Cách Dùng BHA Cho Người Mới Bắt Đầu An Toàn, Hiệu Quả 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

BHA là thành phần đa nhiệm có khả năng làm việc hiệu quả trên mọi nền da. Tuy nhiên, nếu không biết ứng dụng đúng cách, BHA có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Ở bài viết này, Nhất Nam Y Viện sẽ hướng dẫn đến bạn cách dùng BHA hiệu quả, an toàn nhất. 

BHA là gì?

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một loại acid lành tính thường tồn tại dưới dạng Salicylic Acid. BHA được biết tới với công dụng làm sạch sâu, giảm bít tắc và thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó góp phần tăng cường tái tạo tế bào, làm cho da sáng mịn rạng rỡ. 

Tìm hiểu thêm: AHA Là Gì? Công Dụng Và Cách Dùng Đúng Chuẩn

cach dung bha
BHA hay còn được gọi với tên đầy đủ là Beta Hydroxy Acid

Hoạt chất này thường được ứng dụng trong các sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang,… Với nồng độ BHA lý tưởng, an toàn trên da từ 0.5% – 2%. BHA hoạt động bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông với công dụng làm bong tróc, loại bỏ tế bào chết cũng như kích thích các tế bào mới phát triển. 

Khi nào nên sử dụng BHA hằng ngày?

Nếu các sản phẩm tẩy da chết vật lý chỉ nên dùng với tần suất 1 – 2 lần để tránh khô da, thì bạn có thể dùng BHA/AHA hàng ngày. Bởi cả AHA và BHA đều là những hoạt chất dịu nhẹ, thân thiện. Song không phải làn da nào cũng có thể dùng BHA hàng ngày. 

Trong trường hợp bạn bị dị ứng với Salicylate, đây sẽ không phải thành phần lý tưởng. Những đối tượng chưa dùng BHA hay AHA bao giờ cũng nên cẩn trọng. Nếu không, làn da của bạn rất dễ phải đối diện với những vấn đề như da khô, bong tróc, kích ứng, nhạy cảm, thậm chí là viêm da. 

Những sai lầm thường mắc phải khi dùng BHA

Người mới bắt đầu dùng BHA có thể mắc phải những sai lầm sau:

  • Không test thử sản phẩm: Trước khi dùng BHA, mọi người cần test trước lên một vùng da nhất định trong vòng 24 giờ. Nếu không có cảm giác nóng, châm chích, bạn có thể dùng sản phẩm và ngược lại. 
  • Xem nhẹ việc dưỡng ẩm: Đây là bước skincare cần thiết khi sử dụng các dòng tẩy tế bào chết hóa học. Làn da của bạn rất dễ bị khô, bong tróc và khó chịu nên bạn không cấp ẩm cho da thường xuyên, đều đặn. 
  • Không dùng kem chống nắng: BHA có khả năng tẩy tế bào chết nên sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tuy nhiên điều này cũng khiến làn da nhạy cảm, dễ bắt nắng nên cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da một cách tối ưu. 
  • Chọn sai nồng độ: Việc chọn sai nồng độ khi dùng, các vấn đề về da không những không được cải thiện mà còn khiến da gặp một số tình trạng kích ứng. Tùy theo từng loại da, bạn cần chọn nồng độ BHA phù hợp để nhanh chóng có được làn da sạch, mịn hơn. 
  • Tần suất sử dụng không hợp lý: Không phải cứ chăm chỉ sử dụng BHA với tần suất dày đặc sẽ cho hiệu quả tốt. Theo khuyến cáo, tùy vào tình trạng da, bạn nên điều chỉnh tần suất sử dụng sao cho phù hợp để da quen với BHA rồi mới tăng liều lượng sử dụng. 
  • Không tuân theo hướng dẫn sử dụng: Không riêng các sản phẩm có chứa BHA, để đảm bảo an toàn, hiệu quả, mọi người nên tìm hiểu hướng dẫn của nhà sản xuất. Bởi mỗi sản phẩm sẽ có cách sử dụng và đối tượng chỉ định khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ trình tự sử dụng sản phẩm để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Hướng dẫn cách dùng BHA cho người mới bắt đầu

BHA dùng được trên nhiều nền da khác nhau, kể cả da nhạy cảm và da mụn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách dùng BHA hiệu quả, đúng cách cho người mới bắt đầu. 

Lựa chọn loại BHA phù hợp

BHA thường được kết hợp với những thành phần khác nhau để gia tăng hiệu quả điều trị và chăm sóc da. Để có một làn da đẹp, tươi trẻ, trắng sáng, sạch mụn, các bạn nên chọn những loại BHA sau:

  • Nên dùng những sản phẩm BHA có chứa thành phần làm dịu da được chiết xuất từ thiên nhiên. 
  • Ưu tiên dùng những sản phẩm BHA có thành phần dung môi Butylene Glycol để tránh làm khô và kích ứng da. 

Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng Arbutin chăm sóc da

cach dung bha
Lựa chọn BHA phù hợp với làn da

Cách dùng BHA theo từng nồng độ

BHA dùng để loại bỏ tế bào chết hàng ngày thường được sản xuất với các nồng độ phổ biến là 1%, 2% và 4%. Cách dùng BHA theo từng nồng độ như sau:

  • Nồng độ 1%: Đây là nồng độ thấp nhất, dùng được cho mọi loại da với công dụng làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất. Bên cạnh đó BHA 1% còn giúp kháng khuẩn, giảm viêm, làm dịu da. Đồng thời rất thích hợp để dùng cho da nhạy cảm, người lần đầu muốn làm quen với BHA. 
  • Nồng độ 2%: Với những bạn có làn da khỏe hoặc đã từng dùng qua BHA 1% mà không bị kích ứng thì có thể sử dụng BHA ở nồng độ này. Ngoài những lợi ích như trên, 2% BHA còn có chứa chiết xuất trà xanh giúp tăng cường chống oxy hóa, giảm mẩn đỏ, kích ứng hiệu quả. 
  • Nồng độ 4%: Để cải thiện tình trạng mụn, dầu nhờn, các dấu hiệu lão hóa, bạn cần bổ sung sản phẩm chứa nồng độ 4% BHA. Với công thức chuyên biệt nhưng vẫn đảm bảo tính thân thiện với da, sản phẩm phù hợp để dùng cho những đối tượng có lỗ chân lông to, đang có dấu hiệu lão hóa. 

Bên cạnh nồng độ BHA nêu trên, để giải quyết những vấn đề cứng đầu khác, bạn có thể tư vấn ý kiến bác sĩ để sử dụng nồng độ BHA cao hơn. Muốn đặc trị mụn đầu đen, mụn thịt, bạn dùng BHA 9%. Để thay da sinh học, tái tạo và trẻ hóa làn da, bạn có thể dùng BHA 2% kết hợp với BHA 25%. 

Tần suất dùng BHA

Với những người mới bắt đầu dùng BHA, ngoài việc chọn nồng độ thấp, bạn nên sử dụng BHA với tần suất 1 – 2 lần/tuần. Sau đó quan sát phản ứng của da rồi nâng dần tần suất và nồng độ. Tùy thuộc vào tình trạng của da, các sản phẩm BHA đang dùng, các bạn có thể thoa BHA với tần suất 1 – 2 lần/ngày. Lưu ý nên thoa BHA sau bước làm sạch và cân bằng da (toner), trước bước dùng tinh chất và kem dưỡng, kem chống nắng (nếu dùng ban ngày). 

Khi muốn sử dụng BHA cùng các sản phẩm chăm sóc khác trong cùng một chu trình skincare, tốt nhất bạn nên để da nghỉ khoảng 20 – 30 phút. Việc này sẽ giúp các dưỡng chất có trong BHA thẩm thấu vào da, phát huy công dụng và hạn chế nguy cơ bị kích ứng. 

Tác dụng phụ khi dùng BHA

Dưới đây là một số tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng BHA:

  • Một trong những phản ứng phổ biến nhất khi dùng BHA là da khô và bong tróc nhiều. 
  • Tương tự như AHA hay retinol, chị em có thể thấy da nổi nhiều mụn hơn. Điều này là do BHA có khả năng len lỏi vào sâu lỗ chân lông, giúp nhân mụn chín và gom cồi nhanh. 
  • Làn da có thể bị viêm, kích ứng khi xuất hiện các mảng đỏ, mụn mủ, mụn nước ngứa ngứa dữ dội. Thậm chí còn có nguy cơ bị nhiễm trùng, nhất là ở những đối tượng dùng BHA với nồng độ cao và tần suất dày. 
  • Da trở nên mỏng manh, nhạy cảm hơn trước tác động của môi trường, nhất là từ tia UV. Vì thế, nếu như không được bảo vệ tốt, da rất dễ bị sạm đen, thâm nám, hình thành tàn nhang, đốm đồi mồi,… 
cach dung bha
BHA khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bắt nắng hơn nên cần thoa thêm kem chống nắng

Những lưu ý khi sử dụng BHA chăm sóc da

Ngoài việc nắm được cách dùng BHA đúng cách. Để hoạt chất này có thể mang lại hiệu quả tối ưu, đảm bảo làn da thích nghi tốt, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng hàng ngày khi da đã quen: Hãy bắt đầu với nồng độ thấp và dùng ngắn quãng ngày cách ngày để da quen dần với BHA. Sau khi da đã thích nghi và không có dấu hiệu kích ứng, các bạn mới nên sử dụng hàng ngày. 
  • Dưỡng ẩm cho da: Tình trạng bong tróc, da khô rất phổ biến ở những người sử dụng AHA, BHA hay retinol. Vì thế, các bạn cần bổ sung độ ẩm cho da thông qua việc kết hợp với các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramide,…
  • Kết hợp BHA với Niacinamide: Cách dùng BHA và Niacinamide nên tiến hành khi da đã quen dần với hoạt chất tẩy tế bào chết này. Sự kết hợp giữa BHA và Niacinamide với nồng độ thích hợp sẽ giúp cải thiện lỗ chân lông, bã nhờn và giúp da trắng sáng hơn. 
  • Chống nắng hàng ngày: Khi sử dụng BHA, hàng ngày bạn đều cần dùng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF đạt từ 30 trở lên để bảo vệ da toàn diện. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách dùng BHA hiệu quả. Nếu trong quá trình chăm sóc da với BHA có xảy ra vấn đề kích ứng, dị ứng mọi người nên chủ động thăm khám da liễu. Đồng thời có thể tìm hiểu và chuyển qua sử dụng một hoạt chất tẩy da chết khác phù hợp hơn.  

Đọc ngay:

  • Các loại Peptide phổ biến nhất hiện nay
  • Retinyl Palmitate Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Với Làn Da

Bình luận (35)

  1. Thạch Lam says: Trả lời


    BHA loại nào xịn nhất mọi người ơi. Đã thử đi nhiều spa và phòng khám da liễu rồi mà tình trạng da vẫn chán lắm, mụn ẩn nhiều vô kể, mụn viêm thì cứ thi thoảng lên những cái to chà bá đầy mủ luôn ấy. Haiz

    1. Hoàng Thu Hà says: Trả lời


      Khó nói loại nào xịn nhất lắm. Chế có thể tham khảo các thương hiệu có tiếng như Paula’s Choice, The Ordinary, Cosrx, Obagi, Some By Mi… Nhưng mà chế này, t thấy kể về tình trạng da như vậy mà chỉ dùng BHA thôi thì khó có thể giải quyết được, chế cần một phát đồ điều trị xuyên suốt nhé. Cần đi khám để bác sĩ kiểm tra xem mức độ mụn rồi nền da của chế thuộc loại nào để còn cho thuốc. BHA dùng cho da dầu da mụn khá là ok nhưng nếu nền da nhạy cảm thì cần thật đấy

    2. Tr Bích Thần says: Trả lời


      Đúng roài. Còn phải phụ thuộc từng tình trạng mụn và da nữa chứ. E cũng dùng bha và các sản phẩm chăm sóc da của những hãng có tiếng luôn ấy, chung quy lại cải thiện được tí thôi chứ đấy vẫn ko phải là giải pháp. Gần đây thấy trên nhiều hội nhóm làm đẹp có nhắc tới trung tâm Nhất Nam Y Viện với liệu trình sử lý mụn bằng phương pháp y học cổ truyền nên e đã đến đăng ký khám và lấy thuốc về dùng. Ở đây bác sĩ người ta soi da rồi hỏi bệnh kỹ lắm, đơn thuốc cũng sẽ được gia giảm theo từng mức độ tình trạng bệnh. Mà thuốc đông y nhưng không phải chỉ uống thôi đâu còn có cả chế phẩm tinh chất bôi được chiết xuất bao chế từ thảo dược đấy. trộm vía nhé e dùng thấy hợp thật sự ấy, thời gian đầu nhân mụn được đẩy lên rồi sau đó xe cồi và dần hết, ko để lại thâm, da cũng được dưỡng phục hồi nên cảm thấy săn chắc căng bóng hơn. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm e mới cảm nhận được làn da vừa đẹp vừa khỏe như thế này đấy

    3. Mai Thị Hòe says: Trả lời


      Ừ công nhận là da hết mụn mà lại sáng hồng lên chứ không phải kiểu bào mòn mỏng da hại da. Đúng là thuốc thảo dược tự nhiên nên an toàn lành tính cho sức khỏe và làn da. Từ sau khi dùng Nhất nam hoàn nguyên bì của TT da liễu đông y thấy kết quả quá ok thì gặp ai đang bị mụn mình cũng chỉ qua TT này, chửa thấy ai chê cả ấy. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn thì các bạn có thể xem chia sẻ chi tiết của chị bệnh nhân này nhé

    4. Lê Thúy says: Trả lời


      Biết là thuốc Thảo dược thì lành tính rồi. Nhưng mà bây giờ tớ thấy nguồn Thảo dược cũng không được đảm bảo lắm đâu, báo đài đưa tin rất nhiều về việc nhiều nhà thuốc vì ưu tiên lợi nhuận mà nhập lậu bã thuốc của trung, 1 số thuốc thì ngâm hóa chất hay phun tầm lưu huỳnh để chống mối mọt nữa kìa

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thúy!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân. Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phầ1n dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Bùi Thanh Vân says: Trả lời


    Obagi là chân ái nhé chúng mài. Tao đã xài được hai năm nay rồi. Ban đầu cũng xài loại 1% rồi sau đó tăng dần lên chứ đừng có 1 phát chơi hàm lượng cao là toi da đấy. Vs chú ý là khi bôi xong thì không nên dùng điện thoại và tránh ánh sáng nhá

    1. Jenny Thủy says: Trả lời


      Ờ. Chị cũng đang sd BHA và các sp khác, gần như trọn bộ chăm sóc da của Obagi đây. Nói chung nếu mức độ mụn ít thì sd bộ này khá là okela. Có điều giá thì hơi chát, trước thấy đã cao rồi mà gần đây hãng còn tăng giá nữa chứ

    2. Lý Thị An says: Trả lời


      Tiền cũng tiếc đấy nhưng nếu bỏ tiền ra mà có thể lấy lại được làn da trắng mịn không mụn thì mk chả nghĩ nhiều đâu. Nhưng có vẻ mức độ mụn của mk nặng kèm nhiều thâm nên dù đã dùng BHA của Obagi và thêm mấy loại nữa rồi mà chả thấy tốt lên mấy

    3. Hoa Nguyễn says: Trả lời


      Nếu đủ kinh tế thì qua chữa mụn bằng liệu trình đông y của trung tâm Nhất nam y viện đi nàng ơi. Chị gái tớ mới vừa kết thúc liệu trình bên đó, bả kêu tốn kha khá xèng nhưng bù lại kết quả mỹ mãn lắm. Da bả giờ sạch mụn mà thâm sẹo do mụn cũ cũng mờ hẳn đi, đã thế thấy khoe kinh nguyệt đều đặn sức khỏe tốt lên do nội tiết tố được điều hòa nữa đó

    4. Phạm Linh Chi says: Trả lời


      Ủa ủa. Bạn không hỏi rõ chị về tiền thuốc thì sao lại nói đc câu đủ kinh tế mới chữa mụn ở Trung tâm @@. Bên này BS họ sẽ thăm khám và kê đơn thuốc dựa theo mức độ bệnh của từng ng bệnh nên đơn thuốc sẽ không giống nhau, giá tiền thuốc dao động trên 3tr/tháng, có thể 3tr5, 3tr8. Và nói thẳng ra với mình thì giá tiền này không hề cao mà rất tương xứng với hiệu quả thuốc mang lại. Không biết mọi ng sao chứ mình đã đi khám và điều trị mụn da mặt kha khá chỗ rồi, có đi viện rồi cả những spa xịn sò hết 2-3 chục củ nhưng chưa thấy chỗ nào hiệu quả điều trị lại tích cực như khi dùng Nhát nam hoàn nguyên bì của Trung tâm da liễu, da không những hết mụn mà còn hồng hào căng bóng, nhìn là mê luôn. Tất tần tật cho mọi ng tham khảo ở trong bài này nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-thanh-phan-cong-dung-chi-phi-mua-o-dau-48710.html

  3. Ngọc Anh says: Trả lời


    Bsi cũng kê liệu trình trị mụn cho e trong đó có BHA. Thế nhưng e dùng cảm thấy da khô rất nhiều dù đã dưỡng ẩm kỹ, hai hôm nay còn cảm thấy châm chích ran rát nhẹ nữa. Nếu vậy e nên tiếp tục dùng BHA hay ngưng vậy ạ?

    1. Đào Thị Như Luyến says: Trả lời


      Nàng đang sử dụng BHA nồng độ nào, tần suất ra sao? Với những người mới bắt đầu dùng BHA, ngoài việc chọn nồng độ thấp thì còn cần chú ý về tần suất sử dụng, nên 1 – 2 lần/tuần thôi. Quan sát phản ứng của da rồi nâng dần tần suất và nồng độ í. Thêm nữa là khi sử dụng BHA thì cũng có thể gặp 1 số phản ứng phụ như da bị khô và bong tróc nhiều, da nhạy cảm phản ứng rõ rệt với ánh nắng….Bác sĩ kê thuốc cho nàng mà không dặn dò những điều này à? Hôm nọ tớ chat nhờ bác sĩ tư vấn trên ứng dụng Nhất nam y viện, bác sĩ giải đáp từ a đến z, chỉ ra những vấn đề cần chú ý và đưa ra cả những lời khuyên rất hữu ích mặc dù cho tớ không hề mua thuốc của họ. Đấy, bác sĩ có tâm thì phải thế chứ

    2. Vương Thị Minh Loan says: Trả lời


      B nhắc đến Nhất Nam Y Viện làm t lại phải vào khen :D. Công nhận Trung tâm này đỉnh. Từ việc có thể nghiên cứu và phục dựng, phát triển phương dược trị mụn, làm đẹp của thái y viện triều Nguyễn kê cho các cung tần mỹ nữ trong cung. Đến đội ngũ y bác sỹ chuyên môn giỏi, tận tâm với bệnh nhân hay cả dịch vụ chăm sóc hỗ trợ thì t đều thấy xuất sắc cả. Ứng dụng Nhất Nam Y Viện họ phát triển ngoài việc cung cấp các tính năng như chat trò chuyện trực tuyến cùng bác sỹ chuyên gia, đăng ký lịch khám, đặt thuốc nhanh chóng thì cũng là nơi để tham khảo thông tin chuẩn, chính xác thông qua các bài viết về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm xử lý bệnh….. T đang dùng bộ Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì ở đấy, còn ít ngày nữa mới hết thuốc mà da dẻ đã ngon nghẻ rồi, hết mụn mủ viêm, hết cả mụn cám mụn ẩn luôn

    3. thu kem says: Trả lời


      ơ thế nhưng lạ lắm mấy ní ơi. nếu là sản phẩm trị mụn tốt như vậy thì phải phân bố đi khắp hang cùng ngõ hẻm chứ. ai đời tui đi 3, 4 cái nhà thuốc to rồi mà họ toàn lắc đầu ko có, cứ như đánh đố ấy nhỉ

    4. Đỗ Minh Huyền says: Trả lời


      Chả có gì lạ cả em ơi. Ở trên có nói rồi đấy thôi, Nhất nam Y viện họ nghiên cứu và phát triển độc quyền liệu trình xử lý mụn này. Thêm nữa là đơn thuốc của từng người bệnh sẽ được gia giảm điều chỉnh thích hợp nhất nên làm sao có thể sản xuất đại trà được. Em muốn điều trị mụn bằng thuốc của họ thì có thể qua ngay trung tâm (địa chỉ ở số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội) or không thì đặt thuốc về nhà qua số hotline 02485851102 nhé. Chị vì quá bận nên chẳng sắp xếp time để đến được nên đành đặt thuốc. Được cái bên này hỗ trợ tốt lắm, gọi điện cho họ sẽ được chuyển máy cho bác sĩ và lúc ấy mình cung cấp đầy đủ thông tin về bệnh tình để bác sĩ lên đơn thuốc phù hợp và hỗ trợ gửi về tận nhà qua đường bưu điện đấy

  4. Hồ Thị Na says: Trả lời


    Con gái tôi chẳng biết nghe ai mách mà về cũng xin tiền mẹ mua bha để dùng. Tôi có tiếc con cái gì đâu nhưng mới lớp 10 mà dùng mỹ phẩm và trị mụn kiểu này thì liệu có ảnh hưởng đến sau này không? Nếu không ảnh hưởng thì xin mọi người chỉ cho tôi loại bha phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ nhé, cháu nó dậy thì xong bắt đầu lên mụn đến tận giờ đây

    1. Nguyễn Vũ Mai Anh says: Trả lời


      Có thể dùng BHA cho trẻ dậy thì nếu như làn da ko quá nhạy cảm và ko bị dị ứng kích ứng bới các thành phần chứa trong kem đấy ạ. Cơ mà theo cháu thì cô bảo bạn nhà cô thử thay đổi thói quen sinh hoạt và sử dụng một số loại mặt nạ tù thảo dược tự nhiên như nha đam, nghệ, mật ong… Nếu có thể thì kiên trì thời gian dài, tình trạng mụn dậy thì sẽ cải thiện dần nhé cô!

    2. Lan Linh says: Trả lời


      Chịu. Tui đây nè, nghe ngta đắp mặt bằng mật ong và dưa leo mà hổng hiểu sao mụn nó còn lên nhiều như nấm mọc sau mưa ấy. Sau này đi khám ở Nhất nam y viện thì nghe giải thích mới biết mụn dậy thì mà nền da dầu nữa thì bôi đắp không đúng cách sẽ càng dễ gây bít lỗ chân lông, mụn mọc nhiều hơn í. Bs họ phải kê đơn thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì uống trong và dùng ngoài kết hợp cho trường hợp mụn dậy thì của tui nè. Trộm vía đơn thuốc được điều chỉnh phù hợp nên nội tiết được điều hòa, khí huyết lưu thông, da dần hết mụn và tươi sáng trở lại rùi. Mấy bồ nếu bị như tui thì qua đó khám rùi điều trị đi, ở Nhất nam y viện điều trị mụn dậy thì oki lắm https://nhatnamyvien.com/trung-tam-da-lieu-dong-y-viet-nam-tri-mun-day-thi-61909.html

    3. Hoa Phượng Đỏ says: Trả lời


      Em tưởng qua giai đoạn dậy thì cơ thể ổn định về nội tiết sinh lý thì mụn sẽ dần hết chứ cj? Em ngày dậy thì cũng mụn kha khá mà sau lớn giảm dần rồi ấy, mỗi tội ngày xưa không biết chăm sóc da nên để lại thâm nhiều quá :(((

    4. Võ Hồng Yến says: Trả lời


      Tùy thôi người ơi. Một số trường hợp qua thời gian dậy kỳ thì sẽ ổn định dần chứ một số trường hợp thì mụn nó chả những k hết mà còn mọc nhiều banh chành cái mặt đi ấy chứ. T thấy việc đi khám và sử dụng thuốc đông y như cmt ở trên nói rất hợp lý đấy. Thứ nhất là thuốc đông y nó an toàn lành tính cho cả sức khỏe lẫn làn da. Thứ hai là thuốc nó điều chỉnh được cả nguyên nhân gây mụn từ bên trong chứ k như mỹ phẩm chỉ bôi bên ngoài nên hiệu quả k cao. Trung tâm Nhất nam y viện thì quá nổi tiếng rồi, ngay gần chỗ phòng trọ t, thấy tấp nập bệnh nhân đến khám và lấy thuốc ấy

    5. Trương Nhật Linh says: Trả lời


      Bé này nói chuẩn này. C bị mụn từ tuổi dậy thì đến tận những năm học đại học chả hết được. BHA rồi đủ loại chăm sóc dưỡng da cũng chả ăn thua, cuối cùng may sao có bạn bè mách qua tt nhất nam y viện thì c mới thoát được mụn và lấy lại làn da sáng hồng đây. Các e có điều kiện hơn thì ngoài bộ thuốc nhất nam hoàn nguyên bì ra thì cũng có thể đăng ký thêm khóa chăm sóc da chuyên sâu của tt họ. Giờ sau khi da ok rồi thì c vẫn cố gắng đến để được chăm sóc, mastxa da mặt, đắp mặt bằng dược liệu tự nhiên….Mê luôn ấy

  5. Hoàng Hoa says: Trả lời


    Đọc ở đâu để biết BHA có dung môi Butylene Glycol để tránh làm khô và kích ứng da vậy các chị? E lần đầu mua BHA để điều trị mụn nên lơ ngơ quá @@

    1. Phạm Hà Trang says: Trả lời


      Xin bồ. Bảng thành phần ở ngay trên vỏ chai đấy gì. Mà bồ mụn nhiều hay ít, mụn đầu đen hay mụn viêm. Mỗi 1 loại da và tình trạng mụn thì nên dùng BHA với hàm lượng khác nhau để xử lý. Nói chung là bồ nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu nhé. Tớ có đứa bạn nó dùng BHA không đúng liều lượng và hàm lượng nên da bị kích ứng khiến tình trạng mụn nặng thêm ấy

    2. Đỗ Duy Nam says: Trả lời


      Thế giống vợ anh r. Đợt sinh nhật mụ ấy anh mua tặng bộ mĩ phẩm trị mụn trong đó có cái kem Bha này. Cũng tìm hiểu mãi r mới mua cho vợ dùng mà lại làm mụ ấy bị khô rát da nhiều, mụn không được cải thiện mà vẫn viêm toe toét chòe choẹt ra. Cuối cùng phải qua trung tâm da liễu đông y VN là cái đơn vị trực thuộc Nhất nam y viện này này, bác sĩ cho ngưng mĩ phẩm và chuyển qua liệu trình trị mụn đông y thì mới ngon nghẻ trở lại được. Các em thử tham khảo phương pháp xử lý mụn từ thảo dược của trung tâm họ xem, anh thấy hiệu quả tốt mà còn lành tính nữa. Mụ vợ anh dùng thuốc của họ thấy sạch mụn mà da căng sáng nhìn thích lắm

    3. Nguyên Lê says: Trả lời


      Phải nè. Liệu trình xử lý mụn Nhất nam Hoàn nguyên của Nhất nam Y viện thì chuẩn đét rồi. Bài thuốc uống sẽ loại bỏ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, bổ dưỡng khí huyết, cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng gan, thận và tăng cường sức khỏe tổng thể. Tinh chất bôi sẽ tác động tại chỗ với khả năng đẩy nhân và loại bỏ nhân mụn nhanh chóng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi những vùng da tổn thương do mụn, không gây ra các biến chứng có hại cho da sau mụn như sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo đỏ… Em sd liệu trình mụn của họ xong thích đến mức ngày nào cũng soi gương cả chục lần í chứ

  6. Vũ Mai Hoa says: Trả lời


    Xin tip chăm sóc da đúng cách khi dùng BHA với mọi người ơi. Mình vừa mới đầu tư lọ BHA của Paul, nghe nhiều người khen lắm nên cũng mong mình dùng hợp, bớt mụn đi tí để bớt tự ti ấy

    1. Trịnh Thị Trang says: Trả lời


      Ờ tip dùng Bha đúng cách thì bài viết đã chỉ ra rồi đấy thôi, hỏi chi nữa trời. Tau k dùng BHA mà chỉ dùng Nhất nam hoàn nguyên bì của trung tâm Nhất nam nên có hướng dẫn chăm sóc da khi dùng đây này, ai xem không https://nhatnamyvien.com/huong-dan-cham-soc-da-khi-dung-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-61501.html

    2. Nguyễn Phạm Thu Mây says: Trả lời


      Thiệt tình cái bà này. Ngta hỏi 1 đằng trả lời 1 nẻo. Cơ mà đúng ý tôi, vừa được an xã đăng ký cho 1 liệu trình trị mụn của nhất nam y viện. Ảnh nghe bác sĩ dặn dò rồi mà về nói chả đâu với đâu nên tôi lại phải tự tìm. Thấy bài của bà thì tôi cũng yên tâm rồi, để dùng thuốc và chăm sóc da theo link bà share

    3. Hảo Hảo says: Trả lời


      Đàn ông thì họ làm sao hiểu hết được, ck em còn chả phân biệt được sữa rửa mặt và tẩy trang nữa là. Tốt nhất là nếu có gì chưa hiểu thì gọi lại cho trung tâm, bs ở Nhất nam y viện rất nhiệt tình hỗ trợ mà. Với chú ý là khi dùng tinh chất bôi Nhất nam hoàn nguyên bì thì các chị cố gắng bôi vào buổi tối nhé chị, bôi xong nằm yên 1 lúc đợi nó thấm hết vào da mặt. Time đầu thì kiểu gì cũng thấy mụn lên nhiều hơn do quá trình đẩy nhân và mụn ẩn lên, dần dà nó se cồi lại rồi hết nên đừng có lo lắng quá, cứ kiên trì dùng đúng theo hướng dẫn thì da sẽ hết mụn và đẹp lên thôi

  7. Nguyễn Thùy Ngân says: Trả lời


    Da t nhờn nhiều, lỗ chân lông to và mụn đầu đen cũng kha khá. Nếu theo hướng dẫn thì nên dùng BHA nồng độ 4% nhưng bắt đầu với nồng độ cao như vậy có dễ gây kích ứng và viêm da không nhỉ?

    1. Vân Đặng says: Trả lời


      Tớ da hỗn hợp và khi bắt đầu cũng ko dám xài BHA nồng độ cao, nhỡ đâu không cải thiện mà còn kích ứng gây mụn nặng hơn thì khổ. Mà đấy là tớ thôi chứ da mỗi người mỗi khác nên có khi đằng ấy dùng được thì sao. Đằng ấy thử liên hệ bác sĩ da liễu bên Trung tâm nhất nam y viện xem, đội ngũ y bác sĩ ở bên này toàn những người đầu ngành được mời về làm tư nên chuyên môn giỏi và tận tâm phết ấy

    2. Hoàng Thị Hiệp says: Trả lời


      Chấm ngay cái tận tâm lên đầu luôn. Zồi ôi chưa đi khám chỗ nào mà từ bác sĩ đến nhân viên chăm sóc, lễ tân đều nhẹ nhàng, lịch sự và tận tâm như thế ấy. Chị hẹn lịch khám với bác sĩ Lê Phương – PGĐ chuyên môn của họ qua page trước rồi đến, vào làm thủ tục ít phút là được các bạn mời vào khám. Bác sĩ hỏi bệnh kỹ, bắt mạch xem lưỡi rồi sau đó soi da kiểm tra tình trạng mụn và nền da rồi mới đưa ra phác đồ thuốc điều trị. Ở đây không có dùng Bha đâu, bác sĩ cho dùng thuốc đông y nhất nam Hoàn nguyên bì và hướng dẫn chọn 1 số sản phẩm sữa rửa mặt, dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mỗi người. Chị đang sử dụng thuốc và tuân theo chỉ định của bác sĩ, mới hơn nửa liệu trình thôi mà mụn đang giảm dần rồi này

    3. LiLy says: Trả lời


      Nửa liệu trình cũng kéo dài vài tháng ấy chứ nhỉ. Mình hơi ngại dùng thuốc đông y vì phải kiên trì thời gian dài. Thế nên đang tính dùng BHA cho nhanh đây

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lily!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *