Đắp Mặt Nạ Trước Hay Sau BHA Là Tốt Nhất Cho Làn Da?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sử dụng BHA là bước chăm sóc da quen thuộc với chị em phụ nữ bởi những công dụng tuyệt vời của hoạt chất này. Với những ai mới sử dụng chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết nên đắp mặt nạ trước hay sau BHA là tốt nhất và dùng như thế nào? Trong bài viết sau đây Nhất Nam Y Viện sẽ giải đáp chi tiết đến bạn.

Đọc thêm: cách dùng BHA hiệu quả, an toàn

BHA mang đến những công dụng gì cho làn da?

Để giải đáp được thắc mắc đắp mặt nạ trước hay sau BHA thì chúng ta cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động cũng như tác dụng của hoạt chất này trên làn da.

 

dap mat na truoc hay sau bha
BHA mang đến nhiều công dụng cho làn da, giúp da khỏe đẹp

BHA hay Beta Hydroxy Acid, hiện phổ biến nhất là Salicylic Acid được chiết xuất từ vỏ cây liễu và dầu cây lộc đề xanh. Hoạt chất này hiện được dùng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như tẩy tế bào chết, toner, sữa rửa mặt, xịt khoáng….

Nhờ khả năng thẩm thấu sâu vào làn da nên BHA dễ dàng tác động lên bề mặt da và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, giữ da sáng màu, mềm mịn, mượt mà.
  • Làm giảm sự xuất hiện của những nếp nhăn, giảm rối loạn sắc tố da, giữ da tươi tắn, sáng khỏe.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ những tác nhân gây mụn, làm mờ thâm mụn
  • Loại bỏ bã nhờn, kiểm soát dầu thừa, giảm sưng viêm nên rất tốt cho những ai đang bị mụn.

Nên đắp mặt nạ trước hay sau BHA?

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại mặt nạ đó là mặt nạ đất sét và mặt nạ giấy. Mỗi loại sẽ có cơ chế hoạt động riêng nên việc sử dụng trước hay sau cũng không giống nhau. Vậy để nâng cao hiệu quả chăm sóc da, chúng ta nên dùng BHA trước hay sau khi đắp mặt nạ?

Dùng BHA trước hay sau khi đắp mặt nạ giấy?

Với mặt nạ giấy thì nên dùng trước hay sau BHA – Câu trả lời là dùng BHA trước khi đắp mặt nạ giấy. Mặt nạ giấy được dùng khá phổ biến bởi tính tiện lợi, dễ dùng. Các loại này chủ yếu chứa thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa và giữ da trắng sáng. Bên cạnh đó nó cũng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết hiệu quả.

Trong khi đó BHA là hoạt chất có khả năng thẩm thấu sâu để loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn… Vậy nên việc dùng BHA trước sẽ giúp bước đắp mặt nạ đạt hiệu quả tốt nhất. Mặt khác, BHA có độ pH khá thấp nên dùng trước mặt nạ giấy là rất cần thiết.

Bạn có thể dùng BHA trước khi đắp mặt nạ giấy 20 – 30 phút là tốt nhất.

dap mat na truoc hay sau bha
Nên dùng BHA trước khi dùng mặt nạ giấy

Đắp mặt nạ đất sét trước hay sau BHA?

Còn với mặt nạ đất sét thì sao, chúng ta nên đắp mặt nạ trước hay sau BHA? Các chuyên gia chỉ ra, để nâng cao hiệu quả chăm sóc da từ BHA và mặt nạ đất sét thì bạn nên dùng BHA trước khi đắp mặt nạ. 

Thành phần chính của mặt nạ đất sét thường có chứa vitamin và khoáng chất, vậy nên nó có thể giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da, kiểm soát dầu trên da. Mặt khác, BHA tan trong dầu nên bạn có thể dùng kết hợp với mặt nạ để làm sạch da hiệu quả.

Lưu ý bạn chỉ nên dùng mặt nạ và BHA khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, không nên dùng quá nhiều vì có thể gây kích ứng da.

Tìm hiểu thêm

Một số lưu ý khi dùng BHA để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Để đạt được hiệu quả tối đa khi dùng BHA, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thời gian đầu dùng BHA bạn sẽ thấy tình trạng đẩy mụn rất nhiều, bạn không nên quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường.
  • Nhiều người khi dùng BHA thường cảm thấy bị châm chích, hơi căng và ngứa nhẹ. Các chuyên gia cho biết điều này cũng không có gì đáng ngại, sau 2 – 3 tuần sử dụng hiện tượng này sẽ hết.
  • Làn da cũng nhạy cảm hơn khi bạn dùng BHA, vậy nên đừng quên sử dụng dưỡng ẩm, kem chống nắng để bảo vệ da trước những tác nhân bên ngoài môi trường.
  • Bạn nên để da nghỉ ngơi từ 10 – 15 phút trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, điều này sẽ giúp BHA cũng như các sản phẩm khác phát huy công dụng tốt nhất.
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm BHA khác nhau, bạn hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.
  • Thời gian đầu nên lựa chọn sản phẩm với thành phần dịu nhẹ, lành tính để tránh bị kích ứng. Bạn cũng chỉ nên dùng với tần suất vừa phải, không nên dùng quá nhiều.
  • Lựa chọn sản phẩm BHA có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không mua hàng giá quá rẻ vì đó có thể là hàng giả, hàng nhái.
  • Ngưng sử dụng nếu bạn thấy những biểu hiện kích ứng, bạn cũng có thể đến gặp các bác sĩ da liễu để được tư vấn xử lý hiệu quả.
dap mat na truoc hay sau bha
Với mỗi sản phẩm chăm sóc da, hãy cách nhau khoảng 10 – 15 phút để phát huy hết tác dụng

Hy vọng qua những nội dung trên đây bạn đã trả lời được thắc mắc nên đắp mặt nạ trước hay sau BHA là tốt nhất và hiệu quả nhất? Cả 2 bước đắp mặt nạ và dùng BHA đều rất quan trọng, giúp làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn vậy nên bạn hãy chú ý dùng đúng cách để các sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *