Hết Kinh 4 Ngày Quan Hệ Có Thai Không? [Giải Đáp]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rất nhiều chị em cho rằng việc quan hệ trong những ngày vừa kết thúc kỳ kinh là ngày an toàn, khó có khả năng mang thai. Vậy hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không? Vừa hết kinh 8 ngày quan hệ có thai không?… Để có câu trả lời chính xác, bạn đọc có thể tham khảo ngay tại bài viết dưới đây cùng Nhất Nam Y Viện. 

Hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không?

Hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Trên thực tế, việc hết kinh 4 ngày, 6 – 7 – 9 ngày hay hết kinh nguyệt 3 ngày quan hệ có thai không tương tự như nhau. Theo nguyên lý cơ bản, trong quan hệ tình dục nếu không sử dụng biện pháp tránh thai thì bạn vẫn có thai ở bất kỳ thời điểm nào. Chẳng qua, xác suất thụ thai khi quan hệ tình dục sau 4 ngày hết kinh sẽ thấp. 

het kinh 4 ngay quan he co thai khong
Quan hệ sau khi hết kinh 4 ngày vẫn có thể có thai

Bởi khi không có biện pháp bảo vệ an toàn, tinh trùng được đưa vào âm đạo vẫn có khả năng cao gặp được trứng và dẫn tới hiện tượng thụ thai – mang thai. Chúng ta đều biết, trứng sẽ xuất hiện trước ngày kinh nguyệt từ 14 – 15 ngày. Trứng lúc này sẽ có khả năng cao sống được từ 12 – 24 giờ trong tử cung của phụ nữ trước khi bị loại bỏ – tống ra ngoài cơ thể. 

Nếu trong khoảng thời gian tinh trùng sống trong tử cung nhưng không gặp được trứng thì lớp niêm mạc dạ con sẽ bong ra và tạo thành kinh nguyệt. Từ đó dễ thấy khả năng có bầu khi quan hệ sau 4 ngày hết kinh là vô cùng thấp, nhưng không có nghĩa là không xảy ra. Trường hợp muốn thụ thai, tốt nhất nên quan hệ trước ngày rụng trứng diễn ra khoảng 2 – 3 ngày. 

Xem thêm

Hết kinh bao nhiêu ngày thì quan hệ dễ có thai?

Phần lớn các cặp đôi thường không quan hệ vào ngày đèn đỏ, một phần vì đảm bảo vệ sinh, phần còn lại vì tránh bị viêm nhiễm, giữ sức khỏe cho người phụ nữ. Do đó, ngay khi vừa hết chu kỳ kinh nguyệt, việc gần gũi của các cặp đôi sẽ diễn ra đều đặn. Mặc dù khả năng có thai rất thấp, tuy nhiên để “cuộc yêu” diễn ra thuận lợi, không gặp trở ngại, lo lắng khi có thai thì bạn nên dùng bao cao su hoặc các biện pháp tránh thai khác.

Vậy nếu vừa hết kinh 7 ngày quan hệ có thai không? Các chuyên gia cho biết, khi trứng vừa mới rụng sẽ cần quá trình hồi phục nên khó có thể gặp được tinh trùng và thụ thai. Tuy nhiên, nếu các cặp đôi đang có ý định sinh con thì nên quan hệ sau khi xuất hiện kinh nguyệt từ 14 đến 17 ngày, lúc này khả năng có thai sẽ cao hơn. 

het kinh 4 ngay quan he co thai khong
Thời điểm tốt nhất để quan hệ có thai là sau khi hết kinh khoảng 14 ngày

Xem thêm

Hướng dẫn tính ngày trứng rụng và tỷ lệ mang thai ở nữ giới 

Để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe nữ giới, các cặp đôi cần nắm được những thông tin sau đây:

  • 1 tuần đầu tiên tức từ ngày 1 đến ngày thứ 7 sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, việc quan hệ tình dục diễn ra khá an toàn, khả năng có thai thấp. Tương tự như vấn đề hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không đã được giải đáp phía trên. 
  • Từ tuần thứ 2 – tuần thứ 3, tính từ ngày thứ 8 – 15 sau khi hết kinh nguyệt, tức là thời điểm trứng có thể chín và rụng. Nếu có quan hệ tình dục thì khả năng có thai là rất cao, nhưng nếu bạn chưa muốn có con thì cần sử dụng biện pháp tránh thai. 
  • Từ tuần thứ 4, tức ngày 15 đến ngày 20 sau khi có kinh – thời điểm rụng trứng của nữ giới nên khả năng mang thai rất cao.
  • Còn từ tuần thứ 5, được tính từ ngày 20 tới ngày 28 là thời điểm trứng đã rụng và đang trong tiến trình loại bỏ khỏi cơ thể, chuẩn bị cho chu kỳ kinh nguyệt mới. Nếu quan hệ không an toàn vào thời điểm này sẽ khó có thai. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không. Phỏng theo thực tế, hết kinh 4 ngày quan hệ không an toàn vẫn có khả năng mang bầu nhưng thấp. Vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn, kế hoạch của mỗi cặp đôi mà các bạn nên sinh hoạt tình dục hợp lý để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *