Tán sỏi thận ở bệnh viện nào tốt, an toàn, chi phí thấp

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tán sỏi thận là một trong những kỹ thuật hiện đại và an toàn nhất để điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh. Có nhiều cơ sở y tế đã triển khai phương pháp này, nhưng tán sỏi thận ở bệnh viện nào tốt nhất, uy tín và hiệu quả? Bài viết sau đây xin đưa ra top 10 địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng trên cả nước.

Điều trị tán sỏi thận ở bệnh viện nào an toàn và uy tín?

Tán sỏi thận là phương pháp điều trị ngoại khoa hiện đại. Kỹ thuật này chỉ có thể được tiến hành tại các cơ sở được trang bị các thiết bị máy móc chuyên dụng đắt tiền. Đồng thời, chỉ những bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu về tán sỏi mới có thể thực hiện được. Do đó, không phải bệnh viện hay phòng khám nào cũng tiến hành tán sỏi thận được.

Vậy tán sỏi thận ở bệnh viện nào thì tốt nhất? Sau đây là danh sách 10 bệnh viện điều trị sỏi thận được nhiều người tin tưởng thăm khám và điều trị chính hiện nay.

Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh là bệnh viện đa khoa số 1 ở miền Nam. Bệnh viện chuyên về ngoại khoa, với đội ngũ các bác sĩ, phẫu thuật viên hàng đầu cả nước.

tan soi o benh vien nao
Nhiều người dân miền Nam rất tin tưởng và điều trị tán sỏi thận tại bệnh viện Chợ Rẫy

Người bệnh muốn tán sỏi thận có thể đến Khoa Tiết niệu của bệnh viện. Đây là nơi áp dụng rất nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến vào điều trị các bệnh lý đường tiết niệu. Tuy vậy, người bệnh không phải tốn nhiều tiền để tiến hành điều trị nếu có bảo hiểm y tế.

  • Địa chỉ: 201B – Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – thứ 6 hằng tuần từ 7h – 16h. Thứ 7 từ 7h – 11h. Chủ nhật không làm việc.

Tán sỏi thận ở bệnh viện nào? – Bệnh viện Bình Dân

Được thành lập hơn 70 năm, bệnh viện Bình Dân là địa chỉ mà nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ tin cậy. Trong số các chuyên khoa của bệnh viện thì khoa Ngoại tiết niệu là chuyên khoa khối ngoại hàng đầu.

Ngay từ năm 1997, kỹ thuật tán sỏi thận đã được áp dụng ở bệnh viện Bình Dân. Trải qua hơn 20 năm, đây dần trở thành kỹ thuật chủ lực trong điều trị sỏi thận của cơ sở y tế này. Cũng chính vì vậy, mỗi năm có hàng trăm bệnh nhân tin tưởng đăng ký tán sỏi ở đây.

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện Bình Dân là một trong các cơ sở tiến hành tán sỏi thận lâu đời

Chi phí tiến hành tán sỏi thận ở bệnh viện Bình Dân thường từ 10 đến 18 triệu đồng, tùy từng ca bệnh. Người bệnh nên đóng bảo hiểm y tế để giảm bớt chi phí điều trị.

  • Địa chỉ: số 371 phố Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3.
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6 khám sáng từ 7h đến 11h30, chiều khám từ 12h30 đến 16h. Thứ 7 tính là khám ngoài giờ, thời gian khám từ 7h đến 11h.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định Hồ Chí Minh

Tán sỏi thận ở bệnh viện nào? Bệnh viện Nhân dân Gia Định là bệnh viện tuyến Trung ương gồm nhiều chuyên khoa khác nhau. Người bệnh có thể đến khám các bệnh liên quan đến đường tiết niệu tại khoa Ngoại Thận – Tiết niệu của bệnh viện.

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện Nhân dân Gia Định – nơi có tỷ lệ điều trị thành công là rất cao

Mặc dù mới được thành lập hơn 10 năm, tuy nhiên khoa Ngoại Thận – Tiết niệu của bệnh viện Nhân dân Gia Định đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân. Mỗi năm khoa tiếp nhận và tiến hành gần 5000 trường hợp phẫu thuật liên quan đến thận – tiết niệu. Trong đó gần ⅕ số trường hợp là tán sỏi thận.

Do người đến khám ở bệnh viện thường đông, nên bạn hãy liên hệ đến tổng đài của bệnh viện để đặt lịch khám trước. Cần chú ý thời gian khám nên vào các buổi sáng trong ngày làm việc. Bởi buổi chiều các bác sĩ sẽ ưu tiên khám các trường hợp nặng ở nội trú.

  • Địa chỉ: Số 1 Đường Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Từ 7h đến 16h (nghỉ trưa từ 12h đến 13h) từ thứ 2 đến thứ 6. Cuối tuần không làm việc.

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện đa khoa Từ Dũ là bệnh viện công số 1 dành cho phụ nữ có thai tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Bệnh viện có 3 cơ sở chính, đều phục vụ công tác thăm khám và chữa bệnh cho các thai phụ.

Phụ nữ có thai muốn tán sỏi thận có thể đến đăng ký tại Phòng khám dịch vụ của bệnh viện. Tại đây có trang bị các vật tư hiện đại, được điều hành bởi các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và tay nghề cao. Do đây là phòng khám mới mở nên rất khang trang, tạo cho khách hàng sự yên tâm và thoải mái.

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện Từ Dũ là địa chỉ tán sỏi uy tín dành cho thai phụ

Phòng khám phục vụ theo số thứ tự. Vì vậy để tránh việc chờ đợi lâu, các bạn nên đến sớm. Nếu có kết quả chụp X-quang, siêu âm…đã tiến hành khoảng 1 tuần trước đó, bạn nên chủ động mang theo để không phải tiến hành xét nghiệm lại.

  • Địa chỉ: 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Từ 6h đến 18h các ngày thứ 2 – thứ 6. Thứ 7 làm việc từ 7h đến 16h. Ngày chủ nhật nghỉ.

Bệnh viện Trung ương Huế

Người bệnh ở vùng miền Trung tán sỏi thận ở bệnh viện nào uy tín? Bệnh viện Trung ương Huế là một trong số ít các cơ sở khám chữa bệnh liên quan đến bệnh lý đường tiết niệu an toàn và hiệu quả tại khu vực này.

tan soi o benh vien nao
Địa chỉ tán sỏi thận an toàn khu vực miền trung: Bệnh viện Trung ương Huế

Khoa Ngoại Tiết niệu – Thần kinh của bệnh viện Trung ương Huế được đầu tư trọng điểm các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Đội ngũ bác sĩ lành nghề từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước và có thể thực hiện nhiều kỹ thuật mới, trong đó có kỹ thuật tán sỏi thận. Tỷ lệ điều trị thành công ở cơ sở y tế này là rất cao.

  • Địa chỉ: số 16 Lê Lợi, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế
  • Thời gian làm việc: Làm việc từ 7h – 11h vào tất cả các ngày trong tuần. Làm việc từ 13h – 17h vào buổi.

Tán sỏi thận ở bệnh viện nào? – Bệnh viện Việt Đức Hà Nội

Khoa Phẫu thuật Tiết niệu của bệnh viện Việt Đức là đơn vị đứng đầu miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung về Tiết niệu. Hằng năm, khoa tiếp nhận điều trị cho khoảng 9000 người và con số này tăng dần theo từng năm.

tan soi o benh vien nao
Thận – tiết niệu luôn là một trong các thế mạnh hàng đầu của bệnh viện Việt Đức

Đội ngũ ở đây gồm nhiều bác sĩ đứng đầu trong Hội tiết niệu thận học trong nước. Họ còn có mối quan hệ chặt chẽ với các bệnh viện lớn ở nước ngoài. Vì thế trong các ca phẫu thuật lớn, thường xuyên có sự tham gia hội chẩn của các bác sĩ hàng đầu thế giới.

Khoa luôn cập nhật các kỹ thuật mới, tiên tiến của thế giới để ứng dụng điều trị cho người bệnh. Đồng thời đây cũng là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc tiến hành nội soi tán sỏi thận qua da. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm khi đến đây điều trị sỏi thận.

  • Địa chỉ: 16 – 18 phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7 khám chữa bệnh từ 7h đến 16h30. Trong đó, ngừng nhận bệnh nhân đăng ký mới vào lúc 15h

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Thành phố Hà Nội

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện tuyến cuối của Trung ương và được xếp hạng đặc biệt của cả nước.

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có cơ sở vật chất hiện đại

Trong năm năm trở lại đây, cơ sở vật chất của bệnh viện được đầu tư xây mới hoàn toàn. Các máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài hiện đại. Đồng bộ với đó là đội ngũ nhân viên y tế chuyên môn cao, tốt nghiệp từ Học viện Quân y – nơi đào tạo đội ngũ bác sĩ quân đội số 1 Việt Nam.

Khoa Ngoại Tiết niệu của bệnh viện là một chuyên khoa lớn. Tại đây, chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến thận – tiết niệu như: Điều trị bệnh sỏi thận, ghép thận, điều trị nam khoa… Kỹ thuật tán sỏi thận là một trong các kỹ thuật chuyên sâu của khoa, bao gồm:

  • Tán sỏi ngoài cơ thể sử dụng sóng xung kích năng lượng cao.
  • Tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ bằng sóng Laser hiện đại.
  • Tán sỏi thận bằng sử dụng phương pháp nội soi niệu quản ngược dòng.
  • Địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
  • Thời gian làm việc:
    • Khoa Khám bệnh đa khoa: Thứ 2 đến thứ 6 làm việc từ 6h30 đến 17h00. Thứ 7 và chủ nhật nghỉ.
    • Khoa Khám theo yêu cầu: Giờ khám như trên, nhưng làm việc từ thứ 2 đến thứ 7.

Tìm hiểu thêm

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là nơi làm việc của các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành y tế Việt Nam. Đây là một trong bốn bệnh viện lớn nhất của cả nước. Khoa Thận Tiết niệu là nơi tiến hành các thủ thuật tán sỏi thận cho người bệnh mắc sỏi thận. Ngoại ra, khoa có thể tiến hành các kỹ thuật khác để điều trị bệnh lý đường tiết niệu.

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện Bạch Mai có đội ngũ bác sĩ giỏi hàng đầu Việt Nam

Khoa Thận – Tiết niệu được trang bị tối tân và hiện đại, giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra rất nhanh chóng. Thời gian trung bình tiến hành ca tán sỏi thận ở đây là khoảng 30 phút, ít hơn so với nhiều bệnh viện khác.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện uy tín, và được rất nhiều bác sĩ đầu ngành đánh giá cao. Do đó nếu bạn vẫn phân vân không biết làm tán sỏi thận ở bệnh viện nào, thì Bạch Mai là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: số 78 Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc:
    • Khoa khám chữa bệnh: Thứ 2 đến thứ 5 khám trong khoảng thời gian từ 6h30 – 12h và từ 13h30 – 18h.
    • Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu: Hằng ngày đều khám trong khoảng thời gian từ 6h30 – 12h và từ 13h30 – 18h.

Bệnh viện Thanh Nhàn

Khoa Thận – Tiết niệu của bệnh viện Thanh Nhàn là địa điểm quen thuộc được nhiều người lựa chọn khi điều trị các bệnh liên quan đến thận – tiết niệu. Tại khoa có trang bị nhiều máy móc mới, có thể đáp ứng yêu cầu điều trị tán sỏi  hay mổ sỏi thận. Ngoài ra, các kỹ thuật tán sỏi thận ở đây đều rất phong phú, như tán sỏi dùng tia laser hoặc dùng sóng mạnh để tán từ bên ngoài cơ thể…

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện Thanh Nhàn được nhiều người tìm đến để tán sỏi thận

Báo cáo cho thấy có hơn 85% số ca tán sỏi ở bệnh viện Thanh Nhàn đã loại bỏ hoàn toàn sỏi. Chỉ 15% trường hợp phải tiến hành tán sỏi lần 2. Ngoài ra, tất cả các ca nội soi tán sỏi đều an toàn, không có biến chứng hoặc phải chuyển sang phẫu thuật mổ mở. Vì vậy, bạn có thể đến đây để tiến hành thủ thuật này.

  • Địa chỉ: số 42 phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 khám cho người bệnh từ 6h30 – 19h30. Thứ 7 và chủ nhật chỉ làm từ 7h30 – 12h.

Tán sỏi thận ở bệnh viện nào? – Bệnh viện E

Khoa Thận – Tiết niệu là một trong các khoa chủ lực của bệnh viện. Lượng người đến khám tại khoa hàng năm lên đến hàng nghìn lượt.

Khoa được bệnh viện đầu tư trọng điểm với đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao về cả bằng cấp và tay nghề. Đồng thời môi trường phục vụ ở đây rất hiện đại, chuyên nghiệp. Mặc dù là bệnh viện trung ương, nhưng ở đây không thường xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn nhau như các bệnh viện công lập khác. Vì vậy, tạo ra tâm lý thoải mái cho người bệnh đến khám và chữa bệnh.

tan soi o benh vien nao
Bệnh viện E có chi phí chữa bệnh phù hợp với đa số người bệnh

Do đó, nếu bạn đang tìm một bệnh viện tốt, tiến hành tán sỏi thận nhanh chóng, không phải chờ đợi xếp hàng nhiều, thì bệnh viện E Hà Nội là nơi phù hợp.

  • Địa chỉ: số 89 phố Trần Cung, phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 làm việc từ 7h30 – 17h30 (nghỉ trưa từ 12h – 13h30). Thứ 7 và chủ nhật làm việc buổi sáng từ 7h30 – 12h.

Lưu ý khi đi khám và điều trị theo phương pháp tán sỏi thận

Thông thường, quy trình tán sỏi thận ở các bệnh viện là tương đối giống nhau. Tuy vậy, để lựa chọn được cơ sở uy tín để khám bệnh không phải dễ dàng. Có một số lưu ý dành cho những người đang có ý định tán sỏi thận như sau:

  • Cần tìm hiểu kỹ các thông tin về bệnh viện bạn muốn đăng ký tiến hành tán sỏi thận. Các cơ sở này nên được nhiều người biết đến, gần khu vực bạn sinh sống và chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.
  • Bạn nên đăng ký hẹn khám để đảm bảo được khám đúng bác sĩ mong muốn, cũng như đỡ mất thời gian xếp hàng lấy số thứ tự.
  • Khi khám, cần nêu các thông tin chính xác về sức khỏe của bạn. Các thông tin như dị ứng thuốc (nếu có), đang sử dụng các thuốc gì,… đều rất quan trọng cho việc chữa bệnh của bệnh nhân.
  • Thông thường, tiến hành tán sỏi thận chỉ diễn ra trong khoảng một tiếng. Tuy nhiên, người bệnh cần được nhập viện trước 1 ngày để làm các xét nghiệm. Đồng thời, cũng cần ở lại 1 – 3 ngày sau phẫu thuật để được theo dõi. Vì vậy, hãy đảm bảo thời gian của bạn để điều trị ngắn ngày tại bệnh viện.
  • Đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế, để tránh mất thời gian, các bạn nên chủ động photo vài bản để nộp cho bệnh viện. Trường hợp bệnh nhân đổi tuyến, cần xin giấy đổi tuyến để đảm bảo thời gian nhập viện đúng hạn.

Bài viết trên đây đã đưa ra top 10 địa chỉ uy tín điều trị bệnh lý sỏi thận. Hy vọng từ đó giúp bạn lựa chọn tán sỏi thận ở bệnh viện nào an toàn, hiệu quả và phù hợp với kinh phí của bản thân.

Nên tìm hiểu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *