Dạ dày nằm ở đâu, vị trí nào thường hay bị đau nhất? Cách trị đau dạ dày dứt điểm

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dạ dày nằm ở đâu trong cơ thể của chúng ta và cách nhận biết dấu hiệu đau dạ dày là những mối quan tâm không của riêng ai. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này, qua đó kịp thời lựa chọn phương pháp điều trị dứt điểm.

Dạ dày nằm ở đâu trên cơ thể?

Dạ dày hay còn gọi với cái tên khác là bao tử. Đây là bộ phận có hình dáng như cái túi. Nó có chức năng chứa và co bóp để tiêu hóa thức ăn.

Cấu tạo dạ dày

Dạ dày là cơ quan duy nhất của hệ tiêu hóa có thể phình ra để chứa đựng thức ăn. Ở người trưởng thành, nó có sức chứa 2l đến 4l chất lỏng và thức ăn, trong khi của trẻ sơ sinh dung tích này chỉ đạt 30ml.

da day nam o dau
Dạ dày nằm ở đâu?

Các bộ phận cấu tạo nên dạ dày gồm có:

  • Bờ cong nhỏ dạ dày.
  • Bờ cong lớn dạ dày.
  • Cuống dạ dày.

Chức năng hoạt động của dạ dày

Dạ dày là cơ quan quan trọng thuộc hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Chức năng hoạt động của dạ dày được thực hiện như sau:

  • Thức ăn được nhai và nuốt xuống thực quản.
  • Từ thực quản, thức ăn di chuyển xuống cuống dạ dày, đi vào trong “túi” dạ dày.
  • Dạ dày co bóp kết hợp tiết ra axit trong dịch vị để tiêu hóa.
  • Hỗn hợp thức ăn sau khi co bóp sẽ được chuyển đến tá tràng, ruột non và ruột già.

Như vậy, dạ dày đảm nhiệm vai trò quan trọng trong hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Do đó, hiểu hơn về chức năng tiêu hóa sẽ giúp chúng ta có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, đảm bảo có lợi nhất cho sức khỏe.

Dạ dày nằm ở đâu?

Dạ dày nằm đâu để có thể thuận tiện cho việc thực hiện chức năng chứa đựng và co bóp thức ăn?

  • Theo cấu trúc cơ thể người dạ dày nằm bên trái phía trên của khoang bụng, dưới gan và gần lá lách.
  • Trong cấu trúc của hệ tiêu hóa dạ dày nằm giữa thực quản và tá tràng.

Theo các chuyên gia, rất khó xác định cụ thể dạ dày nằm ở bên nào vì nó kéo dài từ cuối thực quản đến tá tràng. Nhiều người vì không biết dạ dày nằm vị trí nào nên đã nhầm lẫn đau dạ dày với một số bệnh lý khác.

da day nam o dau
Dạ dày nằm ở đâu là mối quan tâm của rất nhiều người

Dạ dày nằm ở đâu phụ thuộc vào mức độ phình của dạ dày, theo đó, vị trí của bờ cong nhỏ hay cuống dạ dày thường linh động. Cụ thể, bờ cong nhỏ dịch chuyển nhẹ bên phải ổ bụng, tại trung tâm thượng vị. Bờ cong lớn dài hơn và nằm ở bên trái ổ bụng.

Như vậy, xác định dạ dày nằm đâu sẽ giúp chúng ta có thể hiểu hơn về bộ phận trong cơ thể đồng thời xác định đúng cơn đau dạ dày trong các trước hợp cần. Điều này giúp tránh nhầm lẫn với những cơn đau do bệnh lý khác gây ra.

Xác định vị trí đau dạ dày

Dựa vào vị trí của rốn, thì ổ bụng được chia thành 2 phần. Phần trên rốn gọi là thượng vị. Phần dưới rốn gọi là hạ vị. Vậy đau dạ dày nằm ở bên nào? Theo các chuyên gia, cơn đau dạ dày thường nằm ở các vị trí sau:

Đau thượng vị dạ dày

Đau vùng thượng vị là cơn đau dạ dày thường gặp ở nhiều người. Cơn đau này phổ biến nhất ở những người bị mắc bệnh trào ngược dạ dày. Dấu hiệu đau dạ dày trong trường hợp này được xác định như sau:

  • Cơn đau âm ỉ kéo dài từ phần ở trên rốn rồi lan xuống gần xương sườn.
  • Thi thoảng đau quặn thắt thành từng cơn.
  • Người bệnh xuất hiện cảm giác đau lâm râm sau khi ăn.
da day nam o dau
Đau thượng vị dạ dày là bệnh thường gặp ở nhiều người

Những dấu hiệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết chính xác, đó có phải là đau dạ dày hay không, tốt nhất, hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Đau thượng vị bên trái và phải

Khi đau bụng ở vị trí này, người bệnh sẽ có những triệu chứng như sau:

  • Đau bụng âm ỉ ở bên trái và phải thượng vị.
  • Cồn cào bụng giống như đang đói.
  • Kèm triệu chứng nóng bụng..
  • Cơn đau được xoa dịu sau khi ăn tuy nhiên người bệnh lại bị chướng bụng, đầy hơi.
  • Xuất hiện cảm giác buồn nôn và nôn mửa nếu diễn biến bệnh nặng.

Đau dạ dày ở giữa ổ bụng

Đau dạ dày ở giữa ổ bụng là hiếm gặp nhất. Triệu chứng của nó thường không rõ rệt bởi tại đây còn có thêm rất nhiều cơ quan nội tạng khác của cơ thể. Đó là lý do vì sao, nhiều trường hợp bị đau dạ dày nhưng lại nhầm sang các bệnh khác như viêm tụy, mật…

da day nam o dau
Đau dạ dày ở vị trí giữa ổ bụng

Mặc dù vậy, người bệnh có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây để xác định vị trí đau dạ dày:

  • Ợ chua, ợ nóng sau khi ăn hoặc khi bị đói.
  • Sau khi ăn xong, người bệnh cảm thấy ì ạch, khó tiêu do chức năng co bóp dạ dày giảm sút.
  • Buồn nôn, nôn khan hoặc nôn mửa kéo dài.

Nhận biết dạ dày nằm ở đâu giúp phân biệt đau dạ dày với các cơn đau ở bộ phận khác. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị chuẩn xác và tích cực cho bệnh nhân.

Dạ dày thường đau ở đâu? Cách xử lý hiệu quả

Sau khi nhận biết được vị trí của dạ dày thì việc chẩn đoán bệnh sẽ chính xác. Điều đó tạo cơ sở cho hiệu quả điều trị bệnh tích cực hơn.

Chữa đau dạ dày bằng kinh nghiệm dân gian

Trong dân gian lưu truyền một số kinh nghiệm hay, giúp đẩy lùi cơn đau dạ dày hiệu quả. Chúng ta có thể áp dụng:

  • Uống trà gừng: Rửa sạch gừng và thái lát mỏng hoặc dập nát sau đó cho chúng vào cốc nước ấm. Có thể hòa cùng mật ong để gia tăng hiệu quả điều trị đồng thời giúp hương vị dễ uống hơn.
  • Uống trà hoa cúc: Lấy hoa cúc khô bỏ vào ấm đun sôi và hãm tầm 15 phút. Sau đó đổ nước ra chén và uống từ từ khi còn nóng. Duy trì thói quen uống trà hoa cúc hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có hệ tiêu hóa.
da day nam o dau
Trà hoa cúc giúp giảm đau dạ dày hiệu quả
  • Uống sữa nóng: Lấy 250ml sữa tươi hoặc sữa đặc, sữa đậu nành, sữa bột đun sôi. Sau đó đổ ra cốc và uống từ từ khi còn nóng. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều bởi nó sẽ gây đầy bụng.
  • Chườm nóng: Lấy túi chườm nóng đặt lên bụng và xoa đều. Thực hiện cho đến khi túi chườm nóng nguội hẳn. Có thể thay thế túi chườm nóng bằng chai thủy tinh đựng nước nóng và thực hiện tương tự.

Sử dụng thuốc Tây y

Nhờ mang lại nhiều công dụng và tiện ích khi dùng cho nên sau khi xác định chính xác vị trí đau dạ dày nằm ở đâu nhiều người lựa chọn uống thuốc Tây để chữa đau dạ dày.

Một số thuốc Tây có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả như:

  • Thuốc chữ P.
  • Thuốc chữ Y.
  • Thuốc Gastropulgite của Pháp.
  • Thuốc Gaviscon của Anh.
  • Các loại thuốc khác như thuốc kháng sinh, thuốc ngăn tiết axit, thuốc phục hồi niêm mạc dạ dày …
da day nam o dau
Thuốc Tây giúp giảm đau dạ dày hiệu quả tuy nhiên cần thận trọng trước khi dùng

Mặc dù có ưu điểm giảm đau nhanh, hiệu quả điều trị tích cực, sử dụng dễ dàng tuy nhiên, khi dùng thuốc Tây chữa cơn đau dạ dày ở vị trí nào cũng cần lưu ý:

  • Lắng nghe và tuân thủ tuyệt đối những lời khuyên của y bác sĩ. Điều trị đau dạ dày ở đâu cũng cần đúng và đủ liệu trình.
  • Tránh lạm dụng thuốc bởi chúng có thể gây nên nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe lâu dài.
  • Nên mua thuốc theo đơn kê của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Nhìn chung, các bài thuốc chữa đau dạ dày từ Đông y đều được đánh giá cao từ người dùng và các chuyên gia. Nhờ có ưu điểm an toàn, không tác dụng phụ mà người bệnh có thể sử dụng lâu dài, vừa điều trị bệnh vừa giúp cho dạ dày khỏe mạnh. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần có thông tin chính xác về vị trí dạ dày nằm ở đâu để chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

Biết được dạ dày nằm ở đâu và vị trí đau dạ dày trên cơ thể là cơ sở để chẩn đoán và điều trị bệnh đúng đắn, hiệu quả. Muốn biết chính xác dạ dày người nằm ở đâu và có đúng bệnh đau dạ dày hay không, hãy đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Bình luận (84)

  1. Đỗ Nhật Nam says: Trả lời


    Giờ lắm bệnh, đau dạ dày thôi cũng không phải chỉ đau 1 chỗ cố định như trước. Tôi lúc đầu đau dạ dày là chỉ đau vùng thượng vị nhưng hiện giờ có khi đau cả vùng bụng giữa, chắc tùy vào vị trí vết loét. mấy hôm nay bác sĩ kê thuốc cho uống thì cũng đỡ chút rồi, chỉ mong không bị lại thôi

    1. Hoàng Mạnh says: Trả lời


      Điều trị dạ dày mà không bị lại thì khó, em điều trị 5 năm nay cứ người còn thuốc thì đỡ đau mà người hết thuốc thì lại thấy đau rở lại, có khi đau ít chỉ lâm râm còn chịu được nhưng khi nào đau nhiều biết bệnh nên cứ ra hiệu mua thuốc omepraxol uống tuần hai tuần thì lại khỏi. Nói chung sống chung với bệnh cũng khá lâu rồi

      1. Đào Kiều My says:


        mấy bài thuốc kinh nghiệm dân gian liệu dùng có hiệu quả không nhỉ. em mới bị dạ dày 2 tháng nay cũng nghe mọi người mách nhiều cách rồi, giờ đang dùng viên nghệ mật ong thấy cũng dịu đi phần nào, mong sẽ khỏi được

      2. Thắm Nguyễn says:


        Cứ dùng đi em, khỏi được thì tốt thấy bảo nhiều người dùng cũng đỡ nhưng cần kết hợp thêm chế độ ăn uống sinh hoạt nữa, dạ dày này 80% do chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ. Nhiều khi chẳng cần thuốc mà ăn uống tốt là cũng khỏi được bệnh

  2. Trần Đức Nam says: Trả lời


    Bố mình bị viêm loét dạ dày HP dương tính và thêm cả trào ngược dạ dày thực quản thường xuyên đau ở vùng thượng vị và cảm thấy nóng rát dọc thực quản, trước có dùng thuốc kháng sinh giờ HP cũng giảm rôi nhưng vẫn còn một chút. Vừa rồi mới lấy thuốc nữa cho bố uống thì cũng dịu được tầm hơn 2 tháng giờ lại bị lại. Mình đang tìm hiểu thuốc đông y để mua cho bố vì nghe bảo thuốc đông y điều trị bệnh dạ dày tốt mà tránh tái phát không biết có đúng không

    1. Ngô Đức Duy says: Trả lời


      Đông y chính chuẩn thì điều trị tốt đấy, nhưng giờ biết tìm đâu ra, toàn thấy mấy ông lang băm tự xưng thuốc gia truyền mấy đời rồi bán thuốc thôi

      1. Hồng Cẩm says:


        Bạn muốn điều trị đông y thì tìm hiểu bài thuốc sơ can bình vị tán này nhé https://www.thuocdantoc.org/so-can-binh-vi-tan-chua-trao-nguoc-da-day-co-tot-khong.html Bài thuốc này mình có tìm hiểu rồi và làm chuột bạch luôn. Thuốc rất tốt dùng hiệu quả tuy chậm một chút thời gian đầu nhưng sau đó bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy, trước mình bị trào ngược nhiều thành ra bị viêm họng mạn tính ho khan suốt. dùng bao nhiêu thuốc không khỏi cuối cùng đến đây lấy thuốc vừa khỏi dạ dày mà hết trào ngược nên cũng hết ho luôn, may mắn hơn năm nay không thấy bị lại. Nghe quảng cáo bảo điều trị bệnh triệt để mình cũng đang hi vọng chia tay hẳn với bệnh dạ dày thì tốt quá

      2. Trần Đức Nam says:


        Đã đọc link bạn gửi, công nhận thuốc tốt thật, thấy nhiều người feedback lại khỏi quá, nhưng mình lại ở Diễn Châu- Nghệ An làm sao ra thành phố lấy thuốc được, chắc chỉ dám mua thuốc của bác sĩ đông y ở gần đây thôi

      3. Hồng Cẩm says:


        Thời buổi nào rồi mà còn lo khoản ấy, bạn thực sự muốn mua thuốc thì gọi đến số của trung tâm phía dưới bài viết mình vừa up, chia sẻ tình trạng rồi bác sĩ kê đơn gửi hỏa tốc về tận nhà, có gì đâu mà phải lo. Quan trọng tìm được nơi uy tín còn khoảng cách không phải vấn đề

      4. Nguyễn Thanh Hiền says:


        Thuốc toàn thảo dược thế chắc trẻ con dùng được chứ nhỉ, cháu mình 7 tuổi đã bị dạ dày rồi, cả nhà đang nháo nhác hết cả lên. Mới trẻ tuổi mà đã hay bị dạ dày thế này rồi lớn lên sẽ ảnh hưởng lắm

      5. Lâm Như says:


        Dùng được nhé chị ơi, thảo dược lại an toàn như thế thì trẻ con hay phụ nữ mang thai dùng được hết. Thấy bảo cũng đạt tiêu chuẩn gacp cơ mà, lo gì đâu

  3. Trần Đức Minh says: Trả lời


    Tôi bị dd 7 năm nay, triệu chứng không thiếu thứ gì từ đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, chán ăn, mệt mỏi, thi thoảng chướng bụng và đi ngoài phân lỏng. Thuốc tôi dùng nào thuốc chữ P, thuốc chứ Y, thuốc ANh thuốc Pháp con tôi cũng mua cho không thiếu thứ gì vậy mà vẫn dậm chân tại chỗ. Có phải bệnh tôi quá nặng rồi không, nghe bảo điều trị mà không khỏi còn phải đi cắt dạ dày à, tôi rất lo lắng đêm nào cũng nằm trằn trọc suy nghĩ

    1. Nghĩa Phạm says: Trả lời


      Ui bác ơi, bệnh thì bệnh nhưng lo quá, thần hồn nát thần tính đêm không ngủ được thì còn gay nữa. Bệnh dạ dày mà thức khuya thế thì thuốc nào mà điêu trị cho khỏi. Bác cứ lạc quan lên, rồi đâu sẽ có đó. Em trước cũng bị tình trạng dạ dày như bác đấy nhưng giờ điều trị khỏi rồi, chỉ với 3 tháng thuốc sơ can bình vị tán thôi. Bác lên mạng hay tv mà tìm hiểu, thấy trên vtv cũng phát nhiều vè bài thuốc này rồi

    2. Ngọc Hà Võ says: Trả lời


      Chẳng giấy gì bác em cũng bị dạ dày cả chục năm nay đây. lÚc mới bị em đã xác định tâm lý là sống chung với bệnh rồi nhưng ban đầu thì dễ chứ về sau bệnh nặng lên không thể nào sống chung được nữa. Trung bình cứ 1 tháng nó hành em 1 trận đau muốn chết đi sống lại. Em lại toàn bị đau vùng bụng giữa chứ không đau thượng vị đâu, ợ hơi ợ chua đủ kiểu nên em quyết định tìm bằng được bài thuốc điều trị triệt để. May sao trời không phụ lòng người. Sau bao lần thất bại bằng thuốc đông và tây thì em đã tìm được bài thuốc sơ can bình vị tán. Tuy thời gian dùng có lâu một chút ( gần 4 tháng) nhưng thấy hiệu quả cực kì, thực sự không ngờ có ngày em lại thoát khỏi bệnh dạ dày đâu. Bác muốn mua cứ đến trung tâm thuốc dân tộc để bác sĩ khám cho, đăng kí khám bác sĩ Tuyết Lan nhé, bác sĩ bắt mạch và khám rất kĩ sau đó còn kê đơn sơn can bình vị trào ngược và cao bình vị cho em nữa. Kèm theo một tờ hướng dẫn sử dụng chi tiết và chế độ ăn uống sinh hoạt trong suốt thời kì đó. Em dùng thấy bệnh cứ đỡ dần đỡ dần và khỏe lúc nào không biết. Đến giờ em vẫn thầm cảm ơn bác sĩ Tuyết Lan và trung tâm vô cùng

      1. Cậy Kiểm says:


        Ở đây bác sĩ Tuyết Lan khám tốt à chị, muốn đặt lịch khám bác sĩ thì phải làm sao

      2. Ngọc Hà Võ says:


        Trung tâm này đội ngũ bác sĩ đều chất lượng, có cả bác sĩ Nhung, bác sĩ Tuấn – nguyên phó giám đốc viện yhct trung ương mà. Nói chung đến khám bác sĩ nào cũng được nhưng trước khi đến gọi trước vào số này để được xếp lịch nhé (024)7109 6699

      3. Lê Thanh Tùng says:


        Tôi cũng đang rơi vào tình trạng ợ hơi thường xuyên nhất là sau khi ăn no, có cả ợ chua và đau bụng âm ỉ nữa, bị chắc cỡ vài năm rồi thì dùng thuốc bao lâu mới khỏi

      4. Binh says:


        Lieu trinh trung binh 2-3 thang tuy tung nguoi, hop thuoc thi dieu tri nhanh thoi ma khong thi phai 3 thang moi co hieu qua. Dieu tri bang dong y xac dinh khong the voi duoc dau

  4. Chu Kiểm says: Trả lời


    Giờ mới biết dạ dày nó ở vị trí đấy, nông dân quanh năm bán mặt cho đất lâu nay chỉ biết dạ dày nằm trong bụng chứ có biết đâu là ở chỗ vậy. Bài viết hay lại thêm hình minh họa nên hiểu rõ quá. Mấy nay bà xã cũng kêu đau bụng ở vùng bụng trên cũng hơi nóng rát, chắc bị đau dạ dày rồi

    1. Nguyễn Thi Hùng says: Trả lời


      Cái này phát hiện đơn giản, cứ ấn vào vùng thượng vị đấy mà thấy tức nữa thì khẳng định được thêm 80% rồi. Nếu bị thật thì cho chị nhà uống thử trà gừng mật ong xem sao. mật ong là tốt cho dạ dày lắm đấy

    2. Lê Thị Dậu says: Trả lời


      Mùa nóng này mà dùng gừng thì lại càng nóng chứ được cái tích sự gì. Cứ dùng gì thanh mát ấy, bài viết nói tận mấy cách cơ mà, dùng hoa cúc mật ong cũng được đấy anh

    3. Chu Kiểm says: Trả lời


      Tôi thấy trong này có bài thuốc đông y số 1 điều trị đau dạ dày không biết có hiệu quả không, cạnh nhà có ông thầy lang để mang đơn thuốc sang bốc lấy mấy thang về cho vợ uống

      1. Công Văn Minh says:


        Thế cũng được nhưng em thấy bài thuốc ấy có vẻ hơi đơn giản, xưa các cụ dùng còn khỏi chứ giờ bệnh có nhiều biến thể, vi khuẩn kháng kháng sinh thì có điều trị được bằng bài này không, bác xem xét xem. Tốt nhất cứ hỏi bác sĩ cho chắc chứ cứ bác sĩ mạng thế này thì không ổn

      2. Thắm Đinh says:


        Muốn dùng đông y mua sơ can bình vị tán về mà dùng, thuốc thảo dược 100% lại an toàn, có kiểm định của bác sĩ có chuyên môn rồi, tôi dùng 3 tháng là hết bệnh

  5. Đào Khánh Hà says: Trả lời


    Ông chồng em bị dạ dày mà không chịu king bia rượu gì. Tuần 7 buổi thì 3 bữa bia, 4 bữa rượu đi tiếp khách suốt ngày. Thuốc thang bao nhiêu đổ vào cũng chỉ như muối bỏ bể. Đợt rồi bị 1 trận nặng, đau toàn ổ bụng mà xuất huyết tiêu hóa mới tá hỏa vào viện may mà còn kịp. Giờ snags mắt ra rồi kiêng bia kiêng rượu nhưng vẫn thấy hay nhăn nhó kêu đau. Chắc bệnh cũng nặng không biết có thuốc hay thực phẩm chức năng gì uống cho khỏi không nhỉ. Chồng em vẫn đang uống thuốc viện kê rồi, em tính mua thêm về cho uống bổ trợ thôi

    1. Lê Tùng Nam says: Trả lời


      Uống thuốc viện kê rồi mà không đỡ thì nên dừng mà tìm mua thuốc khác, chứ thấy dùng nhiều thứ một lúc như thế cũng hai, vừa hại dạ dày lại hại gan nói chung thiệt đủ đường chị ạ

    2. Minh Châu says: Trả lời


      Hệt chồng em, giờ suốt ngày dùng Gastropulgite với Nexium gần trăm nghìn 1 viên mà chỉ được độ hơn tháng lại bị lại. Em cứ cảm tưởng như bị dạ dày này phải gắn bó với thuốc cả đời ý vì có thuốc thì ông ấy đỡ nhưng hết thuốc là lại kêu đau rồi. Chán lắm ạ, xưa khuyên bỏ bia rượu thì không nghe giờ thì khổ rôi

      1. Đặng Nguyễn Thắm says:


        Mấy chị thử tìm hiểu bài thuốc sơ can bình vị tán xem, thấy nhiều người bị nặng hơn mà còn xuất huyết nữa dùng thuốc này còn khỏi đấy, lão chồng em cũng bị nên em đang tính nghiên cứu thuốc này mau về cho lão xem sao
        https://www.chuyenkhoadaday.com/chuyen-gia-tu-van-cach-dieu-tri-xuat-huyet-da-day-hieu-qua.html

      2. Trần Hảo says:


        Thuốc này hôm xem vtv2 có nghe qua rồi nhưng hình như phải dùng đâu tận mấy tháng ròng, mà thuốc đông y sắc thuốc cực quá nên em không mua đấy chứ, chứ không thì cũng đầu tư cho ông ấy 1 bộ rồi

      3. Đặng Nguyễn Thắm says:


        Thuốc dạng viên hoàn và cao rồi có cần sắc gì đâu nhỉ, cứ thế uống như thuốc tây hoặc hòa ra với nước thôi. mà nói thật các chị muốn điều trị bệnh cho chồng thì chịu khó tí, sắc 3 tháng hay kể cả 3 năm mà khỏi được bệnh thì cũng đầu tư chút thời gian, nữa là ở đây không phải sắc thuốc

  6. Ngô Danh Cường says: Trả lời


    Bệnh đau dạ dày cảm giác như bệnh xã hôi rồi ấy nhỉ, 10 người thì 8 người bị bệnh, 1 -2 người chớm bệnh chứ bây giờ tìm người khỏe mạnh hoàn toàn không đau dạ dày thì khó lắm

    1. Đào Thi An says: Trả lời


      Đúng chị ak, giờ công việc áp lực, thức ăn thì ô nhiễm nên nhiều người bị bệnh lắm, trẻ con còn dính nói chi người lớn. Em tháng rồi cũng đau lâm râm bụng, buồn nôn chán ăn mới đầu nghĩ bị rối loạn tiêu hóa nhưng thấy dai dẳng quá đi khám mới biết bị dạ dày, giờ vẫn đang điều trị bằng thuốc ở viện kê. Mong sẽ khỏi được chứ cứ thế này khổ lắm

    2. Trần Nguyên Hà says: Trả lời


      Cho hỏi bệnh này dùng thuốc đông y hay tây y thì chữa bệnh này tốt hơn vậy, mình dùng thuốc tây mà mãi ko khỏi gì cả, nhiều kháng sinh nên uống vào còn rất mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt nữa chứ, bụng cứ cồn cào như người say thuốc vậy. Đang tính chuyển sang đông y xem thế nào

      1. Lê Hảo Ngân says:


        Thấy đứa bạn mình trước bị dạ dày mạn, ợ hơi ợ chua nhiều nên miệng cũng hôi. Sau này điều trị tây y nhiều không đỡ nên con bé chuyển qua dùng đông y thì lại khỏi, giờ hết dạ dày mà người cứ tăng cân trắng hồng cả ra. Nó dùng thuốc sơ can bình vị tán bên trung tâm thuốc dân tộc đấy. Ai cần thì thử tìm hiểu xem, lâu nay mình có giới thiệu cho một số người thân quen họ dùng cũng hiệu quả phết, có người 4 năm rồi không tái phát bệnh

    3. Minh Trâm says: Trả lời


      Trung tâm có làm việc cuối tuần không để em thu xếp qua khám với em đi làm bận nên chỉ nghỉ được t7, cn thôi.

  7. Ly Nguyễn says: Trả lời


    Các anh chị cho em hỏi là em bị đau dạ dày vùng thượng vị, dù ăn ít hay nhiều thì đều có cảm giác đau lâm râm, đôi khi đau quặn thành từng cơn. Mặc dù em hiện tại đang uống thuốc điều trị dạ dày nhưng các cơn đau không giảm, em có nên đổi thuốc khác không

    1. Lê Hà says: Trả lời


      Mình bị đau dạ dày nhiều ở thượng vị, lúc đau nhẹ lúc đau thắt, bị cũng mấy năm mới khỏi đó. Chia sẻ với bạn là nên uống thuốc đông y nhất nam bình vị khang https://trungtamduoclieu.com/5-diem-vang-cua-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-dac-tri-viem-loet-hp.html

    2. Mỹ Linh (1985) says: Trả lời


      Tôi bị viêm loét đau dạ dày 3 năm rồi cũng nhờ uống thuốc đông y nhất nam bình vị khang mà khỏi đó quý vị

    3. Phan Tình says: Trả lời


      Tôi bị đau dạ dày kèm hội chứng ruột kích thích suốt hơn 2 năm, đau uống thuốc tây mãi mà không đỡ, năm rồi cũng có người mách cho thuốc nhất nam, uống khỏi cũng gần 1 năm rồi đấy. Tính ra thuốc đông y chữa bệnh này hiệu quả lắm ấy, vừa an toàn lại không lo lắng bị bệnh tái lại

  8. Huệ Nhung says: Trả lời


    Tôi bị đau dạ dày cũng mấy năm nay rồi, thuốc tây uống chán chê thì chuyển sang đông y mà không cải thiện được nhiều, giờ có người lại bảo uống nhất nam bình vị khang sẽ khỏi, mà thuốc này cũng đông y, có hiệu quả hơn các loại đông y tôi uống trước không biết

    1. hồ triều says: Trả lời


      vì không biết đơn thuốc trước đó bạn uống thế nào nên tôi không bàn luận nhiều, tôi chỉ chia sẻ với bạn riêng loại thuốc nhất nam bình vị khang mà bạn đang thắc mắc thôi nhé. tôi cũng có quá trình chữa bệnh kéo dài như bạn vậy đó, cũng thuốc tây, thuốc đông y rồi cả thuốc bắc, đấy là chưa kể mấy phương pháp dân gian. lúc dùng mấy loại thuốc đó cũng có hiệu quả chỉ là không lâu dài, thời gian tái phát bệnh ngày càng rút ngắn và cơn co bóp dạ dày diễn ra dồn dập hơn nên tôi mới tìm hiểu và hỏi han xem có thuốc nào hiệu quả hơn không và được biết đến nhất nam bình vị khang. theo tôi tìm hiểu, thuốc nhất nam có hiệu quả kéo dài hơn những loại khác vị bài thuốc có sự kết hợp của 3 loại thuốc nhất nam bình vị – viêm loét dạ dày, nhất nam bình vị hoàn và giải độc hoàn giúp triệt tiêu ổ viêm loét, cải thiện sức khỏe và trị tân gốc bệnh dạ dày. nhờ như vậy nên sau gần 3 tháng uống thuốc đông y nhất nam, căn bệnh dạ dày của tôi từ viêm nặng đã dần nhẹ đi và hết hẳn. tính ra được sắp gần 2 năm từ ngày tôi chữa bệnh dạ dày bằng thuốc nhất nam rồi, từ đó đến giờ không còn đau thắt nữa, chỉ có nếu ăn no quá hoặc ăn cay thì hơi nhói nhẹ thôi

      1. THÚY NGÂN NGUYỄN says:


        TÌNH TRẠNG NÓNG RÁT DẠ DÀY, VIÊM LOÉT, ĂN UỐNG KHÓ TIÊU VÀ NHIỀU KHI AXIT NHIỀU TRÀO NGƯỢC LÊN CÒN LÀM BUỒN NÔN NHIỀU THÌ UỐNG NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG CẢI THIỆN ĐƯỢC BAO NHIÊU PHẦN TRĂM

      2. Lê Duyên says:


        Đó là triệu chứng chung của người bị bệnh viêm loét dạ dày rồi bạn, cũng triệu chứng đó nhưng có người nặng, người nhẹ nhé. Nếu nhẹ thì khỏi nhanh và triệt để, nặng thì chữa lâu hơn, có thể khỏi hẳn hoặc giảm được 85-90% mức độ bệnh

      3. Hà Hoài Thu says:


        Tỷ lệ khỏi bênh, giảm bệnh vậy tính ra cũng cao đấy nhỉ, tuổi cao có uống được không các bác nhỉ, được em mua cho ông cụ nhà em

      4. Võ Hồng Bích says:


        Ok quá đi chứ sao lại không được, thuốc này các cụ uống vào bồi bổ sức khỏe, khí huyết luôn, bố tôi đang uống đây này, ăn ngủ được hơn hẳn, cơn đau giảm nhiều

  9. Trần Kim Nhàn says: Trả lời


    Cách dân gian uống trà gững giúp làm ấm bụng, giảm đau dạ dày là chính xác đó mọi người, từ ngày uống nước này, em đỡ đau dạ dày hẳn

    1. thành nt says: Trả lời


      t thì lại k uốg trà gừg này nhìu dc vì nog ng nhưg vẫn uốg trà hoa cúc mỗi ngày, cứ 1-2 ly mỗi ngày cũg giảm co bóp dạ dày nhìu

    2. Đào Hoa Cương says: Trả lời


      Mình mua saffron nghệ tây về pha mật ong uống cho đẹp da thôi mà trộm vía đỡ đau dạ dày, ít buồn nôn, khó chịu

    3. Trần Nguyễn Thanh Bình says: Trả lời


      Tập yoga với kiên trì mát xa, chườm nóng bụng cũng giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm đau dạ dày đó mọi người nha

  10. Ngọc Hường says: Trả lời


    Ai bị đau dạ dày, co thắt nhiều ở vùng bên trái mà uống thuốc hoài không khỏi, điểm danh cái nào. Tiện thể bác nào đau y vậy mà uống thuốc nhất nam bình vị khang khỏi chưa, cho em thêm review với

    1. HUỆ CÁT-LÂM ĐỒNG says: Trả lời


      BỊ ĐAU DẠ DÀY 7 NĂM, MẮC THÊM CHỨNG TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY, CHỮA SUỐT 5 NĂM KHÔNG KHỎI, CÁCH ĐÂY 2 NĂM SAU KHI BIẾT ĐẾN THUỐC ĐÔNG Y NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG THÌ KIÊN TRỊ ĐIỀU TRỊ VÀ ĐÃ KHỎI TỪ LÚC ĐÓ ĐẾN NAY

      1. Tuấn Lâm says:


        Uống lâu không bác, bác uống bao lâu thì mới hết bệnh đấy, bị lâu thế mà cũng khỏi được thì thuốc ok đấy

      2. Hoàng Khánh_90 says:


        Em bị gần chục năm mà uống nhất nam bình vị cũng khỏi đó anh, em uống 3 tháng anh nhé, uống thuốc này xong anh thấy người khác lắm, hết đau mà còn khỏe ra nhiều nữa

      3. Châu An 2hand says:


        Có một chị đồng nghiệp ở công ty đã chữa khỏi bệnh dạ dày và giới thiệu cho tôi thuốc nhất nam bình vị khang này https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dau-da-day.html tôi đã uống vừa dứt điểm bệnh dạ dày, không còn co thắt, ợ hơi nóng, đau vùng trái nữa rồi nhé

      4. Đặng Thanh Hòa says:


        Nguồn dược liệu của thuốc nhất nam có đảm bảo sạch và an toàn không đấy ạ, nhiều thuốc toàn bảo hàng Việt mà thực tế nhập từ TQ thôi

      5. Thúy Hằng says:


        Chất lượng ở đây thì các bác cứ phải gọi là yên tâm đi, không cần phải lo lắng gì hết nhé, thuốc hoàn toàn chất lượng, ở nhà thuốc họ có khu trồng dược liệu đảm bảo sạch sẽ toàn dược liệu chuẩn

  11. Mỹ Hứa says: Trả lời


    Mọi người có ai đang uống thuốc chữa dạ dày mà bị táo bón như tôi không, nhiều hôm còn mất ngủ nữa, cứ mãi thế này dễ suy nhược quá, tôi bị dạ dày ngay ô bụng luôn

    1. Cẩm Nhung Trịnh says: Trả lời


      Thuốc tây vốn có nhiều tác dụng phụ mà bạn, lạm dụng nhiều không tốt đâu. Bạn có thể uống thêm trà quế pha với cam, mật ong để đỡ đau dạ dày và giúp ngủ ngon hơn

    2. Nguyễn Thiều says: Trả lời


      Uống thuốc kháng sinh đúng là nhiều lúc táo bón và mệt người lắm, mà bệnh dạ dày thì trường kỳ chứ có khỏi ngay đâu nên tôi đã đổi sang thuốc đông y, uống nhẹ, dễ chịu, đỡ đau dạ dày, khó tiêu, đầy bụng

    3. Hoàng Hữu says: Trả lời


      Trên bài có mấy bài đông y đó uống bài nào thì tốt nhất nhỉ, mà nói chứ phải sắc thuốc cũng hơi lười

    4. Tuyết Lệ says: Trả lời


      Mấy bài thuốc đông y trong bài toàn những bài thuốc tốt đó, bạn xem ở gia đình mình có nguyên liệu nào thì làm theo bài thuốc đấy cho tiện lợi nhé

  12. Tranh treo tường says: Trả lời


    Do căn bệnh đau dạ dày này mà lúc nào tôi cũng cảm giác đầy hơi, chướng bụng, bụng lại hay đói cồn cào, thêm cơn buồn nôn do ốm nghén nữa, ngậm gừng, uống nha đam rồi mà không đỡ được tí nào cả, có nên uống thuốc không ạ

    1. Lê Trầm Hương says: Trả lời


      Đang bầu bì thì uống thuốc phải chú ý hơn, có thuốc chữa dạ dày cho mẹ bầu đấy như Sucraf, omepazol…, nhưng bạn nên đến gặp bác sĩ khám và nghe tư vấn cẩn thận bạn nhé

  13. Anna Vicky says: Trả lời


    Có những lưu ý nào về chế độ ăn uống, sinh hoạt cho người bị bệnh dạ dày hay tái phát không

    1. Nga Mai says: Trả lời


      Về ăn uống thì giảm tối đa đồ chua, cay, các loại thức ăn lên men, nhiều axit, nên ăn rau xanh và uống các loại nước ép. Lúc ăn cũng cần nhai chậm nhai kỹ

    2. Hoàng Mỹ Ngọc says: Trả lời


      Sau thời gian điều trị bệnh dạ dày thì mình nhận ra giấc ngủ cực kỳ quan trọng, ngủ đủ giấc, đúng giờ để cơ thể thải độc, tái tạo, không nên thức khuya, tạo căng thẳng cho bản thân quá nhiều, mỗi ngày kiên trì tập thể dục từ 30p- 1 giờ càng tốt

  14. Thắm Hóa says: Trả lời


    Tôi thường hay bị đau dạ dày vào tầm chiều tối, dạ dày co bóp từng cơn, quặn thắt và người rất mệt, cảm giác không thở nổi. Tôi đang muốn đến gặp bác sí Nguyễn Thị Vân Anh của Nhất Nam Y Viện để khám nhưng không biết liên lạc với bác sĩ thế nào

    1. Phương Ngố says: Trả lời


      T cũng nghe nhiều người nhắc đến bs Anh và những kinh nghiệm cũng như hiệu quả điều trị bệnh dạ dày của bs nhưng t ở xa thì khó mà đến trực tiếp được, liệu khám onl có được k

      1. Thư Thư says:


        Số bác sĩ Anh đây bạn 0928 42 1102 bạn gọi hoặc nhắn tin để trao đổi với bác sĩ đều được nhé, sắp xếp được thì hẹn giờ với bác sĩ rồi đến khám trực tiếp thì tốt hơn, không đến được thì bạn gọi hoặc cũng có thể nhắn vào mess của fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

      2. Đặng Tiên says:


        Dịch thế này liên hệ quá fb hoặc khám onl cũng ok mà, đi lại phức tạp cũng lo. Tôi trước chữa onl bác sĩ Anh đấy, không biết khác gì trực tiếp không nhưng cũng được tư vấn, hướng dẫn thuốc uống rồi tư vấn đầy đủ, theo bác sĩ 3 tháng là trị khỏi bệnh dạ dày đó

      3. Đỗ Liên says:


        Chuẩn rồi, nói khám onl chứ thực tế tôi thấy còn tôi hơn mấy chỗ khám trực tiếp đấy. Bên Nhất nam bác sĩ theo dõi kỹ lắm, hỏi thăm tình hình dùng thuốc, tiến triển và giải đáp thắc mắc suốt quá trình điều trị luôn

  15. Vũ Thị Quỳnh says: Trả lời


    Ở đây có ai bị bệnh viêm dạ dày nhiễm khuẩn Hp mà chữa khỏi chưa, cho xin bí kiếp với. Rất cảm ơn!

  16. Mai Nhi says: Trả lời


    Năm trước em có chữa khỏi loét dạ dày vùng thượng vị rồi mà mấy tuần nay tự nhiên đau bụng trở lại mà đau vùng giữa bụng ý, có phải biểu hiện của việc tái phát bệnh kh em lo quá.

    1. Thanh Tam says: Trả lời


      Này khả năng cao bị loét dạ dày lại rồi bạn ơi, không phải nhất thiết là vẫn bị đau lại chỗ cũ đâu ý. Tôi thấy bạn cứ đi khám lại xem sao

    2. Hiền tồ says: Trả lời


      Điều trị dạ dày khó mà mấy bạn, có người điều trị khỏi 3 năm nhưng vẫn phải dùng thuốc đều nếu không duy trì thì vẫn thấy đau âm ỉ đó.

    3. Đoàn Hồng Hạnh says: Trả lời


      Em đang điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây nhưng dùng lâu dài em thấy không tốt cho cơ thể muốn chuyển xang dùng thuốc đông y nhất nam bình vị khang thì có được không ạ vì hôm trước e tìm được link này https://www.chuatribenhdaday.com/sai-lam-khien-trao-nguoc-viem-da-day-keo-dai.html

    4. Chi Phạm says: Trả lời


      Dùng tốt luôn em ơi, mẹ chị cũng chuyển từ dùng thuốc kháng sinh xang thuốc nhất nam bình vị khang này đấy, bà bảo thuốc dùng dịu dạ dày lắm, mà không bị nóng trong người như những loại thuốc tây khác. Mẹ chị dừng dùng thuốc cũng được hơn năm rồi nhưng không phải dùng thuốc duy trì, khoẻ mạnh đến giờ

  17. Thanh Minh Nguyen says: Trả lời


    Mình bị bọn lăng băm lừa mua thuốc đông y giả một lần rồi nên vẫn chưa tin được thuốc nhất nam bình vị khang này có công dụng như vậy

    1. HẢI NAM says: Trả lời


      Vậy là do bạn đen rồi, đừng vì một lần lầm mà bỏ qua thuốc tốt như này. Tôi đang điều trị liệu trình thuốc này nè mới dùng được 2 tuần mà bụng không còn ợ chua đau âm ỷ nữa mà hình như kích thích ăn ngon miệng hơn hay sao ý. Thuốc này rất tốt nếu bạn không tin có thể đến thẳng trung tâm để tìm hiểu và nghe tư vấn

    2. minh phú says: Trả lời


      Thuốc này của trung tâm nhất nam y viện đúng không liên lạc với bên này kiểu gì vậy?

    3. Gia Bảo says: Trả lời


      Bạn có thể đến thẳng trung tâm ở địa chỉ này: Biệt thự 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, HN. hoặc nếu nhà ở xa quá bạn có thể liên hệ sđt sau 02485851102 để trao đổi thêm đặt lịch thăm khám trước hoặc trao đổi hình thức khám online nha. Có gì thắc mắc bạn vào trang này có đầy đủ thông tin cần liên hệ luôn này https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

  18. Ngọc Hoàng Linh says: Trả lời


    Mình bị vi khuẩn hp và trào ngược dạ dày có dùng thuốc kháng sinh theo đơn bác sĩ kê rồi nhưng đã 2 tuần chưa thấy bệnh tiến triển không biết có sao không

    1. Trần Trang says: Trả lời


      Dùng nhiều kháng sinh như vậy mình sợ bạn bị kháng kháng sinh ý. Nên dừng và tìm thuốc khác xem có hiệu quả không

    2. Lê Tùng says: Trả lời


      Để mà không lo hại thì chỉ có chuyển qua dùng thuốc đông y thôi. Bạn thử tham khảo thuốc nhất nam bình vị khang của trung tâm nhất nam y viên đi. Thuốc được nghiên cứu bởi các chuyên gia về thuốc đông y hàng đầu cũng như được chiết xuất từ những thảo dược quý giúp khắc phục các vấn đề về dạ dày rất tốt

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *