Top 7+ Thuốc Trị Tổ Đỉa Của Nhật An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhiều năm trở lại đây, các loại dược phẩm của Nhật luôn được nhiều người bệnh ở Việt Nam và các nước khác trên thế giới tin tưởng sử dụng. Trong đó, thuốc trị tổ đỉa của Nhật được giới chuyên môn đánh giá khá cao về hiệu quả cũng như mức độ an toàn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc thông tin chi tiết về các loại thuốc này!

7+ Thuốc trị tổ đỉa của Nhật nên dùng

Tổ đỉa là một bệnh lý ngoài da, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Đặc trưng của bệnh tổ đỉa là các mụn nước “cư trú” ở lòng bàn tay, bàn chân và nguy cơ tái phát cao khi tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh. Chính vì thế, việc lựa chọn thuốc trị tổ đỉa phù hợp nhằm ức chế quá trình phát triển bệnh là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Sau đây là các loại thuốc trị tổ đỉa của Nhật được đánh giá cao và khuyến khích sử dụng, bạn đọc nên tham khảo!

Thuốc trị tổ đỉa của Nhật Kobayashi Apitoberu dạng kem

Mở đầu danh sách thuốc trị tổ đỉa của Nhật phải kể đến kem bôi Kobayashi Apitoberu. Được điều chế từ các thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính nên Kobayashi Apitoberu được nhiều người bị tổ đỉa lựa chọn sử dụng. Đặc biệt, mọi đối tượng kể cả trẻ em và người có làn da nhạy cảm đều có thể sử dụng được loại thuốc này, không lo tác dụng phụ. 

thuoc tri to dia cua nhat
Kem bôi Kobayashi Apitoberu điều chế từ các thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính
  • Thành phần: Acid ascorbic 2-glucoside, Angelica, Tocopheryl Acetate, Stearyl Glycyrrhetinat. 
  • Công dụng: Tăng dưỡng chất cấp ẩm cho da, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới, ngăn chặn mụn nước phát triển và đẩy lùi viêm da, ngứa ngáy. Đặc biệt, nếu kiên trì sử dụng thì sức đề kháng của da sẽ được cải thiện, ngăn ngừa bệnh tái phát. 
  • Cách sử dụng: Dùng nước ấm vệ sinh da sạch sẽ rồi lau khô. Sau đó, lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi trực tiếp lên vùng da tổn thương. Kiên trì sử dụng mỗi ngày 2-3 lần đến khi tình trạng bệnh cải thiện. 
  • Giá thành: Hiện nay, Kobayashi Apitoberu đang được bán trên thị trường với giá 250.000 đồng/tuýp. 

Lưu ý, không sử dụng Kobayashi Apitoberu với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú và những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Đồng thời, không bôi vào vết thương hở hoặc bị lở loét.

Xem thêm

Gentacin trị tổ đỉa

Một trong những loại thuốc trị tổ đỉa của Nhật không thể bỏ qua chính là Gentacin. Ngoài tổ đỉa, Gentacin còn được dùng để điều trị viêm da dị ứng, viêm da cơ địa,…. 

thuoc tri to dia cua nhat
viêm da cơ địa,…. ” width=”730″ height=”450″ /> Ngoài tổ đỉa, Gentacin còn được dùng để điều trị viêm da dị ứng, viêm da cơ địa,….
  • Thành phần: Axit benzoic, Parafin, Propyl, Genmaiskin cùng một số tá dược khác. 
  • Công dụng: Gentacin giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh trên da, ngăn ngừa mụn nước lan rộng. Đồng thời, cung cấp dưỡng chất giúp giữ ẩm, phục hồi tổn thương cho da và phòng ngừa sẹo khi khỏi bệnh. 
  • Cách sử dụng: Vệ sinh vùng da bị tổn thương, dùng khăn mềm lau khô rồi bôi một lớp kem Gentacin mỏng lên da, xoa nhẹ để thuốc thấm thấu vào da. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Giá bán: Gentacin có giá khá rẻ khoảng 150.000 đồng/tuýp 10g, phù hợp với mọi người. 

Tuy nhiên, Gentacin không sử dụng cho người bị dị ứng với thành phần của thuốc. Ngoài ra, không bôi Gentacin lên vết thương hở, lở loét, vùng da bị xuất huyết,…. 

Trị bệnh tổ đỉa bằng Protopic

Thuốc trị tổ đỉa của Nhật Protopic được bào chế dưới dạng kem bôi giúp da dễ hấp thụ dược tính dễ dàng hơn. Hiện, Protopic có 2 loại chính gồm Protopic 0.03% (dùng cho trẻ em) và Protopic 0.1% dùng cho người lớn.

thuoc tri to dia cua nhat
Protopic được bào chế dưới dạng kem bôi giúp da dễ hấp thụ dược tính dễ dàng hơn
  • Thành phần: Tacrolimus monohydrate cùng một vài tá dược khác với lượng vừa đủ. 
  • Công dụng: Hỗ trợ chống viêm nhiễm, bổ sung độ ẩm cho da, làm mềm vùng da khô ráp và kiểm soát ngứa rát, khó chịu do tổ đỉa gây ra. Đặc biệt, kem bôi Protopic có thể sử dụng với vết thương hở, mụn lở loét, chảy máu. 
  • Cách sử dụng: Rửa sạch vùng da bị tổn thương, lau khô bằng khăn bông mềm rồi bôi lớp kem mỏng lên da. Sau đó, massage nhẹ nhàng để thuốc thấm sâu vào trong da. Bôi thuốc liên tục 2-3 lần/ngày. 
  • Giá bán: Kem bôi trị tổ đỉa của Nhật Protopic được bán với giá 499.000 đồng/tuýp. 

Thuốc không sử dụng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Ngoài ra, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú muốn dùng Protopic trị tổ đỉa cần tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Xem thêm

Kem bôi trị tổ đỉa Almeta

Khi nói đến thuốc trị tổ đỉa của Nhật không thể không nhắc đến Almeta. Sản phầm được bào chế dưới dạng kem bôi dễ sử dụng và mang theo khi đi ra ngoài. 

  • Thành phần: Steroid alclometasone propionate cùng một vài tá dược khác.
  • Công dụng: Kem bôi Almeta giúp kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng viêm và ngứa ngáy. Đồng thời, thúc đẩy protein lipocortin cải thiện các triệu chứng do bệnh tổ đỉa gây ra. 
  • Cách sử dụng: Vệ sinh da sạch sẽ rồi bôi kem lên vùng da bị tổn thương, mỗi ngày từ 1-2 lần. Người bệnh nên kiên trì bôi đều đặn đến khi lành da và không còn cảm giác ngứa rát. 
  • Giá bán: Hiện Almeta được bán với giá 175.000 đồng/tuýp 5g.

Lưu ý, không bôi thuốc lên vùng da nhạy cảm, niêm mạc và miệng. Trường hợp trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú muốn sử dụng phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Almeta cũng không nên sử dụng thuốc. 

Keratinamin – Thuốc trị tổ đỉa của Nhật hiệu quả

Được bào chế dưới dạng kem lỏng vừa phải, Keratinamin dùng để điều trị một vài bệnh lý về da như tổ đỉa, chàm, ghẻ nước, viêm da dị ứng,…. Chỉ sau khoảng 25- 30 phút bôi, triệu chứng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể. 

thuoc tri to dia cua nhat
Keratinamin là kem bôi nổi tiếng trong việc điều trị bệnh lý về da
  • Thành phần: Ureioio Urea, Axit glycyrrhetinic, Gamma orizanol và một vài tá dược khác. 
  • Công dụng: Cấp ẩm cho da, loại bỏ các tế bào bị sừng hóa, phục hồi tổn thương do tổ đỉa gây ra và khắc phục tình trạng nổi mụn nước cực hiệu quả. Đồng thời, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm, giảm cơn ngứa nhanh chóng. 
  • Cách sử dụng: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương rồi lau khô bằng khăn bông sạch. Lấy lượng kèm vừa đủ thoa lên da vừa rửa sạch, massage nhẹ nhàng để thẩm thấu sâu vào da. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ngày sau khi tắm và nên để khô thuốc mới mặc quần áo. 
  • Giá bán: Thuốc trị tổ đỉa của Nhật Keratinamin được bán rộng rãi trên thị trường với giá 640.000 đồng/chai 200g. 

Lưu ý, người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Keratinamin, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. 

Thuốc trị tổ đỉa Betatsukanai

Kem bôi trị tổ đỉa Betatsukanai là một loại thuốc điều trị tổ đỉa của Nhật, người bệnh không nên bỏ qua. Loại kem bôi này vừa an toàn, lành tính vùa mang lại hiệu quả lâu dài. 

  • Công dụng: Điều trị dứt điểm mụn nước do tổ đỉa gây ra, đồng thời, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự tấn công và lây lan của bệnh. 
  • Cách sử dụng: Bôi trực tiếp thuốc lên vùng da bị bệnh sau khi vệ sinh sạch sẽ. Bôi kem Betatsukanai đều đặn 1-2 lần/ngày để tình trạng bệnh nhanh được cải thiện. 
  • Giá bán: Betatsukanai đang được bán với giá 395.000 đồng/tuýp. 

Lưu ý, không dùng Betatsukanai cho người bị suy thận, suy gan hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Với trẻ em, phụ nữ đang mang thai và người cho con bú muốn sử dụng Betatsukanai phải tham khảo ý kiến của bác sĩ và thực hiện theo chỉ định. 

Thuốc trị tổ đỉa của Nhật – Daiichi Sankyo

Daiichi Sankyo là một trong những loại thuốc trị tổ đỉa của Nhật được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Khi gặp một vài vấn đề như tổ đỉa, viêm lỗ chân lông, viêm da cơ địa,… người bệnh có thể sử dụng kem bôi Daiichi Sankyo để cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng. 

thuoc tri to dia cua nhat
Nhắc đến thuốc trị tổ đỉa của Nhật không thể bỏ qua Daiichi Sankyo
  • Thành phần: Clorphenuirmin, crotaminton, tinh dầu bạc hà và maleat. 
  • Công dụng: Giảm viêm, giảm ngứa, ngăn ngừa nhiễm trùng ngoài da. Đồng thời, ức chế khả năng nhiễm trùng lan rộng và cấp ẩm cho da. 
  • Cách sử dụng: Rửa sạch vùng da bị tổ đỉa, lau khô rồi bôi lớp kem mỏng lên và massage nhẹ nhàng để  các hoạt chất thấm sâu vào da. Người bệnh nên bôi khoảng 2-3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Giá bán: Daiichi Sankyo đang được bán với giá khoảng 193.000 đồng/tuýp 20g. 

Lưu ý, không dùng kem bôi Daiichi Sankyo cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người bị dị ứng với thành phần của thuốc và không bôi trực tiếp lên vùng da tổn thương bị hở, lở loét. 

Xem thêm

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị tổ đỉa của Nhật

Khi sử dụng thuốc trị tổ đỉa của Nhật, người bệnh cần lưu ý một vài vấn đề sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất: 

  • Trước khi dùng thuốc bôi phải vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương bằng nước muối sinh lý học xà phòng chuyên dụng và dùng khăn bông mềm lau khô. 
  • Không tự ý kết hợp cùng sản phẩm khác khi chưa được bác sĩ chỉ định.  
  • Tham khảo, lắng nghe tư vấn của bác sĩ về loại thuốc phù hợp, liều dùng, cách dùng để tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn. 
  • Nếu đang sự dụng thuốc điều trị bệnh khác thì nên trình bày rõ ràng để bác sĩ lên liệu trình phù hợp. 
  • Chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng uy tín, chất lượng, tránh hàng giả hàng nhái, kém chất lượng, vừa tốn tiền vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Không để thuốc tiếp xúc vùng da nhạy cảm, niêm mạc và mắt. 
  • Không cào gãi khiến vùng da bị tổ đỉa xước trong quá trình dùng thuốc. 
  • Nên dùng băng gạt hoặc có biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài, tránh để da tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn,….
  • Kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh với sinh hoạt điều độ, thể dục thể thao thường xuyên. 
  • Khi sử dụng thuốc, nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường phải dừng lại ngay lập tức và liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.
thuoc tri to dia cua nhat
Một vài lưu ý cần nhớ để sử dụng thuốc trị bệnh tổ đỉa của Nhật an toàn, hiệu quả

Trên đây là danh sách những loại thuốc trị tổ đỉa của Nhật phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, những loại thuốc bôi ngoài da không điều trị tổ đỉa hoàn toàn, bệnh có thể sẽ tái phát sau một thời gian. Chính vì vậy, dùng thuốc không hiệu quả, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và áp dụng liệu trình điều trị phù hợp. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *