Hydroquinone Trị Nám Thế Nào? Top 5 Sản Phẩm Nổi Bật

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Hydroquinone là hoạt chất làm đẹp quen thuộc với những cô nàng yêu thích skincare và chăm sóc da. Trong các thành phần làm sáng da, Hydroquinone cho hiệu quả cải thiện tone da đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, Hydroquinone trị nám có hiệu quả không, đâu là dòng kem trị nám có chứa Hydroquinone tốt nhất? Để giải đáp những vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện. 

Hydroquinone trị nám hiệu quả không?

Hydroquinone là một hợp chất hữu cơ mang hiệu quả cao trong việc làm sáng da cũng như điều trị tình trạng tăng sắc tố trên da như nám, tàn nhang, thâm mụn,… Hydroquinone trị nám theo cơ chế làm giảm hoạt động của melanocytes trên da. 

Trên da có tế bào hắc tố melanocytes sản sinh ra melanin – sắc tố quyết định màu da. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày, melanin được tạo ra nhiều hơn dẫn tới tình trạng da bị xỉn màu, nám da, tàn nhang,… Lúc này, Hydroquinone có tác dụng hạn chế và làm giảm hoạt động của melanocytes, giúp kiểm soát, ức chế quá trình tăng sinh melanin. 

Xem thêm: Retinol Trị Nám Có Hiệu Quả Không? 

Hydroquinone là một hợp chất hữu cơ có tác dụng làm mờ nám
Hydroquinone là một hợp chất hữu cơ có tác dụng làm mờ nám

Song Hydroquinone chỉ giúp ức chế quá trình sản xuất melanin, không có khả năng loại bỏ sắc tố này trong da. Vì thế có thể dẫn tới hiện tượng nám da do dùng Hydroquinone. Bởi khi tế bào hắc tố chết đi, chúng sẽ tích tụ trên da trước khi bị loại bỏ hẳn. Vậy nên sau khi dùng Hydroquinone trị nám vài tuần, tình trạng sạm da có thể tăng lên sau đó mới dần được cải thiện. 

Mặc dù Hydroquinone có tác dụng trị nám nhưng chúng cũng có thể khiến da bị sạm đi nếu không đúng cách. Do đó, để dùng Hydroquinone cải thiện làn da một cách an toàn, đạt hiệu quả tốt, các bạn cần dùng hoạt chất theo chỉ định, tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. 

Top 5 sản phẩm Hydroquinone trị nám tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dược mỹ phẩm điều trị nám, nhưng bạn cần chọn sản phẩm phù hợp theo tình trạng nám, type da,… Nám không phải bệnh nghiêm trọng, tuy nhiên các loại kem/thuốc điều trị nám có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu dùng sai cách. 

Sau khi thăm khám da liễu và nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng da cụ thể. Các bạn có thể tham khảo top 5 sản phẩm có chứa Hydroquinone trị nám dưới đây để sử dụng. Chi tiết như sau: 

Obagi Nu-Derm Clear 3

Obagi Nu-Derm Clear 3 là kem trị nám có chứa Hydroquinone đến từ thương hiệu Obagi nổi tiếng của Mỹ. Kem sở hữu thành phần Hydroquinone 4% có khả năng ức chế enzyme Tyrosinase cho da trở nên sáng đều, rạng ngời. 

Chỉ sau 8 – 12 tuần, bạn sẽ thấy hiệu rõ rệt ở những vùng da nám sạm, không đều màu do tia UV, thay đổi nội tiết tố. Obagi Nu-Derm Clear 3 cũng là một trong những sản phẩm được các chuyên gia da liễu trên toàn thế giới tin dùng.

Thành phần: 4% Hydroquinone, Glycerin,Vitamin C, Lactic Acid, Alpha hydroxy acid (AHA),…

Cách dùng:

  • Dùng Obagi Nu-Derm Clear 3 theo chỉ dẫn, thoa nhẹ nhàng đều thuốc lên khắp vùng da mặt. 
  • Lấy tay vỗ nhẹ nhàng lên mặt để thuốc thấm sâu vào da mặt. 
  • Thoa Obagi Nu-Derm Clear 3 ngày và đêm. 

Xem thêm: Top 4 Sản Phẩm Tretinoin Trị Nám Nổi Bật

Obagi Nu-Derm Clear 3
Obagi Nu-Derm Clear 3

Ưu điểm:

  • Kết cấu dạng lotion mỏng nhẹ, thẩm thấu ngay vào bên trong da mà không gây nhờn rít. 
  • Mùi hương hơi hăng nhưng sẽ bay hết ngay sau khi apply lên da.
  • Obagi Nu-Derm Clear 3 sở hữu thiết kế hình hộp chữ nhật, vỏ lì và có nắp vặn. 
  • Kem sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của melanin – nguyên nhân gây nám sạm, đốm nâu, tàn nhang.
  • Làm chậm quá trình lão hóa, giúp da phục hồi nhanh chóng sau tổn thương do tia UV hoặc các yếu tố môi trường khác. 
  • Hỗ trợ nâng tone cho da, giúp da tươi sáng, tràn đầy sức sống.
  • Cải thiện vết thâm, đốm nâu, đốm đồi mồi để da trắng mịn, đều màu hơn.

Giá bán tham khảo: Khoảng 2.650.000 đồng/lọ 57g. 

Neova Complex HQ+

Nhắc tới các sản phẩm Hydroquinone trị nám, chúng ta không thể bỏ qua sản phẩm Neova Complex HQ+. Trị nám Hydroquinone cuar thuowng hieeuj Neova Mỹ được xem là chìa khóa giúp bạn triệt tiêu mạnh mẽ nám, tàn nhang, đốm nâu trên da.

Mặt khác, sản phẩm cũng hỗ trợ phục hồi da nhanh chóng, giúp da trắng sáng tự nhiên và giữ ẩm lâu dài. Đồng thời bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. 

Thành phần: Hydroquinone 4%, Water, Sodium Lauryl Sulfate, Stearyl Alcohol, Cetyl Alcohol, Glycolic Acid, Glycerin, Tocopherol Acetate, Ascorbic Acid, Sodium Metabisulfite, Methylparaben, Propylparaben, BHT, Fragrance, Disodium EDTA.

Cách dùng:

  • Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa kem Neova Complex HQ+ lên vùng da cần điều trị.
  • Ngày thoa Neova Complex HQ+ 2 lần vào sáng và tối. 

Ưu điểm:

  • Neova Complex HQ+ sở hữu thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. 
  • Kem giúp ức chế quá trình sản sinh melanin, làm mờ đốm nâu, tàn nhang và thâm mụn.
  • Hỗ trợ làm sáng vùng da tối màu, giúp da trắng hồng tự nhiên.
  • Kết cấu kem Neova Complex HQ+ mỏng nhẹ nên thoa lên da sẽ không gây bết dính, bóng nhờn.
  • Kem không chứa thành phần độc hại nhưng với nồng độ Hydroquinone 4% trị nám có thể gây kích ứng nên cần test trước khi dùng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.980.000 đồng/chai 56g. 

VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx

Kem trị nám Hydroquinone 4% này được thiết kế với công thức độc đáo. Ngoài 4% Hydroquinone, chúng còn được kết hợp với Retinol để giúp làm da sáng mịn, ngăn ngừa cũng như ức chế quá trình hình thành đốm nâu, thâm nám, tàn nhang hiệu quả. 

Bên cạnh đó, VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx còn giúp hạn chế gây kích ứng vì có chứa chiết xuất Arnica và Mallow Flower. Nhờ đó khi apply lên da, sản phẩm sẽ giúp giảm viêm, không gây đỏ da, bong tróc hay khó chịu khi dùng. 

Thành phần: Hydroquinone 4%, Allantoin, Chiết xuất hoa Arnica Montana, Alpha Arbutin, Axit Ascorbic, Axit Azaleic, BHT, Caprylic/Capric Triglyceride, Cetearyl Alcohol, Chiết xuất lá Camellia Sinensis (Trà xanh), Ceteth-10 Phosphate, Cetyl Alcohol, Dicetyl Phosphate, Dimethicone, Chiết xuất rễ Glycyrrhiza Glabra (Cam thảo), Isopropyl Palmitate, Glycerin, Glyceryl Stearate, Kojic Acid Dipalmitate, Malic Acid, PEG-100 Stearate, Phenoxyethanol, Propylene Glycol, Retinyl Palmitate, Malva Sylvestris (Mallow) Flower/Leaf/Stem Extract, Ordenone,Tetrasodium EDTA, Tocopheryl Acetate, Triethanolamine, Water/Aqua.

Cách dùng:

  • Làm sạch da. 
  • Thoa một lớp VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx mỏng lên da vào buổi sáng, buổi tối theo chỉ dẫn của bác điều trị. 
  • VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx dễ bắt nắng nên ban ngày cần dùng thêm kem chống nắng có độ SPF trên 30. 

Đọc ngay: 16 Kem Trị Nám Của Mỹ Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx
VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx

Ưu điểm:

  • VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx sở hữu công thức độc đáo với các hoạt chất làm sáng da mạnh mẽ, an toàn.
  • Có tác dụng đa năng, không chỉ làm sáng da, mờ nám mà còn cung cấp độ ẩm, chống oxy hóa, chống lão hóa và bảo vệ da cực kỳ hiệu quả. 
  • Sở hữu thiết kế bao bì sang trọng, tiện lợi khi dùng và mang theo bên mình khi cần. 
  • VI Derm Skin Lightening Complex 4% Rx có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu khi dùng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 3.900.000 đồng/lọ 50ml. 

Admire My Skin 2% Hydroquinone Dark Spot Corrector

Admire My Skin 2% Hydroquinone Dark Spot Corrector thuộc thương hiệu OEM. Sản phẩm là dòng serum trị nám hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa 2% Hydroquinone và vitamin C. Tuy nhiên, Admire My Skin 2% Hydroquinone Dark Spot Corrector hiện không quá phổ biến tại Việt Nam nên việc tìm mua sẽ khá hạn chế về cơ sở cung cấp. 

Thành phần: 2% Hydroquione, Salisylic Acid, vitamin C, Acid Azelaic, Konjic Acid.

Cách dùng:

  • Dùng Admire My Skin 2% Hydroquinone Dark Spot Corrector sau khi đã làm sạch da, thoa toner. 
  • Apply một lượng tinh chất vừa đủ lên mặt và massage nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được thiết kế dưới dạng chai có vòi pump tiện lợi, dễ dàng sử dụng và mang theo khi cần. 
  • Admire My Skin 2% Hydroquinone Dark Spot Corrector có khả năng làm mờ thâm nám, đốm đen, giúp da đều màu, trở nên rạng rỡ hơn.
  • Bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. 
  • Chống lại gốc tự do, hạn chế hình thành nếp nhăn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 630.000 đồng/sản phẩm 30ml. 

Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener

Kem Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener có chứa tới 2% Hydroquinone và 10% glycolic AHA mang tới hiệu quả trị nám hiệu quả. Cho những bạn chưa biết, AHA hay glycolic acid là thành phần tẩy tế bào chết. Chúng giúp loại bỏ lớp tế bào sừng sần sùi trên bề mặt, thúc đẩy tế bào da mới sản sinh, để da luôn mịn màng, sạch sẽ. 

Chính bởi khả năng loại bỏ tế bào chết nên AHA cũng có tác dụng làm sáng da, hỗ trợ trị thâm cũng như đẩy nhanh quá trình làm mờ vết nám, vết thâm. Khi được kết hợp với Hydroquinone, Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener sẽ giúp ức chế các enzyme chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Từ đó ngăn chặn, triệt tiêu các đốm nâu như thâm nám, tàn nhang, đốm đồi mồi. 

Thành phần: Hydroquinone 2%, Water, Isopropyl Palmitate, Mineral Oil, Glyceryl Stearate, Glycolic Acid, Propylene Glycol, Cetyl Alcohol, Ozokerite, Sodium Hydroxide, Dimethicone, Xanthan Gum, Sodium PVM/MA Decadiene Crosspolymer, Steareth-20, Laureth-23, Tocopherol (Vitamin E), Sorbic Acid, Sodium Metabisulfite, Imidazolidinyl Urea, Fragrance, BHT, Tetrasodium EDTA.

Cách dùng:

  • Dùng Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener sau bước làm sạch da. 
  • Có thể thoa Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ chấm lên đốm nâu, đốm nám, tàn nhang. 

Có thể bạn chưa biết: 12 Loại Kem Trị Nám Tàn Nhang Của Nhật Được Tin Dùng Nhiều

Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener
Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener

Ưu điểm:

  • Đây là dòng kem trị nám có thành phần Hydroquinone có khả năng ức chế hình thành melanin, cải thiện màu sắc cho da dần đều màu hơn.
  • Giúp tẩy tế bào chết cho da thông thoáng, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất để làm sáng da. 
  • Thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen cho da luôn căng mịn, tươi trẻ. 
  • Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener có độ pH 3.5 giữ cho AHA hoạt động hiệu quả. 
  • Bao bì kín, giúp bảo toàn Hydroquinone bền vững hơn. 
  • Nếu dùng toàn mặt, sản phẩm chỉ thích hợp với da thường và da khô. Tuy nhiên nếu chỉ bôi lên vùng đặc trị nám, tàn nhang thì có thể dùng Alpha Skincare Dual Action Skin Lightener cho mọi loại da. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 450.000 đồng/tuýp 24g. 

Hướng dẫn sử dụng Hydroquinone trị nám an toàn

Hydroquinone trị nám sẽ cho hiệu quả tốt nếu bạn áp dụng đúng cách và đúng hướng dẫn được chỉ định, khuyến cáo. Theo đó, các bạn có thể tham khảo các bước sử dụng Hydroquinone như sau:

  • Thử phản ứng của da với Hydroquinone trước khi dùng bằng cách thoa lên một vùng da nhỏ trước. Nếu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy hay bất cứ biểu hiện kích ứng nào, người dùng nên rửa sạch và ngưng sử dụng sản phẩm đó. Ngược lại, nếu da không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào khác, người dùng có thể yên tâm sử dụng Hydroquinone. 
  • Dùng sản phẩm có chứa Hydroquinone theo đúng trình tự chăm sóc da. Đầu tiên hãy bắt đầu với tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt, nước cân bằng, tinh chất tăng cường, Hydroquinone và kem dưỡng ẩm. 
  • Vào ban ngày, mọi người cần thoa thêm kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF trên 30. 

Lưu ý khi dùng Hydroquinone trị nám

Hydroquinone là một hoạt chất có tác động mạnh đến da, để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm có chứa hợp chất trị nám da này. Tuy nhiên, Hydroquinone chỉ cho tác dụng tốt nếu được bào chế ở nồng độ an toàn và kết hợp với các tá dược, hoạt chất phù hợp khác. Vì thế, người dùng không nên mua và sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.
  • Dùng Hydroquinone với nồng độ cao, không có sự giám sát, hướng dẫn từ bác sĩ có thể dẫn tới tình trạng kháng thuốc. 
  • Các sản phẩm có chứa Hydroquinone thường tồn tại dưới dạng gel hoặc kem với nồng độ từ 2 – 4%. Tùy theo nền da, tình trạng nám và chỉ định của bác sĩ da liễu mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm điều trị, chăm sóc da phù hợp. 
  • Hiệu quả cải thiện nám, tàn nhang, giúp da trắng sáng sẽ phát huy sau khoảng 4 tuần sử dụng hoạt chất Hydroquinone. 
  • Tần suất dùng sản phẩm chứa Hydroquinone phù hợp nhất là 2 – 3 lần/tuần. 
  • Hydroquinone trị nám, làm sáng da không nên dùng lâu dài vì rất dễ gây ra tình trạng phản tác dụng. 
  • Khi dùng Hydroquinone cần thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác. 
  • Không thoa Hydroquinone lên vùng da đang bị kích ứng, quá nhạy cảm như ở mắt, miệng, mũi vì có thể gây đau rát, ngứa hoặc khô. 
  • Hydroquinone và Benzoyl Peroxide nếu kết hợp với nhau có thể làm đen da. 
  • Sau 3 tháng sử dụng Hydroquinone mà không thấy da cải thiện nên tới gặp bác sĩ da liễu để được điều chỉnh liều lượng, nồng độ. 
  • Không dùng Hydroquinone điều trị nám da quá 5 tháng liên tục trong một chu kỳ.
  • Phụ nữ có ý định mang thai, đang mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm làm đẹp có chứa Hydroquinone. 

Hydroquinone trị nám khá hiệu quả nhưng nếu sử dụng không đúng cách, hợp chất có thể khiến da bị sạm, tăng sắc tố nghiêm trọng và kéo dài hơn. Do đó, trước khi dùng Hydroquinone, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *