TOP 9 Cách Điều Trị Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Đông Y Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý về đường hô hấp trên khá phổ biến ở nước ta. Hiện nay, để xử lý tình trạng này, nhiều người đã tìm đến các bài thuốc từ Y học cổ truyền bởi nó an toàn, trị được bệnh từ gốc. Dưới đây là TOP 9 cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y hiệu quả cao. Mời bạn đọc tham khảo!

Gợi ý 9 cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y tốt nhất

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, viêm mũi dị ứng thực chất là bản hư tiêu thực, bệnh khởi phát do các tạng Tỳ, Phế, Thận suy yếu. Điều này làm cảm thụ phong hàn dị khí, mũi thụ tà. Muốn xử lý dứt điểm bệnh thì cần xác định chính xác thể bệnh và lựa chọn những vị thuốc phù hợp.

dieu tri viem mui di ung bang dong y
Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y được xem là giải pháp an toàn

Bên cạnh đó, điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y còn coi trọng việc nâng cao thể trạng, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể có thể chống chọi được những tác nhân gây bệnh.

Dưới đây là 9 bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y hiệu quả cao người bệnh có thể áp dụng.

Bài thuốc trị khí suy, dương hư

Dương hư, khí suy gặp nhiều ở những người bị viêm mũi dị ứng. Bên cạnh đó, người bệnh ở thể này đôi khi còn bị sốt nhẹ trong nhiều ngày. Bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y thể dương hư, khí suy sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, trị nghẹt mũi.

  • Thành phần: Chính kỳ, tân di, thuyền thoái, phụ tử chế, nhĩ tử, phòng phong, chích thảo, xuyên khung, bạc hà.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch và cho vào đun cùng 1 lít nước cho đến khi cạn còn 1/2 thì tắt bếp, chia thuốc thành 3 lần để uống trong ngày, sau khi ăn no.

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y với thể phong nhiệt phạm phế

Thể bệnh này điển hình bởi những triệu chứng như hắt hơi, ngứa mũi, chảy nước mũi. Đôi khi, người bệnh có thể bị sốt nhẹ, đau đầu và mệt mỏi. Bệnh xuất hiện nhiều nhất vào lúc giao mùa hoặc mùa đông, khi thời tiết trở lạnh.

dieu tri viem mui di ung bang dong y
Thể bệnh này dùng lá kinh giới kết hợp cùng các vị thuốc khác
  • Thành phần: Ké đầu ngựa, kim ngân hoa, sài đất, kinh giới, lá dâu, bạc hà, mã đề, cam thảo, cúc tần.
  • Cách thực hiện: Tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào sắc cùng 750ml nước, đun nhỏ lửa cho đến khi còn 500ml thì tắt bếp và chia thành 3 phần uống.

Bài thuốc cho thể phế, tỳ hư

Thể phế, tỳ hư làm người bệnh bị mệt mỏi, khó thở, hắt hơi nhiều, ngứa mũi, nhức mũi, chảy nước mũi nhiều. Bệnh xuất hiện nhiều ở những người cao tuổi và khó chữa, thường rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thích hợp. Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y theo bài thuốc này sẽ giúp bệnh được trị tận gốc.

  • Thành phần: Ké đầu ngựa, rễ đinh lăng, đậu ván sao, đẳng sâm, bạc hà, kinh giới, bạch chỉ, ngũ vị tử, ý dĩ sao.
  • Cách thực hiện: Tất cả thành phần sắc cùng với 750ml nước và đun trong 1 tiếng hoặc đun đến khi cạn 1/2 thì tắt bếp, chia thành 2 phần dùng hết trong ngày.

Bài thuốc trị bệnh thể tỳ ích khí

Thể bệnh tỳ ích khí đặc trưng bởi những triệu chứng như chảy nước mũi nhiều, nghẹt mũi, đau nhức mũi, đau đầu và xuất hiện nhiều nhất ở trẻ nhỏ.

Xem thêm

dieu tri viem mui di ung bang dong y
Cam thảo – Vị thuốc quý trong điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y
  • Nguyên liệu: Diếp cá, cúc tần, ké đầu ngựa, bồ công anh, bạc hà, mã đề, cam thảo, kinh giới, kim ngân hoa.
  • Cách dùng: Các nguyên liệu rửa sạch rồi cho vào nồi 1 lít nước đun đến khi cạn còn 1/2 thì tắt bếp và chia thành nhiều phần để uống trong ngày.

Bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang trị viêm mũi dị ứng

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Tiêu Xoang Linh Dược Thang là sản phẩm nghiên cứu thuộc sở hữu độc quyền của Nhất Nam Y Viện – đơn vị duy nhất tiên phong trong việc phục dựng mô hình YHCT Thái Y Viện Triều Nguyễn. Tiêu Xoang Linh Dược Thang có thể xử lý được tất cả các thể bệnh viêm mũi dị ứng, không chỉ giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng như chảy nước mũi, ho, đau đầu, ngứa mũi,… thuốc còn có khả năng bồi bổ chính khí cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể cho người bệnh. 

Xem thêm: [KIỂM CHỨNG] Hiệu quả bài thuốc nam điều trị VIÊM MŨI DỊ ỨNG của Nhất Nam Y Viện

dieu tri viem mui di ung bang dong y
Bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu để mang tới hiệu quả trị bệnh viêm mũi dị ứng hoàn hảo, an toàn

Ngoài ra, Tiêu Xoang Linh Dược Thang còn giúp hoạt huyết, làm giảm phản ứng viêm tại niêm mạc mũi, các dịch nhầy đang ứ đọng tại mũi xoang sẽ được đào thải ra ngoài. Đồng thời hỗ trợ làm ổn định tạng tỳ, tiêu trừ đờm dãi và kiểm soát tiết đường hô hấp, loại bỏ tình trạng tăng tiết nhầy bất thường. Người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn ngay sau lần đầu tiên sử dụng Tiêu Xoang Linh Dược Thang. 

Chưa kể, khi dùng Tiêu Xoang Linh, khả năng bổ khí bổ huyết, nâng cao hệ thống miễn dịch và tăng cường chức năng của tế bào. Cũng bởi vậy mà cơ thể có khả năng điều trị dự phòng tự nhiên trước các ảnh hưởng và tác động xấu từ các dị nguyên, nhằm mang lại hiệu quả điều trị triệu chứng bệnh tối đa.

Thành phần chính

Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm mũi dị ứng là sự tổng hòa của 43 loại nam dược quý. Trong đó:

  • Có nhiều vị thuốc sở hữu thành phần kháng sinh tự nhiên giúp chống dị ứng, chống sưng viêm, tiêu trừ dịch mũi xoang như tân di, xuyên khung, phòng phong, bạc hà, hoắc hương,…
  • Một số “thượng dược” có tác dụng cải thiện miễn dịch tốt, được kế thừa và phát triển từ công thức thuốc của Ngự y triều Nguyễn, chẳng hạn như hoàng kỳ, thục địa, đương quy, tang ký sinh,… Cùng nhiều thảo dược quý hiếm khác như sói rừng, sài hồ, ngũ vị tử,…
dieu tri viem mui di ung bang dong y
Bảng thành phần nổi bật của Tiêu Xoang Linh Dược Thang
 

Đọc ngay: Tiêu xoang linh dược thang: Giải pháp THÔNG MŨI THOÁNG XOANG từ tinh hoa YHCT Cung đình Huế

Công dụng của bài thuốc 

Mỗi bệnh nhân qua quá trình thăm khám sẽ có phác đồ điều trị riêng, thành phần thuốc sẽ được gia giảm dựa trên tình trạng sức khỏe. Từ đó giúp nâng cao khả năng hấp thụ thuốc, tránh gây tác dụng phụ cũng như mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất. 

dieu tri viem mui di ung bang dong y
Tiêu xoang linh dược thang cho thấy hiệu quả rõ rệt qua từng giai đoạn điều trị cụ thể

Dưới đây là những công dụng cụ thể mà Tiêu Xoang Dược Thang mang lại cho người bệnh: 

  • Tiêu diệt, loại bỏ những tác nhân, dị nguyên gây bệnh, loại bỏ các triệu chứng gây viêm nhiễm trong xoang mũi.
  • Đào thải độc tố, tăng cường lưu thông máu, giảm phù nề niêm mạc và tiêu trừ dịch mũi.
  • Bổ phế thận, kiện tỳ và tăng cường chức năng cho hệ hô hấp cũng như hệ miễn dịch.
  • Tăng cường chức năng các tạng phủ của người bệnh cũng như giảm thiểu ảnh hưởng xấu của viêm mũi dị ứng tới các cơ quan trong cơ thể.

>>>> [TỔNG HỢP] Đánh giá của người bệnh chữa mũi viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang:

Đến nay, đã có 30.000 bệnh nhân sử dụng bài thuốc và kết quả cho thấy 81.5% người bệnh khỏi dứt điểm viêm mũi dị ứng nhờ dùng thuốc theo đúng liệu trình.

Bài thuốc bổ khí cổ biểu

Thể bệnh này xuất hiện mỗi khi chuyển mùa từ nóng sang lạnh và ngược lại. Lúc này bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi thường xuyên. Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y với bài thuốc này sẽ giúp bồi bổ khí huyết và tiêu trừ khí lạnh trong cơ thể.

  • Nguyên liệu: Hoàng kỳ, bạch thược, xuyên khung, bạch truật, bạch chỉ, bán hạ, quế chi, khương hoạt, phòng phong, ma hoàng, cam thảo.
  • Cách thực hiện: Thuốc rửa sạch rồi đem đun cùng 1 lít nước cho đến khi cạn còn 1/2 thì tắt bếp và gạn lấy nước thuốc để uống.
dieu tri viem mui di ung bang dong y
Với thể bệnh này, quế chi cùng các vị thuốc khác sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng

Bài thuốc trị thể bệnh thông khiến, tàn hàn

Thể bệnh này làm bệnh nhân bị lạnh, sổ mũi nhiều, thậm chí đỏ mũi, chảy nước mũi. Bài thuốc sẽ giúp làm ấm cơ thể, đẩy lùi triệu chứng của viêm mũi dị ứng.

  • Thành phần: Thông bạch, kinh giới, quế chi, mã đề, ké đầu ngựa, hành trắng, bạch chỉ, gừng tươi và đại táo.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu đun cùng 600ml nước cho đến khi chỉ còn 1/2 thì tắt bếp và chia thành 2 phần dùng hết trong ngày.

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y với bài thuốc thể phong hàn phạm phế

Thể phong hàn phạm phế làm người bệnh bị ngứa mũi, hắt hơi nhiều, nghẹt mũi, khó thở. Bệnh sẽ khởi phát sau khi tiếp xúc với gió lạnh và đặc biệt khi trời trở lạnh.

  • Nguyên liệu: Bèo cái, kinh giới, thương nhĩ tử, bạch chỉ, mã đề, gừng tươi, quế chi, thông bạch, đại táo.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch và đun trong ấm với 500ml nước cho đến khi còn 1/2 thì tắt bếp, sau đó chia thuốc thành 2 phần để dùng.
dieu tri viem mui di ung bang dong y
Cây mã đề có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Bài thuốc trị bệnh thể âm hư

Thể bệnh âm hư gây khô miệng, khô mũi, nước mũi chảy nhiều, có thể kèm theo triệu chứng táo bón, tiểu tiện đỏ, sốt nhẹ. Bài thuốc chữa bệnh sẽ khắc phục những triệu chứng trên và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

  • Thành phần gồm: Ma hoàng, bách bộ, tây dương âm, thịt ếch.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả vào nồi và đổ ngập nước, sau đó hầm khoảng 2 giờ, nêm nếm gia vị vừa ăn sau đó dùng ngay trong ngày.

Một vài lưu ý khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Theo bác sĩ Vân Anh, chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện, chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y rất an toàn, nhưng bạn đọc cần lưu ý một số vấn đề như sau để đảm bảo hiệu quả tối đa.

  • Dùng thuốc theo đúng lộ trình và hướng dẫn của thầy thuốc, không tự ý tăng hoặc giảm liều.
  • Mua thuốc, khám chữa tại cơ sở uy tín, tránh mua tại nhà thuốc không uy tín, không rõ nguồn gốc.
  • Chỉ áp dụng một bài thuốc trong một thời điểm, không tự ý kết hợp nhiều phương thuốc với nhau.
  • Thuốc Đông y cho kết quả chậm hơn bình thường nên người bệnh đừng quá nôn nóng, hãy kiên trì.
  • Liên hệ với bác sĩ ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng thuốc Y học cổ truyền.
  • Việc điều trị cũng cần kết hợp với lối sống khoa học, ăn uống đủ chất, tập luyện mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng, nhanh chóng đẩy lùi bệnh.
  • Không tiếp xúc với những yếu tố gây dị ứng trong khi chữa bệnh để tránh làm bệnh trở nên nặng hơn, khó chữa hơn.

Trên đây là 9 cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y được chuyên gia khuyên dùng. Tùy theo từng thể bệnh mà bạn có thể áp dụng các bài thuốc phù hợp để nhanh chóng đẩy lùi bệnh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên có lối sống lành mạnh để giúp bệnh mau khỏi, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *