Đặt Vòng Tránh Thai Có Bị Nám Da Không? [Xem Chi Tiết]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đặt vòng tránh thai có bị nám da không là một trong những vấn đề được nhiều chị em thắc mắc. Bởi đây là phương pháp tránh thai phổ biến được nhiều chị em áp dụng khi muốn kế hoạch hóa gia đình. Nhưng bên cạnh đó việc ngừa có thai bằng biện pháp trên cũng khiến không ít chị em gặp phải những rắc rối không đáng có, đặc biệt là tình trạng thay đổi sắc tố da. Để giải đáp vấn đề trên, mời bạn đọc tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

Đặt vòng tránh thai có bị nám da không?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp sử dụng dụng cụ tránh thai đưa vào bên trong tử cung phụ nữ. Được biết, đây là biện pháp tránh thai được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì tính an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Thậm chí chúng cũng không gây cản trở đến đời sống sinh hoạt vợ chồng. Trong trường hợp muốn có con, chị em chỉ cần tới bệnh viện để lấy vòng tránh thai ra khỏi cơ thể là được. 

Xem thêm

dat vong tranh thai co bi nam da khong
Đặt vòng tránh thai có bị nám da không là thắc mắc của nhiều người

Xem thêm

Cần làm gì sau khi đặt vòng tránh thai bị nám da?

Đặt vòng tránh thai có bị nám da không, nếu sau khi đặt vòng tránh thai bị nám thì phải làm sao? Theo đó, nếu bị nám sau khi đặt vòng tránh thai, các chị em cần chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da và đặc biệt là hạn chế cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như các tác nhân có hại khác. 

Dưới đây là một số lời khuyên giúp chị em hạn chế tốt tình trạng nám da, tàn nhang sau khi đặt vòng tránh thai. Chi tiết như sau:

  • Đầu tiên, hãy bổ sung các thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa, vitamin B – C có trong rau củ quả tươi xanh, chất đạm, cá,… để giúp điều hòa nội tiết nhanh chóng.
  • Bạn cần cung cấp nước cho cơ thể đầy đủ, tốt nhất nên uống khoảng 2 – 3 lít nước mỗi ngày tùy theo thể trạng cơ thể. Điều này sẽ rất có ích cho quá trình chuyển hóa và đào thải độc tố khỏi cơ thể cũng như giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.
  • Nghỉ nghỉ theo đúng thời gian biểu, hạn chế thức khuya, không ngủ quá nhiều và tốt nhất chỉ nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày là đủ. 
  • Đối tượng bị nám da nên tránh các thực phẩm như rượu, bia, cà phê, cocain, đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn,… Bởi những chất có trong thực phẩm trên sẽ khiến da nhanh bị lão hóa và khiến tình trạng nám khó kiểm soát hơn. 

Xem thêm

dat vong tranh thai co bi nam da khong
Hạn chế uống rượu bia, sử dụng chất kích thích để giúp da khỏe hơn
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, đồng thời các bạn vẫn cần che chắn da cẩn thận trước khi đi ra ngoài. 
  • Rèn luyện thể dục thường xuyên để thúc đẩy tuyến mồ hôi hoạt động, từ đó đẩy chất bẩn, bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông giúp da khỏe mạnh, giảm nguy cơ hình thành mụn hiệu quả. 
  • Ngoài việc dùng kem trị nám da, bạn có thể áp dụng một số mẹo trị nám da tại nhà như nghệ, mật ong, sữa chua, nha đam,…

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp vấn đề “đặt vòng tránh thai có bị nám da không?”. Mặc dù nám da là tình trạng da liễu khó điều trị nhưng nếu biết cách chăm sóc da và áp dụng các biện pháp trị liệu phù hợp, làn da của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục, trắng sáng mềm mịn như trước. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *