Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam và những điều bạn cần phải biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh rất phổ biến ở nam giới ngày nay. Các bệnh nhân sau rất nhiều thời gian điều trị bằng tây y không thuyên giảm thì có thể chuyển hướng sang điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam. Phương pháp này ngày càng chứng minh được sự hiệu quả, bằng chứng là rất nhiều người đã khỏi bệnh.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Các giai đoạn của ung thư tiền liệt tuyến

8 cách điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam tốt nhất hiện nay

Ung thư tiền liệt tuyến phát triển từ các ổ viêm do không được điều trị kịp thời và triệt để. Biểu hiện của bệnh lý này là ở tuyến tiền liệt bệnh nhân xuất hiện một khối u, luôn cảm thấy đau nhức, đi tiểu khó khăn hay thậm chí là đi tiểu ra máu.

Bệnh lý này đã xuất hiện từ lâu, trong dân gian cũng đã có nhiều phương pháp được nghiên cứu để chữa trị. Việc áp dụng các bài thuốc nam được xem như một phương pháp an toàn và lành tính với khả năng trị viêm tuyến tiền liệt khá cao. Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng các loại cây thuốc nam cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng.

Củ nghệ – điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Củ nghệ là một loại gia vị quan trọng và quen thuộc với tất cả người dân Việt Nam. Các nhà khoa học đã phát hiện nghệ tươi là một vị thuốc quý. Nó có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị ung thư tiền liệt tuyến bằng thuốc nam.

Sở dĩ như vậy bởi vì trong củ nghệ có chứa curcumin-một hoạt chất có đặc tính giúp ngăn chặn nhiều loại tế bào ung thư phát triển như ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Điều trị ung thư bằng phương pháp hóa xạ trị mặc dù là phương pháp phổ biến nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài, một số tế bào ung thư có khả năng kháng hóa chất, đồng thời tự sản sinh khiến bệnh tiến triển càng nhanh hơn. Curcumin là hoạt chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại sự phát triển của các tế bào viêm, ngăn chặn sự hình thành khối u ở tuyến tiền liệt.

Khi Curcumin được đưa vào cơ thể, chúng có khả năng ức chế quá trình sản xuất enzyme của các tế bào ung thư, làm giảm khả năng kháng thuốc của chúng, từ đấy ngăn cản việc các tế bào ung thư tuyến tiền liệt tự chữa lành và nhân đôi.

Lượng curcumin trong củ nghệ tươi không lớn, nên bệnh nhân có thể sử dụng nano curcumin để bổ sung hợp chất này. Tuy nhiên, cần bổ sung liều lượng thích hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Dùng nghệ như thế nào để hiệu quả

Gừng

Gừng cũng là một loại cây thuộc họ nghệ rất quen thuộc với chúng ta. Gừng có vị cay, tính ấm, thường được dùng trong các bài thuốc chữa cảm lạnh, ho, đầy bụng, khó tiêu đồng thời cũng là loại gia vị không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt.

Gừng được biết đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, làm chậm quá trình lão hóa, giảm cholesterol, giảm các cơn đau do viêm khớp,… Bên cạnh đấy, gừng cũng là một loại nguyên liệu hữu hiệu giúp điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Thành phần của gừng chứa một số hợp chất sinh học như Phenolic, gingerol và shogaol. Các thành phần này có dược tính tương tự như paradol giúp giảm các cơn đau và ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt. Shogaol thức đẩy quá trình tự hủy diệt ở các tế bào ung thư, ức chế sự tăng trưởng và phát triển của chúng, ngăn chặn sự tăng trưởng của khối u tuyến tiền liệt.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Nước ép gừng tốt cho bệnh nhân đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Gừng cũng có thế chế biến thành nước ép cùng mật ong hoặc các loại trái cây như cam, cà rốt, lê, táo… Liều lượng phù hợp cho người ung thư tuyến tiền liệt nên là 2g/ngày.

Trà xanh

Trà xanh là một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bởi vậy thường được dùng làm nước uống hàng ngày.
Trong trà xanh chứa một lượng lớn chất oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm đẹp da cũng như có tính kháng viêm hiệu quả. Đôi khi trà xanh còn được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên, an toàn và lành tính.

Gần đây, các nhà khoa học nghiên cứu và phân tích, nhận thấy trong trà xanh có chứa hợp chất EGCG.  Hợp chất là viết tắt của epigallocatechin-3-gallate, có tác dụng chống viêm, sát khuẩn cho những người bị viêm tuyến tiền liệt.

Hợp chất này có hiệu quả trên 80% ở những người đang ở trong giai đoạn tiền ung thư, là giai đoạn bắt đầu phát hiện ra những cấu trúc tế bào bất thường có khả năng tiến triển thành ung thư ở tuyến tiền liệt. Nếu ngăn chặn được sự phát triển từ đầu của các tế bào này, khả năng mắc ung thư sẽ giảm đi đáng kể.

Theo một thử nghiệm trên rất nhiều người đàn ông trong thời gian 1 năm, những người được uống trà xanh mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt giảm đi gần 90% so với những người không uống.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Trà xanh hiệu quả cho người đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Lượng EGCG trong lá trà xanh có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nơi sản xuất sản phẩm, điều kiện môi trường trồng trọt, do vậy khi mua các sản phẩm trà xanh bạn cần cân nhắc để lựa chọn sản phẩm tốt.

Quả lựu

Sau khi thực hiện một công trình nghiên cứu, các nhà khoa học ở Anh (Đại học Wiscosin) đã chỉ ra rằng: Nước ép quả lựu cũng có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam.

Các hoạt chất được tìm thấy trong quả lựu tác động đến sự phát triển các tế bào ung thư, kìm hãm quá trình tự nhân đôi. Bệnh nhân sử dụng quả lựu thường xuyên có các khối u cũng phát triển chậm hơn đáng kể so với những người không sử dụng. Bệnh nhân có thể sử dụng lựu trực tiếp hoặc ép thành nước uống, liều lượng 100mg mỗi ngày.

Sử dụng nước ép lựu thường xuyên chữa ung thư tuyến tiền liệt

Xem thêm

Hạt bí ngô

Ăn hạt bí ngô không những giúp giảm đau thắt ngực, cải thiện sinh lý đàn ông, hạ huyết áp mà còn có tác dụng nhất định trong việc hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Trong thành phần hạt bí ngô chứa beta-sitosterol, axit pantothenic, và rất giàu các axit béo. Các hợp chất này duy trì tuyến tiền liệt luôn ở trạng thái khỏe mạnh. Các hợp chất trong hạt bí ngô không chỉ đào thải lượng nước tiểu dư thừa mà còn làm sạch bàng quang, hạn chế tình trạng đi tiểu lắt nhắt, tiểu đêm, tiểu buốt ở nam giới, ngăn ngừa nguy cơ tiến triển thành viêm và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, những người có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt nên ăn từ 20-30 hạt bí ngô mỗi ngày.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Hạt bí ngô chứa nhiều hợp chất tốt cho tuyến tiền liệt

Quả vải

Vải là loại quả thông dụng, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe con người. Đây là loại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao đứng top đầu trong các loại quả ở Việt Nam.

Trong vải chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, carbohydrate nhưng lại ít protein. Chiết xuất từ quả vải giúp kháng viêm, hạn chế quá trình phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, thúc đẩy quá trình tự đào thải của các tế bào này. Tuy nhiên lượng đường trong vải tương đối nhiều, nên những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên cân nhắc khi sử dụng.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Quả vải tốt cho sức khỏe của bệnh nhân điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Bệnh nhân nên ăn trực tiếp 3-4 quả mỗi ngày hoặc có thể dùng làm nguyên liệu làm bánh, trà để thay đổi chống ngán.

Trinh nữ hoàng cung

Đây là một loại dược liệu quý hiếm thường được dùng trong hoàng cung xưa. Nhưng ngày nay loại cây này có thể đực nhân giống và trồng khá nhiều tại các tỉnh phía Bắc.

Lá trinh nữ hoàng cung có một loại hợp chất tên alkaloids, hợp chất này có khả năng kích hoạt tế bào chống lại ung thư trong các khối u, làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Khi sử dụng lá trinh nữ hoàng cung để điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam cần chú ý các đặc tính của cây để đưa ra liều lượng phù hợp.

Nấm linh chi

Linh chi là một loại dược liệu quý, khó tìm thấy trong tự nhiên. Chúng được biết đến với rất nhiều công dụng cho các bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ, sức đề kháng yếu, ung thư,…

Sở dĩ như vậy vì trong nấm linh chi có rất nhiều thành phần Polysaccharides có thể chống lại các tế bào ung thư. Polysaccharides bảo vệ DNA khỏi sự phá hủy của những sợi gốc tự do, DNA bị biến thể dễ dẫn đến sự biến thể xấu của các tế bào, là nguyên nhân gây nên ung thư tiền liệt tuyến.

Khi bệnh nhân sử dụng linh chi, Polysaccharides sẽ giúp bảo vệ các tế bào còn khỏe mạnh, ngăn chặn sự xâm chiếm của các tế bào đã biến thể. Đồng thời kích hoạt chế độ tự hủy diệt ở các tế bào bệnh này. Điều ngày ngăn cản sự phát triển của khối u ở tuyến tiền liệt.

dieu tri ung thu tuyen tien liet bang thuoc nam
Nấm linh chi có tác dụng tốt với bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến

Để sử dụng hiệu quả, phơi khô nấm linh chi sau đấy sắt mỏng. Sắc uống 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và tối, mỗi lần 45-50g

Những lưu ý khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam

Các cách điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam thường không mang lại hiệu quả tức thời như Tây y, nhưng an toàn với cơ thể và ít để lại biến chứng. Vì vậy khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Duy trì điều trị liên tục trong một thời gian dài. Có thể thời gian đầu sẽ cảm thấy bệnh không có nhiều tiến triển, nhưng kiên trì sử dụng sẽ cảm thấy hiệu quả ngày càng được cải thiện.
  • Kết hợp các bài thuốc với chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý để nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể sinh ra các hoạt chất kháng lại tế bào ung thư.
  • GIữ tinh thần thoải mái, lạc quan, minh mẫn với lòng tin là mình sẽ khỏi bệnh.
  • Tìm nguồn nguyên liệu an toàn, sạch sẽ để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Chữa bệnh kết hợp khẩu phần ăn uống khoa học. Sử dụng những thực phẩm an toàn, lành mạnh.

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng thuốc nam là một hành trình dài cần sự kiên trì hợp tác cũng như cố gắng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cần kết hợp điều trị, ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý để đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã lựa chọn được cách chữa bệnh phù hợp cho mình.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *