Chuyên Gia Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ có xâm lấn nhằm kích thích quá trình lưu thông máu. Từ đó giúp cải thiện các vấn đề liên quan tới sẹo, làm tăng sinh collagen nhưng lại gây ra những tổn thương nhỏ trên da. Vì thế, việc chăm sóc da sau lăn kim sẽ giúp hạn chế những rủi ro không đáng có sau quá trình thực hiện. Để biết cách chăm sóc da chuẩn y khoa, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây. 

Tại sao làn da sau khi lăn kim cần được chăm sóc đặc biệt?

Lăn kim là phương pháp làm đẹp có xâm lấn, được phái đẹp sử dụng để giải quyết các vấn đề về sẹo rỗ, da lão hóa, thâm sạm, nám da, tàn nhang,… một cách nhanh chóng. Lăn kim thường diễn ra trong khoảng 15 – 30 phút, bạn có thể được gây tê để làm giảm cảm giác đau nhức. 

cham soc da sau lan kim
Làn da sau khi lăn kim cần được chăm sóc đặc biệt

Phương pháp này sử dụng một công cụ có dạng cây bút hoặc bàn lăn để di những mũi kim siêu nhỏ trên vùng da cần điều trị nhằm tạo ra những tổn thương giả. Tiếp đó bác sĩ sẽ dùng huyết thanh hoặc dưỡng chất đặc biệt để kích thích cơ chế tự phục hồi của da. 

Được biết, lăn kim là thủ thuật có xâm lấn. Vậy nên kể cả khi thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín thì tình trạng viêm da hoặc nhiễm trùng cũng có thể xảy ra nếu bạn không biết cách chăm sóc da. 

Chưa kể, sau lăn kim, làn da sẽ xuất hiện triệu chứng sưng đỏ, đau rát khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu. Chính vì thế, bạn cần đặc biệt chăm sóc da sau lăn kim để tình trạng này sớm chấm dứt. Đồng thời giúp việc điều trị được diễn ra suôn sẻ, đạt kết quả tốt. 

Xem thêm

Cách chăm sóc da sau lăn kim hiệu quả

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim quyết định đến 50% kết quả của quá trình điều trị. Bởi chúng không chỉ giúp da tái tạo nhanh, trắng khỏe hơn mà còn hạn chế nguy cơ hình thành sắc tố. Nếu làn da không được chăm sóc tốt, da rất dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn, hình thành sẹo và gây mất thẩm mỹ một cách nghiêm trọng. 

Dưới đây là các cách chăm sóc da sau khi lăn kim theo chia sẻ của các chuyên gia da liễu mà bạn cần nắm được: 

Vệ sinh da 3 ngày đầu sau khi lăn kim

Quá trình vệ sinh da trong 3 ngày đầu tiên rất quan trọng, điều này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị nhiễm trùng, sưng mủ. Theo hướng dẫn từ bác sĩ, sau khi lăn kim xong, trong 3 ngày đầu tiên, bạn cần vệ sinh da theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 cái chậu nhỏ đã được làm sạch và cho 1 lượng nước muối vừa đủ vào chậu.
  • Sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn làm sạch da tay.
  • Dùng 1 miếng gạc hoặc bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý rồi thoa lên da mặt. Lưu ý thực hiện nhẹ nhàng để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa trên da. 
  • Sau khi đã làm sạch da bằng nước muối, bạn dùng băng gạc khô – bông tẩy trang hoặc khăn mềm thấm khô nước trên bề mặt da. 
cham soc da sau lan kim
Vệ sinh da với nước muối sinh lý một cách nhẹ nhàng

Ngoài việc vệ sinh da, sau 48 giờ đầu tiên, bạn có thể sử dụng serum, kem dưỡng ẩm với liều lượng vừa đủ để hạn chế tình trạng da bị khô. Đồng thời nên dùng sản phẩm xen kẽ, tránh bôi quá nhiều vì chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông hoặc làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. Những sản phẩm được sử dụng phải thật dịu nhẹ, an toàn, tốt nhất là nên sử dụng theo đơn kê – khuyến cáo của bác sĩ. 

3 ngày đầu tiên, bạn cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc bức xạ từ các thiết bị điện tử. Làn da lúc này khá nhạy cảm, việc tiếp xúc với các tác nhân trên có thể làm tăng nguy cơ tăng hắc sắc tố melanin, dẫn tới hình thành nám, tàn nhang. Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, bạn nên che chắn da cẩn thận hoặc sử dụng viên uống chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút. 

Xem thêm

Chăm sóc da từ ngày thứ 4 sau lăn kim

Sau 3 ngày vệ sinh da bằng nước muối sinh lý, ở ngày thứ 4 trở đi, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Tuy nhiên, loại sữa rửa mặt được dùng phải là sản phẩm thuộc dược phẩm y khoa, không có chất tẩy, không có hạt, dịu nhẹ và lành tính với da. Việc này sẽ tránh làm da bị kích ứng, tổn thương, bong tróc, lở loét,…

Theo đó, những loại sữa rửa mặt mà bạn có thể sử dụng trong khoảng thời gian này là Ducray Keracnyl, Papulex Moussant,… Đây là giai đoạn da bắt đầu hình thành mài nên không cần phải sử dụng serum hay tế bào gốc. Thay vào đó bạn cần cần duy trì dưỡng ẩm 2 lần vào sáng và tối để thúc đẩy quá trình bong mài, giúp da phục hồi nhanh hơn. Đồng thời đừng quên thoa kem chống nắng của thương hiệu dược mỹ phẩm như La Roche Posay, Uriage, Avene,… 

Các bạn cần thoa kem chống nắng hoặc sử dụng viên uống chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút và bôi lại sau 2 – 3 giờ. Khi ở nhà, làm việc ở văn phòng không có ánh sáng mặt trời chiếu vào thì bạn có thể thoa 1 lần vào buổi sáng và không cần phải thoa lại. 

Cách chăm sóc da sau lăn kim ở ngày thứ 7 trở đi

Từ ngày thứ 7, lớp mài trên da bắt đầu bong. Bạn cần để chúng bong tự nhiên, không dùng tay để cạy, bóc hoặc gãi khiến da bị trầy xước, thậm chí để lại thâm, sẹo. Giai đoạn này vẫn cần kiên trì sử dụng kem dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng và xịt khoáng 2 lần mỗi ngày để giúp da mềm mại, ẩm mịn nhất có thể. Với xịt khoáng, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng của Evian hay Uriage,…

cham soc da sau lan kim
Sau khi lăn kim cần dùng kem chống nắng cho da đầy đủ

Chống viêm nhiễm cho da sau lăn kim

Ngay khi vừa thực hiện lăn kim xong, bạn sẽ được bác sĩ cho sử dụng một loại kem kháng sinh tại chỗ để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng. Các bạn cần hạn chế sờ tay lên mặt, rửa tay thật kỹ trước khi chạm lên mặt cũng như tránh trang điểm trong những ngày đầu. Bên cạnh đó cần tránh đi bơi hoặc tới phòng tắm hơi, vận động mạnh để hạn chế việc tiết mồ hôi làm ảnh hưởng xấu tới làn da. 3 ngày sau bạn có thể tiếp tục sinh hoạt và vận động bình thường. 

Xem thêm

Cần lưu ý gì khi chăm sóc da sau lăn kim?

Ngoài việc quan tâm chăm sóc da sau lăn kim, để quá trình hồi phục da được diễn ra thuận lợi, tránh các biến chứng không mong muốn, bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau đây:

  • Trong vài ngày đầu tiên sau khi thực hiện lăn kim, bạn không dùng bất cứ sản phẩm chăm sóc da mặt nào có chứa hóa chất mạnh hoặc có tác dụng tẩy tế bào chết. Nên lựa chọn các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, đã được kiểm định an toàn.
  • Tránh dùng kem dưỡng da, dưỡng ẩm có chứa hương liệu, axit alpha hydroxy, axit glycolic,… 
  • Không sử dụng Retinol, huyết thanh vitamin C trong tối thiểu 48 tiếng đầu tiên sau khi lăn kim. 
  • Cần sử dụng kem chống nắng, che chắn da cẩn thận và hạn chế để da tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, ánh sáng từ các thiết bị điện tử,… 
  • Dùng thuốc kháng sinh theo đơn kê của bác sĩ và tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc da được hướng dẫn. 
  • Không trang điểm hay sờ tay, cào gãi, chà xát ở vùng da vừa lăn kim. 
  • Tới gặp bác sĩ ngay nếu bạn bị sốt, có cảm giác buồn nôn, nổi mề đay, da rỉ dịch màu vàng hoặc xanh lá cây, chảy máu, đau đầu hoặc có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu,… Bởi rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng trong quá trình lăn kim do các thiết bị dụng cụ chưa được tiệt trùng đúng cách, đúng quy trình. 
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, tốt nhất nên ưu tiên những thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất từ rau – củ – quả tươi xanh. Hạn chế tối đa việc ăn các loại đồ ăn được chế biến sẵn, đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, rượu bia, thuốc lá, nước ngọt,… 
  • Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày, có thể dùng nước lọc hoặc nước ép trái cây, rau củ quả khác. 
  • Ngủ nghỉ đúng giờ, tránh thức khuya và hạn chế các hoạt động dễ gây tiết mồ hôi nhiều trong vòng 2 – 3 ngày sau điều trị lăn kim. 
  • Theo dõi sau điều trị và thông báo cho bác sĩ ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường để tránh biến chứng.
cham soc da sau lan kim
Ăn uống khoa học, ưu tiên cung cấp vitamin, khoáng chất tự nhiên

Trên đây là những cách chăm sóc da sau lăn kim mà bạn cần nắm được. Để có được làn da khỏe mạnh, hạn chế tình trạng nhiễm trùng hoặc gặp biến chứng, tốt nhất bạn nên tới các cơ sở thẩm mỹ, spa, bệnh viện uy tín để thực hiện lăn kim. Đồng thời nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn về cách chăm sóc da theo khuyến cáo của bác sĩ. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *