Góc Thắc Mắc: Chữa Chàm Bằng Cây Chó Đẻ Có Được Không? 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mẹo chữa chàm bằng cây chó đẻ được nhiều người biết đến và áp dụng. Biện pháp này có thực sự mang đến hiệu quả và sự an toàn cho người dùng? Nội dung bài đọc dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và đưa ra những lưu ý cần thiết khi điều trị. 

chua cham bang cay cho de
Chữa chàm bằng cây chó đẻ giúp cải thiện nhanh triệu chứng

Chữa chàm bằng cây chó đẻ có được không?

Bệnh chàm có thể chữa trị được bằng phương pháp Đông y và Tây y. Tùy theo từng trường hợp, mức độ bệnh lý và khả năng đáp ứng của từng người mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp. 

Trong đó chữa chàm bằng cây chó đẻ là biện pháp được nhiều người áp dụng. Lý do là bởi phương pháp này khá đơn giản, dễ thực hiện lại giúp tiết kiệm tối đa chi phí và mang lại hiệu quả điều trị cao. Cụ thể các công dụng chữa chàm bằng cây chó đẻ như sau: 

Cây chó đẻ có tính mát, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh da liễu khác nhau trong đó có bệnh chàm. Hoạt chất từ dược liệu này khi đi vào cơ thể sẽ kích thích các enzyme hoạt động, cải thiện tình trạng viêm sưng ngoài da. 

Bên cạnh đó, dược liệu có tính sát khuẩn khá tốt, giúp bệnh nhân cải thiện cơn ngứa, sát khuẩn, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn môi trường ngoài khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

Tuy nhiên mẹo chữa này chỉ thực sự có hiệu quả cho những trường hợp nhẹ, mới khởi phát, không có nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Trường hợp nặng, người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị chuyên sâu hơn. 

chua cham bang cay cho de
Cây chó đẻ thích hợp chữa chàm cho những ai mới khởi phát bệnh

Hướng dẫn cách chữa bệnh chàm bằng cây chó đẻ

Cây chó đẻ có 3 loại khác nhau, nếu sử dụng để chữa bệnh chàm bạn cần dùng loại có thân màu xanh. Thảo dược này thường mọc hoang ở ven đường, bờ ruộng nên rất dễ tìm. Trường hợp không có bạn nên tham khảo tìm mua tại các hiệu thuốc Đông y và tiệm thuốc nam để đảm bảo an toàn. 

Cách dùng cây chó đẻ để chữa bệnh chàm được thực hiện theo các bước sau: 

  • Làm sạch vùng da bị chàm cần được điều trị rồi dùng khăn mềm để lau khô. 
  • Cây chó đẻ tươi đã chuẩn bị mang đi rửa sạch rồi ngâm cùng nước muối pha loãng để sát khuẩn và làm sạch bụi bẩn còn sót lại. 
  • Giã nhuyễn dược liệu sau đó dùng chà nhẹ lên da bị chàm kết hợp massage nhẹ nhàng để dược tính thấm sâu vào bên trong, phát huy tốt các công dụng. 
  • Làm sạch da với nước ấm, sau đó lau khô là được. 
  • Mỗi ngày thực hiện bài thuốc nam trị chàm này  từ 1 đến 2 lần, kiên trì vài tuần các triệu chứng bệnh sẽ được giảm nhanh trông thấy. 

Xem thêm

Lưu ý khi chữa bệnh chàm bằng mẹo dân gian

Chữa chàm bằng cây chó đẻ có hiệu quả khá tốt tuy nhiên có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu áp dụng sai cách. Vì vậy bạn hãy chú ý đến một số vấn đề sau đây: 

chua cham bang cay cho de
Bài thuốc từ cây chó đẻ chỉ nên áp dụng ngoài da khi điều trị bệnh chàm
  • Không dùng cây chó đẻ để sắc nước uống bởi tính hàn của thảo dược có thể gây ra một số vấn đề ảnh hưởng đến việc mang thai, gây vô sinh, hiếm muộn của nữ giới. 
  • Không dùng cây chó để để làm thuốc phòng bệnh. 
  • Không nấu nước cây chó đẻ để uống mỗi ngày. 
  • Người có tiền sử bệnh huyết áp không áp dụng cách chữa chàm bằng cây chó đẻ bởi chúng có thể gây ăn mòn hồng cầu, dẫn đến sự bất ổn trong máu  từ đó gây ra nhiều tình trạng nguy hiểm khác. 
  • Trước khi dùng cây chó đẻ để điều trị bệnh bạn cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ, nếu không có sự đồng ý từ người có chuyên môn tuyệt đối không được tự ý áp dụng. 
  • Trước khi dùng cây chó đẻ để chữa bệnh cần làm sạch kỹ lưỡng, ngâm qua nước muối 15 phút để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất còn sót lại tránh bị bội nhiễm. 
  • Vùng da cần điều trị phải được làm sạch và lau khô. Nếu da bị ẩm có thể làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. 
  • Bài thuốc chữa chàm bằng cây chó đẻ chỉ được áp dụng ngoài da để hạn chế tối đa nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ. 
  • Nếu dùng cây chó đẻ để uống thì phải dùng ở dạng đã được bào chế bởi hàm lượng trong bài thuốc đã được tính toán như vậy sẽ an toàn hơn. 
  • Nếu quá trình sử dụng cây chó đẻ để chữa bệnh có bất kỳ triệu chứng khác thường nào bạn nên chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và tìm cách khắc phục. 

BÀI VIẾT HAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *