Top 9 Loại Retinol Cho Da Dầu Mụn Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Retinol cho da dầu mụn là sản phẩm chăm sóc da rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhờ có công thức đặc biệt, các sản phẩm có chứa retinol có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà da đang gặp phải. Từ đó mang tới làn da mềm mịn, sạch mụn, sáng bóng, tươi trẻ hơn. Trong bài viết này, Nhất Nam Y Viện cũng sẽ chia sẻ đến bạn đọc danh sách top 10 sản phẩm có chứa retinol dành cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay.  

Kinh nghiệm chọn retinol cho da dầu mụn

Da dầu mụn là làn da khó chăm sóc bởi các sản phẩm mỹ phẩm vừa phải đáp ứng tiêu chí của làn da dầu, vừa phải phù hợp với da có mụn. Vậy nên, một số kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chứa retinol cho da dầu mụn tốt và phù hợp nhất. Chi tiết như sau:

  • Kết cấu sản phẩm: Để hạn chế nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông, các nàng nên ưu tiên chọn sản phẩm retinol có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây cảm giác bí bách cho da. Kết cấu phù hợp cho da dầu mụn nên là serum, lotion, gel hoặc kem mỏng. 
  • Bao bì sản phẩm: Chọn những sản phẩm có bao bì mờ đục vì retinol khá nhạy cảm với ánh sáng cũng như không khí. 
  • Nồng độ retinol: Retinol là một thành phần có tác dụng mạnh nên tùy từng làn da mà nồng độ chuyên gia khuyến nghị khi dùng sẽ khác nhau. Để đảm bảo tính hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ bị khô da, bong tróc, kích ứng, các bạn nên áp dụng như sau: Người mới bắt đầu dùng 0.01 – 0.03%, khi da đã quen dùng 0.04 – 0.2% và khi da đã thích nghi tốt dùng 0.3 – 1%. 
  • Bảng thành phần: Những sản phẩm retinol trị mụn tốt nhất trong bảng thành phần không nên có thêm các chất dễ gây kích ứng như dầu khoáng, cồn hay tinh dầu bạc hà,… 

Xem thêm: Tretinoin là gì?

Da dầu mụn là loại da rất khó chiều
Da dầu mụn là loại da rất khó chiều

Top 9 sản phẩm retinol cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách top 9 sản phẩm retinol cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo sử dụng khi có nhu cầu: 

Obagi 360 Retinol 0.5%

Kem chống lão hóa Obagi 360 Retinol 0.5% với công thức ưu việt khi chứa 0.5% retinol tinh khiết. Thành phần được ứng dụng công nghệ vận chuyển “Entrapped retinol” giúp tối ưu hóa hiệu quả của retinol trên da cũng như giúp da thích ứng tốt với hoạt chất này.

Bên cạnh đó, Obagi 360 Retinol 0.5% còn được kết hợp với các hoạt chất dưỡng ẩm, chống oxy hóa, phục hồi da như: Vitamin E, chiết xuất hoa cúc, vitamin C, bisabolol, hyaluronic acid, chiết xuất tinh dầu hoa Rum,… 

Thành phần chính: Nước, Caprylic/Capric Triglyceride, Cyclopentasiloxane, Butylene Glycol, Glyceryl Stearate, Stearic Acid, Butyrospermum Parkii , Polysorbate 60, Stearyl Alcohol, Glycerin, Polysorbate 20, Dimethicone, Simmondsia Chinensis, Allyl Methacrylates Crosspolymer, Retinol, Chamomilla Recutita, Hypericum Perforatum, Salvia Officinalis, Sambucus Nigra, Malva Sylvestris (Mallow) Flower Extract, Cyclohexailoxane,…

Ưu điểm:

  • Cải thiện tình trạng sạm nám, đồi mồi để làm đều màu da, giảm dấu hiệu nám, tàn nhang, vết thâm, giúp da trắng sáng tự nhiên. 
  • Giảm nếp nhăn, hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành. 
  • Cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da mịn màng, hạn chế tình trạng khô rát, bong tróc. 
  • Giảm dấu hiệu lão hóa, mờ thâm do mụn, sạm nám, duy trì sự trẻ hóa, giúp da căng mướt hơn. 
Obagi 360 Retinol 0.5%
Obagi 360 Retinol 0.5%

Nhược điểm: Obagi 360 Retinol 0.5% giá khá cao. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.620.000 đồng/sản phẩm. 

Retinol chống lão hóa Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream

Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream là sản phẩm được ứng dụng công nghệ tiên tiến, mô phỏng theo cấu trúc lớp màng lipid của da. Từ đó cho phép sản phẩm có thể giảm thiểu tối đa tình trạng kích ứng khi sử dụng trên da mà vẫn đảm bảo 100% tính ổn định, hiệu quả của retinol. 

Bên cạnh đó, các phức hợp được chiết xuất từ tự nhiên sẽ giúp làm dịu da, giảm các giác khó chịu khi dùng retinol nồng độ cao. Đặc biệt, Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream không có chứa dầu khoáng, cồn, paraben, gluten,… hạn chế nguy cơ kích ứng nên có thể sử dụng lâu dài. 

Thành phần chính: Retinol, axit hyaluronic, bisabolol, ceramide 2 và chiết xuất từ rễ cây dây leo Tinospora. 

Ưu điểm:

  • Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream có khả năng cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của da. 
  • Cải thiện độ sáng, làm đều màu da, làm mờ vết nhăn, giúp da trẻ trung hơn. 
  • Giữ ẩm, làm mềm, giúp da mịn màng hơn. 
  • Giảm sự kích ứng, tình trạng khô da và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường. 
Retinol chống lão hóa Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream
Retinol chống lão hóa Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream

Nhược điểm

  • Skinceuticals Retinol 1.0 Night Cream không phù hợp với làn da mỏng hay quá nhạy cảm. 
  • Giá thành cao. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 2.190.000 đồng/sản phẩm. 

Retinol cho da dầu mụn Paula’s Choice 1% Retinol Booster 

Paula’s Choice 1% Retinol Booster là sản phẩm chứa phức hợp các chất chống oxy từ thiên nhiên, vitamin có lợi cho quá trình tái tạo cũng như xây dựng nền tảng cấu trúc da. Đồng thời giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa hiệu quả, trọn vẹn. 

Tinh chất Paula’s Choice 1% Retinol Booster còn giúp làm da săn chắc, mềm mại, giảm nếp nhăn, cung cấp độ ẩm. Từ đó mang tới làn da rạng rỡ, tươi trẻ hơn cho người dùng. 

Thành phần chính: 1% Retinol, Palmitoyl Tripeptide-1, chiết xuất yến mạch (Avena Sativa), Ceramide 3,…

Ưu điểm:

  • Paula’s Choice 1% Retinol Booster mang tới làn da tươi mới, đều màu và săn chắc hơn. 
  • Làm giảm các dấu hiệu lão hóa, cải thiện kết cấu da, trị mụn, làm mờ thâm. 
  • Làm dịu da nhờ chuỗi axit amin. 
  • Ngăn ngừa chất oxy hóa, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, da xỉn màu hoặc nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá. 
  • Paula’s Choice 1% Retinol Booster phù hợp với mọi loại da nhưng do có chứa hoạt chất retinol có nồng độ cao nên cần có chu trình dưỡng da đều đặn.

Xem thêm: Top 5 sản phẩm chứa Retinyl Palmitate nổi bật

Retinol cho da dầu mụn Paula’s Choice 1% Retinol Booster 
Retinol cho da dầu mụn Paula’s Choice 1% Retinol Booster

Nhược điểm:

  • Giá thành cao. 
  • Retinol cho da dầu mụn Paula’s Choice 1% Retinol Booster có thể gây kích ứng với làn da quá nhạy cảm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.599.000 đồng/sản phẩm. 

Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream 

Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream là sản phẩm hoàn hảo dành cho những đối tượng mới làm quen với retinol hoặc có làn da quá nhạy cảm. Ngoài khả năng làm mờ nếp nhăn, làm dịu da, hạn chế nếp nhăn mới,… Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream còn hỗ trợ loại bỏ mụn, bảo vệ da trước tác động từ môi trường hiệu quả. 

Song song với đó, Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream còn được bổ sung hàng loạt thành phần như dầu hạt chanh leo, dầu marula, dầu hạt mơ, dầu hạt jojoba giúp bảo vệ da tốt. 

Thành phần chính: 1% retinol, chiết xuất lá cải xoăn, phức hợp 3 peptide, nước ép quả anh đào mùa đông, dầu quả mơ, jojoba, Xanthophyll,…

Ưu điểm

  • Retinol cho da dầu mụn Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream giúp cải thiện nếp nhăn, hỗ trợ giảm lão hóa, các tác hại của ánh nắng mặt trời. 
  • Thúc đẩy quá trình làm da trẻ hóa, săn chắc hơn.
  • Cung cấp cho da các hợp chất hạn chế tình trạng oxy hóa, giữ ẩm, làm dịu da, ngăn ngừa mụn. 
  • Nuôi dưỡng, cải thiện kết cấu da, giảm các dấu hiệu ở làn da nhạy cảm. 
Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream 
Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream

Nhược điểm: Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream có giá khá cao. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.990.000 đồng/sản phẩm. 

Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate 

Là sản phẩm có kết cấu dạng gel nhẹ nên Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate có thể nhanh chóng thẩm thấu vào da. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng chứa nhiều thành phần chống oxy, nhất là retinol với công dụng làm mềm, điều trị và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 

Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate là dòng serum cải tiến. Sản phẩm đặc biệt được thiết kế dành riêng cho da thường tới da dầu mụn.  

Thành phần chính: Cyclopentasiloxane, Neopentyl Glycol Diheptanoate, Cyclohexasiloxane, Isododecane, Dimethicone Crosspolymer, Caprylic/Capric Triglyceride, Tocopheryl Acetate, Retinyl Palmitate, Retinol, Astaxanthin, Bisabolol, Tetrahexyldecyl Ascorbate,…

Ưu điểm:

  • Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate sở hữu công thức gel siêu nhẹ, thích hợp dùng cho da dầu đến da thường hay da hỗn hợp.
  • Sản phẩm nhanh chóng thẩm thấu vào da, không gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông để cải thiện làn da. 
  • Chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như làm dịu, định hình lại cấu trúc da. 
Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate 
Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate

Nhược điểm: Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate giá khá cao. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.150.000 đồng/sản phẩm. 

Retinol 1% từ The Ordinary

The Ordinary Retinol 1% được đóng gói trong chai thủy tinh màu đen với nắp trắng, hộp bên ngoài làm bằng bìa cứng màu trắng chứa thông tin chi tiết về sản phẩm. Bao bì thiết kế này giúp The Ordinary Retinol 1% không bị biến chất do ánh nắng mặt trời hoặc tác động từ môi trường xung quanh. 

Thành phần: Squalane, Caprylic / Capric Triglyceride, Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Retinol, Hydroxymethoxyphenyl Decanone, BHT.

Ưu điểm:

  • Giá thành phải chăng.
  • Cho hiệu quả dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa, làm đều màu da hiệu quả khi kiên trì sử dụng trong thời gian dài. 
  • Hỗ trợ thu hẹp lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, kích thích tăng sinh collagen. 
  • Với kết cấu dạng retinol trong dầu, Retinol 1% từ The Ordinary chính là giải pháp chăm sóc da hiệu quả, giúp giảm bớt tình trạng bong tróc khi dùng retinol. 

Tham khảo: Các sản phẩm có chứa Tranexamic Acid được dùng nhiều nhất

Retinol 1% từ The Ordinary
Retinol 1% từ The Ordinary

Nhược điểm: Retinol 1% từ The Ordinary không hiệu quả và thích hợp để sử dụng trên nền da quá nhiều dầu hoặc mụn. 

Giá bán tham khảo: Giá dao động trong khoảng từ 270.000 – 350.000 đồng/sản phẩm 30ml. 

Clinical 0.03% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment

Đây là loại tinh chất gấp đôi sức mạnh chống lão hóa với retinol nồng độ trung bình và Bakuchiol nồng độ 2%. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các peptide giúp da săn chắc, chống lão hóa ở nhiều cấp độ khác nhau. Khi được apply lên da trong thời gian dài, Clinical 0.03% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment sẽ nhanh chóng làm giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, làm đều màu da và cải thiện làn da thô ráp, giúp da tươi trẻ, mềm mịn hơn. 

Thành phần: Bao gồm các thành phần chính như bakuchiol, retinol, peptides,…

Ưu điểm:

  • Sản phẩm là sự pha trộn giữa retinol, peptide, vitamin C, bakuchiol nên có khả năng kích thích tái tạo tế bào, sản sinh collagen, giảm nguy cơ lão hóa sớm.
  • Cải thiện làn da không đều màu, da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. 
  • Giúp da săn chắc, đàn hồi tốt và hạn chế hình thành nếp nhăn, vết chân chim,… 
Clinical 0.03% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment
Clinical 0.03% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment

Nhược điểm:

  • Giá thành cao. 
  • Không thích hợp để dùng Clinical 0.03% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment cho làn da quá nhạy cảm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.675.000 đồng/sản phẩm. 

Serum Kiehl’s Retinol Micro-Dose

Serum Kiehl’s Retinol Micro-Dose là sản phẩm giúp tái tạo da, mang tới cho da cảm giác căng mướt, sáng khỏe. Nhờ có thành phần retinol nguyên chất được sản xuất theo công nghệ đột phá, kết hợp cùng peptides, niacinamide, ceramides giúp hỗ trợ quá trình tái tạo, mang tới làn da săn chắc, đàn hồi,… Đồng thời hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, khó chịu, nổi mẩn đỏ,… 

Thành phần: 0.5% Retinol nguyên chất, Peptide, Ceramides,…

Ưu điểm

  • Là loại serum retinol cho da dầu mụn được nhiều người yêu thích sử dụng. 
  • Sản phẩm có khả năng giúp tái tạo bề mặt da, mang tới làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống. 
  • Củng cố độ ẩm, tăng sức chịu đựng của da khi dùng retinol nguyên chất. 
  • Làm sáng da, làm đều màu da, để da trở nên rạng rỡ hơn.

Tìm hiểu ngay: Đắp Mặt Nạ Retinol Xong Có Cần Rửa Lại Không?

Serum Kiehl's Retinol Micro-Dose
Serum Kiehl’s Retinol Micro-Dose

Nhược điểm: Serum Kiehl’s Retinol Micro-Dose có giá khá cao. 

Giá bán tham khảo: 2.600.000 đồng/sản phẩm 50ml. 

Retinol cho da dầu mụn 0.3% từ Skinceutical

Kem dưỡng trẻ hóa da SkinCeuticals Retinol 0.3% hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu của tuổi tác, giúp da sáng, đều màu, khỏe mạnh và mịn màng từ sâu bên trong. SkinCeuticals Retinol 0.3% thuộc thương hiệu mỹ phẩm của Hoa Kỳ và khá nổi tiếng ở Việt Nam. 

Thành phần: 0.3% retinol, smoothing complex, chiết xuất boswellia serrata,… 

Ưu điểm:

  • Ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, làm đều màu da, se khít lỗ chân lông và các nhược điểm khác trên khuôn mặt. 
  • Thúc đẩy và kích thích tái tạo tế bào, ngăn chặn dấu hiệu lão hóa.
  • Giảm kích ứng.
  • Hỗ trợ làm giảm mụn nhờ khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn, chất bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. 
  • Có khả năng cải thiện vấn đề liên quan tới nám, tàn nhang, đốm đồi mồi, vết thâm do mụn để lại. 
  • SkinCeuticals Retinol 0.3% không chứa paraben, fragrance, gluten, Non-comedogenic,… 

Nhược điểm:

  • SkinCeuticals Retinol 0.3% có thể khiến da bị kích ứng tùy theo cơ địa của mỗi người. 
  • Giá thành cao. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.890.000 đồng/sản phẩm 30ml. 

Retinol cho da dầu mụn 0.3% từ Skinceutical
Retinol cho da dầu mụn 0.3% từ Skinceutical

Cách sử dụng retinol cho da dầu mụn

Các sản phẩm retinol cho da dầu mụn được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau như serum, kem dưỡng, thuốc dạng bôi, mặt nạ,… Ở mỗi dạng điều chế sẽ có cách sử dụng khác nhau, các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra cần nắm được các nguyên tắc cơ bản khi dùng retinol như sau:

  • Bắt đầu chậm, nếu bạn chưa bao giờ dùng qua retinol thì nên bắt đầu với nồng độ thấp và chỉ nâng nồng độ lên khi da đã quen, thích nghi tốt. 
  • Sử dụng với lượng vừa đủ, cụ thể là bằng một hạt đậu với kem dưỡng và 3 – 4 giọt/lần ở dạng serum. 
  • Dùng retinol trị da dầu mụn vào ban đêm nếu da còn yếu mỏng và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ trở lên mỗi ngày. 
  • Thoa retinol 1 – 2 lần/tuần và tăng dần khi da đã quen. 

Lưu ý về tác dụng phụ và cách khắc phục khi dùng retinol

Retinol cho da dầu mụn là thành phần vàng giúp cải thiện rõ rệt tình trạng da mụn, lão hóa, da dầu, xỉn màu,… Song việc dùng không đúng cách sẽ khiến da của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, khi sử dụng retinol, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Da có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, nhất là với những đối tượng mới làm quen với hoạt chất này. Lúc này, bạn cần chọn nồng độ retinol thấp, giảm tần suất sử dụng để da kịp thời thích nghi. Trường hợp tình trạng kích ứng kéo dài trên 7 ngày thì ngưng sử dụng retinol và tới gặp bác sĩ để được tư vấn xử lý. 
  • Phản ứng đẩy mụn, bong tróc da rất phổ biến khi dùng retinol. Bởi hoạt chất này có khả năng loại bỏ tế bào chết, kích thích gom cồi mụn và giúp tái tạo tế bào mới. Để khắc phục tình trạng này, các bạn cần dùng kem kem lấy nhân mụn thường xuyên và dùng thêm kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bị khô, bong tróc. 
  • Khi sử dụng retinol cho da khô, da hỗn hợp hay da dầu mụn cũng đều cần sử dụng thêm kem chống nắng và che chắn da cẩn thận khi ra ngoài. 
  • Bên cạnh đó cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh sáng sau khi dùng retinol, nhất là ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. 
  • Không dùng retinol cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. 

Trên đây là top những sản phẩm retinol cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay. Để dùng retinol mang lại hiệu quả tốt nhất, các bạn nên tìm hiểu kỹ về tình trạng da của bản thân. Đồng thời nên mua sản phẩm retinol chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm sớm sở hữu làn da sáng mịn, tươi trẻ hơn. 

Có thể bạn chưa biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *