Gợi Ý Các Bước Chăm Sóc Da Ban Ngày Đúng Nhất Cho Bạn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bên cạnh việc chăm sóc da ban đêm, chăm sóc da ban ngày cũng có vai trò quan trọng trong việc giúp da khỏe mạnh và mịn màng. Buổi sáng thường sẽ tối ưu một số bước để đảm bảo da vẫn được chăm sóc mà không tốn quá nhiều thời gian. Vậy các bước chăm sóc da ban ngày là gì, thực hiện như thế nào? Mời bạn đón đọc ngay sau đây.

Các bước chăm sóc da ban ngày đơn giản nhất

Nhiều bạn thường chỉ dùng sữa rửa mặt, kem chống nắng vào ban ngày vì không có nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu bạn bỏ thêm 5 – 10 phút vào mỗi buổi sáng để thực hiện các bước chăm sóc da ban ngày dưới đây thì sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Dùng sữa rửa mặt

Để các bước chăm sóc da đạt được hiệu quả tốt nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua sữa rửa mặt. Khi da mặt sạch sẽ, ở trong trạng thái tốt nhất thì serum, kem dưỡng…. sẽ thẩm thấu nhanh hơn và mang lại hiệu quả trên da tốt hơn.

cac buoc cham soc da ban ngay
Rửa mặt – 1 trong các bước chăm sóc da ban ngày không thể bỏ qua

Buổi sáng da thường chưa tiếp xúc với bụi bẩn nên bạn chỉ cần dùng sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ tự nhiên để loại bỏ bã nhờn và dầu thừa nếu có. Nếu bạn có làn da dầu thì nên rửa mặt vào buổi sáng, trưa và tối. Còn nếu da khô thì bạn chỉ nên sử dụng 2 lần vào buổi sáng và tối.

Khi rửa mặt, hãy massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút và rửa lại cùng nước sạch, không nên để dưỡng chất lưu trên da mặt quá lâu vì có thể khiến da bị hư hại (do sản phẩm rửa mặt đều chứa ít nhiều hóa chất tẩy rửa bên trong).

Xem thêm

Sử dụng toner

Trong các bước chăm sóc da ban ngày không thể không kể đến bước dùng toner. Toner hay nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH trên da, đồng thời loại bỏ những bã nhờn mà sữa rửa mặt không làm được. Bên cạnh đó, lỗ chông lân được thông thoáng để hạn chế tối đa tình trạng mụn hình thành.

Trên thị trường hiện có nhiều loại toner khác nhau với nhiều mức giá. Tùy theo tình trạng da cũng như khả năng kinh tế mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. Cách dùng toner đó là lấy bông tẩy trang thấm dung dịch rồi lau nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên da. Ngoài ra bạn cũng có thể để toner vào tay xong đó vỗ nhẹ nhàng lên da mặt.

Chị em chú ý hạn chế dùng toner có chứa cồn vì nó sẽ làm khô da, lỗ chân lông khiến da dễ bị kích ứng.

Sử dụng serum đặc trị

Nếu da của bạn bị khuyết điểm như mụn, nám, tàn nhang, da bị bong tróc,… thì có thể dùng thêm các sản phẩm đặc trị ngay sau khi thoa toner. Các sản phẩm đó sẽ chứa AHA, BHA, Retinol… tác động trực tiếp vào da và giúp xử lý những khuyết điểm có trên da. Bạn hãy dùng một lượng vừa đủ thoa lên vùng da bị tổn thương và giữ nguyên trên da sau 20 – 30 phút.

cac buoc cham soc da ban ngay
Serum đặc trị cũng là bước chăm sóc da ban ngày chị em không nên bỏ qua

Còn nếu da bạn không có quá nhiều khuyết điểm bạn có thể dùng các loại serum lành tính để cấp ẩm, dưỡng trắng, phục hồi da, chống lão hóa… Đây là bước không thể bỏ qua trong các bước chăm sóc da ban ngày, nhưng có nhiều chị em thường không chú trọng. Các serum sẽ cung cấp lượng độ ẩm cho da, ngăn tình trạng da bị oxy hóa, thẩm thấu nhau nên sẽ không gây bết dính, bí da hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông.

Những đặc điểm này bạn sẽ không thể tìm thấy ở các loại kem dưỡng, vậy nên serum là một sản phẩm phù hợp, đặc biệt khi bạn sử dụng nó vào ban ngày.

Xem thêm

Sử dụng kem dưỡng ban ngày

Kem dưỡng là một trong những bước quan trọng giúp da luôn đủ ẩm, mọng nước và căng tràn sức sống. Vậy nên dù ban ngày hay ban đêm thì bạn cũng không nên bỏ qua bước này.

Chỉ khi làn da đủ ẩm thì nhìn mới có sức sống, ngược lại bạn sẽ thấy da thô ráp, tối màu, sần sùi và rất nhanh bị lão hóa. Chỉ với một lượng kem dưỡng ẩm sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da ban ngày kể trên bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn của làn da sau một thời gian.

Các loại kem dưỡng trên thị trường cũng khá đa dạng, phù hợp với từng loại da như: Da khô, da dầu, da mụn, da hỗn hợp, da nhạy cảm… Tùy theo tình trạng da mà bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất, nhưng nên ưu tiên kem dưỡng chứa thành phần tự nhiên là tốt nhất.

cac buoc cham soc da ban ngay
Da đủ ẩm sẽ hồi phục nhanh hơn và nhìn căng mịn, tràn đầy sức sống

Kem chống nắng – Bước chăm sóc da ban ngày không thể thiếu

Chống nắng cho da là bước cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng khi chăm sóc da hàng ngày. Dù bạn có làm tốt những bước trên đến đâu nhưng nếu không chống nắng thì làn da cũng nhanh chóng bị tổn hại. Lý do là bởi trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia độc hại, ảnh hưởng xấu đến da. Chưa hết, môi trường ở nước ta cũng bị ô nhiễm và nhiều bụi bẩn, chính vì vậy việc bảo vệ da là vô cùng quan trọng.

Trước khi ra ngoài 30 phút bạn hãy thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30+ để bảo vệ da tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cũng nên che chắn cùng áo chống nắng, mũ, kính râm, đặc biệt là trong những ngày hè, trời oi nóng và chỉ số tia cực tím cao.

Xem thêm

Lưu ý trong các bước chăm sóc da ban ngày

Để giữ da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống, khi chăm sóc da ban ngày bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau.

  • Massage da theo chiều đi lên

Khi thoa kem, massage da, nhiều người thường vuốt da theo chiều đi xuống. Cách này sẽ khiến da của bạn nhanh bị chảy xệ và lão hóa sớm. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên vuốt da theo chiều đi lên hoặc vỗ nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào bên trong nhanh hơn. Ngoài ra,  việc massage theo chuyển động tròn cũng sẽ tốt hơn cho bạn, giúp da căng bóng tự nhiên hơn.

cac buoc cham soc da ban ngay
Khi chăm sóc da ban ngày, bạn chú ý massage theo chiều từ dưới lên
  • Chọn sản phẩm phù hợp

Như đã đề cập rất nhiều ở trên, việc chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp là rất cần thiết. Bạn đừng nghĩ rằng sản phẩm đắt tiền sẽ tốt nhất cho da. Có rất nhiều trường hợp da bị kích ứng với chính những sản phẩm đắt tiền đó.

Bạn nên hiểu rõ tình trạng da của mình, đọc kỹ thông tin về sản phẩm và những khuyến nghị từ nhà sản xuất. Việc chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp chính là một thành công lớn trong “sự nghiệp” skincare, phần còn lại sẽ là sự kiên trì của bạn.

  • Chú ý về thời gian giữa các bước dưỡng da

Dù là các bước chăm sóc da ban ngày hay ban đêm thì bạn cũng cần chú ý đến thời gian giữa các bước rửa mặt – toner – serum – kem dưỡng – chống nắng. Mỗi bước bạn nên để da có một khoảng “thở” từ 2 – 5 phút. Điều này giúp da hấp thụ đủ dưỡng chất trước khi “đón nhận” những sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

  • Chăm sóc da từ bên trong

Làn da của bạn chỉ thực sự khỏe mạnh nếu như bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy nên bên cạnh việc chăm sóc bên ngoài bạn cũng nên chú ý dưỡng da từ bên trong. Những việc bạn nên làm để có làn da khỏe mạnh từ bên trong đó là: Hạn chế thức khuya, giữ lối sống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, hạn chế uống rượu bia, ăn đồ cay nóng… Ngoài ra bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên, bổ sung nhiều nước để duy trì sức khỏe tốt và làn da căng mọng.

cac buoc cham soc da ban ngay
Hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để da khỏe đẹp từ bên trong

Trên đây là chi tiết các bước chăm sóc da ban ngày chị em có thể tham khảo và áp dụng. Làn da chỉ thực sự khỏe mạnh khi bạn chăm sóc đúng cách và kiên trì thực hiện. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu hơn về quy trình dưỡng da chuẩn nhất. Chúc chị em luôn rạng rỡ và tự tin.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *