Dùng BHA Trước Hay Sau Toner Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dùng BHA đúng thứ tự và quy trình là một trong những vấn đề quan trọng để mang lại hiệu quả tốt trong việc chăm sóc da. Đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải các phản ứng dị ứng không đáng có. Vậy dùng BHA trước hay sau toner thì tốt và cần lưu ý gì khi sử dụng chúng. Hãy cùng Nhất Nam Y Viện giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về tác dụng của toner và BHA

Trước khi giải đáp vấn đề nên dùng BHA trước hay sau toner, các bạn cần biết được công dụng của hai sản phẩm chăm sóc da này. 

Tác dụng của toner

Toner là bước chăm sóc da cơ bản, không thể thiếu trong quá trình skincare. Việc thoa toner sẽ giúp cân bằng độ pH trên da, loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn còn sót lại trên da. 

Từ đó làm tiền đề cho các bước dưỡng da tiếp theo đạt được hiệu quả tốt hơn. 

Cụ thể, toner có thể mang lại những công dụng như sau:

  • Giúp cân bằng độ pH trên da và duy trì độ ẩm tự nhiên. 
  • Dưỡng ẩm, làm dịu da. 
  • Duy trì hàng rào bảo vệ da và trở thành lớp lót giúp da hấp thụ dưỡng chất trong các bước chăm sóc phía sau tốt hơn. 
Toner được dùng để cân bằng độ pH trên da
Toner được dùng để cân bằng độ pH trên da

Tác dụng của BHA trong quy trình chăm sóc da

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một dạng axit gốc dầu có nguồn gốc từ tự nhiên, được chiết xuất chủ yếu từ vỏ cây liễu, dầu cây lộc đề xanh. BHA hoạt động trên da bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông để phá vỡ cấu trúc bề mặt trên cùng của lớp sừng. Từ đó làm bong tróc các tế bào da chết, bị tổn thương cũng như kích thích các tế bào mới sản sinh. 

Nhờ đặc tính tan trong dầu, BHA có thể hoạt động mạnh mẽ trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông. Mang tới hiệu quả loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, các tác nhân khiến lỗ chân lông bít tắc. Bên cạnh đó, BHA còn hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa mụn mới hình thành. 

Tìm hiểu thêm

Nên dùng BHA trước hay sau toner?

Phỏng theo công dụng, cách thức hoạt động trên da ở BHA và toner, các chuyên gia khuyến khích mọi người nên dùng BHA sau khi thoa toner. Sau 20 – 30 phút thoa toner, các bạn mới apply BHA lên da để các sản phẩm có thể phát huy công dụng mà không gây ra phản ứng không mong muốn. 

Sở dĩ nên dùng toner trước là vì chúng sẽ tạo ra một lớp lót để sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất từ bên ngoài. Đồng thời hạn chế tình trạng da căng khô, giúp các dưỡng chất trong BHA có thể phát huy tối đa hiệu quả làm sạch, se khít lỗ chân lông và hỗ trợ trị mụn. 

Cách sử dụng BHA và toner đúng chuẩn

Bên cạnh việc nắm rõ quy trình nên dùng BHA trước hay sau toner. Mọi người cũng cần biết cách sử dụng BHA và toner đúng chuẩn khi tiến hành skincare hàng ngày. Chi tiết như sau:

  • Buổi sáng: Bắt đầu với bước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. 
  • Buổi tối: Tương tự, bạn cần dùng tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, BHA, serum và cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm. 
Nên dùng BHA sau bước toner từ 15 - 30 phút
Nên dùng BHA sau bước toner từ 15 – 30 phút

Lưu ý khi sử dụng BHA và toner

Để các toner và các sản phẩm có chứa BHA phát huy tối đa công dụng, tránh hiện tượng kích ứng, các bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Cần cho da thời gian nghỉ ngơi khi dùng các sản phẩm dưỡng da trong cùng một quá trình skincare, ít nhất từ 10 – 15 phút. 
  • BHA có nhiều nồng độ khác nhau, khi kết hợp với toner hay các sản phẩm chăm sóc da khác, các bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phần, hoạt tính trước khi dùng. 
  • Để đảm bảo an toàn với những bạn mới làm quen với BHA, hãy test thử BHA lên cổ tay trong vòng 24h. Đồng thời nên bắt đầu từ nồng độ thấp, sau đó để da làm quen rồi mới tăng dần lên. 
  • Hãy chọn BHA, toner phù hợp với tình trạng da, ưu tiên sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín.
  • Làn da trong quá trình sử dụng nếu xảy ra hiện tượng kích ứng, ngứa rát, nổi mẩn thì cần ngưng sử dụng và tới gặp bác sĩ ngay. 

Như vậy, dùng BHA trước hay sau toner đã được Nhất Nam Y Viện giải đáp xong. BHA có khả năng gây kích ứng cao nên khi mới sử dụng, mọi người cần tìm hiểu chi tiết về tần suất, nồng độ để giúp da thích ứng tốt. 

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *