Bệnh Tổ Đỉa Ở Trẻ Em Có Chữa Khỏi Dứt Điểm Được Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em là một dạng bệnh viêm nhiễm ở lớp thượng bì của da. Bệnh gây ra cảm giác khó chịu đi kèm ngứa ngáy, khiến trẻ khó chịu và quấy khóc, ảnh hưởng cả đến tâm lý và sức khỏe của trẻ. Vậy bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Hãy cùng Nhất Nam Y Viện đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em là gì?

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em là một dạng viêm da đặc biệt không lây truyền. Biểu hiện cơ bản nhất của bệnh là hiện tượng nổi mụn nước nhỏ li ti chỉ khoảng từ 1-2 mm trên các ngón tay, lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

to dia o tre em
Bệnh tổ đỉa ở trẻ em là một dạng viêm da đặc biệt

Thông thường, tổ đỉa sẽ kéo dài khoảng 3 tuần, gây ra những cơn ngứa không ngừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Thậm chí, ngay cả khi mụn đã khô, chúng cũng hình thành vảy thô ráp trên da gây mất thẩm mỹ. Bị bệnh lâu dần sẽ khiến sức đề kháng của trẻ có thể bị thuyên giảm nghiêm trọng, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập và gây nên những bệnh lý khác cho cơ thể.

Xem thêm

Nguyên nhân gây xuất hiện bệnh tổ đỉa ở trẻ em

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh tổ đỉa ở trẻ em. Tuy nhiên, trong số đó chúng ta không thể không kể đến những nguyên nhân chính như sau:

  • Yếu tố di truyền: Theo nghiên cứu thực tế, có đến 50% trường hợp trẻ mắc bệnh tổ đỉa là do yếu tố di truyền trong gia đình.
  • Do nhiễm khuẩn: Trẻ em nếu thường xuyên tiếp xúc gần với vi khuẩn trong đất hay nước bẩn, các hoá chất sinh hoạt như mỹ phẩm, bụi bẩn, phấn hoa,… sẽ có nguy cơ bị viêm nhiễm gây mắc bệnh tổ đỉa.
  • Do cơ địa: Thông thường, nếu trẻ bị mắc bệnh hen suyễn hay có sức đề kháng yếu,… thì rất có thể bị biến chứng sang bệnh tổ đỉa.
  • Rối loạn thần kinh giao cảm: Hiểu đơn giản là tình trạng tăng tiết mồ hôi trên tay hoặc chân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh tổ đỉa.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Trẻ em nếu lạm dụng thuốc điều trị bệnh có thể khiến hàng rào bảo vệ da tổn thương, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tổ đỉa ở trẻ nhỏ

Khi trẻ em mắc bệnh tổ đỉa, khởi đầu sẽ ngứa rất nhiều kèm theo triệu chứng nóng rát ở vùng lòng bàn chân, vùng da ở ngón chân hoặc các kẽ ngón chân. Theo thời gian, trên da của bé sẽ xuất hiện những mụn nước li ti, trong mụn có chứa các dịch lỏng như nước.

to dia o tre em
Khi bị bệnh, trẻ sẽ mọc những mụn nước nhỏ ở lòng bàn chân, kẽ ngón chân hoặc bàn tay

Trong những trường hợp bé mắc bệnh tổ đỉa mức độ nặng, mụn sẽ có kích thước lớn hơn và bị lan ra nhiều nơi trên cơ thể. Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng tổ đỉa nặng lên và lan rộng là do các bé gãi vùng da tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn đi vào cơ thể gây bội nhiễm. Khi bệnh trở nặng, cha mẹ có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi màu sắc dịch bên trong mụn nước. Trong một vài trường hợp, dịch mủ này sẽ bị vỡ và chảy ra bên ngoài, kèm theo hiện tượng sưng, nóng đỏ hoặc sốt cao.

Nếu không bị bội nhiễm thì bệnh của bé sẽ có thể giảm dần sau 3 – 4 tuần nhưng sẽ tái phát lại ngay sau đó. Bởi những hạt mụn nước này thường mọc ở chân – bộ phận chịu sự tỳ đè lớn của cơ thể đồng thời phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, nên bệnh sẽ mất nhiều thời gian để lành.

Xem thêm

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em có thực sự nguy hiểm không?

Da của trẻ em mỏng hơn da của người lớn rất nhiều, nên khi bị tổn thương do bệnh tổ đỉa, trẻ lại càng dễ bị bội nhiễm. Bệnh tổ đỉa ở người lớn là một căn bệnh không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, đối với trẻ em thì ngược lại, bệnh có thể kéo theo một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Tổ đỉa bội nhiễm: Da của trẻ có thể bị ứ mủ, sưng tấy nặng và đau nhức không ngừng. Lâu dần sẽ dẫn đến các triệu chứng toàn thân như sốt cao, nổi hạch bạch huyết, co giật,…
  • Biến dạng móng: Nếu mụn nước do tổ đỉa mọc ở ngón chân, ngón tay thì rất có thể khiến móng bị biến dạng hoặc nứt mẻ.
  • Lichen hóa: Biến chứng xuất hiện do trẻ thường xuyên chà xát mạnh lên vùng da tổn thương, khiến da bị dày sừng, thâm nhiễm và nổi cộm. Biến chứng này sẽ gây ảnh hưởng đến ngoại hình và khiến trẻ bị tự ti.

Tổ đỉa ở trẻ em có chữa khỏi được không?

Tổ đỉa là một căn bệnh da liễu và các triệu chứng chỉ xuất hiện ở ngoài da. Thông thường, bệnh sẽ có thể tự giảm sau khoảng 3-4 tuần. Vậy nên, mục đích chính của việc điều trị tổ đỉa ở trẻ em là giúp bé giảm bớt được những triệu chứng khó chịu của bệnh và hạn chế viêm nhiễm. Những phương pháp dùng để chữa bệnh tổ đỉa có thể kể đến là:

Chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ em bằng thuốc Tây

Thuốc Tây là phương pháp điều trị tổ đỉa hiệu quả nhất ở trên cả trẻ em hay người lớn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên áp dụng phương pháp này cho trẻ dưới 5 tuổi nếu chưa được chỉ định trực tiếp từ phía chuyên gia y tế.

to dia o tre em
Dùng thuốc Tây là cách nhanh nhất để chấm dứt bệnh tổ đỉa ở trẻ em

Một số loại thuốc Tây hay được dùng để điều trị tổ đỉa cho trẻ bao gồm:

  • Thuốc kháng histamin: Đây là những loại thuốc có tác dụng chống dị ứng do dị nguyên và giảm ngứa. Thuốc kháng Histamin dùng đường uống tương đối an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Thuốc bôi Corticoid: Khi mụn nước đã xẹp và ngừng rỉ nước, cha mẹ có thể bôi Corticoid bên ngoài để chống dị ứng, chống viêm. Tuy nhiên, loại thuốc này là thuốc kê đơn, cần dùng đúng liều để tránh gây mỏng da, teo da, giãn mao mạch, hoại tử da,….
  • Dung dịch sát khuẩn: Khi mụn nước mới nổi, phụ huynh nên dùng các dung dịch sát khuẩn ngoài da như hồ nước, dung dịch bạc nitrat hoặc cồn BSI,… để làm dịu da, đồng thời sát khuẩn vùng da tổn thương. Các loại thuốc này hiện chưa ghi nhận gây tác dụng phụ cho làn da của trẻ.
  • Dung dịch Milian: Là dung dịch có tác dụng ức chế vi khuẩn và phòng ngừa bội nhiễm. Trong trường hợp mụn nước trên da bé bị vỡ, gây chảy dịch bên trong thì cha mẹ nên sử dụng loại thuốc Milian.
  • Thuốc kháng sinh chống nấm: Có thể sử dụng dưới dạng uống hoặc bôi ngoài da, chỉ sử dụng khi có nhiễm khuẩn theo chỉ định của bác sĩ.

Chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ em bằng mẹo dân gian

Trong trường hợp bé dưới 5 tuổi, dùng thuốc Tây khá rủi ro bởi có thể gây tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, nhiều phụ huynh thường áp dụng những mẹo dân gian, dùng các loại thảo dược có trong tự nhiên để điều trị tổ đỉa cho bé. Một số mẹo hiệu quả mà cha mẹ có thể tham khảo đó là:

to dia o tre em
Tắm lá trà xanh là một mẹo dân gian có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả
  • Dùng lá trà xanh: Trà xanh từ lâu đã được biết đến rộng rãi với tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, giúp vết thương mau lành. Mỗi ngày, mẹ hãy dùng 1 nắm lá trà xanh đun sôi với nước, pha ấm để tắm cho bé.
  • Dùng lá lốt: Mỗi ngày cha mẹ có thể dùng một nắm lá lốt tươi rửa sạch, giã nát, chắt lấy nước cho bé uống 3 lần/ngày. Sau đó có thể dùng phần bã này đun nước để ngâm chân tay.
  • Dùng tỏi tươi: Mẹ hãy chuẩn bị 2 củ tỏi, bóc vỏ, sau đó đem ngâm cùng với 300ml rượu trắng trong 1 tuần. Khi rượu tỏi đã ngâm xong, mẹ có thể dùng để xoa trực tiếp lên vùng da bị tổ đỉa trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch cho bé.
  • Dùng lá trầu không: Rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi đun sôi khoảng 10 phút. Đợi cho nước nguội bớt thì lấy ngâm rửa vùng da bị tổ đỉa, mỗi ngày thực hiện từ 1 – 2 lần cho bé. Phần bã lá trầu không có thể dùng để đắp lên vùng da tổn thương cho mau lành.
  • Dùng gừng tươi: Chuẩn bị gừng tươi đem đi rửa sạch và thái thành từng lát mỏng, sau đó cho vào nước đun sôi. Để nước gừng nguội bớt thì lấy để ngâm và rửa tay chân cho bé.
  • Dùng dầu khuynh diệp: Dầu khuynh diệp là một loại tinh dầu có độ an toàn cao và phù hợp với làn da của trẻ nhỏ trẻ nhỏ. Mẹ có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, nhỏ vài giọt tinh dầu khuynh diệp, pha đều và ngâm tay, chân cho bé trong khoảng 15 – 20 phút.

Xem thêm

Lưu ý trong quá trình chăm sóc trẻ em bị tổ đỉa

Trong quá trình chăm sóc trẻ em bị tổ đỉa, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

  • Giữ vệ sinh cho bé thật tốt, đồng thời cha mẹ nên cách ly trẻ với những tác nhân gây bệnh như các loại hoá chất, mỹ phẩm sinh hoạt như xà phòng, sữa tắm, hoặc các dị nguyên từ môi trường như phấn hoa, đất cát, côn trùng, nguồn nước bẩn,…
  • Chú ý không để bé sờ tay lên những vùng da xuất hiện mụn, đồng thời nên cắt móng tay hoặc mang bao tay cho trẻ để hạn chế cào gãi làm vỡ mụn nước.
to dia o tre em
Bổ sung cho bé nhiều chất xơ để giúp mau lành vết thương
  • Xây dựng cho bé một chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý, điều độ. Nên bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm nhiều kẽm như ngũ cốc, yến mạch, các loại rau củ nhiều chất xơ, nhiều vitamin E,… Hạn chế cho bé ăn hải sản có mùi tanh, thịt gà, các loại đồ ngọt nhiều đường hoặc đồ ăn cay nóng,…
  • Cha mẹ cũng có thể khuyến khích bé vận động hoặc chơi cùng con các môn thể thao để nâng cao sức đề kháng.
  • Nên cho bé mặc quần áo có chất liệu mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt và chọn cho bé những loại giày dép thoáng mát, có lỗ thông khí và vừa kích cỡ.
  • Khi thấy làn da của bé có xuất hiện các dấu hiệu bất thường, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám, điều trị theo phác đồ từ bác sĩ.

Trên đây là tất cả thông tin có liên quan đến bệnh tổ đỉa ở trẻ em cũng như cách điều trị và các lưu ý khi chăm sóc cho bé. Ngay khi phát hiện các triệu chứng, cha mẹ nên nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, tránh để xuất hiện biến chứng khó điều trị.

Bình luận (34)

  1. Khanh Huyen says: Trả lời


    Cả nhà không ai bị tổ đỉa mỗi bé út nhà em bị, bé mới có 1 tuổi thôi suốt ngày ngứa rồi gãi vỡ cả bọng nước ra khổ thân lắm

    1. Trần NG Như says: Trả lời


      Cố gắng đừng để cháu gãi vào vùng tổn thương kẻo dễ gây bội nhiễm đó. Tắm cho cháu bằng nước lá trầu không đi trị ngứa tốt đấy

    2. Thịi Duyênn says: Trả lời


      Đã bị tổ đỉa này rồi thì có trị bằng trời mới hết, bị mãi thôi, tắm lá trầu cũng không ăn thua đâu

    3. Lê Hiền says: Trả lời


      Kệnh youtube này là kênh chính của trung tâm họ luôn à chị, vậy mk muốn liên hệ đặt lịch với họ thì cmt dưới video hay sao ạ?

    4. Pt Nhung says: Trả lời


      Đúng nhưng cũng phải chịu chứ sao, bệnh này nó liên quan tới cơ địa rồi nên thuốc thang cũng chỉ giúp đỡ triệu chứng thôi. Tôi có tắm nước lá cho con nhưng chỉ đỡ ngứa được buổi 2 buổi là hết tác dụng phải chuyển qua cách khác. Uống thuốc tây thì cũng hiệu quả nhanh nhưng lại hại con, bỏ thuốc là bệnh tái lại ngay. Tôi trăn trở mất cả ăn ngủ mãi mới tìm được ra tia hi vọng là bài thuốc an bì thang của nhất nam y viện. Thật ra cũng do tình cờ, chắc youtube nó đọc được suy nghĩ của tôi hay sao á mà đề xuất cho cái video trị bệnh tổ đỉa của trung tâm nhất nam đúng lúc thật. Thấy chia sẻ cũng uy tín, dược liệu tự nhiên không gây hại cho trẻ nhỏ nên tôi cho con qua trung tâm khám xem có giúp gì được không. Bác sĩ bên trung tâm nhìn có vẻ dày dặn kinh nhiệm, nhìn cái biết cháu bị tổ dỉa, hỏi bệnh đúng nhiều cái mà bản thân tôi làm mẹ còn không để ý nữa cơ. Bác bắt mạch cho con sau đó tư vấn liều dựa vào cân nặng và kê đơn thuốc. Cũng may không cần đun sắc gì hết nên tôi cho con uống cũng khá nhanh gọn, thuốc không tới nỗi khó uống vì con tôi 6 tuổi chỉ cần dỗ tý là uống ngon lành. Nhờ chăm chỉ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ nên này tình trạng của con cũng được cải thiện nhiều, bọng nước li ti sau 1 tháng gần như biến mất và cũng không dấu hiệu mọc thêm cái mới, được 2 tháng thì da con lành lại, không bị sẹo mà cũng chẳng thâm gì luôn. Giờ nói chung là kiểm soát được bệnh rồi, con khỏe mạnh chơi với các bạn vô tư, cũung được khá lâu (khoảng 1 năm) rồi bệnh không tái lại nên tôi hi vọng bệnh biến mất luôn đi cho con đỡ khổ, nếu không được thì chỉ mong kéo dài được thêm bao lâu thì hay bấy nhiêu thôi. Cảm thấy may mắn vì nhờ chăm lướt youtube mà thấy được video cứu rỗi mẹ con tôi như này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-an-bi-thang-tri-to-dia-57566.html

    5. Mạt Nhi says: Trả lời


      Đặt lịch bạn nhắn trung tâm qua app NHẤT NAM Y VIỆN hoặc gọi điện qua số này nhé 0972196616 . Mình hay đặt app vì còn nhắn hỏi bác sĩ vài vấn đề nữa, gọi điện nhiều khi không tiện hỏi lắm

  2. Thanh Tâm says: Trả lời


    Có ai thử điều trị tổ đỉa cho trẻ bằng An bì thang của Nhất nam y viện chưa, thấy mấy người khen nhưng em không biết có thật không, tiện cho xin giá luôn với ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Tâm!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Thảo says: Trả lời


      Hỏi giá cả thuốc bên trung tâm này hơi khó vì họ kê thuốc dựa theo từng cá nhân nên cũng khó quy về là bao nhiêu lắm. Nói riêng đơn thuốc con gái tớ, đi chữa bên trung tâm 3 tháng thì mỗi tháng đã 1 giá khác nhau rồi, thuốc được chỉnh liên tục dựa theo sự tiến triển của bệnh á. Con gái tớ 3 tháng thì hết tổng khoảng 8 triệu 6 á

    3. Út Bầu says: Trả lời


      Đắt thế, mua thuốc ngoài tiệm có vài chục nghìn nghe giá thuốc này đắt phát sợ

    4. Ngọc Tươi says: Trả lời


      Thuốc tây là thuốc uống ngắn ngày thôi, uống nhiều hại bác có dám cho con uống thuốc tây liên tục 1 tháng không? An bì thang của họ toàn thảo dược quý lại uống liên tục mấy tháng nên giá như vậy là cũng bình thường

    5. Đinh Xuân says: Trả lời


      Con nhỏ khoảng 3 tuổi hơn thì có uống được An bì thang không ạ?

    6. Mom Tít says: Trả lời


      Tít nhà tớ cũng 3 tuổi uống được nhé, vừa xong liệu trình hơn 2 tháng bên trung tâm nay hết ngứa ngáy rồi nè, chúc đằng ấy mau khỏe nha

  3. Not Giving says: Trả lời


    Mình cho con đi viện nhi khám còn không đỡ giờ giao con cho bác sĩ này không chuyên về khoa nhi thì có yên tâm được không?

    1. Trà Hoa Nhài says: Trả lời


      Nhiều khi tôi thấy đông y thần thánh lắm ý, đầy bệnh tây y bó tay mà cho qua đông y trị vài tháng thấy khỏe re như chưa có gì. Chốt lại là nó hợp với mình hay không thôi chứ quan trọng gì đông hay tây nhỉ

    2. Mỹ Huệ says: Trả lời


      Không cần lo vì bác sĩ Phương của trung tâm đã có kinh nghiệm điều trị viêm da rất nhiều năm nay rồi, đối tượng trị bệnh của bác sĩ cũng phải rải rác khắp các độ tuổi nên mẹ bé không cần quá trăn trở đâu. Thông tin về bác sĩ thì vô vàn các mẹ có thể vào đây tham khảo này https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-da-dai-dang-voi-lieu-trinh-nam-duoc-57649.html

    3. Lê Hải Yến says: Trả lời


      Tổ đỉa này có phải bệnh chàm mà các cụ xưa nay vẫn gọi không mấy chế, con em bị nổi bọng nước quanh các nếp gấp tay chân đi đâu mấy bà mấy cụ cũng bảo bị chàm mà đi khám thì bác sĩ nói là bị tổ đỉa

    4. Yun Somi says: Trả lời


      Tổ đỉa là một dạng chàm đặc biệt, nếu nói nó là bệnh chàm thì cũng không sai, các cụ xưa nay người ta quen gọi vậy rồi không nên tranh cãi với họ làm gì

    5. Mai lan says: Trả lời


      Ở nhà mẹ em cũng nhờ người này người kia lấy thuốc đông y về tắm cho bé rồi nhưng vẫn không khỏi nên em dẫn mất niềm tin vào mấy bài thuốc đông y rồi

    6. thanhxuan says: Trả lời


      Thuốc đông y không xấu chủ yếu là có tìm được nơi uy tín hay không thôi. Nay lên trên mạng ai ai cũng nhận nhà tôi có bài thuốc gia truyền mà sợ, nhưng bài thuốc chưa được qua kiểm nghiệm thì có cho thêm tiền tôi cũng không dùng cho con. Như An bì thang của trung tâm được qua kiểm nghiệm chất độc qua rồi tôi mới tin dùng thôi

  4. Ginag FC says: Trả lời


    Không thấy bài viết có đề cập tới An bì thang nên không biết hình dạng vóc dáng ra sao, dùng để uống hay bôi vậy?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Giang FC!
      Bài thuốc An Bì Thang bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thỏ Bunny says: Trả lời


      Không liên quan lắm nhưng các anh chị cho em hỏi con em bị viêm da cơ địa thì mk cần làm gì cho con ạ?

    3. Chị Minh says: Trả lời


      Chú ý giữ gìn vệ sinh cho trẻ, tránh cho trẻ mặc đồ len, nên mặc chất liệu thoáng mát , ăn uống thực phẩm đơn giản hạn chế các loại hải sản dễ gây dị ứng nhé, cụ thể đọc thêm trong đây nhé t không kể hết được https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-da-co-dia-cho-tre-57404.html

    4. Vu Tr Thien says: Trả lời


      An bì thang cũng trị được viêm da cơ địa đó, trị các loại viêm da cơ địa, viêm da dầu, chàm, tổ đỉa,… luôn ấy, hôm t đưa con đi khám có nghe bác sĩ nói qua

    5. Ngọc Hiền says: Trả lời


      nhà xa thì phải làm sao huhu, con bệnh mà nhà các trung tâm gần 300km

    6. Nguyễn Đặng Thu says: Trả lời


      Không sao, chỉ cần kiên hệ với trung tâm họ sẽ hỗ trợ tư vâns qua video call trực tiếp với bác sĩ nhé. Thuốc thang không cần lo vì sẽ được gửi về tận nhà cho luôn

  5. Cô Bống says: Trả lời


    Cho trẻ con uống An bì thang có sợ tác dụng phụ hay không, nhất là uống tận mấy tháng không hại gan thận thì chắc chắn cũng nhờn thuốc thôi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cô Bống!
      An bì thang sở hữu công thức hoàn chỉnh. Thành phần thảo dược là sự kết hợp của hàng chục vị thuốc quý. Dược liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng cao. Với cơ chế kép tác dụng từ trong ra ngoài, bài thuốc sẽ không gây ra tác dụng phụ và không gây nhờn thuốc.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lò thị Hồng says: Trả lời


      Mỗi tháng tái khám là bác sĩ lại điều chỉnh lại liều thuốc thì lấy đâu ra mà nhờn được, người ta có tính toán cả rồi bồ ạ

    3. Tea Myy says: Trả lời


      Thiệt tình, nhiều người cứ lo xa lo hộ cả phần bác sĩ luôn, riêng e chỉ lo phải sắc thuốc thì không có thời gian thôi

    4. Trang Thị Bùi says: Trả lời


      Trung tâm họ nhận sắc hộ nếu mình bận đó bạn, tôi toàn nhờ họ sắc cho thôi ý tại bận có rảnh rỗi chút nào đâu. Phải sắc đâu dó tầm 2 tuần thì con được chuyển qua dùng thuốc dạng khác nên không cần đun sắc nữa

    5. Yến Nhiee says: Trả lời


      Trung tâm sịn nhỉ, không biết đi khám bên này sẽ được khám như nào chứ đi viện bác sĩ chỉ xem da rồi cho thuốc thôi ấy chả làm gì thêm

    6. Quỳnh Hương says: Trả lời


      Này bên đông y nên cũng chỉ xem da rồi bắt mạch thôi, thêm nữa là hỏi bệnh và tư vấn cho mk cách chăm sóc bé. Cái cốt là bên này bác sĩ tư vấn cực kỳ kỹ càng và cẩn thận luôn, mấy mẹo bác sĩ chỉ cho tới giờ t vẫn nhớ và áp dụng vào chăm sóc đứa thứ 2, trộm vía bé khỏe mạnh và không bị viêm da gì hết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *