổ mà không phải tốn thêm một khoản phí nào. 

Tẩy da chết ở cổ

Bạn có thể tận dụng các sản phẩm tẩy da chết cho body hoặc tẩy da chết ở mặt để dùng cho vùng da ở cổ. Tẩy da chết thường xuyên có thể loại bỏ lớp da cũ, kích thích tế bào mới hình thành, tránh nguy cơ bị viêm nang lông, kích ứng da và giúp da trở nên trắng sáng, thông thoáng hơn.

cham soc da co
Chị em có thể tẩy da chết ở mặt hoặc body để dùng cho phần cổ

Với các sản phẩm tẩy da chết được tận dụng từ các nguyên liệu thiên nhiên như bột yến mạch, các bạn có thể thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng các sản phẩm công nghiệp, có khả năng làm sạch sâu thì chỉ nên dùng 1 – 2 lần/tuần. Bởi nếu tẩy da chết quá thường xuyên có thể khiến da mỏng, yếu và dễ bị kích ứng, nhạy cảm trước các tác động từ môi trường. 

Chăm sóc da cổ với kem dưỡng ẩm

Da cổ là bộ phận không có tuyến bã nhờn nên khả năng tự cân bằng độ ẩm cho da cũng kém hơn những vùng da khác. Chưa kể, chúng còn bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường nên tốc độ lão hóa thường xảy ra nhanh chóng. Việc không cấp ẩm cho da thường xuyên sẽ khiến vùng da xuống cấp, trở nên già nua, nhăn nheo. 

Kem dưỡng ẩm cho vùng cổ nên chọn những sản phẩm có kết cấu dạng gel hoặc dạng lotion để giúp các dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh và sâu hơn vào da. Bên cạnh đó, chị em cũng nên ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm có kèm theo khả năng xóa nhăn, chống lão hóa. Trong đó, sản phẩm kem dưỡng, serum chống lão hóa có chứa vitamin A, vitamin E sẽ giúp da cổ mịn màng hơn. 

Khi thoa kem dưỡng ẩm, serum chống lão hóa, nên theo theo hướng từ ngực hướng lên vai và cổ để giúp nâng cơ, hạn chế nguy cơ bị chảy xệ. 

Dùng kem chống nắng cho da cổ

Để ngăn ngừa tác động từ môi trường ảnh hưởng tới da cổ, nhất là ánh nắng mặt trời, bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày. Dùng kem chống nắng cho da cổ là cách đơn giản để giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, khói bụi và các ảnh hưởng xấu từ môi trường xung quanh. 

Song song với đó, chị em cũng cần chú ý đội ngũ, mặc áo chống nắng kín cổ để che chắn và bảo vệ da tốt hơn. Lưu ý, việc thoa kem chống nắng nên được thực hiện đều đặn mỗi ngày ngay cả khi thời tiết âm u, không có nắng. 

Cách chăm sóc da cổ trắng sáng với các loại mặt nạ tự nhiên

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, các bạn có thể tự làm mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên để cung cấp độ ẩm và dưỡng da an toàn tại nhà. Đắp mặt nạ đều đặn 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp bạn có một làn da sáng, mềm mịn hơn. 

Các loại mặt nạ chăm sóc da cổ chống lão hóa thường được dùng trong trường hợp này gồm có: 

  • Mặt nạ làm từ khoai tây: Chuẩn bị 1 củ khoai tây, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa dầu oliu. Luộc khoai tây lên, bỏ vỏ rồi nghiền nát khoai tây để trộn với những nguyên liệu đã chuẩn bị trên. Sau khi đã có hỗn hợp đồng nhất thì bạn thoa lên da cổ, có thể đắp lên cả vùng da mặt và chờ trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm và cảm nhận hiệu quả ngay lần đầu tiên thực hiện. 
cham soc da co
Mặt nạ làm từ khoai tây giúp vùng da ở cổ trở nên mềm mại hơn
  • Dùng nha đam: Bạn chuẩn bị ½ hộp sữa chua không đường và 1 nhánh nha đam tươi đã được rửa sạch, gọt vỏ, lấy phần gel bên trong cùng 1 thìa mật ong. Sau khi xay nhuyễn nha đam, bạn trộn 2 thìa nha đam với sữa chua không đường và 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da cổ và da mặt rồi rửa lại với nước. 

Chăm sóc da cổ mịn màng bằng cách massage da cổ thường xuyên

Để loại bỏ nếp nhăn ở vùng da cổ, giúp hạn chế nguy cơ bị chảy xệ thì bạn cần tiến hành chăm sóc da cổ kết hợp với các động tác massage. Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn dùng các ngón tay của mình massage từ từ và nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong vòng 10 – 15 phút.

Quá trình massage không chỉ giúp thư giãn tinh thần, giảm stress, lưu thông mạch máu, hạn chế nguy cơ bị cứng cổ, đau vai gáy mà còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hỗ trợ tốt cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn cũng như hạn chế nguy cơ lão hóa, chảy xệ da. Nếu thực hiện kiên trì, nếp nhăn sẽ được xóa mờ, da trở nên căng mịn, trắng sáng rạng ngời hơn. 

Áp dụng các bài tập xóa nếp nhăn ở cổ

Bài tập xóa nếp nhăn ở cổ sẽ được tiến hành theo các bước sau:

  • Bạn ngồi thẳng lưng, mắt nhìn hướng về phía trước rồi từ từ xoay cổ theo hướng kim đồng hồ. Thực hiện thao tác này 5 lần rồi xoay cổ theo ngược kim đồng hồ lại vị trí cũ. 
  • Giữ cho cằm thẳng và lắc đầu liên tục qua bên trái, sau đó qua bên phải, mỗi bên thực hiện 5 lần. 
  • Tiếp đó giữ thẳng người rồi nghiêng đầu về phía vai. Cố gắng làm hết khả năng nhưng cần đảm bảo phần vai giữ nguyên như tư thế ban đầu. 
  • Cuối cùng bạn tiến hành đổi bên và kết thúc bài tập và duy trì bài tập này hàng ngày để sớm có được kết quả như mong muốn. 

Xem thêm

3 kem dưỡng da cổ hiệu quả nhất

Sau khi đã nắm được các bí kíp chăm sóc da cổ trắng sáng, không nếp nhăn nêu trên. Để bổ trợ cho việc chăm sóc da vùng cổ đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn không thể bỏ qua những sản phẩm dưỡng da đặc trị cho vùng da này. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc da ở cổ, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng cho hiệu quả tốt và đảm bảo chất lượng. Vậy nên, nếu bạn đang không biết đâu mới là sản phẩm đáng để đầu tư thì có thể tham khảo ngay top 3 dòng kem dưỡng da cổ dưới đây: 

Clarins Extra Firming Neck Cream 

Clarins Extra Firming Neck Cream là kem dưỡng vùng cổ chống lão hóa của hãng Clarins. Sản phẩm hướng tới nhóm phụ nữ từ 35 – 45 tuổi đang cần cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Clarins Extra Firming Neck Cream sẽ giúp làm giảm nhăn, làm mịn, săn chắc da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hiệu quả. 

cham soc da co
Clarins Extra Firming Neck Cream

Kem dưỡng được chiết xuất từ tinh chất loài hoa hướng dương giàu vitamin E, chiết xuất chuối xanh, cỏ xạ hương chanh, extra firming complex. Đặc biệt là tảo biển nguyên chất có chứa các thành phần vi chất quý giá như vitamin, axit folic, niacin, photpho, canxi, kẽm, sắt, axit pantothenic,…. Những thành phần này đều giúp mang tới làn da tươi trẻ, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa một cách rõ rệt. 

Clarins Extra Firming Neck Cream nên sử dụng vào buổi tối. Bạn lấy một lượng kem Clarins Extra Firming Neck Cream vừa đủ ra bàn tay rồi làm ấm chúng. Sau đó apply lên cổ, massage nhẹ nhàng với các thao tác nâng lên và vuốt ra ngoài cho tới khi các dưỡng chất thẩm thấu vào da. 

Giá bán: Khoảng 2.150.000 đồng/sản phẩm. 

Chăm sóc da cổ đúng cách với Petitfee Gold

Với vai trò chống lão hóa, đặc biệt là vùng da cổ, Petitfee Gold Neck Cream không làm các cô nàng thất vọng khi có thể giúp giải quyết tốt tình trạng lão hóa, xóa mờ nếp nhăn trên da. Thành phần nổi bật nhất của Petitfee Gold Neck Cream chính là vàng 24k, ngoài ra còn có tinh dầu bơ, mật ong và adenosine. 

Kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa vùng da cổ được phát triển theo công thức hydrat hóa độc đáo cho riêng vùng da ở cổ với các thành phần đã được kiểm nghiệm. Chính vì thế, Petitfee Gold Neck Cream có thể ngăn chặn được quá trình lão hóa sớm và giúp nâng cơ hiệu quả. 

Nhờ có tinh chất vàng 24K, Petitfee Gold Neck Cream có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Đồng thời có thể kích thích quá trình tái tạo collagen, elastin giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn trước các tác động xấu từ môi trường. 

Giá bán: Khoảng 315.000 đồng/sản phẩm 50g. 

Chống lão hóa da cổ với Medi Peel Naite Thread Neck Cream

Cái tên cuối cùng trong danh sách những sản phẩm chăm sóc da cổ hiệu quả mà bạn nên có chính là Medipeel Naite Thread Neck Cream của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc. Loại kem dưỡng da cổ này được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả làm trắng và giúp da trở nên mềm mại hơn. 

Medipeel Naite Thread Neck Cream có chứa công thức từ collagen thủy phân và elastin phân tử. Do đó, chúng có thể dễ dàng hấp thụ vào da hiệu quả hơn gấp 40 lần so với những kem dưỡng thông thường. Cũng vì vậy mà Medipeel Naite Thread Neck Cream có thể giúp da cổ luôn săn chắc, giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa một cách đáng ngạc nhiên. 

Giá bán: Khoảng 299.000 đồng/sản phẩm 100ml.

cham soc da co
Chống lão hóa da cổ với Medi Peel Naite Thread Neck Cream

Xem thêm

Lưu ý khi chăm sóc da cổ 

Ngoài việc nắm được các cách chăm sóc da cổ như đã nêu trên, để có được làn da hoàn hảo, mịn màng, trắng sáng nhất, bạn cần lưu ý thêm những điều sau:

  • Nên sử dụng những sản phẩm đặc trị riêng biệt cho vùng da cổ có dấu hiệu chảy xệ, sạm đen, nhiều ngấn, có bọng mỡ,… như kem xóa nếp nhăn da cổ, kem làm săn chắc vùng da cổ hay kem trị thâm da cổ,… 
  • Không ngồi làm việc trong tư thế cúi đầu quá lâu vì điều này có thể làm hình thành nhiều nếp nhăn hằn trên trên da cổ và gáy. 
  • Khi sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt, các bạn cũng nên thoa lên cả vùng cổ để giúp các vùng da đều màu, trông thẩm mỹ hơn.
  • Tập các bài tập thư giãn ngay tại chỗ nếu phải ngồi làm quá lâu. Các bài tập hiệu quả mà mọi người thường sử dụng là ngửa cổ lên cao trong vài phút, dùng 4 ngón tay để vuốt nhẹ nhàng 2 bên cổ theo hình xoắn ốc, massage vai gáy,… 
  • Chú ý hơn tới tư thế ngủ, bởi tư thế ngủ sai cách có thể làm đau vai gáy, trẹo cổ và ảnh hưởng tới da cổ. Khi ngủ, tốt nhất bạn nên nằm thẳng với gối thấp, đệm cứng, hạn chế nằm nghiêng. Điều này không chỉ giúp máu lưu thông tốt mà còn giúp bạn ngủ ngon, hạn chế hình thành nếp nhăn trên cổ. 
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống quá ngọt, thức uống có ga, cocktail, cà phê,… Không ăn đồ được chế biến sẵn, đồ đóng hợp, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, chứa nhiều đường, tinh bột,…. Thay vào đó, hãy tích cực bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho da như vitamin, khoáng chất có trong rau – củ – quả – trái cây tươi. 
  • Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để giúp da luôn ẩm mịn, tăng khả năng đào thải độc tố.
  • Luyện tập thể thao, ngủ nghỉ đúng giờ, không thức khuya, không chà xát, cào gãi nên da cổ. 

Chăm sóc da cổ cũng như việc dưỡng da mặt cần kiên trì mới mang lại hiệu quả tốt. Làn da dưới tác động của môi trường, thời gian và nhiều yếu tố khác sẽ khiến da bị lão hóa, xuống sắc nghiêm trọng. Do đó, để giúp bản thân trông trẻ trung, tự tin hơn và đẹp hơn, các bạn nên chủ động chăm sóc da mỗi ngày và thực hiện đúng cách theo hướng dẫn mà bài viết đã chia sẻ. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *