Các Bước Chăm Sóc Da Cơ Bản Tại Spa Giúp Da Trắng Sáng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi đời sống ngày càng phát triển, ngoài chuyện “ăn ngon, mặc đẹp” thì nhu cầu làm đẹp cũng được chú trọng hơn. Bên cạnh việc chăm sóc da tại nhà, dịch vụ chăm sóc da tại spa cũng rất được quan tâm. Để nắm được các bước chăm sóc da cơ bản tại spa gồm những gì? Tại sao cần chăm sóc da tại spa và các lưu ý liên quan, bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Tại sao cần chăm sóc da cơ bản tại spa?

Chăm sóc da tại spa mặt có tốt hay không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Dưới đây là những lý do giải thích vì sao bạn nên đi chăm sóc da cơ bản tại spa định kỳ. 

  • Được tư vấn tình trạng da: Trước khi tiến hành chăm sóc da, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng da cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ vấn đề mà da đang gặp phải để có biện pháp điều trị phù hợp. 
cac buoc cham soc da co ban tai spa
Khách hàng sẽ được soi da và tư vấn miễn phí
  • Giúp da thư giãn: Theo ước tính, mỗi người mất khoảng 40 giờ đồng hồ trong 1 tuần để làm việc. Bên cạnh đó là những áp lực từ gia đình, công việc và các mối quan hệ khác,… Những điều này vô tình ảnh hưởng tới làn da nên da cần thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn bằng các bước chăm sóc đúng cách tại những spa uy tín. 
  • Làm sạch da chuyên sâu: Da mặt là nơi tiếp xúc với khói bụi nên nếu không được làm sạch kỹ, da có thể bị viêm và hình thành mụn. Bên cạnh đó, khi lỗ chân lông bị bít tắc do tế bào chết, bã nhờn sẽ làm cản trở quá trình chăm sóc da. Đồng nghĩa với việc các chất dinh dưỡng không thể thẩm thấu tốt vào da, khiến da bị lão hóa sớm. 
  • Massage thư giãn da mặt: Quá trình massage da mặt là một trong những bước chăm sóc da cơ bản tại spa. Bước làm này sẽ giúp da thư giãn và thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp oxy cho da và giúp làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Từ đó giúp da khỏe mạnh, trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn. 
  • Khắc phục triệt để những vấn đề trên da: Với các thiết bị hiện đại cùng tay nghề dày dặn, các chuyên viên – bác sĩ sẽ khắc phục triệt để những vấn đề trên da của bạn. Đặc biệt là sẹo, mụn, nám, tàn nhang, xóa hình xăm, xóa nốt ruồi,…  

Xem thêm

Các bước chăm sóc da cơ bản tại spa đúng chuẩn

Ngoài việc chăm sóc da hàng ngày tại nhà, các bạn cũng nên thường xuyên tới spa thẩm mỹ để chăm sóc, cải thiện làn da một cách hiệu quả hơn. Theo đó, để có làn da trắng sáng, mịn màng, sạch mụn, hết nám, tàn nhang, xóa bỏ nếp nhăn hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản tại spa theo thông tin dưới đây:

  • Kiểm tra tình trạng da: Soi da – kiểm tra da là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da tại các spa hiện nay. Phần lớn các spa uy tín hiện nay đều được trang bị máy soi da để dễ dàng phân tích, đánh giá chi tiết tình trạng da của khách hàng. Việc nắm được loại da và các vấn đề mà bạn đang gặp phải sẽ góp phần tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao. 
  • Tẩy trang: Đây là một trong các bước chăm sóc da cơ bản tại spa mà bất cứ khách hàng nào cũng cần thực hiện cho dù bạn có trang điểm hoặc chỉ dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu khách hàng chưa sử dụng bất cứ sản phẩm nào trên da thì có thể bỏ qua bước này. 
  • Dùng sữa rửa mặt: Sau khi đã tẩy trang, kỹ thuật viên sẽ dùng sữa rửa mặt kết hợp với các động tác massage để giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp tẩy trang còn sót lại trên da. Dựa vào tình trạng cụ thể, các kỹ thuật viên có thể dùng sữa rửa mặt dạng sữa/gel phù hợp. Tuy nhiên, để tránh hiện tượng bị kích ứng da thì các spa sẽ dùng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, nhẹ dịu và an toàn nhất với da. 
cac buoc cham soc da co ban tai spa
Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da cơ bản tại spa
  • Tẩy tế bào chết: Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng để loại bỏ lớp sừng, bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. Ở bước này, các chuyên viên sẽ sử dụng kem tẩy tế bào chết có chứa các hạt axit từ trái cây để làm sạch và giúp da trở nên thông thoáng, mịn màng hơn. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần nên nếu bạn vừa mới thực hiện cách đó 1 – 2 ngày thì cần thông báo với nhân viên spa bỏ qua bước này. 
  • Xông hơi, hút dầu, mụn cám: Xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, từ đó giúp việc hút dầu, loại bỏ mụn cám một cách hiệu quả cũng như hạn chế để lại tổn thương trên da. Công đoạn này cần thực hiện cẩn thận và các dụng cụ phải đảm bảo vệ sinh, dùng ống hút mụn riêng cho từng khách để tránh nguy cơ viêm nhiễm. 
  • Massage da mặt: Việc massage da mặt thường xuyên sẽ giúp các cơ không bị teo cũng như giúp tăng tính đàn hồi, chống lão hóa, giảm nếp nhăn hiệu quả. Bên cạnh đó, massage cũng giúp củng cố thần kinh cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ áp dụng phương pháp này cho những khách hàng không bị mụn, đặc biệt là mụn viêm, mụn trứng cá,… 
  • Đắp mặt nạ: Trong mặt nạ có chứa nhiều thành phần tốt cho da, ngoài khả năng cấp ẩm, chúng có thể giúp chống lão hóa, giúp da trắng sáng. Đồng thời có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu khác nếu có. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ quá lâu có thể gây tác dụng ngược nên các bạn cần lưu ý khi chăm sóc da tại spa. 
  • Dưỡng ẩm cho da: Thông thường, liệu trình chăm sóc da tại spa sẽ kết thúc bằng việc dưỡng ẩm cho da dưới dạng kem hoặc nước. 

Ngoài các bước chăm sóc da cơ bản tại spa nêu trên, tùy theo tình trạng da cụ thể, các vấn đề riêng ở mỗi khách hàng. Các bạn có thể lựa chọn thêm dịch vụ chăm sóc và điều trị khác để giúp cải thiện làn da tốt hơn.

Xem thêm

Những lưu ý khi chăm sóc da cơ bản tại spa

Để có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng không tì vết khi chăm sóc da cơ bản tại spa, các bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Nếu có điều kiện, bạn nên chăm sóc da cơ bản tại spa 2 tuần/lần để giúp da khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng điều này, bởi da cần có thời gian để nghỉ ngơi, hấp thụ các dưỡng chất đã chăm sóc trước đó. 
  • Lựa chọn spa uy tín – nơi có thiết bị máy móc hiện đại, không gian thoáng đãng, đảm bảo vệ sinh. Kèm theo đó là đội ngũ chuyên gia – bác sĩ lành nghề, có chuyên môn tốt.
  • Mỗi spa đều có liệu trình dịch vụ làm đẹp khác nhau nên tùy theo tình trạng da và nhu cầu cụ thể để chọn dịch vụ phù hợp.
  • Bên cạnh việc chăm sóc da tại spa, các bạn có thể bổ sung thêm một số sản phẩm chăm sóc da khác để hỗ trợ cải thiện da tốt hơn.
cac buoc cham soc da co ban tai spa
Ngoài chăm sóc da tại spa, các bạn cũng cần chăm sóc da tại nhà
  • Khi từ spa trở về, bạn không nên rửa mặt hoặc dưỡng da trong khoảng 12 giờ để giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Không massage da quá mức hoặc xông hơi ngay sau khi vừa chăm sóc da tại spa. Đồng thời nên tránh nặn mụn trong vòng 24 giờ hay tẩy da chết, cạo lông mặt, trị liệu laser, tẩy lông, lột mụn,… khiến da bị kích ứng, nhạy cảm gây phản tác dụng.
  • Làn da sau chăm sóc, điều trị ở spa sẽ trở nên nhạy cảm, mỏng hơn nên dễ bị tổn thương. Lúc này bạn cần chú ý bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và các thiết bị điện tử. 
  • Dùng kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài 30 phút, kể cả khi trời âm u, bạn cũng cần thoa kem chống nắng. Đồng thời che chắn da cẩn thận bằng quần áo dài tay, khẩu trang, mũ, nón,… 
  • Bên cạnh đó, mọi người cũng nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, sử dụng chất kích thích. Hoặc dùng quá nhiều thời gian làm việc với máy tính, xem điện thoại, tivi để tránh khiến da bị lão hóa sớm. Thay vào đó, lên kế hoạch chăm sóc cơ thể, sức khỏe, làn da một cách khoa học, lành mạnh hơn. 
  • Theo dõi da thường xuyên, nếu da có bất cứ dấu hiệu kích ứng nào, bạn cần tới gặp bác sĩ để được xử lý. 

Trên đây là tổng hợp các bước chăm sóc da cơ bản tại spa và những lưu ý cần biết. Làm đẹp da cần một quá trình dài và kiên trì, vậy nên để có được làn da đẹp, mịn màng, chị em không nên nôn nóng, lạm dụng các bước làm đẹp. Để hiểu hơn về làn da và biết cách chăm sóc da đúng chuẩn, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên Nhất Nam Y Viện. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *