Lễ ký kết hợp tác: Cung ứng nguồn dược liệu sạch cho bài thuốc mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vào ngày 20/12/2020, Nhất Nam Y Viện đã cùng Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu quốc gia Vietfarm tiến hành ký kết hợp tác cung ứng nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn cho bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang. Đại diện lãnh đạo hai bên đã đặt bút ký kết thỏa thuận mang đến nguồn dược liệu chất lượng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đứng trước thực trạng nguồn dược liệu giá rẻ, không đảm bảo chất lượng đang được lưu hành trên khắp thị trường làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh. Do đó, ban lãnh đạo của Nhất Nam Y Viện đã nhanh chóng tìm kiếm những đơn vị cung cấp nguồn dược liệu uy tín, chất lượng cao nhằm phát huy hết những giá trị của y học cổ truyền trong điều trị bệnh.

Nhất Nam Y Viện và Vietfarm tiến hành ký kết hợp tác cung ứng nguồn dược liệu sạch
Nhất Nam Y Viện và Vietfarm tiến hành ký kết hợp tác cung ứng nguồn dược liệu sạch

Ngày 20/12/2020, Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu quốc gia Vietfarm và Hệ thống phòng khám, chăm sóc sức khỏe Nhất Nam Y Viện đã chính thức ký kết hợp tác cung ứng dược liệu cao cấp cho bài thuốc mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang.

Đại diện hai bên gồm Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện và ông Nhâm Quang Đoài – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm.

Hiện nay, Vietfarm là đơn vị đi đầu trong việc nuôi trồng và phân phối nhiều loại thảo dược cao cấp, quý hiếm được sử dụng để điều chế thuốc tại nhiều đơn vị khám chữa bệnh cả nước. Để đảm bảo nguồn dược liệu được kiểm soát chặt chẽ và đủ nguồn cung cho thị trường, đơn vị đã đầu tư nghiên cứu hơn 100 vùng trồng thảo dược sạch, đảm bảo tiêu chuẩn Quốc tế GACP – WHO. 

Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm không chỉ chú trọng tới nguồn dược liệu mà khâu sơ chế cũng được ưu tiên. Đơn vị cũng đầu tư thêm nhiều chuỗi nhà máy cùng dây chuyền máy móc, trang thiết bị hiện đại tối tân nhất để nâng cao hiệu quả dược liệu từ khâu gieo trồng tới việc đóng gói và bảo quản. Tất cả các quy trình đều được giám sát bởi các chuyên gia đầu ngành, đạt tiêu chuẩn của Vietfarm mới có thể cung ứng ra bên ngoài thị trường.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đặt bút ký kết hợp tác
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đặt bút ký kết hợp tác

Với những thành công có được trong việc phát triển và nuôi trồng dược liệu y học cổ truyền, hai đơn vị Nhất Nam Y Viện và Trung tâm Nghiên cứu Và Nuôi Trồng Dược liệu Vietfarm đã có những trao đổi và nhìn nhận được thực tế nguồn dược liệu trên thị trường, cũng như tình hình sử dụng các loại thuốc Y học cổ truyền trong điều trị bệnh. 

Sau thời gian trao đổi, hai bên đơn vị đã cùng đi đến thống nhất ký kết hợp tác cung ứng nguồn dược liệu chất lượng cho bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Theo đó, Vietfarm sẽ là đơn vị duy nhất cung ứng các dược liệu cao cấp có mặt trong bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang của Nhất Nam Y Viện như Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Bá tử nhân, Phù tiểu mạch, Lạc tiên, Bành vôi, Long nhãn, Sài hồ, Bạch quả,…

Kể từ tháng 12/2020, Vietfarm sẽ bắt đầu cung cấp dược liệu cho đơn vị Nhất Nam Y Viện với quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu bào chế 3 bài thuốc nhỏ trong bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. 

Sau những thành công của các bài thuốc được phục dựng từ Thái Y Viện triều Nguyễn, đội ngũ các chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang. 

Dựa trên nguyên tắc điều trị của Đông y kết hợp cùng những tinh hoa của bài thuốc chữa mất ngủ của vua Gia Long, các chuyên gia đã chia bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang thành 3 bài thuốc nhỏ gồm Nhất Nam Định Tâm Hoàn, Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết và Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận. Mỗi bài thuốc có sự kết hợp và gia giảm các dược liệu khác nhau giúp cho bài thuốc đạt công hiệu cao nhất.

Vốn được coi là “linh hồn” của những bài thuốc Đông y, nguồn dược liệu luôn là khâu được các bác sĩ nghiên cứu tại Nhất Nam Y Viện chú trọng hàng đầu. Do đó, những loại thảo dược trước khi bào chế thành thuốc cần phải đảm bảo sạch, đạt chuẩn để dù là bất kỳ đối tượng nào sử dụng cũng luôn đảm bảo an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ, ngăn ngừa tái phát.

Hợp tác cung ứng dược liệu sạch giữa hai đơn vị đầu ngành y học cổ truyền
Hợp tác cung ứng dược liệu sạch giữa hai đơn vị đầu ngành y học cổ truyền

Sự hợp tác giữa hai đơn vị đã đánh dấu mốc cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người bằng Y học cổ truyền dân tộc. Phát biểu tại buổi lễ Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã cho biết: “Ban lãnh đạo tại Nhất Nam Y Viện thực sự vui mừng khi được ký hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Và Nuôi Trồng Dược liệu Vietfarm để cung ứng nguồn dược liệu cao cấp cho bài thuốc tại đơn vị. Những giá trị dược liệu mà Vietfarm có được sẽ là nền tảng giúp cho việc bào chế thuốc cũng như ứng dụng trong công tác khám chữa bệnh của đơn vị đạt hiệu quả tối ưu. Vietfarm sẽ là đối tác lâu dài và bền vững của Nhất Nam Y Viện.”

Cũng tại buổi ký kết hợp tác, đại diện Vietfarm – Ông Nhâm Quang Đoài vui mừng phát biểu: “Trung tâm Nghiên cứu Và Nuôi Trồng Dược liệu Vietfarm rất vinh dự khi được hợp tác cùng đơn vị chăm sóc sức khỏe Nhất Nam Y Viện để đem đến bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chất lượng, an toàn cho người bệnh. Với lợi thế về nguồn dược liệu phong phú, đa dạng, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến những loại dược liệu chất lượng với độ an toàn số lượng như phía đơn vị kỳ vọng.”

Không chỉ dừng lại ở bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang, việc hợp tác của hai đơn vị sẽ là khởi đầu để giúp hai đơn vị nghiên cứu và phát triển ra nhiều bài thuốc chữa bệnh mới, hiệu quả và an toàn cho người dùng. Để người Việt được sử dụng những nguồn dược liệu sạch, cao cấp nhất cùng những giá trị y học cổ truyền xưa mà các thế hệ đi trước đã để lại.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Nhất Nam Y Viện và Vietfarm đã thành công tốt đẹp
Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Nhất Nam Y Viện và Vietfarm đã thành công tốt đẹp

Buổi lễ ký kết đã trở thành dấu mốc quan trọng trong hành trình nghiên cứu và phát triển của Nhất Nam Y Viện và Vietfarm. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ mang tới giải pháp điều trị bệnh toàn diện, nhất là đối với người bệnh mất ngủ lâu năm và có đặc tính hay tái phát. Từ đó, giúp cho hành trình chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng của hai đơn vị được lan tỏa và phát triển hơn nữa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *