Hành trình phục dựng bài thuốc chữa dạ dày của Vua Tự Đức và những bí ẩn chưa từng hé lộ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cùng chung mong muốn phục dựng lại tinh hoa y học triều Nguyễn, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cùng các cộng sự đã trải qua một hành trình dài nghiên cứu, khám phá ra những công thức bí mật trong bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn. Sự ra đời của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được xem là bước đột phá của nền YHCT trong điều trị bệnh dạ dày.

Vua Tự Đức – Giai thoại về bài thuốc chữa dạ dày qua ghi chép của Ngự y Nguyễn Địch

Trong các đời vua nhà Nguyễn, vua Tự Đức là đời vua có thời gian cai trị lâu nhất (1848 – 1883). Nhà vua là con thứ hai của vua Thiệu Trị, mẹ là Từ Dụ Hoàng Thái hậu sinh ngày 25 tháng 8 năm Kỷ Sửu ( 22-9-1829).

Với thể trạng yếu ngay từ khi còn nhỏ, việc chăm lo cho sức khỏe Vua Tự Đức được quan tâm hơn cả. Một số tài liệu triều Nguyễn có ghi chép: Vua Tự Đức có thể chất bạc nhược ngay từ khi mới sinh, năm lên 3 tuổi mắc bệnh tả khiến vua càng thêm mất sức.

Vua Tự Đức và những giai thoại chữa bệnh cho vua
Vua Tự Đức và những giai thoại chữa bệnh cho vua

Trong cuốn Tự Đức Thánh Chế Văn Tam Tập, nhà vua có trình bày tỉ mỉ đến tình trạng sức khỏe như sau:

”Vốn bẩm sinh bạc nhược, cho nên từ thuở ấu thơ, niên thiếu, cho đến già lão luôn luôn lấy bệnh làm bạn bè, mượn thuốc làm bản mệnh, cơ hồ chưa hề gián cách một ngày. Năm nay đã gần 50 tuổi, mà gân sức càng thấy mệt mỏi, ăn uống không tiêu, thường bị uất trệ, sắc mặt xám xanh, thịt da gầy guộc, đầu nặng mắt hoa, nhìn ngó không được rõ ràng như trước.”

Bản thân thường hay mắc bệnh, không rời thuốc thang sức khỏe hầu như kiệt quệ, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triều chính của Vua Tự Đức. 

Ở triều Nguyễn, việc chữa bệnh, chăm lo cho sức khỏe của Vua, Hoàng Tộc và các quan đại thần trong triều đều giao cho Thái Y Viện đảm nhiệm – Chức năng, nhiệm vụ đã được quy định ngay từ đời vua Gia Long. Những người chữa bệnh cho Vua còn được gọi là Ngự y. Trải qua các thời kỳ đều có những tên tuổi Ngự y nổi bật, dưới thời Vua Tự Đức, những Ngự y được vua trọng dụng có thể kể đến như Nguyễn Tất Cát, Lê Quang, đặc biệt là Ngự y Nguyễn Địch.

Một số tài liệu lịch sử có nhắc đến vị danh y này như sau:

Nguyễn Địch, tên thụy là Đoan Thuận, hiệu Khải Chi, người làng Vân Canh (nay thuộc xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội). Có thể nói, ông là Ngự y được vua Tự Đức trọng dụng nhất khi giữ chức Phó chính ngự y, Trưởng viện Thái y bổ làm Hàn lâm cung phụng.

Ngự y Nguyễn Địch nổi tiếng với nhiều bài thuốc cùng phương pháp chữa bệnh hiệu nghiệm và khả năng viết sách như bài thuốc Quy tỳ thang, tập sách Mạch học y lý, Bản thảo yếu lục, Vân Khê y lý yếu lục (1885).

Quá trình chăm sóc sức khỏe của Thái Y Viện triều Nguyễn
Quá trình chăm sóc sức khỏe của Thái Y Viện triều Nguyễn

Là người được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngành y, nên Nguyễn Địch có khả năng y thuật tinh thông. Qua những triệu chứng mệt mỏi, ăn uống khó tiêu, can khí uất trệ kết hợp với việc bắt mạch, Nguyễn Địch đã phát hiện vua gặp phải chứng “vị quản thống” (bệnh dạ dày) – điều mà ít ngự y bấy giờ phát hiện ra. 

Dựa vào đó, ông cùng nhiều ngự y trong Thái Y Viện đã ngày đêm nghiên cứu ra nhiều bài thuốc có tác dụng bồi bổ can tỳ vị, giảm đau từ các dược liệu tự nhiên. Quả thực sau khi tiến vua sử dụng, các bài thuốc đã phát huy công dụng, giúp vua ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. Những bài thuốc cổ chữa dạ dày cho Vua cùng nhật ký thăm khám để được ghi chép lại cần thận trong cuốn Châu Bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

Châu Bản Triều Nguyễn - Ngự Dược Nhật Ký là cuốn tài liệu ghi chép lại những bài thuốc điều trị sỏi cổ phương của vua chúa triều Nguyễn
Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký là cuốn tài liệu ghi chép lại những bài thuốc điều trị sỏi cổ phương của vua chúa triều Nguyễn

Hành trình tìm về cội nguồn các bài thuốc chữa dạ dày của Hoàng Cung triều Nguyễn của TS.Bs Nguyễn Thị Vân Anh và cộng sự

Bí ẩn chốn Hoàng Cung xưa luôn tốn không ít giấy mực, trong đó, nhiều bài thuốc quý từ Thái Y Viện nhận được sự quan tâm lớn rất lớn không chỉ người bệnh nhiều thế hệ mà còn cả giới chuyên gia YHCT đầu ngành.

Đau lòng khi chứng kiến những tinh hoa YHCT đang dần bị mai một

TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương) là vị bác sĩ YHCT có gần 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh. 

Trong suốt những năm tháng làm việc tại Bệnh viện YHCT Trung ương, bác sĩ Vân Anh đã tiếp nhận hàng ngàn trường hợp bệnh nhân dạ dày gặp phải các vấn đề như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày HP, đau dạ dày, viêm hang vị,… 

Mỗi trường hợp, một tình trạng, một hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung đều đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những giải pháp chữa bệnh hiệu quả cao. Nhiều bệnh nhân vì mong muốn nhanh khỏi bệnh mà tìm đến các loại thuốc tân dược thuốc giảm đau gây ra tác dụng phụ, xuất hiện tình trạng kháng kháng sinh và buộc phải chuyển sang phương pháp điều trị khác.

Tiến sĩ - Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh là người trực tiếp nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh là người trực tiếp nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Chứng kiến nỗi đau bệnh tật mà người bệnh gặp phải, vị bác sĩ YHCT luôn trăn trở phải làm sao để người bệnh dạ dày có giải pháp chữa dứt điểm bệnh một cách an toàn từ y học dân tộc. Là một người học cao, hiểu rộng, bác sĩ Vân Anh đã từng nghe đến “tiếng tăm” về hiệu quả của các bài thuốc chữa dạ dày của vua Tự Đức cho hiệu quả cao. Nhưng thực tế lại những bài thuốc ấy chưa từng được phục dựng và còn  sót lại đâu đó trong  những ghi chép cổ xưa.

Như tiếp thêm động lực bác sĩ Vân Anh cùng các cộng sự đã quyết tâm phục dựng lại phương thuốc Hoàng Cung để “Nam dược trị Nam nhân” và góp phần gìn giữ tinh hoa Y học Cung đình Huế. Với lòng quyết tâm phục dựng lại nền YHCT Thái Y Viện ứng dụng cho điều trị bệnh dạ dày hiện đại, bác sĩ Vân Anh cùng các cộng sự tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc đã bắt tay trở về miền cố đô Huế để khai phá những bí ẩn này.

Chặng đường gian truân trở về Huế tìm lại “quốc bảo” Hoàng Cung chữa dạ dày

Kể từ khi chính thức bắt tay vào công cuộc nghiên cứu, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã có nhiều chuyến công tác đến Huế vào năm 2016, 2017 để tìm hiểu sâu hơn về Thái Y Viện triều Nguyễn cùng các giai thoại chữa bệnh cho Vua. 

Thách thức đặt ra ngay từ những ngày đầu tìm kiếm là việc không biết tìm kiếm tư liệu ở đâu, nguồn thông tin nào là chính xác nhất khi gần như những sử sách triều Nguyễn chỉ còn rất ít, thậm chí nhiều tài liệu cổ đã hoàn toàn biến mất. Nhưng những trở ngại ấy không làm đội ngũ chuyên gia “nhụt chí” mà như một nguồn động lực vô hình tiếp sức tìm ra những bí ẩn này.

Hành trình ngược dòng về Huế tìm ra những bài thuốc cổ phương chữa bệnh cho Vua
Hành trình ngược dòng về Huế tìm ra những bài thuốc cổ phương chữa bệnh cho Vua

Không phụ kỳ vọng, các nguồn thông tin thu thập ngày càng phong phú, đa dạng có mối liên hệ với nhau. Cũng trong 2 năm đó, bác sĩ Vân Anh đã đến tận những di tích xưa, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, Thư viện Quốc gia Việt Nam và một số di tích khác. Đối với TS.BS Vân Anh, có 2 cuộc gặp gỡ “định mệnh” giữa vị cung nữ cuối cùng triều Nguyễn – Cụ Lê Thị Dinh (Mệ Dinh) và lương y Thích Tuệ Tâm  đã giúp hoàn thiện những mảnh ghép “bí mật” về YHCT Hoàng Cung triều Nguyễn.

Bằng nhiều nguồn thông tin, bác sĩ Vân Anh đã sưu tầm được cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký (Di sản tư liệu thế giới được UNESCO công nhận). Đây được xem là nơi cất giữ hàng trăm bài thuốc quý, các công thức thuốc bí truyền được điều trị cho đời Vua, trong số đó có bài thuốc chữa chứng “vị quản thống” của Ngự y Nguyễn Địch bào chế cho Vua Tự Đức.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã quay trở lại Hà Nội, cùng các cộng sự của mình là TTƯT – BSCKII Lê Hữu Tuấn, TTƯT – BSCKII  Lê Thị Phương, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan,…

Đội ngũ chuyên gia trực tiếp nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Đội ngũ chuyên gia trực tiếp nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Xem ngay: Nhất Nam Bình Vị Khang – “Thần dược” xóa sổ trào ngược dạ dày tốt nhất, hiệu quả sau 45 ngày

Sau khi thu thập được những mảnh ghép cuối cùng trong bài thuốc chữa dạ dày cho vua Tự Đức, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu đã kết hợp cùng với y lý hiện đại, kinh nghiệm hơn 40 năm trong nền YHCT để gia giảm thành phần dược liệu, bào chế nghiên cứu để cho ra đời phương thuốc chữa bệnh dạ dày, trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang. So với bài thuốc gốc, Nhất Nam Bình Vị Khang đã được phân tích, gia giảm thành phần sao cho phù hợp thể trạng và thực tế điều trị vấn đề dạ dày hiện nay.

Hành trình phục dựng bài thuốc chữa đau dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang của vua Tự Đức

Phục dựng thành công giải pháp chữa dứt điểm bệnh dạ dày – Nhất Nam Bình Vị Khang

Với sự nỗ lực và quyết tâm từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, Nhất Nam Bình Vị Khang ra đời đã tạo ra bước đột phá mới trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày. Bài thuốc được xem là giải pháp “vàng mười” khi không chỉ tác động đến tận gốc căn nguyên bệnh mà còn bồi bổi, đẩy nhanh quá trình hồi phục, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh dạ dày.

Nhờ quá trình nghiên cứu bài bản, ngay khi ứng dụng bài thuốc trong điều trị đã nhận được hiệu quả tích cực. Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng trên 500 bệnh nhân dùng Nhất Nam Bình Vị Khang (Công bố từ Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc) cho thấy:

  • 82% bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục chức năng dạ dày, các triệu chứng nóng rát thượng vị, ợ chua được loại bỏ sau 40 – 45 ngày dùng thuốc.
  • 5,6% bệnh nhân dứt nhanh cơn đau dạ dày, bệnh thuyên giảm 85% sau 1 tháng sử dụng
  • 10% bệnh nhân khỏi bệnh, chức năng dạ dày khôi phục sau 2 tháng dùng thuốc.
  • 2,4% bệnh nhân chỉ dừng lại ở mức độ thuyên giảm bởi cơ địa khó hấp thụ thuốc hoặc trong quá trình sử dụng không tuân thủ đúng theo phác đồ đã được kê.
Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc trên 500 bệnh nhân từng điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang
Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc trên 500 bệnh nhân từng điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang

Có thể nói, đây là kết quả mà hiếm có bài thuốc Đông y chữa các vấn đề dạ dày nào đạt được. Cũng là một thành viên trong đoàn nghiên cứu phục dựng bài thuốc chữa dạ dày của Vua Tự Đức.

TTƯT – BSCKII Lê Hữu Tuấn nhận định: “Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang không chỉ dừng lại ở việc phục dựng từ bài thuốc cổ mà còn được gia giảm, kết hợp để giải quyết triệt để những vấn đề mà người bệnh hiện nay gặp phải. Sau thời gian nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy nếu chỉ giữ nguyên một bài thuốc chung để áp dụng điều trị phổ thông sẽ không đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Vì vậy, tôi và các cộng sự đã quyết định chia thành 3 bài thuốc nhỏ tương ứng với công dụng riêng. Đây chính là điểm khác biệt cũng là yếu tố tạo nên thành công của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.”

Thành phần và công dụng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày
Thành phần và công dụng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày

Việc tổng hòa 3 bài thuốc nhỏ gồm Nhất Nam Bình Vị Trào Ngược Dạ Dày, Nhất Nam Bình Vị Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn tạo ra cơ chế 3 tác động: 

  • Thuốc tác động và căn nguyên cơ chế bệnh sinh (Can,Tỳ Vị) kéo vị khí đi xuống, tỳ khí đi lên. Bởi sự suy giảm của Can, Tỳ, Vị là yếu tố khiến cho bệnh trào ngược dạ dày, đặc biệt khi các triệu chứng đầy bụng, nóng rát, ợ chua,…. đều xuất phát từ việc Vị khí đi xuống, Tỳ khí đi lên gây ra trào ngược. Do đó muốn điều trị hiệu quả cần phải tác động vào 3 tạng này, bồi bổ mới có thể hết bệnh trào ngược dạ dày.
  • Sau khi giải quyết triệu chứng, các dưỡng chất có lợi sẽ được cung cấp vào cơ thể để giúp sơ tiết, giáng nghịch hòa vị, hiệu quả chữa được bền lâu.
  • Cuối cùng, các vấn đề như viêm nhiễm, vết loét trên niêm mạc dạ dày sẽ được hồi phục dần, đào thải các độc tố, trung hòa dịch vị để đạt hiệu quả toàn diện.

Nhất Nam Bình Vị Khang tập trung điều trị theo nguyên tắc GIẢM YẾU TỐ TẤN CÔNG, TĂNG YẾU TỐ BẢO VỆ DẠ DÀY nhờ vào việc kết hợp hài hòa hơn 30 vị thuốc quý tiến vua như Sài hồ bắc, Khổ sâm, Chỉ xác, Bạch truật, Đẳng sâm bắc, Cây khem vàng,….

Thành phần dược liệu chủ đạo trong bài thuốc chữa trào ngược dạ dày của Nhất Nam Y Viện
Thành phần dược liệu chủ đạo trong bài thuốc chữa trào ngược dạ dày của Nhất Nam Y Viện

Đối với bệnh dạ dày, trong quá trình nghiên cứu các chuyên gia nhận thấy, thực tế điều trị bệnh dạ dày nói chung người bệnh thường ưu tiên lựa chọn thuốc Tây y, sử dụng lâu dài khiến không ít bệnh nhân xảy ra hiện tượng lạm dụng thuốc, nhờn thuốc. Đối với Nhất Nam Bình Vị Khang, người bệnh sẽ không gặp những vấn đề trên, các dược liệu chọn lọc an toàn với mọi đối tượng bệnh:

  • Người gặp vấn đề bệnh lý viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, hẹp hang môn vị.
  • Người từng điều trị bằng thuốc kháng sinh, mẹo dân gian không đạt hiệu quả
  • Bệnh nhân mãn tính lâu năm, bị tái bệnh nhiều lần hoặc xuất hiện hiện tượng kháng kháng sinh.
  • An toàn cho cả người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ sau sinh khoảng 6 tháng.

Với hành trình nghiên cứu chuyên sâu, bài bản từ những tư liệu cổ, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày đang là giải pháp được hàng triệu bệnh nhân tin dùng, mở ra hướng điều trị mới trong nền YHCT nước ta. Nhờ có bài thuốc, người bệnh Việt sẽ không còn phải lo lắng vì những vấn đề do bệnh lý dạ dày gây ra.

Nhất Nam Bình Vị Khang là giải pháp SỐ 1 trong điều trị trào ngược dạ dày từ Đông y
Nhất Nam Bình Vị Khang là giải pháp SỐ 1 trong điều trị trào ngược dạ dày từ Đông y

Xem ngay: Chuyên gia và “người trong cuộc” nhận xét gì về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày? [REVIEW CHI TIẾT]

Người bệnh hiện nay có thể tìm hiểu và đặt mua bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tại Nhất Nam Y Viện. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên tới trực tiếp tới đơn vị để được bác sĩ đầu ngành khám và đưa ra phác đồ phù hợp.  Mọi chi tiết về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang và quy trình khám chữa bệnh bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết tại Nhất Nam Y Viện qua số hotline (024) 8585 1102 .

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Bình luận (74)

  1. Hồng Nguyễn says: Trả lời


    Nay tân dược tiên tiến hơn nhiều rồi, sợ mấy bài thuốc đông y không phù hợp. Thêm giờ ăn uống bậy bạ hơn xưa nên cái dạ dày nó tệ lắm, cứ thỉnh thoảng lại đau nên khó chịu vô cùng luôn ấy, mình thường xuyên bị trào ngược nên chả biết có thể dùng được hay không nữa

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, trào ngược dạ dày là bệnh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, cần điều trị sớm. Với tình trạng của bạn đơn vị có thể điều trị hiệu quả bằng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Bài thuốc giúp bồi bổ phủ tạng, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa tái phát trở lại. Để việc tư vấn được thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ tới số 024 8585 1102 nhé!
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Thanh Hậu says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị khang là được phục dựng với phát triển thêm mà, đâu phải bê y công thức hồi xưa cho người thời nay uống đâu, nói chung là cả công trình đó, tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định điều trị

    3. Hoa Hip's says: Trả lời


      Cũng hơm biết hiệu quả tới đâu, đó giờ tui bị bệnh đau dạ dày cũng toàn được bác sĩ cho uống thuốc tây thôi à, cứ đau thì uống rồi khó chịu lại uống, kiểu như làm bạn với thuốc nên chẳng biết hiệu quả thuốc anyf thế nào

    4. Lê Thị Thương says: Trả lời


      Uống thuốc tây xác định sống chung với nó cả đời á, thấy mấy người dạ dày lúc nào cũng phải bê viên thuốc theo uống hết, mà uống hoài vậy hại cơ thể chứ được gì đâu, bạn uống thuốc dạ dày nhất nam này đi, một liệu trình là hết hẳn không lo bị lại đâu

  2. Bad Boy says: Trả lời


    Có ai bị trào ngược dạ dày mà dùng bình vị khang khỏi chưa thì ới em nha, vì em muốn tìm thuốc trị bệnh này mà không bị nóng người á

    1. Đỗ Văn Ngà says: Trả lời


      Mình dùng rồi nè bạn, mới ngưng thuốc được 3 tháng nè. Chuyện là mình bị trào n gược dạ dày cũng lâu rồi, ăn uống chán lắm, cư hay buồn nôn lại còn đầy hơi, khó tiêu nữa làm người gầy đét. Đi bệnh viện khám hoài, uống thuốc tây hoài mà nó có hết đâu. Sau nghe người ta mách về nhất nam bình vị khang cũng lên mạng tìm review rồi đọc được link này https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html họ khen quá trời khen cái cũng tới khám. Tới bác sĩ kê cho liệu trình 3 tháng gồm nhất nam bình vị trào ngược, nhất nam bình vị hoàn, nhất nam giải độc hoàn dặn nhớ uống đều. cũng muốn nhanh hết nên ngày nào cũng siêng uống thuốc, được đâu 1 tháng á là ăn uống ngon miệng hơn, cái dạ dày đỡ hành sau dần dần nó khỏi hẳn luôn. Mình cũng cẩn thận đi tái khám thì bác sĩ nói ổn rồi, có thể ngưng dùng thuốc

      1. Ngọc says:


        Sao nghe 3 tên thuốc của bạn nó hao hao vậy ta, nếu chọn 1 trong 3 thôi thì có được không bạn

      2. Nhất Đào says:


        Nghe vậy thôi chứ mỗi loại mỗi công dung nha, loại thì đặc trị chứng trào ngược, loại thì hỗ trợ phục hồi niêm mạc dạ dày, chống tái phát, loại thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm sưng…nói chung có công dụng riêng hết

      3. Phạm Khothi says:


        Uống thì nhiều mà không biết có hết được k hay cũng chỉ trị triệu chứng xong rồi hồi cũng bị lại

      4. Văn Thị Tú Nhã says:


        Tớ có uống nhất nam bình vị khang rồi, thấy rất ok luôn, tớ ngưng 1 năm không đụng đến viên thuốc nào nè mà dạ dày vẫn ổn, tất nhiên cần kiêng cử sinh hoạt nữa

  3. Ngọc Hân says: Trả lời


    Có ai biết cách sử dụng của thuốc này thì cho mình xin với nhé, chưa dùng đông y bao giờ nên hơi ngợ ngợ

    1. Thúy Nga says: Trả lời


      Thuốc dạng viên hoàn và viên cao nhé, viên hoàn nốc nước uống cái ực, viên cao thì khuấy lên uống thôi, nói chung bạn chả cần đun sắc một ngày nào hết

    2. Lâm Minh Phụng says: Trả lời


      Đó giờ thấy đông y toàn đun sắc mà nguyên bản cũng là thuốc sắc mà, giờ còn cái viên bé tẹo vậy có ăn thua gì không

    3. Mai Ran says: Trả lời


      Sao cứ so sánh với thời trước nhỉ, nay y học tiến bộ hơn nhiều rồi phải khác chứ, người ta nén lại vậy không phải tiện hơn cho người dùng à. Riêng người hay đi công tác như tôi thì vote kiểu này

  4. Ny Lê says: Trả lời


    Em bị dạ dày cũng lâu rồi, bị nhẹ thôi, lâu laau ăn sai giờ thì nó hay quặn đau, đó giờ em chả dùng thuốc gì chữa cả vì sợ nóng nhưng nay thấy thuốc này hay hay, không biết em dùng hợp không rồi có nóng không, không biết thuốc có đảm bảo sạch không, sợ nhập thuốc Trung Quốc lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thành phần từ 100% dược liệu đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO trước khi đem bào chế. Bài thuốc với tiêu chuẩn 3 không: Không tác dụng phụ, không gây nhờn thuốc, không gây mệt mỏi.
      Để việc tư vấn được thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ tới số 024 8585 1102 nhé!
      Thông tin đến bạn!

    2. Bảo Anh says: Trả lời


      Dạ dày bị nhẹ thì có thể lâu ngày chuyển thành nặng đó, bạn tới nhất nam y viện mấy bác sĩ khám cho, bị nhẹ thì uống thuốc ngắn thời gian hơn thôi

    3. Phạm Thắm says: Trả lời


      DĐang uống thuốc nhất nam bình vị khang được 1, 5 tháng rồi đây, thấy hệ tiêu hóa ok, đi wc vẫn bt, da dẻ cũng không nổi mụn gì hết á, không nóng nha mấy bác

  5. Dương Mai says: Trả lời


    Hình như tôi bị lờn thuốc rồi các cô các bác ạ, đó giờ vẫn chữa theo đơn của bên bệnh viện trung ương mà sao nay thấy có vẻ k hiệu quả nữa, cũng có đi đổi thuốc mà chả xi nhê, giờ tôi phải làm sao

    1. Thiều Đoàn Thị says: Trả lời


      Hiện tượng kháng kháng sinh là đây, chả còn cách nào khác ngoài ghé bên NNYV thôi, ở đây chuyên trị dạ dày nặng nhẹ thế nào cũng được hết á. Giá bác biết sớm hơn thì khỏi uống thuốc tây lâu vậy rồi

  6. Đỗ Thị Thanh Hồng says: Trả lời


    Uống thuốc nhất nam bình vị khang này có giảm triệu chứng đau dạ dày mỗi khi ăn vào nhanh không, thật sống chung với nó cả năm nay khổ ghê, mình bị viêm loét hang vị dạ dày ý

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, liệu trình điều trị dạ dày tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân, trung bình khoảng 2-4 tháng bạn nhé. Bạn nên đến trực tiếp để bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Kim Trà says: Trả lời


      Tầm đâu 1 tháng sẽ hết hoàn toàn triệu chứng, còn trước đó thì cứ thấy giảm dần giảm dần vậy đó

    3. Bam Bam says: Trả lời


      Hết đau là mình dừng thuốc hay sao nhỉ, chứ chủ yếu trị triệu chứng mà hết rồi uống làm gì nữa

    4. Đức Long - H7 says: Trả lời


      Làm vậy sau dễ tái phát lắm nhá, thuốc người ta kê theo tháng vậy là để trị bệnh theo phác đồ, triệt hẳn căn nguyên luôn để ngừa tái phát nè

    5. Hà Hiền Thư says: Trả lời


      Hôi đó tui cũng thấy dạ dày êm cái ngưng, sau nó bị lại tới bác sĩ mới nói do tự ngưng thuốc không đúng liệu trình, sau phải uống lại từ đầu đó, chừ luôn huhu

  7. Diệu Nguyễn says: Trả lời


    Có ai bị viêm loét HP như em đang định đi khám ở Nhất Nam Y Viện không, em đọc đây thấy reivew tốt nè https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

    1. Trần Ngọc Bích says: Trả lời


      Mới đọc xong và đã đặt lịch hẹn khám nhé, bao nhiêu năm tìm cách cứu cái dạ dày, hy vọng giờ tìm đúng chỗ

    2. Thuy Hau says: Trả lời


      Co dat lich nua ha ban, dat lam sao chi minh voi, minh o Ha Noi a

    3. Tuyền Mill says: Trả lời


      (024) 8585 1102 số này nè, điện tới là được tư vấn rồi đặt lịch như yêu cầu luôn. Tới sớm chút tầm 10p check-in xong vào khám chứ chờ lâu mệt. Mình cũng chữa khỏi viêm loét ở đấy, dùng 3 loại nhất nam bình vị khang viêm loét, nhất nam bình vị hoàn, nhất nam giải độc hoàn

  8. Lan Anh says: Trả lời


    Sinh được 7 tháng rồi có dùng thuốc này được chưa các mom ơi, đó giờ dạ dày hành lắm mà vì con chả dám uống gì

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh từ 6 tháng giúp bồi bổ phủ tạng, phục hồi các chức năng dạ dày mà không gây hại đến mẹ và bé.
      Để việc tư vấn cụ thể về tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp mới bạn đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 nhé!
      Thông tin đến bạn!

    2. Đỗ Vy says: Trả lời


      Sinh dậy 6 tháng là đã uống được thuốc rồi đó mom ạ, đông y tốt lắm, nghe bảo còn giúp phục hồi thể trạng, cải thiện nội tiết tố đồ nữa kia

    3. Nguyễn Thị Linh says: Trả lời


      Chị có biết giá thuốc không thì cho em xin với nhé để chuẩn bị nè chứ thật nhà em dạo này dịch dã hơi kẹt

  9. Phương says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày mãn tính có dùng được thuốc này không và phải trị trong bao lâu, người bị huyết áp có uống được không

  10. Nguyễn Mỹ Đan says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược, hay bị ợ hơi ợ chua nhiều, cũng thường xuyên đau bụng đi ngoài, như bị rối loạn tiêu hóa ấy. Tôi cũng uống thuốc nhiều nơi rồi mà không hết được bệnh. Không biết thuốc này liệu có hết được bệnh hay không nữa

    1. Linh Phương says: Trả lời


      Em bị trào ngược dạ dày từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, do stress nhiều rồi hay thức khuya, bị lâu mà không đi chữa nên lúc đi viện mới phát hiện bị viêm xung huyết. Lúc đấy uống thuốc mà cũng ít tác dụng lắm, dùng được nửa tháng thuốc thì 4-5 tháng sau lại bị lại. Gần đây thì tần suất bị lại liên tục luôn, mà nó còn kèm theo nóng rát cuộn từ dưới bụng lên tận cổ ý. Em tìm hiểu nhiều rồi mới tìm đến nhất nam bình vị khang. Thấy thuốc đông y mà địa chỉ đơn vị với bác sĩ các thứ chuyên nghiệp có tiếng nên em đến chữa luôn. Em đi khám là tháng 11 năm ngoái, liệu trình 3 tháng. Hết tháng đầu thì em giảm được đến phân nửa các triệu chứng, hết 2 tháng là hết bệnh luôn, mà em để chắc chắn khỏi hẳn nên tiếp tục dùng hết thuốc bác sĩ đã kê, tại em bị bệnh dạ dày nên cũng gầy, uống hết thuốc để tăng thêm sức đề kháng. Từ lúc điều trị xong đến nay là em chưa bị lại lần nào luôn, trộm vía giờ khỏe lắm, mà ngủ nghỉ các thứ cũng ngon hơn ý. Chị tham khảo rồi mua mà dùng chị, chứ em thấy bệnh này mà không chữa sớm á, sau bị loét rồi thủng thiếc còn ghê hơn, chữa khó hơn nhiều

    2. Dùa Dứa says: Trả lời


      Bn mua thuốc đợt cuối năm ngoái mấy tiền thế, cả liệu trình thì hết nhiều không bn, mh bị đau dd thôi cũng đi ns rồi mà chỉ bị viêm xung huyết độ nhẹ thì hết bnh nhỉ

      1. Hong Dinh says:


        toi di kham cung hoi gia truoc ma phai de bac si kham xong roi de bac si xem xet tinh trang roi ke thuoc dung the nao cho hop ly moi biet gia do, tinh trang cua toi cung kha nang nen 3 tr thang

    3. PHAN THANH HẰNG says: Trả lời


      BỆNH DẠ DÀY TRƯỚC GIỜ NHIỀU NGƯỜI GẶP PHẢI VÀ BỆNH NÀY CŨNG KHÓ CHỮA LẮM CO, TÔI ĐÂY CŨNG CHỮA MẤY NĂM RỒI NHƯNG CŨNG CHẲNG ĂN THUA GÌ THẾ NÓ MỚI CHÁN CHỨ. THUỐC ĐÔNG Y NÀY DUNG 2-3 THANG CŨNG LÂU ĐẤY NHỈ

    4. Thùy Trang says: Trả lời


      Thuốc đông y chứ có phải là thuốc giảm đau có tác dụng tực thời đâu. Cứ phải từ từ mới phát huy tác dụng được ấy. Cứ phải từ từ, uống đầy đủ liệu trình mới có hiệu quả tốt như bao người trong bài này đây https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

      1. nga_hường2k3 says:


        Cho hỏi thuốc có tác dụng phụ gì không chứ nói thật là tôi sợ nhất là cái khoản tác dụng phụ mỗi khi uống thuốc, người ladf người cứ mệt mỏi và khó chịu vô cũng ấy, người mệt gần như chẳng muốn làm gì hết luôn ấy

      2. Giang says:


        Dùng được hơn tháng rồi thấy mọi thứ đều rất tốt và không thấy có vấn đề gì nhé, thấy bụng dạ dễ chịu hơn,m miệng cũng bớt chua hơn, tác dụng phụ thì không có gặp phải đâu, thuốc này rất an toàn đó

  11. Huỳnh Nguyễn Thanh Tuấn says: Trả lời


    Tôi đi nội soi thì ra viêm loét hang vị dạ dày có HP, không biết nên điều trị như nào cho khỏi hẳn nhờ, thấy mấy cô khám chung bị bệnh này mà sau còn bị xuất huyết, đi ngoài phân đen nữa mà sợ. Thuốc bình vị khang có chữa được Hp không nhỉ

    1. Trân Lisa says: Trả lời


      Đồng cảnh ngộ, mà mình đang thử mấy cách dân gian coi sao đã chứ chưa dùng thuốc vội, mình đang uống nghệ mật ong hàng sáng, cũng thấy đỡ ợ hơi ợ chua hơn, nhưng mà lại bị táo bón, kiểu chữa chỗ này đỡ thì chỗ khác lại có vấn đề, chán 🙂

    2. Phan Anh JK says: Trả lời


      Chắc mọi người chưa hình dung được vi khuẩn HP nó nguy hiểm như thế nào nên vẫn chủ quan như vậy đó, vi khuẩn Hp nếu mà không được chữa trị cẩn thận thì có khả năng gây ung thư dạ dày rất cao đó, mà HP này có phải là mấy cách dân gian là khỏi đâu, dùng kháng sinh còn chẳng ăn thua nữa là. Các bạn đến Nhất nam y viện gặp bác sĩ Vân Anh để được kê tuốc mới có thể hết hp và viêm loét dạ dày được

  12. Dung says: Trả lời


    Thuốc này chữa được trào ngược dạ dày không, tôi mua thuốc trung hòa axit uống mấy đợt mà vẫn không đỡ cho

    1. Hoàng Thị Hải says: Trả lời


      Cũng thấy nhiều người dùng thuốc này chữa trào ngược tốt, bạn vào đây đọc tìm hiểu thêm đi này https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

    2. Ngân Trương says: Trả lời


      Nói thật t cũng bị trào ngược mấy năm nay r, thuốc tây thì dùng đc vài tháng đầu còn đâu sau chả dùng nữa, vì td kém lắm, sau phải nhờ đến nhất nam kê thuốc, r kết hợp với ăn uống sinh hoạt thì mới khỏi đây này

    3. Lê Hồng Thịnh says: Trả lời


      Dùng bao nhiêu lâu thì đỡ thế bác, em cũng chật vật với bệnh này lâu lắm mà chưa tìm ra cách giải quyết hiệu quả

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn! Với Nhất nam bình vị khang, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng bệnh, thăm khám lâm sàng để đưa ra phác đồ phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Thời gian điều trị trung bình từ 2-3 tháng. Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc chủ động liên hệ số điện thoại 024.8585.1102 bạn nhé.
        Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

      2. Minh Hoài says:


        Còn phụ thuộc mức độ bệnh nữa, có người dùng hơn tháng là đỡ nhiều rồi, như tôi phải dùng 2 tháng đây, cơ địa hợp thì nhanh, đến gặp bác sĩ họ tư vấn cho

  13. Liêu Nguyên Hòa says: Trả lời


    Cả nhà ơi, mẹ mình ở quê, đi khám thì bác sĩ bảo trào ngược dạ dày, viêm xung huyết hang vị, có cho thuốc về uống nhưng cả tháng nay mẹ mình vẫn không đỡ, mình lại vướng dịch không về được, cả nhà có biết hay quen chỗ nào uy tín chút mà bán thuốc nhất nam này không, mình thấy nhiều người dùng khỏi nên cũng mong mua về cho mẹ uống

    1. Đỗ N.H Mai says: Trả lời


      Nhất nam có dịch vụ liên hệ khám onl rồi gửi thuốc về đó, chứ thuốc này chỉ có nhất nam có thôi, bên ngoài không chỗ nào bán đâu

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Người bệnh hiện nay có thể tìm hiểu và đặt mua bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tại Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân nên tới trực tiếp tới đơn vị để được bác sĩ đầu ngành khám và đưa ra phác đồ phù hợp. Nếu không tiện đến trực tiếp thì bệnh nhân có thể liên hệ qua số hotline (024) 8585 1102 để được các bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về nhà.
      Thông tin đến bạn!

    3. Lan Chi says: Trả lời


      Đơn vị ơi, nếu em muốn đến tận nơi khám thì đi lúc mấy giờ vậy, xếp hàng có lâu không thì mới được vào khám vậy

    4. Thanh Tú says: Trả lời


      Khung giờ làm việc như hôm nọ tôi đi là sáng 8h đến 12h, chiều 1h30 đến 5h30, bạn đi thì nên đi trong thời gian này, mà bình thường thì cũng không đông lắm đâu, cuối tuần thì đông hơn

  14. Thùy DƯ Phạm says: Trả lời


    Con dùng thuốc cũng được 2 tháng rồi, thấy hết đau mà cũng không còn triệu chứng trào ngược nữa thì có cần lấy thêm thuốc không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Để ngăn ngừa bệnh và phòng bệnh tái phát, bạn nên điều trị đủ theo như liệu trình thuốc bác sĩ đã kê bạn nhé.
      Chúc bạn mong chóng khỏi bệnh!

    2. An KJU says: Trả lời


      Hỏi lại bs á, mà như của m thì m được bs khuyên uống thêm 1 đợt để ngăn ngừa tái phát. Nói chung là tốt nhất nên uống đúng liệu trình nhé, cứ cho dạ dày khỏe hẳn là tốt nhất nhé

    3. Ngọc Chung says: Trả lời


      Các bạn dùng những thuốc gì là khỏi vậy, tôi đọc thấy có 3 bài thuốc nhỏ thì dùng luôn cả 3 cùng lúc hay dùng theo từng giai đoạn

    4. Thu Tống says: Trả lời


      Phối hợp cả 3 để dùng nhé, có cái thuốc nhất nam bình vị thì tùy vào bị trào ngược hay là loét mà thuốc khác nhau thôi, còn 2 thuốc dưới thì như nhau, nhưng liều lượng thì vẫn phải có sự chỉ định của bác sĩ nữa

  15. Han Hương says: Trả lời


    Ôi em đang cho con bú kiêng cữ đủ thứ chứ không thì em cũng mua thuốc về dùng rồi, thấy nhiều chỗ người ta chỉ cho thuốc này mà đang cho con bú sợ uống ảnh hưởng sữa của con

    1. Vân Lục says: Trả lời


      Chị nấu nước chè dây mà uống, uống trước ăn 30p để phát huy tác dụng nhé, em trước sinh bé đầu cũng bị suốt mà nhờ mẹ mua về rồi nấu cho uống thấy cũng đỡ nhiều lắm, tuy vẫn không khỏi hẳn nhưng trong kỳ kiêng nên chịu khó dùng tạm chị nạ

    2. Hồ Thị Mây says: Trả lời


      Con mà hơn 6 tháng thì vẫn dùng được ko vấn đề mom ơi, hôm trước mình có hỏi thì được tư vấn như thế, mom muốn chắc thì hỏi lại mà dùng, chứ phụ nữ sau sinh hay bị stress nên dễ sinh bệnh dạ dày lắm đó, chữa được thì nên chữa sớm không ủ bệnh được đâu

  16. Hạ-Chương Mỹ says: Trả lời


    Dùng trước ăn hay sau ăn vậy, mua về sắc thì nên sắc ngày hay sắc tối thì tiện hơn vậy?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Hiện nay thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được bào chế thành dạng cao và viên hoàn tiện dụng. Với mỗi bài thuốc sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách dùng và thời gian dùng bạn nhé. Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc chủ động liên hệ số điện thoại 024.8585.1102 bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Bích Tâm says: Trả lời


      Thuốc bào chế sẵn thành dạng cao rồi nên không cần sắc gì mất thời gian đâu. Mà thuốc thì có loại dùng trước ăn có loại dùng sau ăn, khi bác sĩ kê đơn thì có hướng dẫn đi kèm

  17. Sinh Nguyên says: Trả lời


    Ông em gần 70 tuổi thì nên dùng thuốc này không bác sĩ, do tuổi ông cao rồi sức khỏe cũng yếu, dùng thuốc tây thì mệt người nhiều nên nhà em đang kiếm thuốc đông y cho ông uống

    1. Thanh Thỏ Hồng says: Trả lời


      Người già người yếu dùng thuốc này là chuẩn không cần chỉnh, toàn thảo dược tự nhiên, không chỉ có chữa được bệnh mà còn có tác dụng bồi bổ nữa. Mẹ tôi 50 dùng xong thì thấy cơ thể càng ngày càng khỏe, không lo việc ăn uống, cũng không còn thường xuyên bị mất ngủ nên cả nhà cũng đỡ lo

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất nam bình vị khang được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, đảm bảo 100% nguyên liệu sạch được thu hái từ các vườn thuốc đạt chuẩn quy định GACP – WHO, không gây ra bất kì tác dụng phụ nào, không làm ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác như gan, mật… nên thích hợp cho mọi đối tượng dùng. Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình cho ông, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc chủ động liên hệ số điện thoại 024.8585.1102 bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Lan Anh says: Trả lời


      https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html đọc trong này thấy các chuyên gia cũng bảo thuốc tốt, mà an toàn dùng cho nhiều trường hợp, người già trẻ em dùng được tốt đó

  18. Lã Khánh Hân says: Trả lời


    Cho em hỏi em bị viêm trợt hang vị dạ dày thì dùng loại nào là tốt nhất và thời gian điều trị là trong bao lâu vậy ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *