Tán sỏi thận: Quy trình tán sỏi, chi phí và lưu ý cần biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tán sỏi thận là một phương pháp nhằm loại bỏ sỏi ra khỏi hệ tiết niệu, cụ thể là ở thận, niệu quản hay bàng quang. Tiểu phẫu này thường được chỉ định cho những đối tượng nào, quy trình thăm khám và tiến hành cụ thể ra sao? Nên thực hiện tán sỏi thận ở đâu, chi phí khoảng bao nhiêu và cần lưu ý những gì trong quá trình tán sỏi?

Sỏi thận là một bệnh lý về thận khá phổ biến. Sỏi hình thành do nồng độ chất khoáng trong thận tăng cao đồng thời lượng nước tiểu suy giảm. Các khối sỏi nhỏ có thể được đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu nhưng nếu khối sỏi có kích thước quá lớn, thậm chí lên tới vài cm thì phải áp dụng các biện pháp tán sỏi.

Tán sỏi thận là gì?

Các khối sỏi nằm trong thận khiến người bệnh thường gặp các triệu chứng khó chịu như: Đau bụng từng cơn, đau dữ dội tại vùng thắt lưng, đau đớn khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu, tiểu dắt, tiểu són, buồn nôn, nôn, sốt hay có cảm giác ớn lạnh.

tan soi than
Các khối sỏi nằm trong thận

Nhằm điều trị hiệu quả các biểu hiện kể trên, phục hồi thể trạng và sức khỏe cho người bệnh, y học hiện đại đã áp dụng các phương pháp tán sỏi để phân nhỏ viên sỏi, giúp chúng dễ dàng bị đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu.

Hiện nay, có 4 phương pháp tán sỏi thận phổ biến thường được áp dụng và mang lại hiệu quả cao là:

  • Tán sỏi ngoài cơ thể
  • Tán sỏi thận qua nội soi niệu quản ngược dòng
  • Tán sỏi qua da
  • Phẫu thuật nội soi lấy sỏi

Các phương pháp tán sỏi thận phổ biến

Sau quá trình thăm khám, đánh giá chức năng thận và xác định tình trạng mắc sỏi thận của bệnh nhân (kích thước, tính chất… của khối sỏi), bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Theo đó, có thể là uống thuốc để hỗ trợ đào thải sỏi ra ngoài hoặc tán sỏi, phẫu thuật.

Tán sỏi ngoài cơ thể

Đây là phương pháp sử dụng các sóng xung động hoặc tia laser từ bên ngoài tác động vào cơ thể, tập trung vào vùng có sỏi. Các bước sóng sẽ xuyên qua bề mặt cơ thể, hội tụ tại vùng xác định có sỏi thận khiến khối sỏi vỡ thành từng mảnh nhỏ hơn. Sau đó người bệnh tiếp tục được chỉ định dùng thuốc để đào thải các khối sỏi ra ngoài cơ thể.

tan soi than
Phương pháp tán sỏi thận ngoài cơ thể
  • Đối tượng chỉ định: Thực tế, tất cả các loại sỏi thận có kích thước nhỏ hơn 2cm đều có thể thực hiện điều trị bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Tuy nhiên, phụ thuộc vào kích thước của viên sỏi mà phương pháp này được ứng dụng một cách phù hợp nhất.
  • Chống chỉ định: Bệnh nhân mắc nhiễm khuẩn niệu, lao niệu chưa được điều trị dứt điểm, người bệnh mang thai, người cao tuổi có nhiều bệnh lý nền. Tuyệt đối không áp dụng biện pháp này để tán sỏi thận cho những người bệnh các rối loạn về đông máu chưa được điều trị ổn định.
  • Ưu điểm: Thực tiễn cho thấy kết quả của các trường hợp tán sỏi ngoài cơ thể là 90-96% khối sỏi được đào thải hoàn toàn, thời gian nằm viện khá ngắn (4-6 ngày) và chỉ khoảng sau 24 giờ thực hiện là bệnh nhân có thể vận động nhẹ nhàng.
  • Nhược điểm: Hiệu quả của phương pháp này không cao nếu khối sỏi có cấu tạo quá rắn chắc (sỏi oxalat canxi một phân tử nước, sỏi cystin…) Ngoài ra, tán sỏi ngoài cơ thể cũng không thể áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân có khối sỏi thận có kích thước lớn hơn 2cm.

Tán sỏi thận qua nội soi niệu quản ngược dòng

Trong trường hợp không thể áp dụng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể do kích thước khối sỏi qua lớn hoặc khối sỏi quá rắn thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tán sỏi thận qua nội soi niệu quản ngược dòng.

tan soi than
Phương pháp nội soi niệu quản ngược dòng

Theo đó, một ống soi niệu quản được đưa vào niệu đạo, đi lên bàng quang, tới niệu quản và tiếp cận trực tiếp viên sỏi trong thận. Sau đó, năng lượng khí nén hoặc tia laser sẽ phá vỡ viên sỏi thành các mảnh vụn đồng thời thiết bị chuyên dụng sẽ gắp các mảnh sỏi nhỏ, bơm rửa để loại bỏ hoàn toàn khối sỏi khỏi thận.

  • Đối tượng chỉ định: Các trường hợp tán sỏi ngoài cơ thể thất bại, người bị chống chỉ định với tán sỏi ngoài cơ thể, bệnh nhân bị hẹp đường dẫn niệu do sỏi nằm trong túi thừa đài thận, nhất là trường hợp sỏi nằm trong túi thừa đài trên hay các trường hợp bệnh nhân gặp tình trạng hẹp khúc nối bể thận niệu quản. Bên cạnh đó, phương pháp tán sỏi thận qua nội soi niệu quản ngược dòng còn thường được chỉ định với bệnh nhân là phi công, phụ nữ trẻ có ý định mang thai, bệnh nhân chuẩn bị tiến hành ghép tạng – các đối tượng bắt buộc phải lấy hết sỏi.
  • Chống chỉ định: Về nguyên tắc, phương pháp này được phép áp dụng cho tất cả các trường hợp sỏi niệu quản ở mọi vị trí, mọi kích thước. Tuy nhiên, với các bệnh nhân bị hẹp niệu đạo, viêm nhiễm đường tiết niệu thì không được áp dụng phương pháp tán sỏi thận này.
  • Ưu điểm: Xâm nhập, tiếp cận sỏi theo đường ống tự nhiên của cơ thể (đường ống nước tiểu) nên phương pháp này không để lại vết mổ, hạn chế các tai biến, biến chứng ở mức tối thiểu, đạt tỷ lệ sạch sỏi xấp xỉ 100%. Bệnh nhân có thể phục hồi nhanh chóng sau quá trình tiểu phẫu. Theo đó, sau khoảng 3-6 tiếng người bệnh đã có thể ăn nhẹ, sau 12-24 tiếng theo dõi có thể xuất viện.
  • Nhược điểm: Có thể xảy ra một số biến chứng như tổn thương đài bể thận và niệu quản ở mức độ nhẹ do quá trình đốt laser bị nhầm vị trí hoặc khu vực đốt bị lan rộng. Biến chứng này có thể gây ra tình trạng hẹp đường tiết niệu trên thứ phát, ảnh hưởng tới các chức năng của thận. Ngoài ra, cũng có trường hợp bị nhiễm khuẩn niệu sau thủ thuật.

Tán sỏi qua da

Phương pháp tán sỏi thận tiếp theo được đề cập tới là tán sỏi thận qua da. Theo đó, phương pháp này áp dụng kỹ thuật tạo một đường hầm nhỏ có kích thước khoảng 6-10mm chạy từ ngoài da vào trong thận hoặc vị trí có sỏi trong đường tiết niệu. Sau đó, tia laser được kích hoạt để phá vỡ khối sỏi và dụng cụ chuyên dụng sẽ hút các khối vụn sỏi ra ngoài.

tan soi than
Tán sỏi thận qua da
  • Đối tượng chỉ định: Áp dụng được với hầu hết các trường hợp mắc sỏi thận, kể cả với khối sỏi có kích thước lớn.
  • Chống chỉ định: Các bệnh nhân đang bị viêm nhiễm đường tiết niệu, người già mắc các bệnh lý nền nghiêm trọng.
  • Ưu điểm: Phương pháp này có thể lấy toàn bộ viên sỏi chỉ sau một lần can thiệp, hiệu quả với cả những trường hợp sỏi có kích thước lớn.
  • Nhược điểm: Quá trình tán sỏi có thể kéo dài khiến đường hầm cho ống nội soi vào cơ thể bị nhiễm trùng sau mổ hoặc gây chảy máu, mất máu. Sau quá trình phẫu thuật có thể để lại sẹo trên da. Ngoài ra phương pháp này có chi phí khá cao, người bệnh sau khi phẫu thuật cần điều trị nội trú khoảng 3-5 ngày.

Phẫu thuật nội soi lấy sỏi

Với các trường hợp khối sỏi có kích thước quá lớn, tính chất rắn, các phương pháp tán sỏi thận kể trên không cho hiệu quả thì người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi lấy sỏi.

tan soi than
Mổ nội soi lấy sỏi

Theo đó, thiết bị nội soi đi qua phúc mạc hay sau phúc mạc để tiếp cận và lấy sỏi trong niệu quản hoặc thận. Hiện nay, các kỹ thuật viên thường tiếp cận từ sau phúc mạc để tránh phải đi vào trong ổ bụng.

  • Đối tượng chỉ định: Bệnh nhân có sỏi niệu quản đoạn trên và sỏi bể thận. Bệnh nhân trải qua tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi thận qua da hay tán sỏi nội soi niệu quản ngược dòng nhưng không cho hiệu quả mong muốn.
  • Chống chỉ định: Những bệnh nhân có rối loạn về đông máu chưa được điều trị dứt điểm, có nhiễm khuẩn niệu hoặc nhiễm khuẩn cấp tính ở các cơ quan khác trong cơ thể. Ngoài ra, những bệnh nhân bị sốc do giảm thể tích máu lưu hành cũng không được thực hiện phương pháp này.
  • Ưu điểm: Hiệu quả với các trường hợp không đáp ứng với các phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi qua da và niệu quản ngược dòng.
  • Nhược điểm: Với sự phát triển của các phương pháp tán sỏi hiện đại, mổ nội soi lấy sỏi thận ngày càng ít được áp dụng. Một nhược điểm nữa của biện pháp này là thời gian nằm viện theo dõi lâu hơn. Có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm trong quá trình phẫu thuật như động mạch, tĩnh mạch bị tổn thương khiến bác sĩ phải chuyển sang mổ mở để cầm máu.

Như vậy, sau khi xác định được tình trạng sỏi thận của bệnh nhân thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tán sỏi thận phù hợp nhất. Người bệnh cần trao đổi kỹ, yêu cầu bác sĩ giải đáp mọi thắc mắc trước khi thực hiện tiểu phẫu.

Giải đáp một số thắc mắc về tán sỏi thận

Xung quanh vấn đề tán sỏi thận, có rất nhiều thắc mắc của bệnh nhân như tán sỏi thận ảnh hưởng gì, nên tán sỏi ở đâu, thời gian điều trị khoảng bao lâu hay chi phí một ca tán sỏi là bao nhiêu.

Tán sỏi thận có nguy hiểm không?

Như đã nói sơ qua ở phần trên, bất cứ phương pháp tán sỏi thận nào cũng tồn tại những ưu nhược điểm riêng.

Mặc dù các phương pháp như tán sỏi qua da, tán sỏi ngoài cơ thể hay tán sỏi nội soi niệu quản ngược dòng ít xâm lấn, hạn chế ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh hơn so với phương pháp mổ hở nhưng vẫn có tỉ lệ xảy ra biến chứng. Trong đó, các biện pháp hiện đại này có thể gây ra các biến chứng như:

  • Trong quá trình tạo đường vào tiếp cận khối sỏi trong thận, thiết bị chuyên dụng có thể gây tổn thương dẫn tới hiện tượng chảy máu cần truyền máu khẩn cấp (tỉ lệ 10%), can thiệp làm tắc mạch hoặc thậm chí phải cắt thận (tỉ lệ 1%).
  • Tràn khí hoặc tràn dịch màng phổi trong trường hợp yêu cầu phải tạo đường vào đài bể thận thông qua phía bên bờ sườn (tỉ lệ 2%).
  • Xảy ra tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, nhiễm khuẩn huyết.
  • Thủng đại tràng nếu thiết bị tiếp cận sai vị trí.
  • Tổn thương đài bể thận và niệu quản nếu tia laser hay năng lượng khí nén tác động quá mức hoặc không đúng vị trí của viên sỏi.

Phương pháp nào cũng có nguy cơ xảy ra biến chứng do đó bên cạnh việc tìm hiểu thông tin thì người bệnh cần trao đổi cụ thể với bác sĩ đồng thời tuân theo đúng các hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra.

Tìm hiểu thêm

Người bệnh thận nên ăn gì? Nguyên tắc dinh dưỡng cho bệnh nhân

Nên tán sỏi thận ở đâu?

Việc lựa chọn thăm khám và điều trị ở một bệnh viện uy tín, có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ nhiệt huyết, có chuyên môn và kinh nghiệm là điều cần thiết mà mỗi bệnh nhân bị sỏi thận cần tìm hiểu.

tan soi than
Cần lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị sỏi thận

Dưới đây là một số cơ sở y tế uy tín mà người bệnh có thể tham khảo:

  • Tại Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện E, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…
  • Tại TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy…

Tán sỏi thận hết bao nhiêu tiền?

Chi phí tán sỏi thận bao nhiêu tiền cũng là một mối quan tâm hàng đầu với những bệnh nhân đang có khối sỏi trong thận.

Theo đó, giá tán sỏi thận phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Đơn vị tiến hành tán sỏi thận (công lập hay tư nhân), phí thăm khám, làm xét nghiệm, phương pháp chỉ định tán sỏi thận, loại máy móc và thiết bị hỗ trợ tán sỏi thận, thời gian nằm viện theo dõi và một số chi phí kèm theo khác.

Cụ thể, chi phí tán sỏi thận qua da có giá dao động khoảng 12-20 triệu đồng, chi phí tán sỏi thận ngoài cơ thể, nội soi niệu quản ngược dòng cũng rơi vào khoảng trên 10 triệu đồng.

Nếu có Bảo hiểm Y tế, người bệnh cần mang theo để được hỗ trợ chi phí điều trị nội trú. Hiện nay các gói bảo hiểm sức khỏe cũng hỗ trợ người bệnh tán sỏi thận trong các trường hợp cụ thể.

Tán sỏi thận nằm viện bao lâu?

Thời gian nằm viện sau khi tán sỏi phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp tiến hành. Các phương pháp tán sỏi hiện đại chỉ yêu cầu người bệnh theo dõi tại viện từ 1-3 ngày. Phương pháp phẫu thuật lấy sỏi thì cần thời gian lâu hơn, thậm chí khoảng 5-7 ngày.

Trước khi tiến hành tán sỏi thận, người bệnh cần trao đổi cụ thể với bác sĩ phụ trách, hỏi rõ mọi thông tin về chi phí, quy trình tiến hành và dự kiến thời gian hồi phục sau khi thực hiện tiểu phẫu.

Trong quá trình thăm khám và tiến hành tán sỏi thận, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ, không tự ý điều trị, thay đổi liều lượng thuốc đồng thời hỗ trợ điều trị và phục hồi bằng cách duy trì một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng phù hợp với người vừa tán sỏi thận.

Đừng bỏ qua

Bị tái sỏi thận sau khi phẫu thuật mổ lấy sỏi, viên sỏi kích cỡ lớn lên đến 2cm khiến chú Nguyễn Minh Trí liên tục phải chịu những cơn đau dữ dội.

Bình luận (77)

  1. Thu Hoài says: Trả lời


    Ủa, zậy tán sỏi với mổ sỏi có khác nhau không bác sĩ. Có đau không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, phương pháp tán sỏi là phương pháp sử dùng sóng cao tần để nhằm bắn phá, giảm kích thước viên sỏi, thuận lợi đưa sỏi ra ngoài qua đường tiếu, khác với phương pháp phẫu thuật bạn nhé. Tuy nhiên hạn chế của phương pháp là có thể phải tán lại nhiều lần và có thể còn sót lại sỏi trong quá trình tán. Bởi vậy việc lựa chọn phương pháp điều trị cũng vô cùng quang trọng bạn nhé.
      Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc Trân trọng./.

    2. Đào Thùy Linh says: Trả lời


      Tán sỏi không đau đâu, chỉ đau ví thôi chị ơi. haha. 1 lần tán chắc mất khoảng 15 củ, mà tán 1 lần chưa chắc đã xong đâu, có người 2, có người 3 lần mới hết sỏi

    3. Thân Mạnh Cường says: Trả lời


      Công nhận đọc đến chi phí điều trị là cũng hết cả hồn. Tán sỏi đắt thế này thì hơi quá, giá tán 1 lần mà khỏi được thì còn cắn răng điều trị, chứ nghe tương lại có vẻ không có gì chắc chắn thì thôi, em xin lui

  2. Phương Trần says: Trả lời


    Tôi tán sỏi niệu quản được 2 tháng và đi rút sone thì thận lại bị ứ nước độ 2, đi siêu âm thì hóa ra sỏi thận rơi kẹt trong niệu quản nên không tiểu được. Giờ thấy hối hận vì quyết định đi tán, tưởng lành mà hóa ra lại rách việc

    1. Bin Xin Nguyễn says: Trả lời


      Khổ thân, em cũng cứ nghĩ tán sỏi qua da là an toàn nhất rồi cơ. Nghe anh nói vậy chắc thôi em cũng không dám tán sỏi nữa đâu. hix. Có ai có cách nào điều trị mách tôi với

    2. Hồng Phụng_Đào says: Trả lời


      Thấy bảo muốn điều trị sỏi mà không cần phẫu thuật hay tán sỏi thì dùng thuốc nam là hiệu quả hơn cả. Mỗi tội thời gian lâu thôi, trên mạng cũng đang rần rần bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang. Thấy nhiều người tin dùng phết
      https://chuabenhthan.com/review-bai-thuoc-chua-soi-than-nhat-nam-tieu-thach-khang-co-tot-khong.html

    3. Linh Mie says: Trả lời


      Chẳng nói đâu xa, bản thân tôi cũng được điều trị sỏi thành công nhờ có bài thuốc này đấy. Trước bị sỏi nó hành, đi đứng, ngồi lúc nào cũng đau hết, mà đau toàn xuyên ra sau lưng rất khó chịu. Uống đủ loại thuốc đông tây y không khỏi. Sau tôi biết đến nhất nam y viện, uống cả 3 loại thuốc trong 3 tháng kết hợp uống nhiều nước, hết 3 tháng đi siêu âm kết quả là đã hết sỏi rồi. Đúng là gặp thầy gặp thuốc thì bệnh gì cũng thành đơn giản hết

    4. Hoàn Trần Thị says: Trả lời


      Cũng tính dùng thử thuốc này nhưng thấy bảo 3 tháng thì lâu quá, đau lắm sao chịu nổi 3 tháng. Giá mà uống cái đỡ luôn thì cũng uống đấy

    5. Đặng Sơn says: Trả lời


      Thuốc đông y nên tác dụng nó chỉ tù từ được vậy thôi. Muốn nhanh thì lại không lâu dài. Bảo 3 tháng nhưng uống vài ngày là đỡ đau rồi, sỏi không cọ thì không đau, còn 3 tháng thì sẽ tiêu sỏi hoàn toàn

  3. Võ Thanh Nam says: Trả lời


    Ngày trước tôi bị sỏi thận, đau lắm và đau cả thắt lưng nữa nhưng sau khi uống được 1 tháng thuốc ở đây là thấy không đau thường xuyên như trước nữa mà chỉ thỉnh thoảng đau 1 chút rồi hết cơn đau cũng nhẹ và ngắn hơn mong sao sau 3 tháng tôi sẽ chữa khỏi đc hoàn toàn

    1. Lệ Quyên - H8 says: Trả lời


      Thuốc này bao tuổi thì dùng được, con gái mình nay mới 17 tuổi đầu mà đã bị sỏi thận rồi. Đi khám bs bảo do cơ địa của cháu dễ tạo sỏi, lại thêm thói quen lười uống nước nữa liệu có dùng được thuốc đông y không

    2. Võ Thanh Nam says: Trả lời


      GIờ tụi nhỏ bị bệnh sớm thật, thấy bảo thuốc này lành lắm, nhưng không biết bao tuổi thì dùng được. Chị thử gọi đến hỏi bác sĩ xem sao 024.8585.1102 tổng đài trực 24/7 nè

  4. Ngọc BÍch says: Trả lời


    Trước cứ nghĩ mổ sỏi, tán sỏi là xong. Bỏ ít tiền ra, bỏ thêm tiếng hai tiếng nằm phòng phẫu thuật là bái bai em sỏi. Giờ sau mấy năm lại bị lại, mà cùng lúc mấy viện liền. Nghĩ mà nản thật, giờ thì sáng mắt rồi

    1. Phuowngg Thủyy says: Trả lời


      Sỏi còn nhỏ thì cứ uống nức ép dứa, ngày 2 quả đều đều trong 1 tháng là sỏi tự tan thôi

  5. TRẦN NGỌC LINH says: Trả lời


    MNG TÁN SỎI CŨNG CHỌN CHỖ UY TÍN MÀ TÁN, TƯỞNG ĐƠN GIẢN NHƯNG CŨNG NHIỀU NGUY CƠ LẮM ĐẤY. TỪ DA VÀO THẬN NÓ ĐI QUA BAO NHIÊU CƠ QUAN BỘ PHẬN. KHÔNG CẨN THẬN TÁN SỎI, TÁN LUÔN CẢ CÁC MÔ XUNG QUANH ĐẤY

    1. Hh Thanh says: Trả lời


      Công nhận, tôi tán có tí mà về nhà vẫn đau ê ẩm chỗ đầu dò bắn qua. Lúc làm thì chỉ thấy ê ê một chút thôi, không nghĩ lại tan được cả sỏi như thế

    2. Nguyễn Ngọc Diệp says: Trả lời


      em vẫn không rõ cái tán sỏi này là như nào, bác sĩ giải thích giúp em với

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, phương pháp tán sỏi qua da là phương pháp áp dụng kỹ thuật tạo một đường hầm nhỏ có kích thước khoảng 6-10mm chạy từ ngoài da vào trong thận hoặc vị trí có sỏi trong đường tiết niệu. Sau đó, tia laser được kích hoạt để phá vỡ khối sỏi và dụng cụ chuyên dụng sẽ hút các khối vụn sỏi ra ngoài.
      Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hh Thanh says: Trả lời


      Đấy là lý thuyết thôi, thực tế tán xong ngta lại siêu âm laij, nếu còn thì lần sau lại tán tiếp chứ 1 lầ chưa xong được. 3 năm trước tôi cũng từng tán sỏi thận T, giờ lại bị 1 viên ở thận Phải, đến khổ

    5. Tuyến Nguyễn says: Trả lời


      Cái sỏi này dễ tái phát mà. Nhiều người cơ địa dễ tạo sỏi nên tán xong bị lại là chuyện bình thường. Thế mới có câu có bệnh phải chữa từ gốc bệnh, chứ chữa ngọn bệnh thì chặt ngọn đi lại có ngọn khác mọc lên

    6. Song Song Giang says: Trả lời


      Sỏi thận này chữa đơn giản lắm, nhưng phải kiên trì. Nhà thuốc nhất nam có bài thuốc lưu truyền từ cung đình triều Nguyễn chuyên điều trị sỏi thận đấy. Giờ phục dựng lại thành bài nhất nam tiêu thạch hoàn. ANh em nào có nhu cầu thì lên mạng mà tìm hiểu, khó đến mấy thì cũng tiêu được hết

    7. Hằng Heloin says: Trả lời


      Em đã cho được sỏi thận kích thước 9x 7mm ra ngoài sau 3 tháng nhờ bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang của nhất nam y viện đấy và kinh nghiệm của em là cứ kiên trì dùng thuốc theo đúng như chỉ dẫn của bác sĩ là sẽ khỏi được thôi. hehe.

  6. Nguyễn Dung says: Trả lời


    Đập vào mắt cái bài thuốc đông y Nhất Nam Tiêu thạch khang, nghe bảo chữa được sỏi mà không cần phẫu thuật à. Đã có ai dùng thử chưa. Hiệu quả thật chứ

    1. Bảo Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Em trước đây cũng bị sỏi thận đó chị, em bị từ đầu năm 2018 cơ, ban đầu thấy đau bụng, đau thắt lưng lại cứ nghĩ bệnh nghề nghiệp ngồi nhiều nên mới vậy. Ấy thế mà may quá đợt đó có khám sức khỏe tổng quát của công ty emđi khám thì mới biết bị sỏi thận trái, sỏi niệu quản phải không biết từ bao giờ. Kích thước tầm 7mm, đi tiểu có hơi khó nhưng không đau, không chảy máu. Hồi đó em có đi bịn viện để khám và bác sĩ nói sỏi nhỏ chưa cần can thiệp gì hết, uống thuốc có người sỏi tự tiêu. Nếu không hết thì tìm phương án khác sau. Em dùng thuốc khoảng đâu gần 2 tháng có đỡ đau nhưng đi siêu âm thì sỏi vẫn chình ình 2 cục như vậy. Bẵng đi một thời gian đến đợt vừa rồi em được người quen giới thiệu cho bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang nên em tìm hiểu thì thấy cũng khá ổn nên quyết định đến khám và lấy liền 1 lúc liệu trình 3 tháng thuốc. Thời gian đầu dùng thuốc không những đỡ đau mà cảm giác còn đau hơn, đi tiểu khó hơn nên mình có hơi hoang mang. Về sau nghe bác sĩ Vân Anh động viên mình kiên trì uống đến 10 ngày thì thấy dịu đi dần, 1 tháng sau thì hết đau hẳn. Va cứ thế đến tầm 3 tháng em đi kiểm ta sức khỏe thì thấy sỏi đãn biến mất từ lúc nào không biết. Không hề đau đớn, không hề mất công sắc thuốc. Chi phí lại hợp với túi tiền mà cùng lúc em chia tay được tận 2 viên sỏi. Em thực sự mừng vì hiệu quả điều trị

    2. Danh Luong says: Trả lời


      bi soi than 4 nam nay, cung di tan soi 2 lan roi gio lai bi tai lai. Co dieu tri duoc khong

    3. Bảo Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Giờ sỏi của anh kích thước bao nhiêu rồi, anh có đi tái khám không. Sỏi của em 10mm mà uống còn đỡ được kìa

    4. Cao Thiên Trường says: Trả lời


      Chị ơi dùng thuốc này có phải kiêng gì không. Em dân văn phòng lâu lâu phải rượu bia một chút thì có ảnh hưởng gì đến kết quả điều trị không

    5. Bảo Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Uống thuốc này bác sĩ khuyên nên kiêng rượu bia, chất kích thích đấy. KHông kiêng được thì chất lượng điều trị chắc chắn kém đi, hiệu quả không thể bằng người ta kiêng khem kĩ được. Có khi còn kéo dài thời gian điều trị hơn ấy

    6. Thủy Nguỹen says: Trả lời


      Chào mọi người, nãy giờ đọc cmt của mọi người em thấy có động lực điều trị thuốc đông y quá. Em mới phát hiện viên sỏi san hô ở thận kchs thước bằng đầu ngón út. Bình thường ko sao nhưng thi thoảng em hay bị quặn bụng, đi tiểu buốt dắt nhiều lúc còn ra máu. Cũng vái tứ phương rồi nhưng vẫn chưa có hồi kết. Giờ em muốn thử điều trị bằng thuốc nhất nam tiêu thạch khang, chỉ băn khoăn không biết nhà thuốc có làm viêc thứ 7- CN không, em chỉ rảnh mỗi 2 ngày ấy

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, nhà thuốc Nhất Nam Y Viện làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ bảy bạn nhé. Bạn đặt lịch khám vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ số hotline để bác sĩ đặt lịch cho bạn.
      Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Nguyễn Tuyết Trinh says: Trả lời


    Em mình 21 tuổi, được chỉ định tán sỏi qua da, nhưng chưa lấy sỏi được hết, hiện tại đã tán được gần 2 tuần, nhưng những ngày gần đây thường xuyên bị đau bụng và đau vùng chỗ tán rất nhiều? bs cho e hỏi nguyên nhân gì có những cơn đau vậy ạ? liệu có phải bị biến chứng gì không ak

    1. Đào Hùng says: Trả lời


      Cái này phải đi đến nơi chị tán sỏi, hỏi bác sĩ xem, chứ tự dưng hỏi như này có ai biết được tình hình như nào. BÌnh thường tán nhanh lành lắm, 2 tuần vẫn còn đau thì chắc biến chứng rồi

  8. Lương Mỹ Hạnh says: Trả lời


    Mẹ mình dạo gần đây bị sỏi thận, đầu năm đi khám là 5mm nhưng giờ đã là 8mm rồi, dạo anyf cũng hay thấy mẹ kêu đau hơn, gần như đau âm ỉ cả ngày có khi còn phát sốt. Mình có tìm hiểu thấy bảo phương pháp tán sỏi an toàn hơn cả nhưng vẫn có nguy cơ tái lại. Giờ đang phân vân không biết nên tán hay nên cho mẹ uống thuốc đây

    1. Phạm Thanh says: Trả lời


      Nếu trị sỏi thận bằng thuốc thì em khuyên thật các bác chữa bằng thuốc đông y ý vì nó hiệu quả mà không có tác dug phụ nên dùng cũng yên tâm , em uống thuốc đông y nhất nam tiêu thạch khang của nhất nam y viện tầm 2 tháng là sỏi giảm đc 80% rồi, em đang dùng nốt 1 tháng thuốc cuối. Mong sẽ khỏi được hết

    2. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời


      Thuốc này ông già bà cả dùng được chứ bạn, mẹ mình tuổi cao nên dùng thuốc cũng hay nhạy cảm lắm. Đợt rồi uống nhiều thuốc tây còn mẩn ngứa hết người, không biết có dùng được thuốc đông y này không

    3. Oanh Oanh says: Trả lời


      Điều trị ở đây thì cứ yên tâm chi ơi, dược liệu chuẩn 100%, chị bảo đọc thành phần toàn mã đề, râu ngô , kim tiền thảo, chuối hột,… thì có vị nào độc đâu. Các cụ uống không những hại mà còn có lợi ấy, thanh lọc cơ thể luôn

    4. Thanh Loan Nguyễn says: Trả lời


      Trước mami mình uống thuốc tây cũng men gan tăng cao , nhưng dùng bài thuốc này lạ cái là suốt cả 3 tháng không có triệu chứng men gan men gủng gì. Ăn ngủ lại còn tốt hơn ngày thường. Thuốc tốt nên mới được như thế

  9. Trần Đình Nam says: Trả lời


    Cho hỏi bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang có dùng được cho sỏi bàng quang không. Trước tôi bị viên sỏi thận nhưng sau đó sỏi rơi dần xuống niệu quản và giờ là bàng quang, mãi không ra được

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có tác dụng bài sỏi ở đường tiết niệu nói chung bao gồm thận, niệu quản, bàng quang bạn nhé. Trường hợp bạn bị sỏi bàng quang vẫn có thể sử dụng bài thuốc, tuy nhiên liều lượng cần được điều chỉnh để phù hợp với tình trạng bệnh.
      Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Lê Hoài Nam says: Trả lời


    Mình bị sỏi thận một bên 10mm, một bên 12mm, người lúc nào cũng mệt, uể oải và hay sốt nhẹ. Mình đã từng đi khám ở một số bệnh viện lớn, có thực hiện vài thủ thuật để tán sỏi, sau khi tán sỏi thì đỡ đau được một thời gian và sau đó bị lại. Sau này mình được giới thiệu uống thuốc nhất nam tiêu dược khang, lúc đầu mới nghe tên thuốc đông y nghĩ phải sắc nên lười, sau đi khám mới biết thuốc dạng viên và dạng cao cả, uống rất tiện. Mình uống thuốc đâu chưa đến 1 tháng là đã đỡ mệt, hết tháng thứ 2 thì đi tiểu nhạt màu, không đau. Tiếp đà, mình uống thêm liệu trình tháng thứ 3, và sau đợt thuốc này mình đã khỏi hẳn đau, mệt mỏi người, kết quả siêu âm gần nhất là không hề còn sỏi trong thận nữa nhé

    1. Lương Thế Hoàng says: Trả lời


      Công nhận, tán sỏi đồ đủ thứ, cuối cùng quay về uống thuốc đông y của mình thì mới khỏi, biết thế uống sớm, đỡ chữa tốn tiền mà đau kéo dài

    2. Vĩnh Khiêm says: Trả lời


      Liệu chữa khỏi rồi có tái phát không mọi người, sợ nhất cái đấy

      1. Bảo Sang says:


        Thuốc nhất nam này trị tận gốc luôn mà, kiểu tiêu diệt mầm móng bệnh luôn ấy, toàn diện từ trong ra ngoài. Nhưng cạnh đó cũng phải kèm theo việc ăn uống nữa thì mới ngăn ngừa khả năng tái phát được

      2. Hoàng Thượng says:


        Thế ăn uống như thế nào vậy, có thực đơn không cho xin với

      3. Quy Hùng says:


        Bị sỏi thì kiêng đồ đạm với muối, nước uống có ga, tích cực ăn rau, trái cây tươi, thực phẩm giàu vitamin a, b6 như cà rốt, cá hồi… trong bài này có đầy đủ này https://nhatnamyvien.com/benh-soi-than-nen-an-gi-va-kieng-gi-8970.html

  11. Anh Chung says: Trả lời


    Tôi bị sỏi thận cũng nhỏ, tầm 2-3mm, bác sĩ bảo tán sỏi ngoài cơ thể hiệu quả mà an toàn, mọi người làm cách này chưa

    1. Nguyên Hải says: Trả lời


      Em bị sỏi cũng nhỏ mà uống thuốc hoài không khỏi, không biết cái tán sỏi ngoài cơ thể là làm kiểu gì thế

    2. Tuấn Ngọc says: Trả lời


      Phương pháp này là bác sĩ sẽ dùng sóng xung động hoặc laser tác động ở ngoài cơ thể tại chỗ có viên sỏi nằm ở thận, sóng này xuyên qua da tác động gây vỡ viên sỏi. Tiếp đó bệnh nhân sẽ được uống thuốc chuyên dụng để hòa tan và đẩy cặn sỏi ra ngoài ak em

    3. Bằng Giang says: Trả lời


      Tôi tán sỏi rồi mà cũng không ăn thua gì cả ông bạn ạ, mới chuyển sang uống thuốc đông y nhất nam tiêu thạch khang đây, có vẻ khả quan hơn nhiều

    4. Thiên_1780 says: Trả lời


      Bác uống bao lâu thì có bắt đầu có tác dụng vậy

    5. Babosachi says: Trả lời


      Uống cỡ 2-3 tuần là thấy khác rồi, cảm giác đi tiểu đỡ buốt hơn đó. Sau đó cứ uống, uống hết liệu trình khoảng 2-3 tháng là khỏi nhé

  12. Thanh Thuận says: Trả lời


    Trong mấy cách tán sỏi trên thì cách này hiệu quả mà an toàn nhất

    1. Quốc Thảo says: Trả lời


      Tán sỏi ngoài cơ thể thấy an toàn nhất ấy vì nó tác động từ bên ngoài chứ không phải mổ xẻ gì

    2. Chu Đạt says: Trả lời


      Tán sỏi ngoài cơ thể thực tế chỉ phù hợp cho những loại sỏi kích thước bé thôi, với khả năng trị tận gốc không cao

    3. Tiến MInh says: Trả lời


      Thế tán sỏi qua da thì sao ạ, có ổn hơn không vậy

    4. Hoàng Cường says: Trả lời


      Tán qua da thì cũng phải rạch 1 đường ngoài da rồi tạo hầm nhỏ để đưa bắn tia laser vào đó, làm vỡ sỏi và hút ra ngoài. Chi phí loại này cao nhưng tác dụng nhanh, nói chung mấy cái này cứ đi bác sĩ là sẽ được tư vấn, hướng dẫn giải đáp rất kỹ đó

  13. Ngọc Sĩ says: Trả lời


    Tôi đã tán sỏi qua da một lần và bây giờ tái phát, giờ tôi muốn dùng thuốc nhất nam tiêu thạch khang, mong bác sĩ tư vấn và hướng dẫn giúp tôi điều trị bệnh này bằng thuốc với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Nhất nam tiêu thạch khang là bài thuốc đứng đầu trong việc điều trị sỏi thận không cần phẫu thuật xâm lấn. Nhất nam y viện đã tiếp nhận và chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân bị các loại sỏi thận khác nhau thông qua phác đồ điều trị hợp lý và sử dụng thuốc nhất nam tiêu thạch khang.
      Để được tư vấn chi tiết hơn, xin mời bạn sắp xếp đến địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline (024) 8585 1102 nhé!
      Cảm ơn!

    2. Trọng Quỳnh says: Trả lời


      Uống thuốc nhất nam này đi bạn, tui cũng sợ mổ nên uống thử, ai dè hết sỏi thật đó

    3. Đào Bá Cường says: Trả lời


      Thuốc nhất nam này đúng hay nha, tôi vô tình lượm được link này thôi, đọc thấy thuốc tốt mới liên hệ mua uống, uống vài ba tháng là bay sạch sỏi luôn https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-tieu-thach-khang-dac-tri-soi-tiet-nieu-2245.html

      1. Trịnh Phong says:


        Tui trước đây do ăn uống rồi làm việc quá tải nên cũng bị sỏi thận, mà phải tận 6,7 năm rồi. Lúc đầu không để ý lắm, sau đau lưng quá đi khám mới biết bị sỏi thận. Thời gian đó cứ liên tục uống các loại thuốc bệnh viện kê cho nhưng vẫn không đỡ đau, qua 1 thời gian thì tui đi làm liệu trình tán sỏi. Tán sỏi xong thấy người khỏe ra, nghĩ ok hết rồi, ai dè một thời gian sau lại thấy đau lại, đi khám thì sỏi vẫn còn chứ chưa hết, sỏi vụn còn nhiều và đang dần lớn lên, thận hơi ứ nước. Cứ nghĩ sẽ sống chung với bệnh này mãi nhưng không ngờ có lại tình cờ được biết đến thuốc nhất nam tiêu dược khang nên mới liên hệ hỏi thăm và mua uống. Uống đâu 1 tháng thấy cũng đỡ đỡ đau, khó chịu nên tui mới uống tiếp 2 tháng nữa. Sau đợt thuốc này thì tui không thấy đau đớn hay tiểu khó nữa. Cách đây 2 tháng tui mới đi khám lại thì thận bình thường, không sỏi, không ứ nước, nghĩa là sau đợt trị bằng thuốc nhất nam đã 3 năm tui không hề bị tái phát lại

  14. Vũ Phong says: Trả lời


    Nghe tán sỏi ni em sợ lắm, có cách nào trị được ở nhà không vậy

    1. Đỗ Đôn says: Trả lời


      Uống nước ép dứa ấy, trị được sỏi đó, nghe bảo thế chứ tôi cũng chưa dùng thử

    2. Đức Tín says: Trả lời


      Dứa khoét 1 lỗ bỏ phèn chua vào rồi nướng lên ăn cả xác, uống cả nước đó luôn, liên tục 7-10 ngày nhé

    3. Tâm_GV says: Trả lời


      Hái ít lá mơ, rửa sạch bớt lông đi rồi sắc nước uống 2-3 lần một ngày cũng có hiệu quả lắm

    4. Triều Phụng says: Trả lời


      Mọi người có ai uống nước lá trầu mà trị được sỏi không, chỗ em nhiều lá trầu lắm định hái uống mà không biết có hiệu quả thật không

    5. Đình Thanh says: Trả lời


      Bạn lấy tầm 7-10 lá trầu rửa sạch, sắc nhỏ nấu nước uống liên tục 10 ngày. Nước này trị được các bệnh sỏi thận, suy thận đó

  15. Duy Sâm says: Trả lời


    Vui lòng cho tôi hỏi là sỏi canxi 2 bên thận trái phải, kích thước lớn thì uống thuốc nhất nam tiêu dược khang bao lâu mới khỏi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Thông thường thời gian điều trị bệnh sỏi thận sẽ cần khoảng 2-4 tháng tùy theo mức độ và tình trạng bệnh. Tuy nhiên để xác định rõ hơn về tình trạng và thời gian điều trị, mời bạn đến trực tiếp đơn vị hoặ để lại số điện thoại, liên hệ với chúng tôi qua hotline (024) 8585 1102 để được tư vấn nhé!
      Thông tin đến bạn./.

    2. Trần Huấn says: Trả lời


      Ai uống thuốc nhất nam này rồi cho hỏi là mua ở đâu không

    3. Ngô Vũ Hiên says: Trả lời


      Mua ở nhất nam y viện đó em, liên hệ đến số điện thoại chỗ viện cung cấp ở trên để họ hướng dẫn cho

    4. Trường says: Trả lời


      Nghĩa là gọi đến đó đặt mua là được chứ không cần khám, nằm viện gì đúng không

    5. Khánh Minh says: Trả lời


      Tùy tình hình nhé, nếu mà được thì nên sắp xếp đến trực tiếp để bác sĩ khám cho chính xác, trừ trường hợp quá xa thì phải gửi kết quả siêu âm, tình trạng bệnh qua cho bác sĩ để bác sĩ chẩn đoán bệnh rồi mới kê thuốc chứ không phải gọi sang gửi địa chỉ là họ ship đi liền đâu

    6. Kiên Chước says: Trả lời


      Ai ở xa thì nhắn qua fb ni cũng được mọi người nì, tui cũng khám và trao đổi thông tin, tình trạng bệnh qua fb đó, bác sĩ trả lời nhanh mà tận tâm lắm https://www.facebook.com/nhatnamyvienthuonghieuquocgia/

    7. La Công says: Trả lời


      Các cụ uống thuốc chỗ nhất nam y viện này đi, thuốc đông y hiệu quả lắm, uống thuốc nhất nam kết hợp với hơ lá ngò gai rồi nấu nước uống kèm hằng ngày nữa, đảm bảo sỏi gì cũng bay tất

  16. Cẩm Như_1977 says: Trả lời


    Tán sỏi có đau lắm không mọi người ơi, định đi phẫu thuật mà sợ quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *