Cách Kết Hợp BHA Và Niacinamide Giúp Da Đẹp Rạng Ngời

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Niacinamide và BHA đều là những dưỡng chất tốt cho da và có nhiều trong các sản phẩm làm đẹp. Vậy bạn có biết kết hợp BHA và Niacinamide có thể giúp bạn có một làn da khỏe đẹp, mịn màng và trẻ trung không? Hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu kỹ hơn về 2 hoạt chất này cũng như cách sử dụng trong bài viết sau đây.

Hiểu rõ về công dụng của BHA và Niacinamide

Để kết hợp BHA và Niacinamide đúng cách, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng, cơ chế hoạt động của 2 chất này.

BHA hay Salicylic Acid có thể giúp loại bỏ tế bào chết, giảm tình trạng viêm nhiễm và kích ứng trên da. Hoạt chất này có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, giữ da luôn sạch thoáng và ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại BHA với nồng độ khác nhau, tùy từng loại da mà bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất để giúp da khỏe đẹp.

Trong khi đó, Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, có thể tan trong nước, bền vững dưới ánh sáng. Đây là chất khá an toàn, lành tính với mọi loại da và có nhiều công dụng như: Tăng độ ẩm cho da, giữ da luôn đàn hồi, đẩy lùi tình trạng lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông, làm đều màu da….

ket hop bha va niacinamide
BHA và Niacinamide có nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da

Có kết hợp BHA và Niacinamide được không?

Nhiều chị em phân vân về cách kết hợp BHA và Niacinamide bởi độ pH của 2 thành phần này. Theo đó, BHA có độ pH từ 3 – 4, còn Niacinamide có độ pH từ 5 – 6. Kết hợp hai thành phần này thì độ pH sẽ có sự tăng nhẹ nhưng không đáng kể và không ảnh hưởng quá nhiều đến công dụng cũng như làn da. 

Về bản chất, BHA là hoạt chất giúp loại bỏ tế bào chết, đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới. Trong khi đó Niacinamide giúp khôi phục cấu trúc da. Bạn có thể thấy khi BHA lấy đi tế bào chết trên da thì sau đó da sẽ hấp thu các dưỡng chất khác tốt hơn. Vậy nên các chuyên gia khuyên bạn nên dùng BHA trước, sau 20 – 25 thì dùng Niacinamide để giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Vậy nên với thắc mắc có thể kết hợp BHA với Niacinamide hay không thì câu trả lời là Có. Bạn có thể dùng kết hợp 2 hoạt chất này để giúp da đẹp rạng rỡ và khỏe mạnh.

Kết hợp BHA và Niacinamide giúp cải thiện làn da như thế nào?

Các nghiên cứu chỉ ra việc sử dụng BHA và Niacinamide có thể mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Điều trị mụn: Sử dụng BHA 1% kết hợp cùng Niacinamide 2% sẽ giúp loại bỏ mụn, làm sạch da, đồng thời chống viêm nhiễm, cấp ẩm cho da và giúp da phục hồi nhanh hơn. 
  • Làm mờ thâm: BHA và Niacinamide cũng giúp làm mờ thâm do mụn để lại. Bạn có thể tham khảo dùng BHA 2% và Niacinamide 4% nếu có làn da khỏe, ít kích ứng.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Cả 2 hoạt chất sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đẩy lùi thâm sạm và giúp loại bỏ các nếp nhăn trên da. Làn da cũng được bổ sung độ ẩm, kích thích tái tạo collagen nên sẽ khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Cách dùng BHA và Niacinamide để có làn da đẹp

Để phát huy tối đa công dụng của 2 hoạt chất này, bạn có thể tham khảo một số cách sử dụng dưới đây.

Dùng xen kẽ buổi sáng/tối

Bạn có thể dùng BHA và Niacinamide vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Đâu cũng là cách giúp các bạn mới sử dụng xem xét được hiệu quả của 2 hoạt chất này.

Vào buổi sáng, bạn hãy dùng Niacinamide, còn BHA sử dụng vào buổi tối. Lý do là bởi BHA cần thời gian mới có thể thấm sâu vào da và mang đến hiệu quả. Còn Niacinamide thì dễ bị oxy hóa nên cần sử dụng trước khi khi dùng serum, kem chống nắng.

Tuy nhiên bạn cũng có thể linh hoạt bằng cách dùng BHA vào buổi sáng và Niacinamide vào buổi tối để nếu làn da của bạn đáp ứng được cách sử dụng này.

Đọc thêm: Niacinamide dùng sáng hay tối là tốt nhất

Sử dụng cách ngày

Đây cũng là cách được nhiều chị em sử dụng, đặc biệt là với những chị em đang “làm quen” với BHA và Niacinamide. 

Hãy dùng BHA vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6, sau đó dùng Niacinamide vào thứ 3, thứ 5 và thứ 7. Bạn có thể dùng vào buổi sáng hoặc buổi tối, tùy theo mục đích cũng như phản ứng của làn da đối với sản phẩm. Khi da đã quen với hai hoạt chất này thì bạn hãy xem xét dùng chung trong ngày.

ket hop bha va niacinamide
Bạn có thể dùng 2 hoạt chất này xen kẽ ngày hoặc dùng cách nhau 30 phút

Sử dụng cách nhau 20 – 30 phút

Nếu muốn kết hợp BHA và Niacinamide trong ngày, bạn hãy dùng hai sản phẩm cách nhau từ 20 – 30 phút. Việc dùng sản phẩm nào trước sẽ dựa theo độ pH của hoạt chất. Theo đó, BHA có pH acid nên cần thoa trước khi chăm sóc da vì dưỡng chất này cần thời gian để thẩm thấu vào da. Sau khoảng 30 phút bạn có thể dùng Niacinamide.

Khi dùng 2 hoạt chất này bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau đây:

  • Lỏng trước đặc sau hoặc nước trước đặc sau: BHA thường được điều chế ở dạng nước hoặc dầu, trong khi đó Niacinamide thường tinh chế ở dạng nước.
  • Độ pH thấp trước, cao sau: BHA có độ pH từ 3 – 4, còn Niacinamide có độ pH từ 5 – 6. 

Dựa theo quy tắc trên thì BHA sẽ dùng trước, sau 20-30 phút thì dùng Niacinamide sẽ tốt nhất cho làn da của bạn.

Có thể thấy kết hợp BHA và Niacinamide mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, cách sử dụng cũng khá đơn giản. Tùy theo tình trạng da cũng như nhu cầu của bản thân mà bạn có thể áp dụng một trong những cách dùng trên để có một làn da khỏe đẹp, rạng rỡ.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *