Hướng Dẫn Dùng BHA Trị Mụn Đúng Chuẩn, Hạn Chế Kích Ứng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Xu hướng dùng BHA tẩy tế bào chết cho da mụn đang trở nên rầm rộ trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, khả năng trị mụn của BHA có thực sự tốt, khi dùng BHA trị mụn cần lưu ý những gì để tránh tình trạng kích ứng da?… Nếu bạn cũng đang quan tâm về những vấn đề này thì có thể tham khảo nội dung thông qua bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện. 

BHA là gì, hoạt động như thế nào?

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một nhóm axit gốc dầu được điều chế, chiết xuất từ vỏ cây liễu. Trong đó, Axit β-Hydroxybutyric, Axit β-hydroxy methyl-methylbutyric, Carnitine, Salicylic Acid,.. là những loại BHA phổ biến nhất. Khi ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, Salicylic Acid chính là loại BHA đóng vai trò chủ chốt. 

bha tri mun
BHA là một hoạt chất hóa học đa năng

BHA là gốc acid gốc thực vật nên khi dùng BHA sẽ có khả năng bào mòn da. Cụ thể, BHA sẽ làm bong tróc lớp bề mặt da, thúc đẩy quá trình thay da sinh học một cách tự nhiên. Cũng bởi khả năng này, BHA có thể loại bỏ lớp da cũ, giải quyết tình trạng sẹo mụn, vết thâm, nếp nhăn và vấn đề rối loạn sắc tố da,… 

Tìm hiểu thêm : bha là gì , aha là gì , retinol là gì

Công dụng của BHA trong điều trị mụn

BHA là thành phần đa năng, ngoài việc kháng viêm, loại bỏ tế bào chết, giảm bít tắc lỗ chân lông,… Hoạt chất này còn giúp loại bỏ mụn hiệu quả, nhất là mụn đầu đen, mụn ẩn. Chi tiết như sau:

  • Salicylic Acid là một thành phần tính của Aspirin nên chúng có tác dụng kháng viêm. Đồng thời cải thiện tốt tình trạng đốm đỏ, sưng tấy, giúp da tái tạo cấu trúc và chữa lành các tổn thương, ngăn ngừa sẹo, tránh để mụn tái phát. 
  • BHA cũng có tác dụng kháng sinh, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. 
  • Nồng độ điều chế phù hợp trong khoảng 0.5 – 2% nên BHA có thể hoạt động tốt trên cả nền da dầu, da khô hay da hỗn hợp, nhạy cảm. 

Mặc dù là hoạt chất có tính đa năng nhưng các bạn cần tìm đúng sản phẩm có nồng độ phù hợp. Bên cạnh đó cần tránh dùng những sản phẩm có chứa thành phần dễ gây kích ứng. Bởi những thành phần có hại sẽ làm mất đi tác dụng của BHA, thậm chí là khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. 

Hướng dẫn dùng BHA trị mụn

Để trị mụn bằng BHA cho hiệu quả tốt nhất, mọi người cần sử dụng theo hướng dẫn sau đây:

  • Nếu là lần đầu sử dụng BHA, hãy bắt đầu dùng các sản phẩm với nồng độ 0.5 – 1% để da kịp thích ứng. 
  • Trong quá trình skincare, BHA sẽ được dùng ngay sau bước rửa mặt khi da mặt đã khô hoàn toàn. Sau đó 30 phút mới apply các sản phẩm khác như toner, serum hay kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Với những làn da nhạy cảm hơn, các bạn có thể thoa toner trước khi dùng BHA. 
  • Khi da đã quen với BHA, có thể dùng ở nồng độ 2 – 4%. 
  • Ở những nồng độ cao hơn 4%, các bạn chỉ nên dùng BHA chấm điểm tại chỗ mụn sưng cứng, mụn đầu đen, tránh thoa toàn mặt. 
  • Sử dụng BHA tần suất thấp để tránh tình trạng kích ứng, break out không đáng có. 
  • Trường hợp dùng BHA vào ban ngày nên thoa thêm kem chống nắng và dùng kem dưỡng ẩm cho da đầy đủ để tránh tình trạng bong tróc. 

Phản ứng của da khi sử dụng BHA trị mụn

Ngoài việc quan tâm tới cách dùng BHA trị mụn sao cho đúng, các bạn cũng cần lưu ý tới phản ứng của da khi sử dụng hoạt chất này. Theo đó, việc dùng BHA có thể khiến da gặp phải một số triệu chứng bất thường như sau:

  • Tình trạng đẩy mụn: Da trở nên sần sùi, nổi nhiều mụn sau khoảng 2 – 6 tuần sử dụng BHA. Quá trình này diễn ra khi BHA thẩm thấu vào da, phát huy tác dụng đẩy mụn, gom cồi mụn. Sau khoảng thời gian đẩy mụn, da sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.
  • Da kích ứng: Trường hợp mới làm quen với BHA sẽ có tình trạng bị nóng rát, kích ứng. Nếu gặp phải tình trạng này, các bạn nên giãn cách số lần dùng sản phẩm có chứa BHA ra từ 2 – 3 lần/tuần. Khi da đã bắt đầu quen với sự có mặt của sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu này thì mới nên dùng hàng ngày. 
  • Dị ứng hoặc bị mụn: Nếu dùng BHA trị mụn nhưng lại nổi mụn nhiều sau 6 tuần sử dụng. Kèm theo đó là tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ kéo dài trong nhiều tháng thì bạn nên đổi qua dùng một hoạt chất khác có tác dụng tương tự. Ở những trường hợp này, mọi người cũng nên kiểm tra độ dị ứng của sản phẩm trước khi dùng lên da, tránh làm da bị tổn thương.  
bha tri mun
Da có thể bị nổi mụn, kích ứng da khi dùng BHA

Lưu ý khi dùng BHA trị mụn

Khi dùng BHA trị mụn, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn những sản phẩm có ghi BHA ở giữa hoặc gần cuối danh sách thành phần. Bởi hoạt chất này chỉ hoạt động tốt ở mức 2% trở lên và độ pH từ 3 – 4.
  • Da trở nên nhạy cảm hơn khi dùng BHA, AHA trị mụn nên cần thoa kem chống nắng, che chắn da cẩn thận. 
  • Với bà bầu và phụ nữ đang cho con bú, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng BHA. 
  • BHA thích hợp để dùng trên nền da dầu, da có mụn, lỗ chân lông to. 
  • Trong trường hợp mới làm quen với BHA nên test trước độ dị ứng. Đồng thời chỉ nên dùng với tần suất khoảng 2 – 3 lần/tuần trước khi sử dụng đều đặn hàng ngày. 

Tham khảo thêm : các loại Serum BHA

Một số câu hỏi liên quan

Để dùng BHA trị mụn hiệu quả, các bạn có thể tham khảo thêm một số thắc mắc liên quan dưới đây. 

Mụn viêm có nên dùng BHA không?

BHA là một axit gốc dầu nên chúng hoạt động tốt trên mọi nền da. BHA sẽ đi sâu vào gốc chân lông để loại bỏ tế bào chết, dầu thừa và bụi bẩn. Ngoài ra, nhờ có thành phần Aspirin mà hoạt chất này có thể cải thiện tốt tình trạng mụn viêm. Đồng thời đẩy nhanh quá trình hình thành nhân mụn. 

BHA có trị mụn ẩn không?

Câu trả lời là có, BHA có thể điều trị tốt tình trạng mụn ẩn. Khi được apply lên da, các hoạt chất sẽ nhanh chóng đi sâu vào lỗ chân lông để đẩy tế bào chết, bụi bẩn, nhân mụn lên trên. Từ đó giúp gom cồi mụn và loại bỏ mụn hiệu quả, ít gây đau đớn. 

BHA mang lại hiệu quả với những loại mụn nào?

BHA có thể hoạt động tốt trên mọi nền da nhưng không phải loại mụn nào cũng có thể cải thiện hiệu quả. Theo đó, BHA có thể mang lại hiệu quả tốt nhất với mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Tuy nhiên, khi bị mụn viêm, nếu chỉ sử dụng mình BHA là chưa đủ. Lúc này bạn cần sử dụng thêm các thành phần trị mụn khác (Benzoyl Peroxide, Clindamycin,…) để tăng hiệu quả loại bỏ mụn viêm. 

bha tri mun
BHA giúp trị mụn ẩn, mụn viêm khá hiệu quả

BHA kết hợp với gì để trị mụn hiệu quả?

BHA nên kết hợp với thành phần nào để đạt hiệu quả cao trong việc trị mụn là vấn đề băn khoăn của nhiều bạn. Như chúng ta đã biết, BHA là chất kháng viêm, kháng khuẩn, có khả năng giải quyết một số vấn đề liên quan tới da mụn. Ngoài việc sử dụng độc lập, chúng còn có thể kết hợp với những thành phần khác để tăng tính hiệu quả khi trị mụn. 

Theo đó, BHA sẽ cho hiệu quả loại bỏ mụn tốt nếu được kết hợp với những thành phần sau:

  • BHA kết hợp với vitamin C: BHA và vitamin C sẽ là sự kết hợp hoàn hảo dành cho những làn da có nhiều mụn và vết thâm. Nhờ tác dụng làm sạch sâu, BHA sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, cải thiện tình trạng mụn viêm, mụn bọc, mụn ẩn hiệu quả. Trong khi đó, vitamin C sẽ đóng vai trò như một chất oxy hóa mạnh mẽ, giúp xóa mờ vết thâm, giúp da sáng khỏe, đều màu. 
  • BHA kết hợp với retinol: Retinol được biết tới là hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tái tạo da, loại bỏ tế bào sừng hiệu quả. Công thức kết hợp giữa retinol và BHA sẽ mang tới công dụng tốt trong việc trị mụn, se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, do cả BHA và retinol đều là hoạt chất mạnh nên có thể gây kích ứng da ở một số trường hợp nhất định. 
  • BHA kết hợp với Niacinamide: Là một dẫn xuất của vitamin B3, Niacinamide tan được trong nước, bền vững dưới nhiệt độ, ánh sáng. Hơn nữa đây còn là thành phần lành tính, có khả năng kháng viêm, làm đều màu da, tăng sinh collagen, giảm tiết dầu nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Vì thế, khi được kết hợp cùng BHA sẽ tăng tác dụng trị thâm, giảm nếp nhăn, cải thiện lỗ chân lông to do mụn để lại. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cách dùng BHA trị mụn và một số lưu ý liên quan. Trị mụn là cả một quá trình dài nên bạn cần kiên trì sử dụng BHA cũng như quan tâm nhiều hơn tới chế độ sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc da để sớm có làn da mịn màng, trắng sáng. 

Thông tin liên quan

Bình luận (29)

  1. Kim Thảo says: Trả lời


    Bha cũng dùng được ban ngày hả mn? Mình đọc thấy bảo có thể dùng nhưng bth có ai dùng BHA buổi snasg bao h đâu nhỉ toàn là dùng tối thôi mà ta

    1. Linh Cenlia says: Trả lời


      Chắc lên kiến thức sai chăng, mình cũng chỉ toàn dùng bha buổi tối chứ buổi sáng là chịu đấy khô mặt các thứ lắm

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Linh Cenlia!
      BHA là hoạt chất treatment được sử dụng rất nhiều trong quá trình điều trị mụn, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, … ngoài ra còn nhiều công dụng khác nữa. Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu hay một chỉ định nào cho việc chỉ được sử dụng BHA vào buổi tối mà BHA vẫn được sử dụng vào buổi sáng tùy vào điều kiện thời gian và routine skincare của mọi người sao cho phù hợp. Tuy nhiên, trên bài viết cũng đã có nhấn mạnh nếu sử dụng BHA bạn cần phải sử dụng chống nắng và che chắn cẩn thận tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, bài viết trên không hề sai kiến thức mà chỉ nêu lên một khía cạnh mới về việc sử dụng BHA.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn MinMin says: Trả lời


    Em bị mụn khoảng hơn 5 năm nay rồi, đi chữa cũng tốn nhiều rồi mà vẫn chưa khỏi được, mụn sưng viêm nhiều ở cằm và 2 má nhưng lại nhiều mụn ẩn ở trán liệu dùng BHA có đc k? trc h em chưa dám dùng ấy, hay tại em k dám dùng nên mụn cũng k khỏi đc, em chỉ dùng aha vs bha của corsx ấy nhưng thấy bị lên nhiều hơn nên em dừng r

    1. nhunn võ says: Trả lời


      nếu mà em dùng mà k có cải thiện thì nên xxem lại xem liệu có phải đồ skinecare mình dùng nó k hợp da không? môi trường sống có nhiều bụi bẩn không? các bước làm sạch có sạch không? chăn ga gối mình có giặt và thay thường xuyên không? Nếu mà mấy cái này đề oke hết r thì có thể do nội tiết em nha

    2. Phụ kiện tóc says: Trả lời


      Thấy cũng có nhiều chỗ bác sĩ kê cho uống tthn đấy nhưng mình thấy k nên đâu nếu bạn chưa sinh con thì đừng nha, ảnh hưởng lắm mà hết thuốc vẫn bị lại thôi, nên dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên bì của bên trung tâm da liễu đông y ấy ấy, cũng điều hòa nội tiết tố kèm chấm mụn hieeujq ủa hơn nhiều có rất nhiều ng đã khỏi và đây là 1 trong những ví dụ nha

    3. Hoàng Nữ Cẩm Oanh says: Trả lời


      Cái Hoàn nguyên đó mua đâu thế ạ, ngoài quán mĩ phẩm có bán không hay bán trong hiệu thuốc ?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Nữ Cẩm Oanh!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc và cửa hàng mĩ phẩm mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Mời bạn đến Trung Tâm để thăm khám cụ thể. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. kim ngân kim says: Trả lời


    trước em dùng bha của nhà paulachoice thì bth da em vẫn chịu đc dù cải thiện k rõ ràng nhưng k bị kích ứng nhưng htrc nghe các chị ở chỗ làm bảo dùng của obagi cho nó mạnh mới thấy được tác dụng nên em quất luôn bha obagi về dùng nhưng xong dùng được 1 lần kích ứng luôn nổi 1 đống mụn lên. E đã ngưng dùng đc hơn 1 tuần nay rồi nhưng tình trạng mụn mọc lên vẫn ồ ạt lắm luôn kb làm sao để kiểm soát đc ạ

    1. ashley trần thao says: Trả lời


      hình như kp kích ứng đâu nó đẩy mụn thôi vì công dụng của bha là đẩy mụn ẩn lên mà. Tiếp tục dùng đi bác cho nó đẩy lên r kết hợp đi lấy nhân nữa kiên trì sẽ đẹp thôi

    2. Spa Hồng Nhung says: Trả lời


      K nên dùng nữa nhé, tình trạng này kích ứng rất nặng rồi nếu mà dùng nữa là mặt em không cứu chữa đc đâu. Trc chị cũng bị thế xong nghe mấy bà ý bảo kp kích ứng đâu mà dùng tiếp dùng cho cố dù da mặt lúc đó rất xót rồi, xong đến lúc nó phừng phừng lên chồng chị thấy sợ quá đưa đi khám thì bsi bảo bị kích ứng mà vẫn ham dùng nên mặt mới bị thế, sau đấy mình tốn rất nhiều thời gian tiền bạc để chữa đó

    3. kim ngân kim says: Trả lời


      vâng, em cũng sợ thế nên cũng ngưng rồi nhưng giờ nó vẫn cứ đẩy lên chưa biết làm sao để nó dừng đẩy lại và cải thiện được chứ như này chắc em chết mất huhu. em có nên đi khám da liễu luôn không ạ?

    4. lan novelty says: Trả lời


      nên đi khám da liễu nha em, em quá bên trung tâm da liễu đông y khám đi em, chị vừa làm 1 liệu trình trị mụn bên đó hiện thấy da vẫn đang đẹp lắm. Tưởng đông y không có máy móc gì mà đủ phết nha. Thấy mặt em nhiều mụn thế dùng chấm mụn hoàn nguyên bên đó bao xẹp bao đẹp lun ấ

    5. Phúc đang hạnh phúc says: Trả lời


      Sao chị dùng Hoàn nguyên thì cải thiện đẹp mà em đang dùng được gần 1 tuần mụn lên nhiều hơn ấy, nhiều chỗ cũng hơi bị châm chích nữa. chẳng biết bị gì như kiểu kích ứng hay sao ý. em cố nên dùng tiếp không? sợ banh mặt quá huhu

      1. Thùy Duyên says:


        Đấy là điều bth mà em, có ai mà dùng sp trị mụn mà k bị đẩy mụn lên đâu em. do da em nhiều mụn ẩn nên dùng này nó đẩy lên á nhưng cứ dùng nó sẽ se cồi lại với cả em nhớ cái này là chấm mụn kp là dùng để bôi lên toàn mặt nhé. em mà bôi lên toàn mặt là dễ toang lắm. Em tham khảo các cách chăm sóc da khi sử dụng hoàn nguyên tại đây nhé https://nhatnamyvien.com/huong-dan-cham-soc-da-khi-dung-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-61501.html

      2. Bảo Babyshark says:


        Làm sao để mình phân biệt được đẩy mụn với kích ứng thế ạ, em cũng đang có hiện tượng lên mụn sau khi dùng bha nhưng em kb là bị sao, người thì bảo thế này người thì bảo thế kia nên chẳng biết đâu mà lần lun.

      3. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Phúc đang hạnh phúc!
        Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
        Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì tình trạng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  4. Order Taobaoo says: Trả lời


    Thấy mấy chị nói đến hàng fake em mới nhớ ra cay thật sự, em mua BHA của obagi cũng hơn 900k chứ k ít gì mà mua trúng hàng fake các chị ạ, mà nó làm cũng thấy giống hàng real lắm mà căn bản do em non cũng chẳng tìm hiểu gì nó tư vấn bảo dùng BHA đi blabla thế xong em mua mà về dùng thấy bị nồi nhiều mụn đỏ mà trc đây em chưa từng bị nhiều thế bao h thấy lấn cấn em search hóa ra em dính hàng fake các chị ạ em có nhắn vs shop thì shop block em luôn. tức quá. bây h mặt nổi cả đống mụn đây

    1. chuyên hàng si says: Trả lời


      ui, đúng xu giống chị nhưng được cái chị may cái mua hàng trực tiếp tại cửa hàng về thấy fake cái mang ra đổi ngay luôn á. Em xem shop nó ở đâu rồi đến tận nơi làm ầm lên cho chị, còn nếu mà em mua của mấy nhỏ bán onl thì chịu gòi. Mà BHA của obagi nhiều ng dùng nên dễ bị làm giả hàng fake lắm, mua em phải tìm hiểu kỹ vô còn k thì trên thị trường đầy loại ấy mà, mua loại khác luôn

    2. Kiều Hoa says: Trả lời


      Có những loại nào thế chị, em chỉ biết mỗi của obagi, paulachoice với some by me thôi mà 2 cái đầu giá lại cao cái somebyme em dùng lại bị kích ứng ạ. da em da dầu mụn các chị cho em xin tên mấy loại để em tìm hiểu với ạ

    3. Chuyên order hàng Pháp says: Trả lời


      BHA thì có nhiều loại lắm em nhưng h mà chị ngồi kể cho em đến sáng mai mất nên em coi tạm ở link này nhé, đọc rồi tìm hiểu thêm xem cái nào phù hợp nhé https://nhatnamyvien.com/bha-cho-da-dau-mun-78158.html

    4. Thiên Ân says: Trả lời


      Mặn lên nhiều mụn như nào em? xem đi khám da liễu coi sao các bác sĩ soi da xem da em có vấn đề gì không nữa rồi còn đưa ra phác đồ điều trị hoặc cho mình routine sao cho phù hợp với tình trạng da của mình nữa em

    5. Order Taobaoo says: Trả lời


      Mặt em bị lên nhiều những cục mụn to đỏ sưng viêm bên trong còn có mấy nhân nữa ấy chị ơi, nhìn kiếp lắm em có dùng mấy cái chấm mụn rồi mà nó cũng chưa có xuống mấy đây, chắc phải đổi chấm mụn mới được á trời, nghĩ lại vẫn tức nhỏ đó. căn bản tại mình cũng chưa tìm hiểu bao h mà đã mua nên thế, huhu. Lời cảnh tỉnh cho những ai mà chưa tìm hiểu kỹ đã mua, đừng ai như iem

    6. thảo wy says: Trả lời


      chấm mụn hoàn nguyên oke á em, khô cồi nhanh dùng cũng thích mà an toàn em tham khảo xem nhé. Cái này chị cũng nói luôn của đông y em ạ nhưng chị dùng thấy có tác dụng rõ rệt trên da luôn á. mụn xẹp nhanh khô cồi cũng nhanh, chấm mụn r đi nặn vài buổi là hết tương đối rồi.

  5. Thắt lưng da says: Trả lời


    Dùng bha cũng được 3-4 tháng rồi tháy cũng quen r thì mình có nên tăng tần suất lên dùng hằng ngày k nhỉ? thấy dùng mát quá nên muốn dùng hằng ngày cho phờ ê phê hehee

    1. cinn đờ re la says: Trả lời


      da bác khỏe thì bác cứ dùng chứ như em là em chịu chết này dùng 2-3l /tuần mà đã thấy bị bong tróc ròi lên vài cục mụn dùng hằng ngày sợ bị đẩy mụn lên k kịp trở tay mất. hic

    2. yêu panda says: Trả lời


      bha nó là axit mà bạn mình thấy k nên dùng hằng ngày đâu ấy như thế nó làm bào mòn da của mình mất lớp sừng bảo vệ, mình dùng cách ngày ra đan xen dùng thêm các sản phẩm khác nữa bổ trợ vào coi sao mà có điều kiện bác dùng thêm retinol đi cho nó trẻ hóa làn da tăng sinh collagen mờ thâm láng mịn như đít em bé luôn

    3. nhật hạ 1988 says: Trả lời


      mình có đang dùng re rồi á bạn cũng đang dùng cách ngày ấy nhưng mình muốn chuyển qua dùng bha hằng ngày kèm re nữa thì có được không nhỉ? 2 treatment dùng kết hợp 1 ngày có sao k ta?

    4. lona thảo trang says: Trả lời


      k nên bạn ơi, chỉ nên dùng đan xen thôi nhé, nếu dùng cả 2 cái kia thì treatment nặng quá mà dưỡng mình k đủ thì hại da thôi kp cứ ham hố treatment tùm lum từ lưa là tốt đâu. nếu mà dùng bha mỗi ngày thì thôi khỏi đừng dùng re mà đã có re thì k nên dùng cùng vs bha nhớ cơ chế đó nha. k đến lúc nó bùng cho thì khổ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *